Hè này nhớ về thác Mơ Quảng Bình tắm mát, ngắm cảnh đẹp tuyệt vời
admin | Đăng lúc 9:04 - 14/06/2022

Thác Mơ Quảng Bình là một trong những ngọn thác được nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây. Nơi đây sở hữu cảnh sắc trữ tình, thơ mộng, là điểm tránh nóng tuyệt vời khiến bao tâm hồn mê say. 

 

Đôi nét về thác Mơ Quảng Bình

Minh Hóa, Quảng Bình là huyện có hệ thống núi đá vôi kỳ vĩ bao bọc xung quanh cánh đồng, làng mạc. Từ đó tạo nên các thung lũng tuyệt đẹp. Nhiều người ví đây chẳng khác gì một Vịnh Hạ Long trên cạn. Không chỉ thế, nơi đây còn có nhiều hang động đẹp với hệ thống dòng sông ngầm, thạch nhũ như: hang Rục Mòn, hang động Tú Làn,... 

Địa hình núi rừng và hệ thống núi đá vôi đá tạo nên các khe suối có dòng chảy đẹp, mát và trong veo. Nổi bật phải kể đến thác Mơ Quảng Bình. Hè này, nếu có dịp đến Quảng Bình thì hãy tới khu du lịch thác Mơ để tránh nóng, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên và đắm mình trong làn nước mát lạnh. 

Đôi nét về thác Mơ Quảng Bình
Thác Mơ Quảng Bình

Thác Mơ nằm ở địa phận xã Hóa Hợp, H. Minh Hóa, T. Quảng Bình, cách trung tâm thành phố Đồng Hới tầm 100km về hướng Tây, ngay cạnh con đường Hồ Chí Minh. Trong bản đồ du lịch của tỉnh Quảng Bình thì quá trình di chuyển đến thác Mơ không gặp nhiều khó khăn. Vì thế bạn không phải quá lo lắng để tìm đường đến đâu nha!

Đôi nét về thác Mơ Quảng Bình
Thác Mơ nằm cách thành phố Đồng Hới 100km 

 

Thời điểm lý tưởng đến thác Mơ Quảng Bình 

Khi tham quan các địa danh, thắng cảnh ở Quảng Bình nói chung và khu du lịch thác Mơ nói riêng thì bạn nên cập nhật diễn biến thời tiết trước khi lên đường. Điều đó sẽ đảm bảo cho bạn cho những ngày vui chơi, khám phá trọn vẹn. 

Du khách có thể hoàn toàn ghé đến thác Mơ Quảng Bình vào bất cứ thời điểm trong năm. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình thì thời gian lý tưởng nhất là vào mùa hè. Lúc đó, khí hậu bên ngoài nắng nóng có thể lên tới 40 độ C nhưng ở thác Mơ bạn sẽ tận hưởng một không khí hết sức trong lành, mát mẻ hoàn toàn khác biệt. Nhiệt độ ở đây duy trì trong khoảng từ 25 - 26 độ C. 

Thời điểm lý tưởng đến thác Mơ Quảng Bình 
(Ảnh: _annhnguyet_)

Di chuyển đến thác Mơ Quảng Bình 

Từ trung tâm Đồng Hới, bạn chạy theo đường Hồ Chí Minh tầm 108km. Sau đó đi tiếp vào đường mòn, ở hai bên có những cánh rừng cao su và khung cảnh làng quê thành bình tầm 200m nữa là sẽ thấy được khu du lịch thác Mơ Quảng Bình. 

Di chuyển đến thác Mơ Quảng Bình 
Đoạn đường đến thác Mơ khá dễ dàng

Vẻ đẹp ấn tượng ở thác Mơ Quảng Bình 

Do là điểm du lịch chưa được quá nhiều người biết tới nên thác Mơ Quảng Bình vẫn giữ được nét nguyên sơ của mình. Ngọn thác nằm giữa một khu rừng nguyên sinh rộng lớn. Đi từ bên ngoài là bạn có thể nghe được âm thanh vang dội của tự nhiên. Đó là tiếng thác chảy ầm ầm ở bên trong. 

Vẻ đẹp ấn tượng ở thác Mơ Quảng Bình 
Nước chảy ầm âm từ trên cao xuống

Nhìn từ trên cao xuống, thác Mơ hiện đẹp thơ mộng, trữ tình. Những dòng nước đổ thẳng từ vách đá xuống, chảy tràn qua từng bậc rồi tạo thành dòng thác trắng xóa tung bọt khắp không gian. Nước chảy dài uốn lượn giống hệt mái tóc mềm mại của nàng tiên trong truyện cổ tích. 

Vẻ đẹp ấn tượng ở thác Mơ Quảng Bình 
Thác Mơ hiện đầy trữ tình giữa rừng xanh 

Không chỉ bị hút hồn bởi cảnh sắc mà thác Mơ Quảng Bình còn khiến nhiều du khách thích thú với nhiều câu chuyện truyền thuyết. Cư dân cao tuổi ở Hóa Hợp kể lại rằng. Ngày xưa, khi vua Hàm Nghi trên đường đến Hóa Sơn xây dựng kinh đô kháng chiến thì có đi qua thác Mơ. Khi vượt suối chẳng may voi của vua bị kẹt chân trong khe đá nhỏ. Quân dân ta đã liên tục đục khoét đá để cứu voi nhưng không được vì đá quá lớn. Sau đó người dân đào 1 hố lớn với niềm hy vọng sẽ cứu được voi. Và hầm sâu đó bây giờ chính là hồ nước có diện tích lớn nhất ở thác nước này. Người dân vẫn thường hay gọi đó là hồ Trốc Voi. 

Vẻ đẹp ấn tượng ở thác Mơ Quảng Bình 
Đường vào thác Mơ

Khi càng lên cao thì vẻ đẹp của thác Mơ lại càng được hiện ra rõ nét với vô vàn tảng đá nhấp nhô khỏi thác, rêu xanh phủ xung quanh như tô đậm thêm vẻ hoang sơ níu chân người ở lại. Đi dần về phía hạ lưu bạn sẽ bắt gặp được dòng suối trong xanh, nước suối trong veo len lỏi giữa lèn đá, tạo nên những hồ bơi. Ngâm mình vào đây bạn vừa được tắm mát vừa được ngắm cảnh thiên nhiên. Ở đoạn suối êm dịu này, du khách có thể dừng chân cắm trại hay thả lưới bắt cá,... 

Vẻ đẹp ấn tượng ở thác Mơ Quảng Bình 
Càng lên cao thì thác Mơ lại càng đẹp 

Dòng thác chính ở thác Mơ Quảng Bình tạo nên một hồ nước ở dưới rộng hơn 500m2. Bạn có thể tự do tắm trong dòng nước mát đó. Đặc biệt khi vào hè, gió phơn hoạt động mạnh, gây nên tình trạng oi bức thì ở dưới chân thác cũng chỉ có 22 - 26 độ C mà thôi. Điều kiện lý tưởng đó có lẽ là do xung quanh đây được bao bọc bởi rừng nguyên sinh. 

Vẻ đẹp ấn tượng ở thác Mơ Quảng Bình 
Du khách tắm mát dưới chân thác

Khi hoàng hôn buông xuống, ánh mặt trời vàng xuyên qua những tán lá rồi dần dần lụi tắt. Đó cũng là lúc mà muôn vàn âm thanh của núi non, thác nước trỗi dậy. Tiếng chim từ đâu bay về kêu nháo nhác cả vùng không gian u tịch trong bóng chiều. 

Thời điểm này, nếu du khách vẫn còn muốn khám phá thì có thể nán lại một chút đợi ánh trắng lên tỏa ánh sáng tự nhiên huyền bí lên các ngọn cây, nhanh cỏ. Sau đó bạn có thể nhóm một đống củi để thưởng thức các món ăn dân giã, ngồi quây quần bên nhau để nghe kể những câu chuyện thú vị. 

Vẻ đẹp ấn tượng ở thác Mơ Quảng Bình 
Vẻ đẹp này ai mà chẳng mê 

Ăn gì khi tới thác Mơ Quảng Bình? 

Ốc đực ăn với cơm bồi

Ốc đực ăn cùng cơm bồi là một đặc sản quen thuộc của người dân Minh Hóa. Cơm bồi được nấu từ nguyên liệu như: sắn gạo, lúa, ngô hạt và trải qua công đoạn khá cầu kỳ để ra được phần cơm bồi dẻo, thơm. Khi ăn cơm bồi với ốc đực bắt ở suối thì tuyệt đỉnh luôn. 

Ăn gì khi tới thác Mơ Quảng Bình? 
Ốc đực ăn với cơm bồi

Nhộng ong

Nhộng ong thường được người dân gần thác Mơ Quảng Bình chế biến đơn giản nhưng lại giữ được hương vị hấp dẫn. Nhộng ông sau khi luộc chín sẽ ăn dùng với lá lốt, nước quất, muối ớt và tiêu. Tất cả hòa quyện lại tạo nên hương vị lạ miệng, hấp dẫn. 

Ăn gì khi tới thác Mơ Quảng Bình? 
Nhộng ong

Rau dớn

Rau dớn được xem là một loại rau sinh sống rất nhiều ở vùng núi Minh Hóa. Chúng có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như: lợi tiểu, tiêu viêm, tốt cho phụ nữ có bầu,... Bên cạnh đó loại rau này còn được nấu thành các món luộc, xào trong những bữa cơm hàng ngày của người dân địa phương. 

Ăn gì khi tới thác Mơ Quảng Bình? 
Rau dớn luộc

Với những thông tin trên bạn phần nào đã cảm nhận được vẻ đẹp quyến rũ của thác Mơ Quảng Bình rồi phải không. Mùa hè này hãy nhớ lên kế hoạch ghé tới đây tắm mát, ngắm cảnh và gắn kết tình cảm với những người thân yêu. Một địa điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn và thú vị phải không nào? 


 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll