Hòn Tằm Nha Trang tại sao lại cuốn hút du khách đến vậy?
admin | Đăng lúc 13:44 - 19/09/2022

Đến với vịnh Nha Trang thì Hòn Tằm là một địa điểm mà du khách không thể bỏ qua. Khác với Vinpearl Land, đây là nơi mà những ai yêu thích nghỉ dưỡng tìm đến. Vậy tại sao nó lại thu hút du khách tới vậy? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

 

Đôi nét về đảo Hòn Tằm Nha Trang

Vẻ đẹp quyến rũ của Hòn Tằm với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những rặng phi lao xanh ngát
Vẻ đẹp quyến rũ của Hòn Tằm với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những rặng phi lao

Hòn Tằm tọa lạc trên vịnh Nha Trang – một trong 29 vịnh biển đẹp nhất hành tinh. Vì vậy nó nghiễm nhiên cũng được thiên nhiên ban tặng cảnh sắc mê hồn. Những gì tinh túy nhất của một bãi biển đều hội tụ nơi đây: biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng với những rặng dừa rợp bóng. Hòn Tằm đã được công ty MerPerle khai thác và biến thành một đảo du lịch nổi tiếng tại Nha Trang. Tuy nhiên không vì thế mà nó mất đi những gì thuộc về tự nhiên. Hòn đảo này vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có, xen vào đó là những yếu tố hiện đại. Với diện tích hơn 110ha cùng với cảnh sắc quyến rũ, Hòn Tằm đã, đang và sẽ là nơi dừng chân với những trái tim yêu thích sự bình yên.

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao đảo lại có tên là Hòn Tằm không? Thực ra đây là một cái tên có tính chất tượng hình. Những người dân chài lưới thời xưa đi đến đây, nhìn thấy hòn đảo có hình dáng giống một con tằm có màu xanh lục đã đặt cho nó cái tên này. Và cái tên này đã gắn liền với hòn đảo từ thuở đó cho đến ngày hôm nay.

Các phương tiện di chuyển đến Hòn Tằm

Hòn Tằm nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 7km về phía Đông Nam. Khoảng cách này không quá xa xôi và gây khó khăn cho du khách khi tới thăm. Có hai loại phương tiện thủy mà du khách có thể lựa chọn: tàu thủy hoặc cano. Đi bằng tàu thủy sẽ mất nhiều thời gian hơn, khoảng 25 phút. Còn nếu đi bằng cano thì chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển. Chọn loại phương tiện nào còn tùy vào sở thích và cách thức du lịch của du khách

Tuy là đi bằng phương tiện nào thì đối với những ai bị say sóng thì hãy “thủ” thuốc chống say bên mình nhé! Hãy đảm bảo rằng bạn có một sức khỏe tốt để có thể khám phá được hết vẻ đẹp của hòn đảo này.

Giá vé Hòn Tằm và nơi mua vé vào

Dưới đây mời bạn đọc tham khảo bảng giá vé vào Hòn Tằm Nha Trang. Giá vé dao động từ 200 đến 600 nghìn tùy đối tượng và gói dịch vụ

Gói dịch vụ – Đối tượng Người lớn

 

(>140cm)

Trẻ em

 

(100-140cm)

Gói bao gồm cano – buffet ăn trưa 600.000 400.000
Gói không bao gồm cano – buffet ăn trưa 450.000 300.000
Gói bao gồm cano – không buffet ăn trưa 360.000 250.000
Gói không bao gồm cano – không buffet ăn trưa 210.000 145.000

Vị trí bán vé vào tham quan khá dễ tìm. Nơi bán vé chính là sảnh lễ tân nằm ngay bên bờ. Tại đây bạn sẽ được các nhân viên hướng dẫn nhiệt tình nên đừng lo gì nhé!

Các cách thức đi du lịch Hòn Tằm

Hiện nay có hai cách thức phổ biến đó là đi theo tour hoặc du lịch tự túc

Đi du lịch theo tour

Thường thì tại Nha Trang bạn sẽ đi tour 4 đảo Hòn tằm, Hòn Mun Hòn Một và đảo Trí Nguyên. Đi theo tour này bạn sẽ tới được đây. Bạn sẽ được hướng dẫn, đi thăm các đảo bằng tàu, vào các khu vui chơi giải trí,…

Đi du lịch Hòn Tằm tự túc

Phương án thứ hai đó là bạn sẽ tự túc đi. Đây là một phương án khá thú vị dành cho những ai thích sự tự do, không thích đi tham quan theo tour. Bạn có thể tự di chuyển bằng cano đến đây và tận hưởng. Hoặc khi book khách sạn thường thì họ sẽ có cano ra đón du khách tới nơi.

Với những ai muốn đi theo cách thức này thì sau đây là những kinh nghiệm đi Hòn Tằm tự túc mà mình muốn chia sẻ:

  • Hãy nhớ giờ hoạt động của cano. Chắc chắn bạn không muốn bị lỡ giờ và lỡ luôn cả kế hoạch đúng không?
  • Hãy tìm hiểu trước về giá cả, nơi ở cũng như địa điểm ăn uống để chắc chắn bạn có thể tự xử được
  • Bạn có thể tìm hiểu trước về các dịch vụ trong phức hợp này và đường đi để tránh tốn thời gian vào những hoạt động bạn không hứng thú

Có gì chơi ở Hòn Tằm?

Giống với Vinpearl Land, ở đây cũng có các hoạt động vui chơi giải trí – tuy nhiên là ở mức cao cấp hơn.

Thư giãn bằng cách nằm dưới những chiếc chòi ven biển
Thư giãn bằng cách nằm dưới những chiếc chòi ven biển

Bãi biển Hòn Tằm với vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ cùng những rặng phi lao, rặng dừa xanh rất thích hợp cho nhu cầu “sống ảo” của các bạn trẻ. Ngoài ra, bạn có thể chỉ là đơn giản thả mình theo làn gió miền biển, nằm dưới những chiếc chòi xinh xắn để cho tiếng sóng vỗ rì rào xoa dịu tâm hồn. Đặc biệt, nước ở đây rất trong, có thể nhìn thấy cả những sinh vật dưới nước. Do vậy du khách thường rất ưa chuộng hoạt động lặn dưới đáy biển để được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp.

Hòa mình với đại dương cùng hoạt động lặn xuống đáy biển ở Hòn Tằm
Hòa mình với đại dương cùng hoạt động lặn xuống đáy biển ở Hòn Tằm

Đối với những ai ưa mạo hiểm thì hòn đảo này cũng có thể chiều chuộng bạn. Với những hoạt động như cưỡi moto nước, lượn dù kéo, flyboard (ván bay), chèo thuyền kayak,…các bạn có thể tha hồ thử sức mình. Còn đối với những ai muốn tìm sự bình yên trong tâm hồn có thể tìm đến những nhà nghỉ bằng tre, gỗ,… Tuy trông hoang sơ nhưng bên trong tiện nghi vẫn rất đầy đủ để phục vụ du khách.

Bungalow - những nhà nghỉ bằng tre, gỗ,... đậm chất Việt ở Hòn Tằm
Bungalow – những nhà nghỉ bằng tre, gỗ,… đậm chất Việt ở Hòn Tằm

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm làng cổ Hoàng Hoa. Đây là một làng cổ với trên 150 năm tuổi đời và đang được phục hồi với các di sản như nghề làm gốm, thêu dệt,… cùng với các hình ảnh đậm chất Việt Nam

Làng cổ Hoàng Hoa trên đảo Hòn tằm
Làng cổ Hoàng Hoa trên đảo Hòn Tằm

Ăn gì và ở đâu?

Du khách đến đây hoàn toàn có thể ở trong resort của Hòn Tằm hoặc ở các khách sạn xung quanh tùy vào khả năng kinh tế và sở thích. Còn về vấn đề ăn uống, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn chế biến từ các loại hải sản tươi ngon khó cưỡng. Bạn có thể ăn ở các nhà hàng hay tự mua nguyên liệu về chế biến.

Trên đây là một số review đảo Hòn Tằm Nha Trang của mình. Hi vọng bài viết này có ích với những ai đang có dự định đến thăm Hòn Tằm!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll