Hướng dẫn điểm vui chơi cho người lần đầu tới Hội An
hiennv | Đăng lúc 8:12 - 25/03/2019

Chơi gì ở Hội An? - Tham quan Phố Cổ về đêm và thưởng thức show diễn thực cảnh Ký Ức Hội An là nơi bạn nhất định phải trải nghiệm khi đến với Phố Hội.

Không cần phải quảng bá rầm rộ, Phố Cổ Hội An vẫn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi sự hiền hòa, hiếu khách bên cạnh những di sản văn hóa độc đáo nhuộm màu thời gian và truyền thống lịch sử. Nếu bạn phải lòng Hội An và sắp có kế hoạch đến với nơi này nhưng chưa biết đi đâu, ăn gì và chơi gì ở Hội An thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé.

chơi gì ở hội an

Chơi gì ở Hội An? Những địa điểm bạn không thể bỏ lỡ

  • Dạo Phố Cổ về đêm

Có thể nó vẫn còn xa lạ với những ai chưa đặt chân đến Hội An song tên gọi Phố Cổ vẫn chưa bao giờ lạc nhịp khỏi lịch trình tham quan các di tích, thắng cảnh dọc cung đường du lịch miền Trung.

chơi gì ở hội an

Phố Cổ về đêm sẽ là một buổi dạ tiệc ánh sáng ấn tượng cho những ai đặt chân đến khi có sự kết hợp giữa nét cổ kính bình yên từ những ngôi nhà cổ xưa với nhịp sống sôi nổi hiện đại từ những chiếc đèn lồng rực rỡ đủ sắc màu. Đặc biệt, dọc bờ sông Hoài thơ mộng, những vệt sáng lấp lánh phản chiếu dưới dòng sông, những chiếc thuyền chèo tay lênh đênh đưa người du khách ngao du thưởng ngoạn, để chiêm ngưỡng một khu phố dung dị, hiền hòa và gần gũi. Tất cả những hình ảnh ấy đã đủ để con người ta say đắm mà quên lối về.

  • Viếng thăm các đền chùa trăm tuổi

Vào thế kỷ XVI – XVII, Hội An là nơi giao thoa sôi động nhất của nhiều nền văn hóa trên thế giới từ Á sang Âu, từ Tây sang Ta. Đó là lý do vì sao Hội An lại có nhiều Đền Chùa, Am Miếu được xây dựng theo những lối kiến trúc độc đáo đến vậy. Và theo thời gian, tất cả đã trở thành di sản vô giá của vùng đất nơi này mà dù cho bao thay đổi về địa chất, vật lý xảy ra thì các di tích ấy vẫn tồn tại cho đến ngày nay như một phần không thể tách rời trong đời sống tâm linh của người dân Phố Hội.

chơi gì ở hội an
Chùa Cầu - biểu tượng của chùa miếu Hội An

Các ngôi chùa có niên đại hàng trăm năm tuổi ở Hội An phải kể đến là Chùa Cầu, Chùa Ông, Chùa Bà, Chùa Phúc Lâm, Chùa Vạn Đức, Miếu Quan Công.... Trong đó, Chùa Cầu (Chùa Nhật Bản) – được xem là biểu tượng của chùa miếu Hội An là điểm mà du khách không nên bỏ lỡ. Cầu được xây dựng theo lối kiến trúc Nhật Bản, được chạm trỗ một cách tinh tế và công phu nằm vắt qua lạch nước đổ ra sông Thu Bồn. Tại đây có thờ một tượng gỗ Bắc Đế Trấn Võ như thể hiện những khát vọng về niềm vui, hạnh phúc và bình an của những con người nơi đất cổ.

  • Ghé thăm các Hội quán của người Hoa

Không chỉ hiện diện những di tích văn hóa vật thể của các nước phương Tây và của Nhật Bản, đặc trưng văn hóa của Hội An còn có sự góp phần không nhỏ của các Hội quán người Trung Hoa như Hội quán Phúc Kiến, Hội quán Triền Châu, Hội quán Quảng Đông, Hội quán Trung Hoa, Hội quán Quỳnh Châu.

chơi gì ở hội an

Đây là 5 bộ phận dân cư Hoa kiều tiêu biểu chiếm số lượng lớn tại Hội An nằm dọc trên còn đường Trần Phú, du khách có thể tiện lợi ghé lại chiêm ngưỡng. Các Hội quán được kiến trúc công phu, cầu kỳ thể hiện sự uy nghi, lộng lẫy đậm phong cách nghệ thuật của người Hoa. Là nơi sinh hoạt cộng đồng cũng như để tưởng nhớ về quê hương đất nước của họ.

chơi gì ở hội an
Hội quán Phúc Kiến
chơi gì ở hội an
Hội quán Quảng Đông
  • Tham gia lễ hội thả đèn hoa đăng

Nếu du khách đến với Hội An vào những ngày rằm hàng tháng (14 âm lịch) thì nhớ đừng bỏ qua việc tham gia lễ hội thả đèn hoa đăng truyền thống trên sông Hoài. Đây chính là khoảnh khắc đẹp nhất mà Hội An được sở hữu khi những ánh sáng lung linh phía trên đầu từ chiếc đèn lồng đủ sắc hòa với những ngọn nến dập dìu thoát ẩn thoát hiện từ những chiếc thuyền hoa đăng mang theo tâm tư, phiền muộn của con người trôi theo dòng nước chảy. Tất cả tạo nên một khung cảnh thật khác, thật lãng mạn và đắm say.

chơi gì ở hội an
  • Thưởng thức ẩm thực đặc trưng Phố Cổ

Đừng mãi lo chơi gì ở Hội An mà quên nạp năng lượng cho cơ thể để đủ sức ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thơ mộng của nơi này. Bởi không chỉ nổi tiếng về các địa danh, di tích hàng trăm tuổi, Hội An còn được xem là nơi hội tụ của những tinh hoa ẩm thực từ nhiều nền văn hóa khác nhau có  Đông có Tây, có Ta có Tàu….

chơi gì ở hội an

Một số món ăn trứ danh có thể gọi tên ở đây có mặt dọc các con đường Phố Hội như Cơm gà Phố Hội, Cao Lầu Hội An, Bánh bèo Hội An, mỳ quảng, hoành thánh, bánh xèo Hội An, bánh bao – bánh vạc, hến xào bánh đập, bánh mì kẹp thịt…Nếu đã trót đặt chân đến Hội An, bạn nhất định phải thưởng thức cho bằng hết những món đó để cảm nhận được cái hồn sâu lắng và bình dị của vùng đất và con người nơi đây.

  • Thưởng thức bữa tiệc âm nhạc nghệ thuật thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam

Chính thức ra mắt du khách gần xa tại Công viên Văn hóa chủ đề Ấn Tượng Hội An, chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký ức Hội An được xem là điểm đến giải trí kết hợp tìm hiểu văn hóa lịch sử lâu đời của Phố Hội cực kỳ hấp dẫn và mãn nhãn mà du khách trong và ngoài nước không thể bỏ qua.

chơi gì ở hội an
Con đường tơ lụa - Một trong những tiết mục của buổi biểu diễn Ký ức Hội An

Với 500 diễn viên chuyên nghiệp biểu diễn trên sân khấu rộng 25.000 m2 có sức chứa đến 3300 khán giả, show diễn là đứa con tinh thần của các chuyên gia là cha đẻ của ngành biểu diễn thực cảnh quốc tế với sự đầu tư hoành tráng từ công nghệ ánh sáng đến hiệu ứng âm thanh sẽ đưa du khách trở về một thời vàng son của một thương cảng sầm uất Hội An hơn 400 năm trước.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký ức Hội An sẽ khép lại một hành trình ăn uống và chơi gì ở Hội An. Để bạn thương nhớ hoài, để bạn ao ước tiếp tục trở lại đó, ao ước phố thị ấy vẫn cứ yên bình và cổ kính đến say lòng người hoài như thế.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll