Hòn Bà Nha Trang: Điểm du lịch đầy lý thú cho du khách gần xa
admin | Đăng lúc 16:08 - 25/02/2022

Hòn Bà Nha Trang sở hữu vẻ đẹp đầy sâu lắng, với thiên nhiên mang nét cuốn hút rất riêng. Chính vì thế, ai đã từng đặt chân đến đây hẳn đều có sự lưu luyến, không thể quên đối với địa danh này. Hãy cùng theo chân bài viết để cảm nhận sâu sắc nhất nét hấp dẫn của địa danh này nhé.

 

Cổng Hòn Bà!
Cổng Hòn Bà!

 

Hòn Bà Nha Trang ở đâu?

Hòn Bà vốn là ngọn núi thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố biển Nha Trang tầm 60 cây số. Sở hữu độ cao khoảng 1600 mét so với mặt nước biển. Nên khi đến với địa danh này, du khách sẽ cảm nhận được cái se lạnh đặc trưng của đất trời. Có lẽ, cũng nhờ vậy, Hòn Bà thường được người ta gọi với cái tên thân thương “Đà Lạt của khu vực Miền Trung”.  

Vẻ đẹp của Hòn Bà còn được ví như nàng tiên e ấp, nép mình trong núi rừng bao la, bạt ngàn và đầy thơ mộng. Đáng chú ý, do độ ẩm cao quanh năm, tại ngọn núi này, thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Đây cũng chính là điểm thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, khám phá.

Ngắm nhìn sự hùng vỹ mà thiên nhiên ban tặng
Ngắm nhìn sự hùng vỹ mà thiên nhiên ban tặng

 

Kinh nghiệm du lịch Hòn Bà Nha Trang

Hòn Bà Nha Trang được biết đến là khu bảo tồn thiên nhiên cực kỳ nổi tiếng. Đồng thời cũng là điểm đến của nhiều du khách gần xa. Nhất là những tín đồ đam mê với du lịch khám phá, trải nghiệm. Mang vẻ đẹp trù phú của núi rừng, hòa với khí hậu thoáng đãng. Khi đặt chân đến đây, bạn chắc chắn sẽ có 1 hành trình du lịch đầy tuyệt vời, đáng nhớ. 

Đường đến Hòn Bà

Nếu xuất phát từ Nha Trang, du khách sẽ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ để di chuyển đến địa danh này. Đầu tiên, bạn cần di chuyển dọc theo tuyến Quốc lộ 1A. Đến đoạn ngã ba xã Suối Cát, huyện Cam Lâm sẽ bắt đầu rẽ trái. Và sau đó thì tiếp tục đi thẳng đến cạnh Hồ Suối Dầu. Đến đây, du khách đã có thể trải nghiệm đường lên đỉnh với khoảng 37 cây số. 

Đường lên Hòn Bà
Đường lên Hòn Bà

 

Trên cung đường di chuyển, du khách đôi khi sẽ cảm nhận được sự gập ghềnh, chênh vênh tại những đoạn đường quanh co, uốn lượn, ngoằn ngoèo. Nhưng có những lúc lại khá êm đềm, nhẹ nhàng. Đáng chú ý, cảnh vật thiên nhiên trên đường đi có thể sẽ khiến bạn cảm thấy kinh ngạc bởi sự mênh mông, hun hút, đầy hùng vĩ của núi rừng.

Càng lên cao, bạn sẽ thật sự hòa mình hơn với khung cảnh thiên nhiên. Với tiếng chim hót râm rang. Tiếng nước chảy êm ái hay cảnh vật hoang sơ, lạ lẫm nhưng đầy sức sống. Do đường lên đỉnh Hòn Bà khá xa. Bạn cần trang bị sẵn lượng xăng xe cần thiết để chuyến đi được thuận lợi nhất nhé.

Thời gian thích hợp cho du khách khi đến với Hòn Bà

Tại đây, hầu như tiết trời quanh năm đều khá êm đềm, mát mẻ và vô cùng dễ chịu. Tuy nhiên, nếu vào mùa mưa, cung đường chinh phục đến đỉnh Hòn Bà Nha Trang sẽ trở nên khó khăn và trắc trở hơn. Đôi khi bạn sẽ gặp phải sương mù vây quanh, gây cản trở tầm nhìn. Chính vì thế, để đảm bảo chuyến du lịch diễn ra được suôn sẻ và tuyệt vời nhất. Bạn nên lựa chọn thời điểm phù hợp. Tránh những ngày mưa gió triền miên, có thể ảnh hưởng đến lịch trình riêng.

Thời điểm đẹp và thích hợp nhất để du lịch tại Hòn Bà là khoảng tháng 1 đến tháng 7. Khi ấy, với thời tiết nắng đẹp. Du khách chắc chắn sẽ cảm nhận được sâu sắc nhất sức sống của núi rừng, đầy hấp dẫn và tuyệt vời. 

Phong Cảnh hữu tình ở Hòn Bà
Phong Cảnh hữu tình ở Hòn Bà 

Khám phá Hòn Bà Nha Trang 

Đến với Hòn Bà Nha Trang, không chỉ leo núi với cung đường quanh co. Bạn còn có thể khám phá nhiều địa danh nổi tiếng khác. Có thể kể đến như Hồ Suối Dầu ngay tại chân đỉnh núi. Thác Suối Nguồn với vẻ đẹp hút hồn cùng dòng nước trong veo, mát lạnh. Hay khu rừng nguyên sinh hùng vĩ,… 

Với mỗi góc nhìn khác nhau, Hòn Bà Nha Trang lại lưu lại trong tâm trí du khách một vẻ đẹp quyến rũ riêng, rất đặc trưng và không thể hòa lẫn. Bạn đang tìm kiếm 1 điểm du lịch có sự giao hòa giữa thiên nhiên, đất trời? Hãy đến ngay Hòn Bà và khám phá sức hút cùng vẻ đẹp trời phú của nó. Chắc hẳn, bạn sẽ bị mê hoặc và lưu lại kỷ niệm khó quên đấy.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll