Hồ Suối Cấy Bắc Giang trong lành êm ả, điểm đến lý tưởng cho chuyến dã ngoại cuối tuần
admin | Đăng lúc 10:18 - 25/05/2023

Hồ Suối Cấy Bắc Giang là một trong tám hồ tự nhiên của tỉnh, sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp hữu tình, mang lại nhiều trải nghiệm lý thú cho du khách vào mùa hè. 

 

Hồ Suối Cấy ở đâu?

Hồ Suối Cấy Bắc Giang là một hồ nước đẹp và trong lành nằm ở xã Hồng Kỳ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Đây là 1 trong 8 hồ nước tự nhiên của tỉnh, được mẹ thiên nhiên ban tặng cảnh đẹp vô cùng trong lành, bình yên. Vì thế điểm đến này thu hút rất nhiều du khách về dã ngoại mỗi độ hè về. 

Hồ Suối Cấy Bắc Giang ở đâu?
Hồ Suối Cấy nằm ở huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: @thaankhuee

Vị trí hồ Suối Cấy nằm giáp giữa hai xã Đồng Kỳ, Đồng Hưu, đường sá đến đây tương đối dễ đi. Bạn có thể đến hồ bằng xe máy hoặc ô tô, miễn sao thuận lợi cho chuyến vi vu của mình là được. Vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi hoặc muốn đổi gió đi chơi, bạn có thể xách ba lô lên và đến hồ Suối Cấy để chill cùng người thân, bạn bè. 

Hồ Suối Cấy Bắc Giang mát lành, địa chỉ giải nhiệt lý tưởng mùa hè 

Hồ Suối Cấy Bắc Giang được xem là tọa độ giải nhiệt mùa hè dành cho những người trẻ thích khám phá thiên nhiên. Hồ nước này tọa lạc giữa một vùng đất rộng lớn có đồng bằng, có những ngọn đồi phủ đầy cây cối xanh tươi, mướt mát. Ở góc nhìn từ trên cao, bạn sẽ thấy cảnh đẹp hồ nước như hồ Thác Bà Yên Bái. 

Không cần những chuyến đi xa, chỉ cần đến với hồ nước này là bạn ngay lập tức được hòa mình vào bức tranh bình yên, trong lành. Quanh hồ nước là những vườn cây xanh tươi mướt mát rợp bóng, xua tan bầu không khí oi ả, nóng bức ngày hè. Cùng với người thân, bạn bè, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm tuyệt vời tại hồ Suối Cấy.

Hồ Suối Cấy Bắc Giang được thiên nhiên ban tặng cảnh đẹp trong lành
Khung cảnh yên lành nơi hồ Suối Cấy. Ảnh: @linhsan.249

So với nhiều điểm đến ở Bắc Giang khác, hồ nước này không nổi tiếng bằng. Tuy nhiên không vì thế mà hồ nước này kém đẹp. Đến thăm hồ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh yên bình, mặt hồ phẳng lặng như một chiếc gương khổng lồ cho mây trời soi bóng. Nếu có flycam, bạn sẽ ngắm được toàn cảnh vẻ đẹp của hồ nước từ trên cao. 

Hồ Suối Cấy Bắc Giang đẹp nhẹ nhàng, êm ái
Hồ nước này toát lên vẻ đẹp của sự êm ả, nên thơ. Ảnh: @thaankhuee

Ở hồ Suối Cấy còn có một đập nước lớn. Đây là khu vực mà người trẻ thường đến để check in sống ảo và ngắm cảnh. Nếu bạn muốn chill, hãy mang theo cần và mồi, ngồi bên bờ hồ câu cá. Bao nhiêu muộn phiền cũng theo cảnh vật dần dần tan biến. Ngoài ra, bạn có thể mang theo lều bạt để tổ chức các hoạt động dã ngoại bên bờ hồ. 

Hồ Suối Cấy Bắc Giang là điểm sống ảo đẹp
Đến đây, bạn sẽ có nhiều ảnh sống ảo xịn sò mang về. Ảnh: @nkun.xhih07

Hiện nay, hồ nước này còn rất tự nhiên và hoàn toàn chưa khai thác các hoạt động du lịch nào cả. Vì thế, cảnh vật hồ Suối Cấy Bắc Giang còn rất hoang sơ, êm ả. Du khách có thể dễ dàng tiếp cận hồ nước này từ nhiều góc khác nhau để ngắm cảnh trọn vẹn và có những hoạt động du lịch, giải trí thú vị. 

Hồ Suối Cấy Bắc Giang có một bờ đập trải dài
Đập Suối Cấy nằm cạnh bờ hồ. Ảnh: @linhsan.249

Về cơ bản, ở hồ Suối Cấy cũng không có quá nhiều các hoạt động vui chơi. Do đó bạn có thể lên kế hoạch để tổ chức một bữa tiệc dã ngoại nho nhỏ, mang theo máy ảnh hoặc điện thoại chụp vài chiếc ảnh kỷ niệm. Khung cảnh êm ả và trong lành quanh hồ nước hứa hẹn mang lại nhiều bức ảnh check in đẹp dành cho du khách. 

Hồ Suối Cấy Bắc Giang thích hợp với những chuyến đi ngắn
Về đây, bạn được tận hưởng những khoảnh khắc yên bình, thư thái. Ảnh: @thaankhuee

Theo kinh nghiệm du lịch Bắc Giang mà nhiều bạn trẻ chia sẻ, du khách nên đến đây vào buổi sáng sớm hoặc chiều để tận hưởng bầu không khí mát mẻ, dễ chịu hơn. Nếu đi vào mùa hè, đừng quên kem chống nắng và mũ nón, áo khoác. 

Lưu ý khi khám phá hồ Hồ Suối Cấy Bắc Giang

Để đến hồ Suối Cấy, du khách đi theo tuyến đường liên xã Bố Hạ - Đồng Kỳ và Hồng Kỳ của huyện Yên Thế. Đến đoạn qua UBND xã Đồng Kỳ khoảng 500 mét bạn sẽ đến trí ngã 3 Đền Suối Cấy. Tại đây, du khách tiếp tục rẽ phải 500 mét cắt qua đường sắt thêm 200 mét rẽ trái, đi thêm 400 mét là tới bờ kè hồ. 

Lưu ý khi khám phá hồ Suối Cấy Bắc Giang
Du khách có thể mang cần đến đây câu cá. Ảnh: Fanpage Hồ Suối Cấy_Camping&Sailing and coffe chill

Vì hồ nước này chưa khai thác du lịch nên gần như không có dịch vụ nào. Nếu bạn muốn đến đây dã ngoại, cắm trại hay tổ chức bất kỳ hoạt động vui chơi nào, bạn cũng nên tự mình chuẩn bị đầy đủ đồ đạc. Ngoài ra nếu bạn muốn tắm hồ, hãy chuẩn bị thêm áo phao để đảm bảo an toàn tối đa. 

Lưu ý khi khám phá hồ Suối Cấy Bắc Giang
Bạn cũng có thể mang theo đồ đạc đến đây để dã ngoại. Ảnh: Fanpage Hồ Suối Cấy_Camping&Sailing and coffe chill

Hồ Suối Cấy Bắc Giang là một hồ nước đẹp và trong lành, thích hợp cho các hoạt động dã ngoại, giải trí cuối tuần. Điểm đến này hoàn toàn tự nhiên nên du khách đến đây cần chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo cho cảnh quan hồ nước luôn xanh, sạch và đẹp, trở thành điểm đến thu hút của huyện Yên Thế nói riêng và tỉnh Bắc Giang nói chung.  

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll