Hồ Mây - Đường Lên Tiên Cảnh Của Vũng Tàu
admin | Đăng lúc 8:17 - 25/09/2021

Vũng Tàu là thành phố biển cách Sài Gòn khoảng 100km về phía đông, nơi đây vừa được đánh giá là 1 trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Vũng Tàu đồng thời cũng là một thành phố biển thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm, bên cạnh những địa điểm tham quan nổi tiếng như tượng Chúa giang tay, tượng Đức Mẹ Bãi Dâu, hải đăng Vũng Tàu, Bạch Dinh,...và các resort cao cấp đẹp như mơ, Vũng Tàu còn nổi tiếng với Hồ Mây - khu du lịch trên cao với nhiều loại hình du lịch hấp dẫn.

 

Một góc thành phố biển Vũng Tàu khi nhìn từ Hồ mây

                                  Một góc thành phố biển Vũng Tàu khi nhìn từ Hồ mây - Ảnh: Tracy Truong

 

Nếu Đà Nẵng có Bà Nà - đường lên tiên cảnh thì Vũng Tàu cũng có một đường lên tiên cảnh tương tự là Hồ Mây với khung cảnh tuyệt đẹp giữa núi và biển. Bản thân cái tên Hồ Mây đã là một ấn tượng sâu sắc đối với du khách về một khung cảnh mơ mảng như tiên giới trên ngọn Núi Lớn của Vũng Tàu. Và quả thực, Hồ Mây là một chốn tiên cảnh diệu kỳ với hồ nước nhân tạo trên núi lớn nhất Việt Nam, thác nước sừng sững cao ngang mây trời, khu vườn sinh thái đa dạng với nhiều loài động vật khác nhau, khu trò chơi với đủ mọi loại hình phù hợp cho mọi đối tượng,...

 

Chánh điện của chùa trên Hồ Mây

                               Chánh điện của chùa trên Hồ Mây - Ảnh: KDL Hồ Mây 

 

Khung cảnh thơ mộng trên Hồ Mây

                                Khung cảnh thơ mộng trên Hồ Mây - Ảnh: KDL Hồ Mây

 

Đến với Hồ Mây - khu du lịch vĩ mô trên Núi Lớn sát biển, bạn sẽ trải qua thật nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ ngạc nhiên ngỡ ngàng, đến choáng ngợp rồi say mê luôn “thiên đường” bí ẩn trên núi cao này. Dịch vụ ở Hồ Mây có tất tần tật từ A đến Z các loại hình, cứ nghĩ trên núi cao là thiếu thốn, nhưng ở Hồ Mây, bạn cần gì sẽ có đó. Ở đây có đầy đủ các trò chơi của một công viên lớn, có chùa, tượng Phật, vườn hoa, hồ bơi, nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp,...như thể một thành phố thu nhỏ được “bốc” lên núi cao. Hãy thử tưởng tượng bạn đang ngồi thưởng thức hải sản thơm ngon trên núi cao, phía dưới là biển xanh sóng vỗ và thành phố biển nhỏ bé yên bình, còn gì tuyệt hơn như thế nữa sao?

 

Thành phố và biển xanh nhìn từ Núi Lớn

                                    Thành phố và biển xanh nhìn từ Núi Lớn - Ảnh: Tracy Truong

 

Bạn có thể dùng bữa tối lãng mạn trên Hồ Mây và ngắm cảnh thành phố lên đèn

              Bạn có thể dùng bữa tối lãng mạn trên Hồ Mây và ngắm cảnh thành phố lên đèn - Ảnh: KDL Hồ Mây

 

Vào lúc hoàng hôn và đêm xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố biển Vũng Tàu lên đèn với đủ sắc màu óng ánh đầy mê hoặc. Du khách có cơ hội tận hưởng cuộc sống bình yên, trong lành khi vừa nhâm nhi những tách trà thơm nồng nàn, vừa ngắm cảnh trên núi cao. Vào buổi sớm những ngày đầu đông, Hồ Mây được bao phủ bởi một lớp sương mỏng khiến khung cảnh trở nên mờ ảo và đầy mê hoặc. Cùng với thời tiết se lạnh trên núi cao và khí hậu trong lành bạn sẽ cảm nhận được nơi đây như Đà Lạt thứ hai của Việt Nam vậy. Vẻ bồng bềnh. lãng mạn ấy cũng khiến du khách thích thú như thể đang “ngâm” mình trong một chiếc hồ bằng mây thật sự.

 

Du khách có thể vừa tham quan vừa chụp ảnh ở những khung cảnh đẹp yên bình ở Hồ Mây

                Du khách có thể vừa tham quan vừa chụp ảnh ở những khung cảnh đẹp yên bình như thế này - Ảnh: Sưu tầm

 

Hồ bơi ở khu resort cao cấp gần hồ Mây

                                        Hồ bơi ở khu resort cao cấp - Ảnh: Hoàng Mai

 

Du khách ngỡ ngàng khi lên Hồ Mây bởi lẽ chẳng ai có thể ngờ trên ngọn núi cao này lại có cả hồ nước trong xanh và thác nước đổ ào ào ngày đêm như vậy. Hai cảnh quan đặc biệt ấy cùng độ cao của Núi Lớn giúp Hồ Mây có được khí hậu trong lành, mát mẻ làm hài lòng du khách. Nhiều bức ảnh ở Hồ Mây được du khách và nhiếp ảnh gia chụp lại khiến chúng ta không khỏi ngỡ ngàng về một chốn bồng lai tiên cảnh trên núi cao.

 

Những tán cây xanh ngát tạo nên không gian dễ chịu ở hồ Mây

                       Những tán cây xanh ngát tạo nên không gian dễ chịu - Ảnh: Tracy Truong

 

Thác nước ở hồ Mây cao 9m đẹp ảo diệu

                          Thác nước cao 9m đẹp ảo diệu - Ảnh: Lucio Photography

 

Hồ Mây là hồ nước nhân tạo giữa đỉnh núi

                          Hồ nước nhân tạo giữa đỉnh núi - Ảnh: KDL Hồ Mây

 

Trên đường lên Hồ Mây bằng hệ thống cáp treo hiện đại và cao cấp, bạn sẽ có cơ hội ngắm toàn cảnh Vũng Tàu từ trên cao và trải nghiệm cảm giác “bay” về phía mây trời vô cùng ấn tượng. Với Hồ Mây của Vũng Tàu, hay Bà Nà của Đà Nẵng, “đường lên tiên cảnh” hóa ra thật gần và thật dễ dàng. Bên cạnh đó, Hồ Mây là khu du lịch trên cao đầu tiên và duy nhất của Việt Nam có tích hợp đủ mọi loại hình du lịch làm hài lòng du khách.

 

Cáp treo đưa du khách lên chốn bồng lai hồ Mây

              Cáp treo đưa du khách lên chốn bồng lai - Ảnh: Tracy Truong

  

Ngắm cảnh thành phố Vũng Tàu trên con đường nhỏ ở lưng chừng núi

                    Ngắm cảnh thành phố trên con đường nhỏ ở lưng chừng núi - Ảnh: Hoàng Mai

 

Một trong những trò chơi cảm giác mạnh ở Hồ Mây

                     Một trong những trò chơi cảm giác mạnh ở Hồ Mây - Ảnh: Tracy Truong

 

Ở Hồ Mây có hẳn một resort cao cấp cho du khách và 3 loại hình du lịch đặc biệt dưới đây:

 

Du lịch sinh thái: rừng thông Caribbe, vườn hoa anh đào Nhật, vườn phong lan, vườn hoa Bác Hồ, rừng bằng lăng, vườn động vật có công, hươu, nai, nhím, heo rừng, ngựa,...

 

Du lịch tâm linh: tham quan khu đền thờ Phật giáo, tượng dức phật Di Lặc cao 30 mét, La Hán đường, phật tích động có thờ Ngọc Xá Lợi, 33 vị tổ thiền tông và thác nước 3 điều ước, hang đá Bê Lem huyền bí, tượng Đức mẹ Maria, di tích lịch sử còn sót lại như Lô cốt thời Pháp và Ra đa Viba thời kháng chiến chống Mỹ.

 

Dịch vụ vui chơi, giải trí: khu du lịch đã đầu tư rất nhiều trò chơi công nghệ hiện đại an toàn và thích hợp cho mọi đối tượng như khu vui chơi thiếu nhi, khu trò chơi cảm giác mạnh, công viên nước,...

 

Chánh điện và tượng Phật Di Lặc khổng lồ

                Chánh điện và tượng Phật Di Lặc khổng lồ - Ảnh: Hoàng Mai

 

Những chú ngựa nhẩn nha gặm cỏ gần hồ Mây

                         Những chú ngựa nhẩn nha gặm cỏ - Ảnh: Tracy Truong

 

Tham gia đạp vịt trên hồ nhân tạo của Hồ Mây

               Tham gia đạp vịt trên hồ nhân tạo của Hồ Mây - Ảnh: KDL Hồ Mây 

 

Vũng Tàu là một thành phố du lịch khá gần Sài Gòn, vì vậy có lẽ hầu hết chúng ta đều đi hết các địa điểm tham quan của thành phố biển này rồi. Thế nên, hãy thử cảm giác mới lạ khi khám phá Hồ Mây - khu du lịch đa dạng và vô cùng hấp dẫn của Vũng Tàu. Với khu du lịch trên núi cao ở thành phố biển cách Sài Gòn 100km, bạn chẳng cần phải đi đâu xa để tìm “đường lên tiên cảnh” nữa vì Hồ Mây ở thật gần. Nhân ngày 20 tháng 10 sắp tới đây, hãy lên kế hoạch đưa người phụ nữ của mình đến với Hồ Mây - chốn bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu thử xem nhé!

Nguồn: My tour

 

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll