Hành trình khám phá Suối Ba Hồ của bạn có gì thú vị?
admin | Đăng lúc 14:33 - 08/02/2022

Bạn là người yêu thích du lịch và đam mê khám phá những miền đất mới xinh đẹp? Hãy cùng tới Nha Trang và chinh phục Suối Ba Hồ bạn nhé!

 

Suối Ba Hồ ở đâu?

Điểm du lịch đầy hấp dẫn này thuộc thôn Phú Hữu, huyện Ninh Hòa, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Nơi đây cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng chừng 25 km. Suối Ba Hồ bắt nguồn từ phía trên đỉnh Hòn Sơn và chảy xuyên qua khu rừng nguyên sinh đầy hấp dẫn.

Suối Ba Hồ là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn.
Suối Ba Hồ là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn.

Vẻ đẹp của Suối Ba Hồ mang đến cho ta cảm giác ngỡ ngàng và khá ngạc nhiên. Nơi đây có các tầng thác nhỏ đan xen tạo thành ba hồ liên tiếp ở những độ cao khác nhau. Cái tên Suối Ba Hồ cũng bắt nguồn từ đây.

Du lịch Suối Ba Hồ mùa nào đẹp?

Du lịch nơi đây vào thời điểm trước tháng tư âm lịch, bạn có thể gặp nhưng cơn lũ hung hãn và mưa giông khiến bạn gặp nguy hiểm trong hành trình khám phá. Bạn cũng nên cẩn thận vì đá sẽ khá trơn. Hành trình của bạn sẽ khá dài và khá vất vả nếu muốn khám phá hết cả 3 hồ đấy nhé!.

Du lịch Suối Ba Hồ mùa mưa là thời điểm đẹp nhất.
Du lịch Suối Ba Hồ mùa mưa là thời điểm đẹp nhất.

Mùa mưa sẽ là thời điểm du lịch Suối Ba Hồ đẹp hơn cả. Bởi lẽ, vào mùa khô nơi đây nước sẽ khá cạn. Với những ai yêu thích trò chơi cảm giác mạnh, có thể thử chơi Cliff Jumping nhảy từ những vách đá cao cheo leo xuống dưới.

Giá vé khu du lịch Ba Hồ

Giá vé để bạn khám phá Suối Ba Hồ rất rẻ đấy nhé! Còn gì hấp dẫn hơn một chuyến đi thú vị với mức giá tiết kiệm phải không nào!!

Giá vé vào cổng: 25.000 VNĐ/người ( không bao gồm các dịch vụ khác)

Giá vé gửi xe máy: 4.000 VNĐ/chiếc.

Khu du lịch Ba Hồ có giá vé vào cổng rất rẻ.
Khu du lịch Ba Hồ có giá vé vào cổng rất rẻ.

Đường đi Suối Ba Hồ Nha Trang

Muốn tới được Suối Ba Hồ, trước hết hành khách phải di chuyển tới thành phố Nha Trang. Xuất phát từ Hà Nội, Sài Gòn bạn sẽ di chuyển tới Suối Ba Hồ bằng máy bay. Tàu hỏa hoặc xe khách. Lựa chọn máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và có thể tới với Nha Trang một cách nhanh chóng nhất.

Tới Nha Trang, bạn có thể thuê xe khách hoặc nếu đi bằng xe ô tô riêng thì tới Suối Ba Hồ rất nhanh chóng nhé!. Hành khách sẽ di chuyển theo hướng Phạm Văn Đồng – QL1A – Cảng du lịch Long Phú – Khu du lịch Ba Hồ (Bạn chỉ cần đi theo bảng chỉ dẫn là được). Tới một con đường làng và đi hết quãng đường bằng bê tông. Bạn sẽ rẽ trái tại một ngã ba.

Bạn sẽ phải vượt một quãng đường khá khó khăn với đất đá lởm chởm khó đi. Di chuyển bằng taxi vào tận phía trong là sự lựa chọn thuận tiện và hợp lý. Quãng đường cả đi lẫn về sẽ là 60 km. Sau khi gặp cánh rừng, bạn phải đi bộ xuyên qua khu rừng khoảng 1 km. Bạn leo trèo qua những mỏm đá theo như chỉ dẫn là sẽ tới được Suối Ba Hồ.

Con đường đi bộ xuyên qua rừng để tới với Suối Ba Hồ.
Con đường đi bộ xuyên qua rừng để tới với Suối Ba Hồ.

Suối Ba Hồ Nha Trang – Điểm đến hấp dẫn bạn không thể bỏ qua

Bắt nguồn từ tận đỉnh Hòn Son, Suối Ba Hồ nằm giữa hai triền đá chảy xuống cánh đồng thuộc thôn Phú Hữu. ở khúc thượng nguồn, suối chia thành ba làn mở lòng ra ở phá trên lưng núi. Từ đó tạo ra ba hồ khác nhau vô cùng kì lạ và hấp dẫn

Lối đi tới Hồ 1

Để tới hồ thứ nhất, bạn chỉ cần đi theo lối mòn là sẽ tới. Vì ở độ cao thấp nhất nên nó khá dễ tiếp cận. Nơi đây cũng chính là nơi có thác nước đổ xuống đẹp hơn hai hồ còn lại vào mùa mưa. Hồ này cũng là nơi dược nhiều khách du lịch ghé thăm nhất. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Suối Ba Hồ của tôi, bạn không nên tới đây vào mùa khô vì nước sẽ cạn và cảnh quan sẽ không đẹp.

Hồ thứ nhất là nơi tập trung nhiều du khách nhất.
Hồ thứ nhất là nơi tập trung nhiều du khách nhất.

Hồ 2 – viên ngọc bích giữa núi rừng

Để tới được hồ số hai, bạn nên dừng chân nghỉ ngơi đôi chút nhé!. Vì quãng đường sẽ khá gian nan vất vả. Du khách sẽ phải vượt qua những ghềnh đá khá mấp mô, những hang động vô cùng nhỏ hẹp. Mặt hồ xanh, với làn nước trong veo đầy thi vị hấp dẫn. Những tảng đá lớn trồi lên được phủ màu xanh rợn ngợp của núi rừng khiến bạn khó lòng có thể rời mắt. Thiên nhiên núi rừng hùng vĩ với mặt hồ trong xanh lãng mạn là điểm đến hấp dẫn ho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Hồ thứ hai đẹp tựa viên ngọc bích giữa rừng cây xanh mát.
Hồ thứ hai đẹp tựa viên ngọc bích giữa rừng cây xanh mát.

Nắm dưới những tán cây rộng lớn, tươi mát. Nơi đây sẽ là điểm nghỉ ngơi vô cùng thích thú. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngâm mình trong làn nước mát giữa một trưa hè oi ả. Để tới được nơi đây, phải vượt qua một quãng đường khá gian nan. Thế những bạn sẽ không phải thất vọng và vô cùng ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của tuyệt tác thiên nhiên Suối Ba Hồ.

Nếu là người yêu thích khám phá, leo bộ và chinh phục, bạn có thể tới chinh phục 3 hồ rồi quay về cũng là hành trình đáng nhớ.

Hành trình gian nan khám phá hồ 3 tuyệt đẹp

Đẻ tới được Hồ 3 bạn phải trải qua quãng đường gian nan nhất. Du khách sẽ phải vượt suối, leo núi rồi băng qua rừng để tới được với Hồ 3 của Suối Ba Hồ. Nơi đây là hồ nước tuyệt sắc nằm ở trên cao, được bao bọc bởi núi rừng. Sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ nếu bạn leo tới chinh phục được hồ nước số 3.

 

Phải vượt qua một quãng đường khá gian na bạn mới có thể tới được hồ thứ ba.
Phải vượt qua một quãng đường khá gian nan bạn mới có thể tới được hồ thứ ba.

Nếu bạn không muốn phải trải qua một quãng đường khá vất vả thì chỉ nên dừng lại ở hồ số 1 thôi nhé!. Tại khu vực hạ lưu, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và khá đẹp, theo cảm nhận của tôi. Một dòng suối mát trong chảy uốn lượn nhẹ nhàng giữa bạt ngàn thiên nhiên núi rừng thật lãng mạn và thơ mộng. Đến với nơi đây, bạn sẽ thấy lòng mình thư thái và an yên đến lạ!

Những trò chơi và hoạt động thú vị

Nếu là người yêu thích mạo hiểm cùng những hoạt động giải trí,. Bạn có thể tham gia chinh phục những mỏm đá, những hang động cùng những thác nước tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể tham gia Cliff Jumping. Tuy nhiên trò chơi này chỉ dành cho những ai có sức khỏe, ưa mạo hiểm và không dành cho những người yếu tim đâu bạn nhé!.

Ngoài, du khách còn được trải nghiệm câu cá và chèo thuyền Kayak ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên Suối Ba Hồ.

Bạn co thể nghỉ ngơi ở những bungalow được xây dựng ở trong khu du lịch Ba Hồ. Những bungalow khá đẹp sẽ khiến cho hành trình du lịch của bạn vô cùng hấp dẫn.

Khu nghỉ dưỡng Ba Hồ có các bungalow tuyệt đẹp.
Khu nghỉ dưỡng Ba Hồ có các bungalow tuyệt đẹp.

Ẩm thực hấp dẫn Suối Ba Hồ Nha Trang

Du lịch Suối Ba Hồ có rất nhiều món ăn hấp dẫn, đặc sản Nha Trang mà bạn không thể bỏ qua.

Bò nướng Lạc Cảnh tuyệt ngon

Đây là món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua với thịt bò mềm, được tẩm ướp vừa gia vị. Người ta sẽ ăn kèm với đậu bắp, các loại rau sống. Bò nướng mà ăn cùng muối tiêu chanh nữa thì thật không còn gì để chê!.

Bò nướng Lạc Cảnh là món ăn hấp dẫn bạn không thể bỏ qua.
Bò nướng Lạc Cảnh là món ăn hấp dẫn bạn không thể bỏ qua.

Đặc sản nem nướng Ninh Hòa

Nem nướng được chế biến từ thịt heo xay nhuyễn, nêm nếm gia vị sao cho vừa rồi nặn xung quanh đũa tre và nướng trực tiếp trên than hồng. Nem thơm, mềm, không quá nạc và vị ngon hấp dẫn.

Nem nướng Ninh Hòa có vị ngon hấp dẫn, độc đáo.
Nem nướng Ninh Hòa có vị ngon hấp dẫn, độc đáo.

Nem nướng được ăn kèm với nước chấm đặc biệt cùng rau sống tươi ngon. Ngoài ra còn có thể ăn cùng bún. Khi ăn người ta sẽ cuốn chung mọi nguyên liệu, ngon và hấp dẫn vô cùng!.

Bánh căn hấp dẫn

Bánh căn được làm từ trứng và bột, nướng trên than và không hề có dầu mỡ. Người ta sẽ lăn bánh trong to hành thái nhỏ. Tôm để nguyên con, mực vô cùng dày thịt, căn tới ngập răng đã miệng!. Ngoài ra, bánh căn còn có nhân trứng, thịt bò hay thịt heo băm nhỏ.

Đừng quên thưởng thức hương vị hấp dẫn của bánh căn bạn nhé!
Đừng quên thưởng thức hương vị hấp dẫn của bánh căn bạn nhé!

Chén dùng để chấm bánh căn sẽ là nước mắm có thịt viên xíu mại mềm, kèm xoài bào nhỏ, ớt cùng rau sống…..

Du lịch tới Suối Ba Hồ Nha Trang, bạn còn có thể thưởng thức rất nhiều ẩm thực đặc sắc của Nha Trang khác. Ví như bánh ướt, bánh đập, com gà, bánh xèo rồi bún cá, bún sứa cùng nhiều loại hải sản tuyệt ngon hấp dẫn khác.

 
 
 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll