Khách Tây đi tìm cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam: Chặng đường dài nhưng quá xứng đáng
admin | Đăng lúc 8:54 - 13/09/2022

Khách nước ngoài thích thú với thiên nhiên kì vĩ, đa dạng ở Việt Nam.

 

"Từ những hòn đảo đá vôi cao chót vót, vươn lên khỏi làn nước xanh ngắt đến những cánh rừng rậm rạp ôm trọn lấy những núi đá, cảnh vật thiên nhiên nơi nào ở Việt Nam cũng làm du khách vô cùng thích thú. Đây quả là một đất nước xinh đẹp với đa dạng cảnh quan", mở đầu bài viết về "Tuyển tập những cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam", tác giả Joel Rabinowitz của Culture Trip nhận xét.

"Đối với tôi, cảnh quan đẹp nhất ở đất nước này đó chính là những cánh đồng lúa trải dài bao la. Đây không chỉ là một biểu tượng khó có thể thay thế của Việt Nam, mang đậm đặc trưng của các vùng nông thôn, nó còn khẳng định bản thân là một phần thiết yếu của nền kinh tế quốc gia này. Hơn thế nữa, đối với những khách du lịch như chúng tôi, đây còn là một cảnh thật ấn tượng để chiêm ngưỡng và chinh phục".

1. Mai Châu

Khách Tây đi tìm cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam: Chặng đường dài nhưng quá xứng đáng - Ảnh 1.

Tác giả cho hay, ẩn mình trong một thung lũng yên tĩnh ở tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội 140km về phía Tây Nam, bạn sẽ tìm thấy Mai Châu. Ở đây, có những cánh đồng lúa trải dài như tấm thảm, phủ lên thung lũng. Hãy dành thời gian để đạp xe qua những cánh đồng lúa và tìm hiểu về văn hóa của người bản địa nơi đây.

2. Sa Pa

Khách Tây đi tìm cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam: Chặng đường dài nhưng quá xứng đáng - Ảnh 2.

Những cánh đồng lúa ở đây có thể nói là mang tính biểu tượng nhất cả nước. Để tới được Sa Pa, bạn phải đi qua một chặng đường không quá dễ dàng do nơi đây có địa hình cao. "Tuy nhiên, một khi đã tới nơi, bạn sẽ thấy những gì mình được chiêm ngưỡng là rất xứng đáng".

Tác giả bài viết cũng đưa ra lời khuyên hãy tới Sa Pa bởi lúc đó, cánh đồng lúa mang màu sắc rực rỡ, ấn tượng nhất.

3. Mù Cang Chải

Khách Tây đi tìm cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam: Chặng đường dài nhưng quá xứng đáng - Ảnh 3.

"Khi tôi nhìn trên bản đồ, tôi đã nghĩ Mù Cang Chải có vẻ không quá xa Hà Nội. Nhưng tới lúc đi, đây lại là vùng đồng lúa xa xôi nhất. Du khách có thể được tới đèo Khau Phạ - một trong những con đường dốc nhất cả nước - uốn lượn qua chân núi Hoàng Liên Sơn", Joel Rabinowitz viết.

Hành trình của du khách ở đây chắc chắn cũng sẽ "đáng tiền, đáng công" như khi bạn bắt đầu tới đây. Chào mừng bạn đến với ruộng bậc thang "ăn ảnh" nhất Việt Nam.

4. Hội An

Khách Tây đi tìm cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam: Chặng đường dài nhưng quá xứng đáng - Ảnh 4.

Hội An nổi tiếng với những con phố rực rỡ sắc màu của những chiếc lồng đèn đẹp lung linh, nổi tiếng với đồ ăn ngon và kiến trúc độc đáo của khu phố cổ.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn chiêm ngưỡng Hội An ở một nét đẹp khác, hãy đi tìm những cánh đồng lúa. Không cần phải đi quá xa trung tâm để chiêm ngưỡng được sự bình yên từ khung cảnh làng quê, từ những cánh đồng lúa.

5. Tam Cốc

Khách Tây đi tìm cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam: Chặng đường dài nhưng quá xứng đáng - Ảnh 5.

Chỉ cách Hà Nội 100km, Tam Cốc là một trong những điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn cũng đang muốn đi "săn" cánh đồng lúa đẹp ở Việt Nam. Cánh đồng lúa nơi đây được mệnh danh là "biển xanh". Chúng nằm trọn trong thung lũng dài và bằng phẳng, dưới những núi đá vôi. Nếu tới Việt Nam vào tháng 3, và tháng 6, nhất định phải "săn" được cảnh tượng tuyệt đẹp này ở Tam Cốc.

6. Pù Luông

Khách Tây đi tìm cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam: Chặng đường dài nhưng quá xứng đáng - Ảnh 6.

Không được trồng trên ruộng bậc thang, lúa ở đây phải được trồng ngập trong nước mới có thể phát triển mạnh. Khi tới nơi đây, ngoài việc đi săn cánh đồng lúa, hãy chú ý cả những con trâu nước hay những guồng nước ở nơi đây. Cảnh tượng chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi, tác giả của Culture Trip cho hay.

Khách Tây đi tìm cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam: Chặng đường dài nhưng quá xứng đáng - Ảnh 7.

7. Bắc Sơn

Bắc Sơn nằm trong một thung lũng bình dị, được bao quanh bởi núi rừng thuộc tỉnh Lạng Sơn. Khí hậu nơi đây rất thuận lợi, đất đai màu mỡ, tạo điều kiện hoàn hảo cho việc trồng lúa.

"Để được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đỉnh, hãy leo lên theo lối đường mòn và tới đỉnh Na Lay. Tôi đã thực sự bị choáng ngợp bởi không khí trong lành và vẻ đẹp của những cánh đồng lúa nơi này", Joel Rabinowitz chỉ cách để săn được cảnh đẹp.

Khách Tây đi tìm cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam: Chặng đường dài nhưng quá xứng đáng - Ảnh 8.

8. Hoàng Su Phì

Khách Tây đi tìm cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam: Chặng đường dài nhưng quá xứng đáng - Ảnh 9.

Joel Rabinowitz cho biết: "Theo sở thích và quan điểm của tôi, đây có thể được coi là nơi có phong cảnh hùng vĩ nhất của đất nước này. Nơi đây có vô số ruộng bậc thang. Tôi đặc biệt khuyên du khách hãy tới nơi này vào tháng 9 và tháng 10 để ngắm những cánh đồng lúa chuyển từ màu xanh sang vàng. Bạn chắc chắn không muốn bỏ lỡ cảnh tượng ấy".

Theo Kenh14

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll