Hòn chồng hòn vợ – “Quần thể đá kì lạ” ở Nha Trang
admin | Đăng lúc 9:40 - 18/12/2021

Nha Trang rất may mắn khi được thiên nhiên ưu ái ban tặng những cảnh đẹp “chết người”. Trong số đó không thể không nhắc tới quần thể Hòn chồng hòn vợ Nha Trang. Đây là một quần thể đá với cấu trúc độc đáo. Hơn nữa nó còn mang trong mình những giá trị về tình nghĩa vợ chồng.

 

Vị trí hòn chồng hòn vợ

Hòn Chồng Nha Trang nằm không xa so với trung tâm thành phố. Từ trung tâm thành phố Nha Trang đi 3 km về phía Đông Bắc du khách sẽ tìm thấy Hòn Chồng. Vậy Hòn Vợ nằm ở đâu? Nằm cách Hòn Chồng không xa, Hòn Vợ tọa lạc ở chân đồi phía Đông. Hòn Vợ gồm các khối đá nhỏ hơn Hòn Chồng. Hình ảnh này cũng giống như trong gia đình. Người chồng luôn mạnh mẽ to lớn hơn để có thể bảo vệ cho người vợ.

Hòn Chồng gồm 2 cụm đá lớn nằm bên bờ biển dưới chân đồi La-san, có thể được tạo nên do sự xâm thực của thủy triều lên ngọn đồi này. Cụm đá lớn ở ngoài biển gọi là Hòn Chồng. Cụm này gồm một khối đá lớn vuông vức nằm trên một tảng đá bằng phẳng và rộng hơn, phía mặt đá quay ra biển có một vết lõm hình bàn tay rất lớn.

Cụm đá thứ hai có hình dáng người phụ nữ ngồi quay mặt ra biển. Đây chính là Hòn Vợ.

Truyền thuyết về Hòn Chồng Hòn Vợ Nha Trang

Đến với khu tham quan Hòn Chồng Hòn Vợ bạn sẽ được nghe rất nhiều truyền thuyết về nó.

3 truyền thuyết được lưu truyền

Vết lõm hình bàn tay kì lạ
Vết lõm hình bàn tay kì lạ

Truyền thuyết thứ nhất kể rằng, thuở xưa ông khổng lồ ngồi câu cá nơi đây. Đang câu thì có một con cá cũng khổng lồ cắn câu lôi đi. Ông phải kéo lại, một tay cầm cần câu, một tay tì vào tảng đá lấy đà và để lại dấu như đã thấy.

Theo một truyền thuyết khác, xưa có một người khổng lồ đến xứ này ngoạn cảnh, gặp bầy tiên nữ đang tắm, ông dừng lại say sưa ngắm và vô tình trượt chân ngã, ông vội bám tay vào núi khiến sườn núi sụp đổ, đá văng xuống để lại vết tay ông hằn trên đá. Dấu chân trượt ngã đủ năm ngón cũng để lại dấu tích ở khu vực Suối Tiên.

Truyền thuyết thứ ba còn mang trong mình những ý nghĩa về tình nghĩa vợ chồng. Từ thời xa xưa, bãi biển này chỉ có một mỏm đá lạnh lẽo. Những con sóng dữ dội ngày đêm xô bờ. Vào một ngày giông bão, con thuyền của đôi vợ chồng nọ bị sóng to nhấn chìm khiến cả hai người bị rơi xuống biển nước. Người chồng vội giữ lấy người vợ và một tay thì bám vào mỏm đá trên bờ. Nỗ lực ấy của người chồng thật đáng buồn là không thể cứu được người vợ. Và dấu tay trên mỏm đá nọ được cho là dấu tích của người chồng trong lúc cố gắng cứu vợ mình thoát khỏi thiên nhiên khắc nghiệt.

Ý nghĩa

Dù là hiểu theo cách nào thì ba truyền thuyết trên cũng cho thấy được sự sáng tạo của nhân dân. Qua cách kể chúng ta cũng thấy được những phong tục, cách suy nghĩ của người Việt mình. Ẩn chứa trong ba câu chuyện là sự hùng vĩ của thiên nhiên và tình cảm vợ chồng nghĩa tình son sắt.

Review Hòn Chồng Hòn Vợ

Nhằm giúp du khách đến tham quan địa điểm này dễ dàng hơn, sau đây chúng tôi xin cung cấp một số thông tin như sau

Có gì ở đây?

Chiêm ngưỡng cấu tạo kì diệu của Hòn Chồng Hòn Vợ

Hòn Chồng Hòn Vợ nổi tiếng với cấu trúc kì lạ, thần kì của những phiến đá. Đến chiêm ngưỡng quần thể này chúng ta mới thấy được sự kì diệu của tạo hóa.

Hòn Chồng gồm những phiến đá lớn, vuông vức và bằng phẳng. Ở phía mặt đá quay ra biển còn có một vết trông như bàn tay khổng lồ. Những phiến đá cứ thế chồng lên nhau mà không cần bất kì chất nào để dính lại. Ấy thế mà chúng không hề bị lung lay trước những tác động của thiên nhiên và con người.

Hòn Chồng hùng dũng mạnh mẽ
Hòn Chồng hùng dũng mạnh mẽ

Có những tảng đá nằm trong tư thế nằm kẹt giữa hai hòn đá khác đã tạo nên sức hút cho phong cảnh và một phần là để giữ thăng bằng giúp 2 tảng đá ở 2 bên. Nhìn từ trên xuống trông như ai đó ném hòn đá vào giữa hai tảng đá lớn nhưng lại bị mắc kẹt lại ở giữa.

Hòn Vợ mềm mại dịu dàng
Hòn Vợ mềm mại dịu dàng
 

Hòn Vợ thì được tạo thành từ những phiến đá nhỏ hơn. Hòn Vợ có hình dáng một người phụ nữ quay mặt trông ra biển như mong ngóng chồng về.

Nước biển ở đây cũng rất trong xanh và mát lành. Bạn có thể trải nghiệm

Điểm điểm ngắm cảnh Nha Trang lý tưởng

Phóng tầm mắt ra xa khi đứng trên Hòn Chồng đó là Hòn Tre – địa điểm tọa lạc của Vinpearl Land. Nằm khuất phía sau đồi Lasan, lùi ra phía biển là bến cá Cù Lao. Ở phía bên kia nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy ngọn núi cô tiên.

Ngoài ra, khi đứng ở Hòn Chồng bạn sẽ thấy hiện ra Hòn Đỏ một cách rõ nét. Đây là hòn đảo nhỏ nằm ngay gần bờ. Trên đó có một ngôi chùa mà người dân quen gọi là Chùa Hòn Đỏ.

Đi thêm vài bước chân nữa bạn sẽ thấy hiện ngay ra đó là ngôi nhà cổ hay còn được gọi là Hội Quán Vịnh Nha Trang. Tại đây có trưng bày rất nhiều hình ảnh đẹp về Hòn Chồng – Hòn Vợ cũng như các danh thắng nổi tiếng khác ở thành phố Nha Trang.

Giá vé Hòn Chồng Hòn Vợ

Giá vé phải bỏ ra để vào thăm quần thể này rất rẻ. Chỉ với 22.000 bạn đã có thể vào chiêm ngưỡng và nghe những truyền thuyết thú vị nơi đây. Với những trẻ em có chiều cao <140cm, giá vé chỉ là 11.000. So với cái giá phải bỏ ra thì những gì bạn nhận lại là quá “hời”.

Giờ mở cửa Hòn Chồng Nha Trang

Hòn Chồng Hòn vợ Nha Trang mở cửa vào 7 am và đóng cửa lúc 7 pm. Du khách nên lưu ý khung giờ mở-đóng cửa để sắp xếp lịch trình tham quan cho hợp lí.

Đến Nha Trang mà không đến với Hòn Chồng Hòn Vợ thì thật là một thiếu sót. Bạn nên tận mắt một lần ngắm nhìn quần thể này. Ngắm nhìn để thấy được tạo hóa đã kì diệu ra sao. Cảm ơn các bạn đã đón đọc. Hi vọng bài viết này có thể giúp ích cho những ai đang có ý định đến đây!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll