Hoàng Su Phì- Vẻ đẹp hoang sơ giữa chốn núi rừng Hà Giang
admin | Đăng lúc 14:26 - 01/06/2023

Du lịch Hà Giang gần đây đã trở nên vô cùng phổ biến nhờ những nét đẹp thiên nhiên đang được khai thác và mang tới cho du khách những trải nghiệm đầy mới mẻ. Vậy đến với Hà Giang bạn đã biết chơi ở đâu chưa? Hãy cùng khám phá Hoàng Su Phì nhé!

 

1. Giới thiệu Hoàng Su Phì

Huyện Hoàng Su Phì nằm ở cực Bắc của nước ta nổi bật với những cánh đồng bậc thang tươi tốt và màu mỡ, mang đến cho du khách những trải nghiệm thiên nhiên tuyệt đẹp. Ở đây, ngoài việc được ngắm cảnh thì bạn còn mở rộng thêm những kiến thức văn hóa đầy mới mẻ và hấp dẫn!

Hoàng Su Phì - Vẻ đẹp hoang sơ giữa chốn núi rừng Hà Giang

Đây cũng là một trong những địa danh săn mây cực kì nổi tiếng. Không những vậy, đến đây,du khách còn được hòa mình trong các lễ hội đặc sắc và thưởng thức vô vàn những nét đẹp văn hóa ấn tượng mà chỉ có tại vùng đất này. Vậy nên còn chần chừ gì mà chưa đi du lịch Hoàng Su Phì cùng người thân và bạn bè!

2. Hướng dẫn di chuyển đến Hoàng Su Phì

Đầu tiên, du khách lựa chọn phương tiện lên Hà Giang như xe giường nằm là hợp lý nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, khi du lịch ngày càng phát triển thì số lượng mỗi chuyến xe trong ngày cũng từ đó mà phát triển và mở rộng ra, nên mang đến cho du khách nhiều chuyến đi trong ngày khác nhau.

Ngoài xe giường nằm thì nhiều bạn trẻ yêu thích sự mạo hiểm đã lựa chọn đi xe máy đến với  Hà Giang. Tuy nhiên, con đường đi khá gập ghềnh do chủ yếu nó là đường núi, bởi vậy nên du khách nhất định phải cân nhắc đến điều này trước khi lựa chọn phương thức tự đi. Nếu bạn vẫn muốn phiêu lưu thì hãy chuẩn bị đồ bảo hộ an toàn và đạt chuẩn! 

Khi đã đặt chân đến được Hà Giang thì du khách có thể đi taxi hoặc thuê xe máy để di chuyển đến Hoàng Su Phì. Với cùng đường đi không quá khó khăn, đường xá đã được cải thiện nên dễ dàng hơn khi tự lái nhờ vậy mà bạn sẽ đi được đến với huyện du lịch này một cách nhanh chóng.

3. Đi Hoàng Su Phì mùa nào đẹp nhất

Nhiều người thắc mắc rằng vậy muốn ngắm trọn nét đẹp của Hoàng Su Phì thì nên đi vào mùa nào đẹp nhất. Gợi ý cho bạn theo những thông tin dưới đây nhé:

Đầu tiên, nếu bạn muốn được trải nghiệm những lễ hội đặc sắc của Hoàng Su Phì và hòa mình vào những làn điệu đặc sắc hay những nét văn hóa mới mẻ thì tuyệt đối không được bỏ qua mùa xuân. Đây cũng là dịp những vườn đào nở rộ, những đồi chè xanh ngắt, thích hợp cho ai yêu thích sống ảo.

Bên cạnh đó, nếu du khách muốn được chiêm ngưỡng mùa lúa chín Hoàng Su Phì vàng ươm, hương thơm của lúa chín đầy lôi cuốn và khung cảnh người dân đi gặt thì hãy tới thăm Hoàng Su Phì vào tháng 9! Đây cũng là khoảng thời điểm thích hợp cho ai thích chụp ảnh và ngắm trọn những cánh đồng vàng ươm báo hiệu một mùa vô cùng bội thu!

Đối với những khách du lịch thích săn mây tại Hoàng Su Phì thì hãy tới đây là mùa đông. Lúc này, trời ở đây thường có độ ẩm cao bởi vậy nên du khách sẽ thấy dễ dàng trong việc săn mây hơn so với các mùa khác. Tuy nhiên, khoảng thời gian này trời thường lạnh buốt nên du khách hãy chuẩn bị những bộ quần áo thật ấm nhằm có thể đảm bảo đủ giữ ấm cho cơ thể!

4.  Những điểm tham quan không nên bỏ qua khi đến Hoàng Su Phì

4.1. Ruộng bậc thang Bản Phùng

Kinh nghiệm đi du lịch huyện Hoàng Su Phì mà nhiều du khách để lại chính là bạn không được bỏ qua điểm sống ảo nổi tiếng chính là ruộng bậc thang Bản Phùng đâu nhé. Những cánh đồng bao la, lúa chín vàng ươm khiến nó đẹp như một bức tranh phong cảnh.

Hoàng Su Phì - Vẻ đẹp hoang sơ giữa chốn núi rừng Hà Giang

Ngoài ra, đây còn là ruộng bậc thang có chiều cao lớn nhất Việt Nam. Điều này cũng tạo nên một sức hấp dẫn riêng dành cho điểm du lịch này. Không những vậy, đây còn là nơi chụp ảnh sống ảo nổi tiếng được biết bao người tò mò và ghé thăm.

4.2. Đến thăm Hoa tam giác mạch

Nếu đã đến Hoàng Su Phì thì nhất định du khách không nên bỏ qua vườn hoa tam giác mạch. Đây là điểm du lịch được biết bao người dân yêu thích nhờ nó mang lại một nét đẹp thu hút khiến bao người xao xuyến mỗi khi đặt chân đến đây.

Hoàng Su Phì - Vẻ đẹp hoang sơ giữa chốn núi rừng Hà Giang

Muốn chiêm ngưỡng vườn hoa tam giác mạch ở thời điểm đẹp nhất thì bạn hãy đặt chân đến đây vào mùa thu. Lúc này, khí trời mát mẻ nên việc đi tham quan cũng từ đó mà trở nên vô cùng dễ chịu. Đây cũng là khoảnh khắc mà vườn hoa nở rộ đẹp nhất, chắc chắn sẽ không khiến du khách phải cảm thấy thất vọng khi đặt chân đến đây.

Du khách đừng quên chuẩn bị một chiếc máy ảnh thật đầy pin và những người anh em chí cốt để đến đây chụp ảnh. Khung cảnh nên thơ này sẽ khiến bạn có những tấm hình thật đẹp mang về cho mà xem.

4.3. Kinh nghiệm đi du lịch – Đỉnh núi Chiêu Lầu Thi

Điểm tiếp theo mà bạn cũng nên thử đến thăm một lần nếu có dịp đi Hoàng Su Phì chính là đỉnh núi Chiêu Lầu Thi. Tại đây, du khách sẽ được ngắm toàn cảnh thị trấn trong tầm mắt. Khung cảnh hoang sơ của dãy núi cũng khiến nó trở nên thu hút vô cùng. 

Hoàng Su Phì - Vẻ đẹp hoang sơ giữa chốn núi rừng Hà Giang

Không chỉ vậy, khi đi lên đỉnh Chiêu Lầu Thi, bạn sẽ cảm nhận được nhiệt độ dần thay đổi trên đường. Không khí ngày càng lạnh dần do bạn đi lên cao, bởi vậy hãy lưu ý mặc trang phục thật ấm.

Bên cạnh đó, khi lên thăm núi Chiêu Lầu Thi, du khách còn được trải nghiệm view săn mây tuyệt vời. Ở đây, bạn có thể cảm nhận được những đám mây đang trôi lững lờ ngay xung quanh bạn, vô cùng tuyệt vời phải không nào?

4.4. Đi chợ phiên Hoàng Su Phì

Tiếp theo, du khách nhất định không thể bỏ qua chợ phiên tại Hoàng Su Phì, đây là nơi diễn ra vô vàn các hoạt động mua bán, trao đổi của người mua kẻ bán. Du khách cũng có thể tìm thấy nhiều loại hàng hóa, nổi bật là đồ đặc sản vùng này để làm quà cho người thân.

Hoàng Su Phì - Vẻ đẹp hoang sơ giữa chốn núi rừng Hà Giang

Giá cả ở chợ phiên này cũng cực kỳ hợp lý nên du khách không cần lo lắng về việc nói thách. Không chỉ vậy, khi đến thăm chợ, bạn có thể mua được những loại rau củ tươi, nhiều loại gia vị khô mà chỉ có tại Hà Giang. Nếu du khách mua mang về thì hãy nói với người dân ở đây để được đóng gói chi tiết và kĩ càng nhất.

Ở đây, người đến người đi nườm nượp như trẩy hội vậy, cũng chính bởi số lượng khách hàng trong một thời điểm đông vô cùng nên du khách cũng hãy cẩn thận và bảo vệ đồ vật cá nhân như ví hay điện thoại một cách cẩn thận, tránh để xảy ra tình trạng mất trộm!

4.5. Đền Suối Thầu

Tiếp theo là một địa danh cũng cực kỳ nổi tiếng tại đây chính là đền Suối Thầu ở Bản Luốc. Khi đặt chân tới đền, bạn sẽ được lắng nghe những câu chuyện, truyền thuyết xoay quanh nơi đây một cách thần kỳ và huyền bí. Đặc biệt, đây cũng là nơi ngắm cảnh tuyệt đẹp. Từ ngôi đền, du khách sẽ được nhìn thấy những thửa ruộng uốn lượn đằng xa, toát nên một sự hấp dẫn và thu hút đến lạ.

Hoàng Su Phì - Vẻ đẹp hoang sơ giữa chốn núi rừng Hà Giang

Đến Suối Thầy cũng là nơi mang lại cho du khách sự thư giãn và bình yên sau những ngày  làm việc đầy căng thẳng và mệt mỏi. Nếu bạn muốn có một nơi thật yên bình và chill thì đừng quên ghé thăm ngôi đền này! 

4.6. Tây Côn Lĩnh

Điểm tham quan tại Hoàng Su Phì Hà Giang cũng tương đối ấn tượng chính là Tây Côn Lĩnh. Đây là đỉnh núi nằm tại phía Tây, chiều cao lên đến 2420 m. Dưới chân núi có một khu rừng nguyên sinh mang đến cho du khách một cảm giác thư thái và dê chịu khi đi tham quan. 

Hoàng Su Phì - Vẻ đẹp hoang sơ giữa chốn núi rừng Hà Giang

Càng lên cao, du khách sẽ nhìn thấy một khung cảnh huyền bí với những màn sương và mây giăng phủ kín. Điều này cũng khiến cho du khách được chiêm ngưỡng một biển mây lững lờ trôi và đây là nơi săn mây nhận được sự yêu mến của nhiều khách hàng. Trước khi đi khám phá Tây Côn Lĩnh du khách hãy xem thời tiết cũng như chuẩn bị trang phục thoải mái để có một hành trình tuyệt vời nhất.

Trong bài viết trên, hy vọng rằng có thể mang lại cho du khách những thông tin bổ ích về Hoàng Su Phì. Chắc chắn điểm du lịch mới mẻ này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều kỷ niệm và trải nghiệm khác biệt. Sự trong lành và thư thái mà thiên nhiên mang đến cũng khiến cho bao người cảm thấy bớt mệt mỏi. Chúc bạn có một chuyến đi với nhiều niềm vui và điều thú vị nhé!

Theo Ticotravel.com.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll