Hồ Tà Đùng - Nơi trần gian đón các vị thần
admin | Đăng lúc 8:34 - 15/06/2022

Tuy là hồ nước, nhưng Tà Đùng nhìn rất giống Vịnh Hạ Long, có đến 36 hòn đảo lớn nhỏ kỳ vỹ, là tuyệt tác của tạo hóa. Nơi đây đẹp đến nỗi được xem là nơi trần gian đón các vị thần.

 

Hồ Tà Đùng - Nơi trần gian đón các vị thần - 1

Giữa mênh mông biển nước, nhô lên những quả đồi sừng sững tự như hòn đảo ngọc được kiến tạo từ đất đỏ bazan

Được mệnh danh là “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”, Tà Đùng thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông, thu hút ngày càng nhiều du khách đến đây để tham quan, nhờ mặt nước trong xanh, phẳng lặng điểm xuyết bởi vô số hòn đảo nhỏ nổi lên.

Tỉnh Đắk Nông đã có chủ trương lập quy hoạch chung Khu phức hợp du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tà Đùng Đắk Nông để tích hợp vào quy hoạch tỉnh. Điều đáng quan tâm là quy hoạch Khu phức hợp thành 7 phân khu, mỗi phân khu mang tên một vị thần: thần Yang N’ru ( thần Tri thức), thần Ous (thần Lửa), thần Yang Koi (thần Nông nghiệp), thần Yang Luh (thần Đá), thần Yang Bri (thần Rừng), thần Yang Dah (thần Nước) và thần Yang Pnom (thần Núi).

Hồ Tà Đùng - Nơi trần gian đón các vị thần - 3

Với vẻ đẹp yên bình giữa thiên nhiên khoáng đạt và không kém phần độc đáo của “Vịnh Hạ Long” trên núi.

Theo thông tin từ Ban quản lý, hồ Tà Đùng nằm trong ranh giới giữa tỉnh Đắk Nông và cao nguyên Di Linh (tỉnh Lâm Đồng), nơi có hệ động – thực vật đa dạng và phong phú. Đây cũng là cửa ngõ phía Đông của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông, án ngữ là dãy núi Tà Đùng (đỉnh cao nhất là 1.982m) và dưới chân núi là hồ Tà Đùng (thượng nguồn của hệ thống sông Đồng Nai) có diện tích mặt nước hơn 3,500ha và sở hữu 36 hòn đảo lớn, nhỏ.

Hồ Tà Đùng - Nơi trần gian đón các vị thần - 4

Cầu kính chệnh vênh giữa mây trời

Nơi đây cũng có cầu kính để du khách thoải mái tạo dáng chụp hình giữa mây phủ, gió vờn. Cầu được làm hoàn toàn bằng kính trong suốt và có độ cao chới với nên du khách sẽ cảm nhận được sự thú vị khi di chuyển trên cầu. Tuy nhiên, cây cầu kính này không thực sự dành cho những người “yếu tim” bởi khi nhìn xuyên suốt tấm kính là vực sâu hun hút bên dưới.

Hồ Tà Đùng - Nơi trần gian đón các vị thần - 6

Nhiều đảo lớn, nhỏ tạo nên cảnh đẹp không thể tả

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll