Hang Thủng Bạch Ngọc tại Hà Giang, tọa độ mới cho người đam mê khám phá
admin | Đăng lúc 14:44 - 11/01/2023

Hang Thủng Bạch Ngọc là một điểm đến còn rất mới mẻ ở Hà Giang, sở hữu khung cảnh lung linh huyền bí với vô số khối nhũ đá đủ hình dáng độc đáo, lạ mắt.

 

Hang Thủng Bạch Ngọc ở đâu?

Hang Thủng Bạch Ngọc là một hang núi đá thủng nằm ở thôn Mường, xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Vì nằm ở xã Bạch Ngọc nên nhiều người gọi là hang Bạch Ngọc cho dễ nhớ. Hang động này còn có tên gọi là Đán Pioóng. Năm 2014, hang động được công nhận là Di tích quốc gia nhờ có ý nghĩa to lớn về giá trị địa chất, địa lý. 

Hang Thủng Bạch Ngọc ở đâu?
Hang núi thủng nằm ở xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên, cách trung tâm Hà Giang khoảng 40 km. Ảnh: @minhlanvuthi 

Từ trung tâm thành phố Hà Giang, du khách phải di chuyển hơn 40 km để đến được hang. Đây là một hang động nằm trên lưng chững một dãy núi đá có lỗ thủng. Do đó, tên gọi hang Thủng ra đời. Để đến được khu vực chân núi, bạn có thể đi ô tô hoặc xe máy, tuy nhiên đường đi hơi khó khăn, do đó bạn nên chuẩn bị tâm lý từ trước. 

Hang Thủng Bạch Ngọc có khó chinh phục không?
Hang động này rất đẹp nhưng không phải dễ dàng để chinh phục. Ảnh: tobeigo 

Tại khu vực chân núi, du khách tiếp tục men theo sườn núi để tiếp cận hang động. Theo review của nhiều người, dù đường khá khó đi nhưng đổi lại cảnh sắc nơi đây rất xinh đẹp. Khung cảnh còn rất hoang sơ, phù hợp với những du khách trẻ đam mê chinh phục, khám phá.

Có gì đẹp trong hang Thủng Bạch Ngọc?

Sau một đoạn đường đi từ sườn núi, bạn sẽ đến được hang Thủng Bạch Ngọc. Hệ thống hang động này có đến 2 hang và chia thành 4 nhánh. Nếu muốn khám phá hết hang, bạn phải mất từ 5 – 6 tiếng. Chưa kể, địa hình trong hang khá ẩm ướt, nơi đây lại còn rất hoang sơ nên chắc hẳn khiến du khách gặp khó khăn. 

Hang Thủng Bạch Ngọc là điểm đến độc đáo ở Hà Giang
Hang động này nằm trong một dãy núi đá thủng, là địa điểm cực kỳ đặc biệt ở huyện Vị Xuyên. Ảnh: Vương Du

Tuy nhiên với những ai khao khát chinh phục thì chút thử thách này không phải không thể vượt qua. Bởi lẽ bên trong hang là vô vàn ngóc ngách với những thác nước, ao, hồ, thạch nhũ đan xen nhay, tạo nên một bức tranh vô cùng lung linh, huyền bí và đẹp mê mẩn. Chắc hẳn bước vào rồi bạn sẽ không muốn quay trở ra vì cảnh đẹp quá đỗi ấn tượng. 

Hang Thủng Bạch Ngọc sở hữu bức tranh đẹp lung linh bên trong
Các nhũ đá, măng đá lộng lẫy bên trong hang Thủng. Ảnh: Nguyễn Trung Đức

Ngay từ khi bước vào cửa hang, bạn đã bắt gặp một vòm đá cao với những khối thạch nhũ đẹp ảo diệu lộ ra trước mắt. Ánh sáng tự nhiên từ từ cửa hang hắt vào, khiến cho từng khối thạch nhũ trở nên lung linh hơn, lãng mạn hơn. Khi đi vào bên trong, bạn sẽ phải luồn lách qua những khe đá, cảm nhận sự mát lạnh tỏa ra khắp không gian. 

Tuy là một điểm đến ở Hà Giang còn mới mẻ nhưng hang động này thực sự ấn tượng. Trong đó, một dòng thạch nhũ đổ xuống từ trên cao với chiều dài khoảng 20 mét, kết hợp ánh sáng chiếu rọi tựa như một dòng thác bị đóng băng. Ngoài ra, khu vực sâu trong hang còn có nhiều thạch nhũ khác đẹp và độc đáo, được mẹ thiên nhiên tạo thành từ hàng trăm năm.

Hang Thủng Bạch Ngọc có rất nhiều măng đá với hình thù độc đáo
Du khách được chiêm ngưỡng một bức tuyệt đẹp bên trong hang động này. Ảnh: Nguyễn Trung Đức

Khi khám phá hang Thủng Bạch Ngọc, du khách sẽ phải đi qua nhiều ngóc ngách tối om, cần phải có đèn pin để soi sáng. Dưới ánh sáng mờ ảo, bạn sẽ thấy những nhũ đá lộng lẫy, những giọt nước rỉ xuống từ vách đá tạo nên thứ âm thách réo rắt, mát lạnh rất dễ chịu. Ở bên trong hang động này, bạn có cảm giác như đang đi lạc vào một thế giới khác. 

Hang Thủng Bạch Ngọc còn có một hồ nước trong xanh tuyệt đẹp
Cảnh sắc bên trong hang động này tựa như thế giới cổ tích. Ảnh: Nguyễn Trung Đức

Chính sự kết hợp của hệ thống thách nhũ, những măng đá, trụ đá đủ mọi hình thù, mọi kích thước mà hang động này mang một sức hút khó cưỡng. So với các hang động tại Quảng Bình, rõ ràng hang núi thủng này đẹp chẳng kém cạnh. Chưa kể, nơi này còn rất hoang sơ chưa phát triển du lịch nên cảnh đẹp lại càng đẹp. 

Hang Thủng Bạch Ngọc là nơi mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị
Bạn như lạc chân vào một thế giới mới lạ, khác biệt so với nhiều điểm đến ở Hà Giang. Ảnh: cattour

Hiện nay, hang Thủng Bạch Ngọc là một điểm đến ở Vị Xuyên mang vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng. Nếu trong hang có cảnh đẹp nguyên sơ như cổ tích thì không gian bên ngoài cây cối xanh um, mát lành. Đặc biệt, trong cùng của hang động này còn có một thác nước chảy liên tục, tạo thành một hồ nước trong xanh tuyệt đẹp như xứ sở thần tiên.

Lưu ý khi khám phá hang Thủng? 

Vài năm trở lại đây, hang Thủng Bạch Ngọc ngày càng được nhiều du khách biết đến. Đặc biệt là những người trẻ thích phiêu lưu, khám phá. Hang khá rộng với sức chứa lên đến 40 – 50 người. Vì thế, bạn có thể đến đây để cắm trại qua đêm trong hang hoặc trải nghiệm cảnh đẹp là đủ. 

Hang Thủng Bạch Ngọc còn là địa điểm phù hợp cắm trại
Nhiều người chọn đến đây để cắm trại qua đêm. Ảnh: Nguyễn Trung Đức

Theo review của nhiều người, bạn nên đặt tour để khám phá hang động này hoặc nhờ người bản địa dẫn đường. Bởi đường sá đến đây ít nhiều khó khăn, lại còn khó đi. Nếu tự khám phá, bạn nên hết sức cẩn thận, không tác động lên nhũ đá, măng đá trong hang và không xả rác bừa bãi. 

Để khám phá hang Thủng Bạch Ngọc, bạn nên đăng ký tour
Du khách có thể đăng ký các tour khám phá hang động này hoặc nhờ người dân địa phương dẫn đường. Ảnh:  Nguyễn Trung Đức

Với du khách muốn cắm trại tại đây, bạn cần chuẩn bị đầy đủ lều trại, đồ ăn thức uống, dụng cụ vệ sinh cá nhân, củi lửa, đèn pin và các đồ dùng sinh hoạt khác. Sau khi cắm trại, bạn cần thu dọn sạch sẽ, trả lại không gian sạch sẽ, hoang sơ và tự nhiên cho hang động này. 

Hang Thủng Bạch Ngọc là địa điểm tuyệt đẹp ở Hà Giang được nhiều du khách yêu thích
Đến Vị Xuyên Hà Giang, bạn nhớ khám phá hang Thủng Bạch Ngọc. Ảnh:  Nguyễn Trung Đức

Ngoài khám phá hang Thủng Bạch Ngọc, bạn có thể kết hợp khám phá Chùa Nậm Dầu, xã Ngọc Linh gần đó. Đây cũng là một điểm đến rất đáng để dừng chân của tỉnh Hà Giang. Càng đi, bạn sẽ càng thấy vùng đất này luôn ẩn chứa điều gì đó mới mẻ, thú vị khiến người trẻ nào cũng muốn chinh phục. 

Theo luhanhvietnam.com.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll