Hải Vân Quan - điểm đến dành cho những người mê phượt
admin | Đăng lúc 14:59 - 08/06/2023

Hải Vân Quan từ lâu đã trở thành một địa điểm vô cùng thu hút mà mọi khách hàng đều yêu thích. Nơi đây sở hữu một nét đẹp tráng lệ, hùng vĩ và kèm theo đó là thiên nhiên ấn tượng. Chính điều này đã khiến cho du khách cảm thấy thích thú mỗi lần ghé thăm. Hãy cùng khám phá điểm đến này nhé!

 

1. Giới thiệu đôi nét về Hải Vân Quan

Hải Vân Quan - điểm đến dành cho những người mê phượt

Nếu du khách đã từng đi du lịch Huế và Đà Nẵng thì nhất định không còn xa lạ gì với Hải Vân Quan. Tại đây, bạn sẽ được cảm nhận một nét đẹp hùng vĩ, xen lẫn với đó là dải thiên nhiên trong lành, khiến cho du khách vô cùng thích thú mỗi khi đến đây.

Hải Vân Quan còn được biết đến là cung đường vô cùng đẹp, có rất nhiều MV ca nhạc đã được quay tại đây. Không những vậy, vẻ đẹp của con đèo này còn là nguồn cảm hứng sáng tác cho rất nhiều bài hát và tiêu biểu là “Tàu anh qua núi”. Cũng chính bởi những điều trên mà con người ta ngày càng muốn ghé thăm và khám phá.

Đặc biệt, nét đẹp thư giãn, thiên nhiên xanh ngắt đã khiến cho khách hàng cảm thấy say đắm ngay từ lần đầu tiên ghé thăm. Hơn hết, địa điểm này còn có vô vàn các món ăn ngon, hấp dẫn đang chờ du khách đến khám phá và trải nghiệm và thưởng thức. Thứ hương vị quen thuộc sẽ khiến cho tất cả mọi người đều trầm trồ. 

2. Vị trí và hướng dẫn di chuyển

2.1. Vị trí

Nó có vị trí tại đỉnh đèo Hải Vân, thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế) và phường Hòa Hiệp Bắc (Liên Chiểu, Đà Nẵng).

2.2. Hướng dẫn di chuyển đến Hải Vân Quan

Du khách chủ yếu đến đèo bằng phương tiện xe máy theo hình thức phượt. Khi đi, bạn đừng quên trang bị những vật dụng bảo hộ an toàn, giúp mang đến một hành trình trọn vẹn nhất nhé. Ngoài ra, du khách cũng nên đổ xăng và bảo dưỡng máy móc của xe thật kĩ trước khi đi. Du khách nhớ chuẩn bị thiết bị chỉ đường nữa nhé.

3. Vẻ đẹp của đèo Hải Vân Quan

3.1. Lịch sử đèo Hải Vân

Hải Vân Quan là một trong những ngọn đèo có ý nghĩa lịch sử cực kỳ ý nghĩa mang đến cho du khách biết bao trải nghiệm hấp dẫn. Đây cũng là một trong những điểm đến cực chill, phù hợp với nhiều du khách. 

Hải Vân Quan - điểm đến dành cho những người mê phượt

Hải Vân Quan trước đây còn có tên là đèo Ải Vân, sau này thì đổi tên thành đèo Mây. Theo lịch sử, vào trước năm 1306, ngọn đèo này thuộc hai châu Ô, Ri của Vương quốc Champa.

Lúc này, khi cầu hôn công chúa Huyền Trân, vua Chế Mân tặng hai châu để làm sính lễ, cho tới năm 1402, sau khi nhà Hồ đã chiếm Chiêm Thành thì Hải Vân Quan trở thành vùng đất của nước Đại Ngu.

Hải Vân Quan - điểm đến dành cho những người mê phượt

Cho tới thời điểm này, đường hầm của đèo Hải Vân được hoàn thành, nhằm mang đến một cung đường thuận tiện để cho du khách tiện lợi trong việc di chuyển. Đây cũng được mệnh danh là cung đường hiểm trở với nhiều thách thức hàng đầu tại Việt Nam, dành cho bất kỳ ai muốn trải nghiệm cảm giác mạnh thì đều không thể bỏ qua.

3.2 Đường đèo Hải Vân tuy hiểm trở nhưng đầy mê hoặc

Hải Vân Quan là một trong những điểm đến vô cùng hiểm trở, tuy nhiên cung đường của nó cũng đầy hấp dẫn và sức hút. Với vẻ đẹp uốn lượn như một dải lụa vắt ngang, khiến du khách cảm thấy như mình đang được chứng kiến một bức tranh hùng vĩ.

Hải Vân Quan - điểm đến dành cho những người mê phượt

Khi đi trên Hải Vân Quan, bạn sẽ được chứng kiến một bên là cảnh núi non hùng vĩ và bên còn lại là là biển xanh đầy thơ mộng. Chính sự đối lập đó hòa quyện với nhau đã tạo nên một sức hút lạ kỳ khiến cho biết bao du khách đều choáng ngợp.

3.3. Ngắm vạn vật trong tầm mắt ở trên đỉnh đèo Hải Vân

Tại đỉnh đèo Hải Vân, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp đầy thu hút và lôi cuốn mà nơi này sở hữu. Với khung cảnh thiên nhiên thư thái như vậy sẽ mang đến cho du khách một cảm giác bình yên, thú vị, giúp du khách quên đi những buồn phiền, mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày.

Hải Vân Quan - điểm đến dành cho những người mê phượt

Ngoài ra, tại đây du khách còn được chiêm ngưỡng thành phố Đà Nẵng – một trong những nơi cực kỳ đáng sống. Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng vịnh Lăng Cô nổi tiếng với những bãi biển xanh ngắt, thơ mộng và đặc biệt là đầy thu hút, khiến cho ai cũng cảm nhận được sức hấp dẫn của riêng nó.

Đây cũng là nơi chụp ảnh sống ảo cực chill mà nếu bạn đã chinh phục được ngọn đèo này thì nhất định không được bỏ qua. Hơn hết, khi lên đây, du khách sẽ cảm nhận được không khí thoáng đãng và cực kỳ trong lành khiến du khách cũng cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều khi đến đây.

Hải Vân Quan - điểm đến dành cho những người mê phượt

4. Những lưu ý khi tự di chuyển bằng đèo Hải Vân

Để đến với Hải Vân Quan thì du khách cần trang bị một phương tiện thật tốt, kiểm tra động cơ cũng như thiết bị bảo dưỡng để xem nó đã đạt tiêu chuẩn hay chưa. Không những vậy, du khách cũng nên lưu ý đổ đầy xăng vì trên đường hầu như sẽ không có quán đồ xăng nào nhé.

Hải Vân Quan - điểm đến dành cho những người mê phượt

Hơn hết, bạn nên sử dụng các loại xe địa hình, để có thể chinh phục được con đều này một cách dễ dàng. Nếu lên dốc thì bạn hãy lựa chọn số 1 hoặc số 2 sẽ là hợp lý nhất và khi xuống dốc thì bạn hãy để số 3 hoặc số 4. Du khách cũng nên đi với tốc độ vừa phải, để đảm bảo rằng an toàn dành cho bạn.

Hải Vân Quan - điểm đến dành cho những người mê phượt

Trên dọc đường đi sẽ có những lúc du khách cảm nhận được thiên nhiên thật tươi đẹp và hùng vĩ. Đôi khi, du khách cũng sẽ có cơ hội dừng lại để chụp ảnh và thưởng thức cảnh đẹp tại nơi này. Bạn cũng nên trang bị các loại đồ bảo hộ, mũ bảo hiểm,… nhằm đảm bảo cho một chuyến đi an toàn và đạt chuẩn nhé!

Du khách cũng nên xem kỹ thời tiết trước khi đi du lịch ở Hải Vân Quan nhé. Bởi nếu bạn đi vào những ngày trời không đẹp, xảy ra mưa bão thì chắc chắn rằng việc di chuyển sẽ gặp những khó khăn và độ rủi ro sẽ cao hơn so với những lúc mà thời tiết ủng hộ. Đặc biệt, du khách cũng cần tuân theo những biển chỉ dẫn trên đường đi để có một chuyến đi an toàn nhất.

Bài viết trên là những thông tin quan trọng về Hải Vân Quan mà bài viết muốn mang đến cho du khách. Mong rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thật đáng nhớ khi nghỉ dưỡng tại đây. Chúc du khách có một kỳ nghỉ thật trọn vẹn với những người bạn yêu mến.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll