Hòn Đỏ đẹp như trong tranh – Địa điểm du lịch không thể bỏ qua
admin | Đăng lúc 9:59 - 13/12/2021

Với những ai yêu thích du lịch phượt thì Hòn Đỏ ắt không phải một địa danh xa lạ. Hòn Đỏ Ninh Thuận gây dấu ấn mạnh với vẻ đẹp “vô thực”, với sự bình yên đến lạ kì. Là một địa danh nổi tiếng, ấy thế nhưng nó lại mang trong mình một vẻ đẹp man mác buồn. Có lẽ chính vì thế mà con người ta dễ đến đây để tâm tình chia sẻ.

 

Vài nét về khu du lịch Hòn Đỏ Ninh Thuận

Hòn Đỏ thuộc địa phận thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Khu du lịch này nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 17km về phía Đông Bắc. Đây có thể coi là một tuyệt tác được tạo ra bởi bàn tay của thiên nhiên diệu kì.

Thềm đá san hô tại Hòn Đỏ
Thềm đá san hô tại Hòn Đỏ
 

Đến với Hòn Đỏ Ninh Thuận, bạn sẽ có một trải nghiệm với san hô hoàn toàn mới – ngắm san hô hóa thạch trên cạn. Nơi đây còn nổi tiếng với những cánh đồng rêu đẹp như trong tranh vẽ. Bạn sẽ hoàn toàn không thể quên được những trải nghiệm này nếu đến đây một lần trong đời.

Cách di chuyển từ trung tâm thành phố Phan Rang tới Hòn Đỏ

Từ thành phố Phan Rang đi theo đường đi vịnh Vĩnh Hy khoảng 20 km, bạn sẽ đến thôn Mỹ Hiệp nằm phía tay phải ( xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) . Đến đây các bạn hỏi dân trong thôn, họ sẽ chỉ cho bạn đường ra Hòn Đỏ. Vì khoảng cách cũng khá ngắn nên bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô. Sẽ mất khoảng 25 phút cho hành trình này.

Hòn Đỏ có gì đẹp? Chơi gì tại đây?

Nơi đây chưa có nhiều sự can thiệp của nhân tạo nên những gì hoang sơ mộc mạc nhất vẫn còn nguyên vẹn. Đến với Hòn Đỏ Ninh Thuận, bạn sẽ trầm trồ ngạc nhiên trước cảnh sắc có phần “vô thực”

Tắm biển

Bãi biển trong xanh, yên tĩnh
Bãi biển trong xanh, yên tĩnh
 

Như đã nói, nơi đây chưa có sự quy hoạch nào lớn thế nên biển vẫn còn rất trong xanh và sạch. Ngoài ra, người dân địa phương cũng thay phiên nhau dọn dẹp vệ sinh thế nên rác thải ở đây rất ít. Bạn nên chọn khu vực phía Tây Nam để tắm vì rất ít gió và lặng sóng.

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên Hòn Đỏ

Một buổi chiều trên Hòn Đỏ khi hoàng hôn dần buông xuống
Một buổi chiều trên Hòn Đỏ khi hoàng hôn dần buông xuống
 

Cảnh đẹp nơi đây như được tăng lên bội phần vào hai khoảng thời gian đặc biệt này. Bất cứ du khách nào tới đây cũng nên trực tiếp “tận mục sở thị” một lần. Cảnh sắc trước giờ mà bạn ngỡ chỉ có thể thấy ở trong tranh vẽ nay bỗng được hiện thực hóa ngay trước mắt.

Cùng người dân địa phương câu cá

Hoạt động câu cá cùng người dân địa phương
Hoạt động câu cá cùng người dân địa phương
 

Bạn có thể cùng người dân địa phương đi câu cá. Trong hành trình đồng hành cùng nhau, bạn sẽ có dịp trò chuyện, tâm sự với họ. Qua những câu chuyện đầy sự cảm thông, bạn sẽ hiểu hơn về cuộc sống của người dân nơi đây. Bạn cũng sẽ vơi bớt một phần nào sự nặng nề trong lòng khi có một người để san sẻ.

Cắm trại ở Hòn Đỏ

Để có thể trải nghiệm được hết vẻ đẹp của Hòn Đỏ, bạn có thể cắm trại tại đây. Tùy theo mục đích của mình mà bạn có thể chọn những vị trí cắm trại khác nhau:

  • Hướng Đông Bắc: tắm biển và cùng đón bình minh lên
  • Hướng Tây Nam:  khu vực này phù hợp để tránh gió, dựng trại và tắm biển.

Đi bộ du ngoạn ngắm cảnh thiên nhiên

Toàn bộ khu vực Hòn Đỏ Ninh Thuận được bao phủ bởi rừng Dương, không có người sinh sống nên rất phù hợp cho những ai thích sự yên tĩnh. Bạn có thể vừa ngắm cảnh vừa rèn luyện sức khỏe. Đi trên những bờ biển, những bãi cát trắng phau và nghe tiếng  sóng vỗ rì rào, tâm trạng bạn sẽ khá lên rất nhiều. Ngoài ra, việc đi bộ ngắm cảnh cũng cho phép bạn có được thời gian tối đa để thưởng thức những sự độc đáo nơi đây.

Thảm rêu mà trước giờ bạn ngỡ chỉ có trong tranh vẽ
Thảm rêu mà trước giờ bạn ngỡ chỉ có trong tranh vẽ

Kinh nghiệm phượt Hòn Đỏ

  • Khi tìm đường đến với Hòn Đỏ, bạn nên sử dụng chế độ vệ tinh trên Google Maps để biết chính xác vị trí của mình. Ngoài ra, vì đường đi vào khu du lịch này là đường cát thế nên hãy chắc chắn rằng mình là một tay lái vững vàng nhé!
  • Nếu không muốn đi xe, các bạn có thể gửi xe tại nhà dân hoặc đồn biên phòng gần đó
  • Vì phần đá ở phía trên rất sắc và nhọn, nên các bạn nhớ cẩn thận. Tốt nhất là đi giày. Để xuống được bậc thềm phía dưới và có những bức ảnh đẹp, các bạn cần tới khi thủy triều xuống và cần một đôi dép để đảm bảo an toàn.
  • Hoạt động câu cá của người bản địa sẽ diễn ra khi thủy triều xuống, bạn nên xem trước lịch thủy triều để sắp xếp thời gian hợp lý.
  • Nhớ mang đầy đủ nước cho chuyến đi của mình.
  • Hòn Đỏ là nơi Thờ Hoàng Hậu Bia-Sôi của người Chăm và có rất nhiều mộ chum. Tháng 4 âm lịch người chăm thường đến đây để làm lễ cầu đảo (cầu mưa). Việc cắm trại, nấu ăn, ở đây không phù hợp cho lắm. Thế nên nếu muốn du lịch thì hãy tránh khoảng thời gian này nhé!
  • Nhờ sự hỗ trợ của người dân khi gặp các sự cố, phiền toái và rắc rối.
  • Bảo quản tài sản
  • Vì Hòn Đỏ là một địa điểm rất sạch thế nên sau khi kết thúc các hoạt động, du khách nên có ý thức giữ gìn vệ sinh chung.

Lời kết

Hòn Đỏ Ninh Thuận là một nơi mà mỗi con người Việt Nam nên đến ít nhất một lần trong đời. . Đến để thấy được rằng cảnh sắc nước ta không thua kém bất kì quốc gia nào. Và đến để trải nghiệm một sự yên bình mà trong xã hội hiện đại ngày nay khó mà kiếm tìm.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll