Hồ Cốc Vũng Tàu - Hoang sơ tự nhiên đầy hấp dẫn
admin | Đăng lúc 13:51 - 06/01/2023

Vũng Tàu được coi là vùng đất của biển cả, đây là địa điểm tuyệt vời cho những ai muốn đắm mình vào thiên đường của biển. Nếu muốn giảm căng thẳng sau những ngày mệt mỏi làm việc, bài viết xin mách bạn một bãi biển ở Vũng Tàu có cảnh đẹp yên tĩnh lạ thường, đặc biệt có khu suối nước nóng giúp du khách có trải nghiệm thư giãn – Hồ Cốc Vũng Tàu. Hãy cùng khám phá xem Hồ Cốc có gì gây thương nhớ đến vậy nhé!

 

1. Hồ Cốc Vũng Tàu ở đâu?

Hồ Cốc Vũng Tàu là một bãi biển thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với diện tích nhỏ khoảng 11.000 ha. Được coi là điểm nổi tiếng thu hút khách trong nước và ngoài nước mặc dù không nằm trong thành phố nhờ thiên nhiên hài hòa, cảnh đẹp hoang sơ mê hoặc, còn sở hữu nguồn suối nước nóng, không khí vô cùng thanh mát và trong lành.

Hồ Cốc Vũng Tàu - Hoang sơ tự nhiên đầy hấp dẫn

Có lẽ vì dịch vụ tại đây chưa được phát triển, không có những khu vui chơi hiện đại, những dịch vụ xa xỉ nên Hồ Cốc Vũng Tàu vẫn giữ được nét hoang sơ tự nhiên yên bình vốn có.

Nước biển trong xanh in đáy cát quanh năm, khu bãi tắm cát trắng trải rộng, độ dốc thoai thoải và đặc biệt sở hữu các tảng đá trong bãi tắm tạo nên những đợt sóng biển tung bọt trắng xóa nổi bật lên vẻ đẹp thơ mộng. Bạn chỉ cần đi theo con đường ven biển là đến Hồ Tràm cho du khách có thêm nhiều sự lựa chọn vui chơi, khám phá.

Hồ Cốc Vũng Tàu - Hoang sơ tự nhiên đầy hấp dẫn

2. Hồ Cốc nên đi vào mùa nào phù hợp nhất

Hồ Cốc Vũng Tàu mùa nào cũng đẹp khí hậu luôn mát mẻ, vì vậy tới Hồ Cốc mùa nào cũng đẹp mê mẩn, dễ chịu. Nhưng để khám phá trọn vẹn biển Hồ Cốc, hãy lựa chọn chuyến đi tới Hồ Cốc Vũng Tàu vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau vì lúc này Hồ Cốc vào mùa nắng đẹp, nước biển trong vắt, mặt biển lặng êm thả hồn trôi theo những nhịp sóng nhẹ nhàng, tận hưởng hương vị yên bình đến lạ thường của biển cả.

Hồ Cốc Vũng Tàu - Hoang sơ tự nhiên đầy hấp dẫn

3. Di chuyển đến Hồ Cốc Vũng Tàu như nào?

Xuất phát từ Vũng Tàu hay Thành Phố Hồ Chí Minh du khách đều có thể dễ dàng di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như xem máy, ô tô. xe bus…

3.1 Xe máy – Ô tô

Hồ Cốc Vũng Tàu - Hoang sơ tự nhiên đầy hấp dẫn

Để chủ động tiết kiệm thời gian và chi phí và trải nghiệm quãng đường đi được trọn vẹn nhất thì phương tiện cá nhân được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất, đặc biệt là xe máy vì quãng đường không qua xa lại rất dễ đi.

  • Từ Thành phố Hồ Chí Minh, theo đường Mai Chí Thọ thuộc tuyến cao tốc CT01, rẽ phải vào quốc lộ 51, đi vào hướng quốc lộ 55 sẽ có bảng chỉ đường đến huyện Xuyên Mộc
  • Trên quốc lộ 55 là khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu, và bạn sẽ thấy được Hồ Cốc Vũng Tàu sau khi đi qua khu bảo tồn này.

Ngoài ra, bạn có thể thuê xe có tài xế riêng để vi vu mà không cần lo ngại gì về xe cộ đường xá.

3.2 Xe buýt – xe khách

Xe buýt hoặc xe limousine sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất cho những bạn không thuần thục đường hay lần đầu đi Vũng Tàu. Từ bến xe Miền Đông, thành phố Hồ Chí Minh, đi thẳng đến bến xe Xuyên Mộc hoặc tại Bưng RIềng. Hồ Cốc lúc này chỉ cách bạn khoảng 6 – 10km và bạn có thể đi xe ôm hoặc taxi khá rẻ để tới nhé!

Ngoài ra, tuyến Sân bay Tân Sơn Nhất – Vũng Tàu có ghế ngồi được lấy ý tưởng từ những chiếc ghế máy bay hạng thương gia, đem lại sự thoải mái, không gian thoáng đãng để nghỉ ngơi trên xe.

3.3 Tàu cánh ngầm

Di chuyển bằng tàu cánh ngầm cũng là một lựa chọn được ưa chuộng nhất đối với các du khách đến Vũng Tàu. Tàu cánh ngầm di chuyển khá nhanh chỉ mất 20 phút là bạn có thể đến Vũng Tàu với những trải nghiệm mới lạ trên sóng. Các tàu cánh ngầm xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu thường xuất phát ở bến Bạch Đằng, thành phố Hồ Chí Minh và cập bến tại bến tàu khu du lịch Hồ Mây.

4. Hồ Cốc Vũng Tàu có gì chơi, các hoạt động thú vị tại Hồ Cốc

4.1 Đùa cùng biển xanh, cát trắng

Hồ Cốc Vũng Tàu - Hoang sơ tự nhiên đầy hấp dẫn

Sở hữu cho mình nét đẹp lãng mạn êm đềm, mặt biển trong xanh không gơn sóng nhẹ nhàng bình yên đến lạ. Nếu bạn đang tìm một nơi trú ẩn, chạy trốn khỏi những xô bồ cuộc sống thì hãy về với Hồ Cốc. 

Hồ Cốc Vũng Tàu mang trong mình vẻ đẹp thuần khiết đã trở thành điểm nổi bật giữu chân khách du lịch, khác biệt, chốn yên bình để người ta tìm tới tận hưởng, để tâm hồn được những làn gió trong lành ôm ấp, xoa dịu, xua đi những ngày mỏi mệt. 

4.2 Check-in sống ảo tại “Phim trường biển”

Hồ Cốc Vũng Tàu - Hoang sơ tự nhiên đầy hấp dẫn

Nếu thời gian ở Hồ Cốc có hạn, bạn nhất định phải ra về với những bức ảnh lung linh ở Hồ Cốc Vũng Tàu nhé. Nơi đây được mệnh danh là “phim trường biển” tại Vũng Tàu và được rất nhiều cặp đôi đến chụp ảnh cưới.

Đặt chân đến khu du lịch Hương Phong Hồ Cốc này du khách sẽ được ngắm nhìn con được trải dài bóng cây xanh mát như lá phổi xanh của mảnh đất khí hậu trong lành dễ chịu này. Đến đây Hồ Cốc sẽ giúp bạn xoa dịu tinh thần và thể xác.

Từng hàng dương trải dài trên bờ cát, những phiến đá đủ hình dạng nằm rải rác dọc bãi biển, hay biển xanh lấp lánh nắng vàng mênh mông tận chân trời như nghệ thuật sắp đặt của thiên nhiên, khiến nơi đây trở thành một không gian sống động cho bạn tha hồ “sống ảo”.

4.3 Cắm trại qua đêm ở Hồ Cốc Vũng Tàu

Hồ Cốc Vũng Tàu - Hoang sơ tự nhiên đầy hấp dẫn

Hồ Cốc là nơi của sự bình yên mà hễ ai đặt chân tới đây cũng cảm thấy lòng mình nhẹ nhàng đến lạ thường. Không náo nhiệt sôi động như các bãi tắm ở Vũng Tàu. Địa điểm thích hợp cho những tâm hồn “đi trốn” sự ồn ào của thành phố. Một điểm đến thích hợp để cùng đám bạn của mình dựng trại, trò chuyện và tổ chức ăn uống. 

Cắm trại tại Hồ Cốc được các dân phượt Hồ Cốc Vũng Tàu rất ưa chuộng.

Khi màn đêm xuống, cùng đám bạn than ngồi quanh đốm lửa trại, nướng hải sản thơm lừng hàn huyên những câu chuyện và điệu nhạc vui. 

5. Các địa điểm du lịch hấp dẫn gần Hồ Cốc Vũng Tàu

Ngoài sự hấp dẫn của vẻ đẹp của Hồ Cốc Vũng Tàu, khu du lịch Hồ Cốc còn có những điểm đến tham quan hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu những địa điểm này nhé!

5.1 Biển Hồ Tràm

Bãi biển Hồ Tràm chỉ cách Hồ Cốc Vũng Tàu 2km, nên du khách có thể dễ dàng tới khám phá Hồ Tràm. Đến Hồ Tràm, bạn sẽ được thả mình chìm đắm trong một không gian mơ mộng, lãng mạn với làn nước trong xanh mang đến sự thư giãn trong tâm hồn. Không có gì lý tưởng hơn là tận hưởng những giây phút hòa mình với thiên nhiên, “sống ảo” hay “chill chill” bạn bè bên những ly dừa tươi mát lạnh. 

Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống, châm lửa trại cháy bùng lên rực rỡ như tuổi trẻ của mỗi người vậy. Rủ đám bạn quây quần rồi cùng nhau thưởng thức những món hải sản nướng thơm phức. Hãy cùng nhau tạo lên những giây phút bên nhau, những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi khám phá Vũng Tàu xinh đẹp.

Hồ Cốc Vũng Tàu - Hoang sơ tự nhiên đầy hấp dẫn

Vẻ đẹp như tranh là lý tưởng để lọt vào mắt xanh của du khách nghỉ dưỡng, chụp sống ảo cùng view cực đỉnh. Ngoài ra, Hồ Tràm cũng từng vinh dự khi được kênh truyền hình Mỹ nhắc đến và công nhận là bãi biển đẹp bởi vẻ hoang sơ tự nhiên nhất thế giới.

Đồng hành với Hồ Cốc Vũng Tàu, Hồ Tràm là điểm đến ấn tượng của du khách thành phố Hồ Chí, thu hút khách quốc tế đến tham quan khám phá. Bãi biển Hồ Tràm được kênh truyền hình CNNGo xướng tên trong danh sách những bãi biển hoang sơ, sạch đẹp nhất thế giới.

5.2 Suối nước nóng Bình Châu

Đây là điểm đặc biệt nhất ở Vũng Tàu, suối nước nóng Bình Châu chứa trong mình nguồn nước khoáng nóng quanh năm, làn khói mờ ảo, mê hoặc lơ lửng trên mặt nước bồng bềnh thơ mộng. Tại đây, du khách vừa có thể thư giãn khi ngâm mình trong làn nước ấm áp, vừa có thể đắm chìm vào không gian thiên nhiên lãng mạn của Hồ Cốc Vũng Tàu vô cùng xinh đẹp.

Đặc biệt, nguồn khoáng nóng Bình Châu được công nhận rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của con người. Nước khoáng nóng chứa nhưng tinh chất thẩm thấu vào cơ thể giúp thanh lọc cơ thể. Nhẹ nhàng làm dịu những cơn đau khớp, nuôi dưỡng làn da căng mịn tràn đầy sức sống.

Khu du lịch Bình Châu là nơi đến tuyệt vời cho bạn và gia đình để tận hưởng cảm giác thoải mái sau những ngày làm việc mệt mỏi. Vì ở vị trí di chuyển cũng rất dễ dàng và thuận tiện nên du khách có thể đi bằng xe máy, xe khách hay tàu thủy bến Bạch Đằng.

5.3 Khu du lịch Viễn Đông Hồ Cốc

Viễn Đông Hồ Cốc là một khu du lịch sinh thái có khung cảnh thoáng mát thơ mộng cách Hồ Cốc Vũng Tàu không xa. Khu nghỉ mát được đầu tư kỹ lưỡng, cung phu với nhiều loại hình dịch vụ tốt nhất: tắm biển, vui chơi giải trí, ăn uống, cắm trại…Ở đây có những chiếc lều mái lá có thể nằm dài trên ghế để ngắm biển mang lại cảm giác thư thái thoải mái nhất cho du khách.

5.4 Rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu

Không khí trong lành, mát mẻ và thiên nhiên bao la yên bình tha hồ để bạn đắm chìm là những gì bạn được nhận khi đến đây. Mỗi mùa mưa, nắng là lúc cây xanh tươi hay thay lá, cảnh sắc đều biến đổi khác nhau mang đến sự thú vị mới lạ cho du khách.

Ba phần trong khu bảo tồn này bạn nhất định phải đi qua để trải nghiệm phải kể đến cung đường quanh rừng diễn ra hoạt động trekking đầy thú vị, có thể ngắm đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và bình dị. Khu tiếp theo là Bàu Nhám và khu cứu hộ động vật hoang dã. 

Cách khu bảo tồn 17km theo bờ biển, bãi cát trắng sạch mịn cùng mực nước vừa phải, vô tình đã tạo nên bãi tắm tự nhiên. Tại đây cũng diễn ra các hoạt động đầy thú vị như chèo thuyền, cắm trại, đạp xe…

5.5 Núi Minh Đạm

Núi Minh Đạm là một địa điểm vô cùng hấp dẫn nổi tiếng tọa lạc ngay gần Hồ Cốc Vũng Tàu được nhiều du khách tới thăm rất nhiều.

Núi Minh Đạm không phải là một ngọn núi duy nhất mà được tạo lên từ nhiều ngọn núi riêng lối tiếp nhau ôm trọn bờ biển Long Hải và Phước Hải gồm: núi Trương Phi, núi Châu Viên, núi Điện Bà, núi Đá Ngang, núi Đá Thung, núi Đá Ngang tạo lên núi Minh Đạm hoàng sơ, nét đẹp tự nhiên thu hút bao du khách. 

Hệ sinh thái đa dạng với nhiều loại cây lấy gỗ quý hiếm như gõ đỏ, gõ mật, cẩm lai, cây dược liệu và các loài động vật hoang dã chính là những yếu tố thôi thúc nhiều phượt thủ về đây để chinh phục đỉnh núi. Nếu có thời gian ở Hồ Cốc Vũng Tàu thì bạn hãy ghé qua Núi MInh Đạm để khám phá hệ sinh thái phong phú này nhé!

6. Ăn gì tại Hồ Cốc Vũng Tàu

6.1 Hải sản tươi ngon

Hải sản ở đây rất tươi ngon, hấp dẫn, được chế biến ngay tại chỗ, nên đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm. Nếu Vũng Tàu chỉ được biết đến với vẻ đẹp biển cả đầy mê hoặc thôi thì quả là có lỗi với món quà to lớn của thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất xinh đẹp này.

Thiên nhiên đã ưu ái cho mảnh đất này đang dạng các loại hải sản tươi sống ngon nức tiếng. Đến Hồ Cốc Vũng Tàu bạn nhất định phải đi thử thưởng thức hải sản trong khi vừa ngắm biển để tận hưởng cái khoảng thời gian tuyệt vời nhất.

6.2 Bánh Khọt

Là một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng của Vũng Tàu. Món đầy đủ hương bị, dinh dưỡng cho đến màu sắc vô cùng hấp dẫn. Nổi bật với mùi thơm, béo ngậy của nước cốt dừa, phần nhân tôm mực thơm ngon, ăn kèm nước chấm đậm đà và rau thơm thì rất tuyệt. Đây là món ăn cực kì phù hợp cho những ngày cuối tuần họp mặt gia đình.

6.3 Lẩu cá đuối

Lẩu cá đuối là món ăn đặc sản của Hồ Cốc Vũng Tàu mà bất kỳ ai đến đây cũng phải thử một lần. Một món ngon từ cá đuối, khi vừa được lấy ra từ nồi nước dùng đang sôi sùng sục chấm cùng bát nước sốt đậm đà hòa quyện cùng miếng cá mềm tan trong miệng chắn chắn bạn sẽ không thể kiềm lòng nổi.

Khi nấu lẩu cá đuối, người đầu bếp cần lựa chọn những con cá đuối phải chắc, đầm người để khi nấu giữ được độ mềm tự nhiên của cá. Và sau khi chế biến thì cần được ướp thật kỹ càng để cá không còn bị mùi tanh khó chịu.

Linh hồn của món lẩu cá đuối nằm ở bát nước chấm, nước chấm cá đuối phải là loại nước chấm tự pha với công thức được biệt mang đậm hương vị vùng biển cả. Linh hồn thứ hai phải kể đến là nước lẩu, nước lẩu có hương vị đậm đà những giữ độ ngọt thanh không phải ngọt của vị bột ngọt mà là vị ngọt tự nhiên khiến ta khi ăn vào là cứ ăn mãi không chán. 

6.4 Bông lan trứng muối

Bông lan trứng muối là một món ăn vặt đã quá quen thuộc với nhiều du khách bởi dù bạn ở đâu, ở tỉnh thành, vùng miền nào trên đất nước Việt cũng đều được thử ít nhất 1 lần loại bánh thơm ngon béo ngậy này.  Đến Hồ Cốc Vũng Tàu ít nhiều du khách đều loại bánh đặc sản này về ăn dần hoặc làm quà cho người thân.

6.5 Tiết canh tôm hùm

Bên cạnh các món ăn đặc sản đã quá quen thuộc khi đến Hồ Cốc Vũng Tàu như bánh khọt, bánh bông lan trứng muối thì đây cùng là một trong những món ăn độc đáo, góp một phần không nhỏ vào sự đặc sắc của ẩm thực Vũng Tàu.

Để làm được món ăn này, người thợ cần phải có kinh nghiệm và kỹ năng khá nhiều, biết phần nào của tôm là nhiều tiết và biết cách lấy sao cho có thể lấy được hết tiết. Cũng bởi vì đây là một món đặc sản độc lạ nên rất nhiều du khách tò mò, thường tìm đến các nhà hàng để được tận mắt xem.

6.5 Cháo hàu

Cháo hàu là món ngon đặc trưng của Hồ Cốc Vũng Tàu từ lâu đã đi vào trong tiềm thức của người dân Vũng Tàu. Để món cháo có được hương vị thơm ngon nhất và chuẩn bị thì nhất định phải chọn lọc hàu cẩn thận. Tuy là món ăn bình dân nhưng hương vị tươi ngon của nó đã trở thành món ăn yêu thích của người dân nơi đây cũng là món ngon được nhiều du khách tìm kiếm và thưởng thức tại các các quán ven đường và các nhà hàng sang trọng.

Người ta thường truyền nhau rằng món cháo hàu là món ăn dân dã nhưng không chỉ là một món ăn đơn thuần mà còn là một tinh hoa ẩm thực của vùng đất Vũng Tàu. Vậy nên bạn hãy thử đến và thưởng thức món ngon này nhé!

Nếu đang không biết chọn địa điểm nào để đi du lịch với bạn bè và người thân thì Hồ Cốc Vũng Tàu sẽ là nơi lý tưởng mang lại cho bạn một chuyến đi, một trải nghiệm đầy thú vị và đáng nhớ.

Theo Ticotravel.com.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll