Khám phá đảo chè Thanh Chương - ốc đảo chè xanh nơi xứ Nghệ
admin | Đăng lúc 13:04 - 23/12/2022

Gác lại những bộn bề công việc, tạm rời xa nơi phố phường đông đúc. Và rồi chúng ta hãy thử một lần đặt chân đến mảnh đất Nghệ An để tham quan du lịch. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm những tuyệt tác thiên nhiên và nhiều điểm du lịch độc đáo như: cánh đồng Hoa Hướng Dương, đảo Lan Châu, Bãi Lữ, Cánh đồng nuôi cừu, biển Cửa Hội… Và trong bài viết này sẽ cùng bạn ghé đến một địa điểm vô cùng mát mẻ và thơ mộng – Đảo chè Thanh Chương nhé!

 

1. Giới thiệu về Đảo chè Thanh Chương

Khám phá Đảo Chè Thanh Chương - Ốc đảo chè xanh nơi xứ Nghệ

Ngoài cái tên quen thuộc là Đảo chè Thanh Chương Nghệ An thì nơi đây còn được mệnh danh là Ốc đảo chè Nghệ An. Cũng giống như những ốc đảo khác, ốc đảo chè Thanh Chương nằm san sát nhau, trùng trùng điệp điệp, xung quanh chúng được bao bọc bằng dòng nước xanh mơn mởn. 

Khám phá Đảo Chè Thanh Chương - Ốc đảo chè xanh nơi xứ Nghệ

Đồi chè có đến hàng chục ốc đảo chè lớn nhỏ khác nhau, tất cả đều nằm trọn trong đập Cầu Thau trong xanh. Tất cả chè ở đây đều được gieo trồng và chăm sóc kỹ lưỡng bởi khoảng 200 hộ gia đình. Có 3 giống chè chính được trồng ở đồi là: chè Sơn La, chè Thái Nguyên và chè Lâm Đồng. Đồi nào cũng tươi tốt, cho nhiều sản lượng, và diện tích trung bình của một đồi chè là khoảng 1 ha. 

Ốc đảo chè được thiết kế hình bậc thang theo chiều xoắn ốc vô cùng độc đáo, chúng trông giống hệt như những mê cung vậy. Trên mỗi ốc đảo đều có những lối đi mòn để thuận tiện cho việc tưới tiêu và ngăn cách các rẫy chè với nhau.  

Khám phá Đảo Chè Thanh Chương - Ốc đảo chè xanh nơi xứ Nghệ

Ngoài mục đích chính là trồng chè để canh tác thì nơi này cũng sớm trở thành một điểm du lịch mới hấp dẫn cho du khách. Đảo chè Thanh Chương hội tụ đủ 3 xanh: nước xanh, núi xanh và đồi xanh làm cho không khí mát mẻ quanh năm, khung cảnh hữu tình. Đặc biệt, bạn có thể ghé chơi vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì lúc nào thời tiết cũng trong lành và có mùa vụ tươi tốt.

2. Địa chỉ chi tiết và hướng dẫn di chuyển chuyển đến đảo chè Thanh Chương

2.1. Địa chỉ chi tiết đảo chè Thanh Chương

Đảo chè Thanh Chương tọa lạc tại  xã An Ngọc, xã Thanh An, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An và cách trung tâm thành phố 50km. 

Tuy là một địa điểm du lịch mới nhưng hàng năm đảo chè Thanh Chương đã đón nhiều lượt khách đến đây vì thuận tiện cung đường. Và sau đây là hướng dẫn chi tiết để đến được đồi chè.   

Khám phá Đảo Chè Thanh Chương - Ốc đảo chè xanh nơi xứ Nghệ

2.2. Di chuyển đến Nghệ An

2.2.1. Đi đường bay

Nếu đi bằng máy bay thì bạn sẽ được hạ cánh tại sân bay của thành phố Vinh – thành phố trung tâm của tỉnh Nghệ An. Có nhiều hãng máy bay cho bạn chọn lựa như: VietNamAirline, Vietjet Air, Jetstar..

Giá vé tham khảo:

  • Từ Hà Nội – Vinh: có giá dao động 860.000 – 1.800.000 VND/ chuyến. 
  • Từ Sài Gòn – Vinh: có giá dao động 800.000 – 1.600.000 VND/ chuyến và mất khoảng 2 giờ đồng hồ. 

2.2.2. Đi đường bộ

2.2.2.1 Tàu hỏa

Tàu hỏa là một phương tiện an toàn và giá thành cũng khá rẻ. Bạn sẽ được ngắm nhìn các cung đường và thiên nhiên hùng vĩ ở suốt chuyến đi. 

Giá vé tham khảo:

  • Từ Sài Gòn – Nghệ An: dao động từ 400.000 VNĐ – 2.000.000 VNĐ
  • Từ Hà Nội – Nghệ An: dao động từ 300.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ
2.2.2.2. Xe khách

Xe khách phương tiện được nhiều người lựa chọn nhất. Dù thời gian di chuyển sẽ lâu hơn máy bay nhưng bù lại giá thành lại rẻ.

Một số nhà xe tham khảo

  • Từ Sài Gòn-Nghệ An:

Nhà xe A Ba

SĐT:  1900 272 708

Nhà xe An Bình

SĐT: 0978 914 895

  • Từ Hà Nội-Nghệ An:

Nhà xe Nam Quỳnh Anh 

SĐT: 1900 272 708

Nhà xe Sao Nghệ Limousine

SĐT: 0964 202 094

2.2.2.3. Xe máy

– Từ trung tâm TP.HCM (quận 1)  bạn đi về phía đường Lý Tự Trọng. Tiếp theo rẽ phải vào con đường Nguyễn Thị Minh Khai (đi tiếp 500m). Sau đó rẽ trái vào Phùng Khắc Khoan (khoảng 600m). Tiếp tục rẽ phải vào Điện Biên Phủ (khoảng 2km), tại vòng xuyến đi theo lối ra thứ 3 vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh/QL13.

– Từ QL13 bạn đi tiếp vào đường ĐT745/ ĐT747B và vào QL14. Sau đó tiếp tục chạy trên QL14 thì bạn sẽ lần lượt đi qua thành phố Pleiku, thành phố Đà Nẵng. 

– Tiếp tục cung đường cho đến khi gặp đường Hồ Chí Minh, vào tiếp QL7/QL7A và rồi bạn sẽ đến Nghệ An. 

2.3. Di chuyển từ Nghệ An đến đảo chè Thanh Chương

– Từ Nghệ An đến đảo chè Thanh Chương bạn có thể sử dụng xe khách, xe taxi hoặc xe Grab. Tuy nhiên để tránh bị lừa đảo, chặt chém thì nên yêu cầu tài xế báo giá trước. 

– Bắt đầu từ hướng đường Pháp Vân ra đường cao tốc. Tiếp tục chạy và bạn sẽ thấy Cầu Rẽ, tại đây quẹo trái về hướng Vân Đình. Cứ đi thẳng cho đến khi đến Tế Tiêu. Từ Tế Tiêu chạy khoảng 7km nữa để đi tới đường mòn Hồ Chí Minh. 

– Đi theo con đường mang tên Bác bạn sẽ đến xã Thạnh An. Sau đó quẹo phải khoảng chừng 200m là đến được địa điểm đảo chè Thanh Chương. 

– Khi đến đồi chè, bạn phải thuê thuyền máy để đi tham quan từng ốc đảo chè, thời gian đi chuyển là từ 10-20 phút tùy theo số lượng thuyền  và lượng khách hôm đấy có đông hay không.

3. Giá vé tham quan

Khám phá Đảo Chè Thanh Chương - Ốc đảo chè xanh nơi xứ Nghệ

Tại đảo chè Thanh Chương sẽ không thu vé cổng hoặc vé vào tham quan. Tuy nhiên, để đến được các đồi chè bạn cần phải đi bằng thuyền hoặc xuồng máy. Lời khuyên rằng du khách nên đi bằng thuyền để cảm nhận hết vẻ đẹp bình yên của thiên nhiên nơi đây. 

  • Giá vé đi thuyền: 100.000 VNĐ-150.000 VNĐ/ ngày/ 4-5 người

4. Vẻ đẹp nổi bật và hoạt động trải nghiệm ở đảo chè Thanh Chương

4.1. Vẻ đẹp nổi bật

Đảo chè Thanh Chương sở hữu một nét đẹp vô cùng lãng mạn và nên thơ. Những đồi chè nằm liền kề, san sát nhau, hình thành theo chiều xoắn ốc, càng xuống thấp càng thoải dần. 

Khám phá Đảo Chè Thanh Chương - Ốc đảo chè xanh nơi xứ Nghệ

Khi đặt chân đến đây bạn sẽ như bước chân vào một thế giới mới, một thế giới không có những tòa nhà cao ốc, không khói bụi cũng không có những tuyến đường đầy ắp xe cộ. 

Từ trên cao nhìn xuống, những đồi chè nổi lên như những hòn đảo be bé xinh xinh nhưng lại ngập tràn sự sống. Thật hiếm có thể tìm thấy một nơi nào vừa bình yên, vừa thơ mộng trữ tình đến như thế.

4.2. Hoạt động trải nghiệm

4.2.1. Lênh đênh trên mặt nước để ngắm nhìn ốc đảo chè xanh

Còn gì tuyệt vời hơn khi được tự do ngồi trên con thuyền và thả trôi theo dòng nước đập Cầu Thau, ngắm nhìn đất trời bao la, len lỏi qua từng ngóc ngách của mê cung ốc đảo chè xanh. 

Ưu điểm của việc đi bằng thuyền đó là bạn có thể chụp ảnh thoải mái mà không sợ bị lỡ mất khoảnh khắc hoặc chụp ảnh bị mờ out nét, vì tốc độ di chuyển của thuyền khá chậm. 

Khám phá Đảo Chè Thanh Chương - Ốc đảo chè xanh nơi xứ Nghệ

Nếu đi một mình thì ngồi vừa ngắm cảnh vừa hàn thuyên tâm sự với bạn bè. Hoặc nếu bạn chỉ đi một mình thì đừng ngại mà bắt chuyện với các cô, chú lái thuyền nhé. Người Nghệ An dễ thương, hiền lành và thân thiện vô cùng!

4.2.2. Tham quan đồi chè

Chè ở đây đều được người dân gieo trồng và chăm sóc. Lá nào lá nấy cũng to và đều nhau, tất cả mang một màu xanh mơn mởn. Nếu đi vào buổi sáng sớm tinh mơ, bạn còn có thể cảm nhận được mùi thơm và vẻ đẹp của từng hạt sương long lanh còn đọng lại trên lá chè nữa.  

Khám phá Đảo Chè Thanh Chương - Ốc đảo chè xanh nơi xứ Nghệ

Luống chè trồng theo hình cánh cung. Từ trên đồi nhìn xuống mặt nước mênh mông trong vắt, khung cảnh hữu tình, một vẻ đẹp bình yên nhưng cũng có đôi chút hoang sơ và hùng vĩ. 

4.2.3. Thưởng thức trà nóng trên đảo chè Thanh Chương

Khám phá Đảo Chè Thanh Chương - Ốc đảo chè xanh nơi xứ Nghệ

Sau khi dạo một vòng sông nước đảo chè Thanh Chương thì ta nghỉ chân tại những căn chòi nhỏ phía trên đồi chè. Những căn chòi này do chính tay người dân nơi đây dựng lên, có bàn có ghế, họ còn pha sẵn trà và trưng bày các sản phẩm ra để du khách tham quan, nghỉ ngơi và mua sắm. 

5. Lưu ý khi đi tham quan du lịch đảo chè Thanh Chương

  • Bạn cần hỏi kỹ giá thuyền trước khi thuê để tránh bị chặt chém hoặc lừa đảo. 
  • Cần chú ý an toàn khi ngồi trên thuyền, đặc biệt nếu có trẻ em thì phải giữ và quan sát trẻ thật cẩn thận. 
  • Luôn đeo áo bảo hộ trên người trong suốt chuyến đi.
  • Đường tham quan đồi chè có thể sẽ khá trơn nếu đi vào mùa mưa nên bạn hãy chú ý đi từ từ thôi nhé. 
  • Nếu đi vào mùa nắng thì đừng quên bôi kem chống nắng và mang theo ô, mũ để trải nghiệm chuyến đi được tốt hơn nha. 

6. Một số quán ăn ngon gần đảo chè Thanh Chương

Khi đi du lịch thì chắc chắn không thể không ghé vào thưởng thức đặc sản nơi đây rồi đúng không nào. Dưới đây là một vài quán ăn ngon ở gần đảo chè Thanh Chương mà … gợi ý đến bạn. 

6.1. Thủy Hùng Quán

Thủy Hùng quán chủ yếu bán các món ăn về đặc sản lươn Nghệ An. Menu có nhiều món ăn đa dạng: súp lươn, cháo lươn, bánh đa vừng, bún bò, bún giò hầm… Ở đây từ bà chỉ cho đến nhân viên ai nấy đều thân thiện và rất chiều lòng khách hàng.

  • Địa chỉ: Quốc Lộ 46, Khối 10 Thị Trấn Thanh Chương,  Huyện Thanh Chương, Nghệ An
  • Thời gian mở cửa: 7:00-23:00
  • Giá tham khảo: từ 15.000đ – 45.000 đ

6.2. Khu ẩm thực Chợ Cồn – quốc lộ 46

Nếu bạn chưa biết nên ghé quán nào ở gần đảo chè Thanh Chương thì hãy đến khu ẩm thực Chợ Cồn. Gọi là khu ẩm thực vì ở đây có rất nhiều quầy đồ ăn, thức uống giải khát: bánh mì, bánh ngọt, trái cây, cháo, cơm…

  • Địa chỉ: Quốc Lộ 46, Xã Thanh Dương, Huyện Thanh Chương, Nghệ An
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 100.000đ
  • Thời gian mở cửa: 7:00-21:00

8. Hình ảnh check in của khách du lịch tại đảo chè Thanh Chương

Trời trong, mây trắng, nắng vàng, đảo chè thì xanh mát trùng trùng điệp điệp. Đến đây mà không chụp hình check in làm kỷ niệm thì thật là một điều bỏ lỡ. Cùng mình xem qua loạt những hình ảnh đảo chè Thanh Chương nha. 

Trên đây là những kinh nghiệm của Tico Travel khi đi du lịch đảo chè Thanh Chương. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên thì bạn sẽ có một chuyến đi tốt nhất và đáng nhớ nhất bên gia đình và bạn bè!

Theo Ticotravel.com.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll