Ghé thăm chùa Từ Hiếu Huế - Ngôi chùa nổi bật bởi nét cổ kính thu hút
admin | Đăng lúc 8:47 - 30/05/2023

Du lịch Huế vốn là điểm đến văn hóa nổi bật với biết bao công trình thu hút đến từ nhiều nơi khác nhau. Nổi bật trong số đó không thể bỏ qua chùa Từ Hiếu Huế. Hãy cùng tìm hiểu xem ngôi chùa này có gì đặc biệt mà khiến bao du khách nhất định không thể bỏ qua nhé!

 

1. Giới thiệu đôi nét về chùa Từ Hiếu Huế

Cùng với những ngôi chùa huyền thoại khác, chùa Từ Hiếu Huế đã mang đến một phong cách đầy thu hút, góp phần khiến cho hình ảnh du lịch Huế càng trở nên phong  phú và đặc sắc hơn rất nhiều.

Ghé thăm chùa Từ Hiếu Huế - Ngôi chùa nổi bật bởi nét cổ kính thu hút

Khung cảnh của ngôi chùa còn mang lại sự thơ mộng, nhờ vậy khiến du khách cảm thấy vô cùng thích thú đến đây tham quan. Những dịp đặc biệt như ngày rằm hay tháng 7 âm, chùa thường xuyên đón các vị Phật tử ghé thăm.

2. Vị trí và hướng dẫn di chuyển đến chùa Từ Hiếu

2.1. Chùa Từ Hiếu ở đâu?

Chùa Từ Hiếu Huế ở đâu là thắc mắc của nhiều du khách phải không nào. Nó nằm tại thôn Dương Xuân Thượng III, phường Thủy Xuân, thành phố Huế. Có thể thấy, vị trí này cũng không quá khó khăn nên du khách có thể yên tâm với cung đường khám phá nhé!

Ghé thăm chùa Từ Hiếu Huế - Ngôi chùa nổi bật bởi nét cổ kính thu hút

Cũng nhờ vị trí nằm ấp mình trong một thôn nhỏ, bởi vậy mà khi đến đây, du khách sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh mà ngôi chùa mang đến, giúp cho bạn cảm thấy thư thái và thoải mái vô cùng. 

2.2. Hướng dẫn di chuyển đến chùa Từ Hiếu Huế

Đầu tiên, du khách cần lựa chọn một phương tiện thích hợp để đi đến Huế. Khuyên bạn hãy cân nhắc loại hình di chuyển mà vừa phù hợp với vị trí nhưng cũng cần phải phù hợp với kinh phí của bạn nữa nhé!

 

Đầu tiên, loại hình được nhiều người lựa chọn nhất chính là máy bay nhờ nó giúp cho du khách cảm nhận được sự tiện lợi với khoảng thời gian di chuyển một cách nhanh chóng nhất. Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn hình thức phượt để chủ động về mặt thời gian.

Khi đã đến Huế, du khách có thể di chuyển đến chùa Từ Hiếu bằng một trong số những phương tiện như sau nhé:

Đầu tiên chính là xe taxi. Taxi góp phần mang đến cho du khách một trải nghiệm hoàn toàn mới nhờ những kiến thức rộng mà bác tài sở hữu khiến cho du khách có một chuyến đi tiếp thu thêm được nhiều nét văn hóa mới về điểm đến.

Ngoài taxi, nếu bạn đi theo những đoàn lớn thì hãy thuê xe du lịch đến chùa Từ Hiếu Huế nhé. Loại hình này có thể chứa một lượng người lớn, nhờ không gian thoáng đãng nên nó cũng không khiến cho du khách cảm thấy chật chội hay ngột ngạt nhé!

3. Khám phá lịch sử của của chùa Từ Hiếu Huế

Tiếp đến, khi ghé thăm ngôi chùa Từ Hiếu Huế, ngoài được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp vô cùng hấp dẫn thì du khách còn được lắng nghe nhiều câu chuyện thú vị xung quanh đây.

Mỗi câu chuyện ở chùa Từ Hiếu Huế đều khiến cho du khách phải lắng nghe chăm chú vì sự lôi cuốn mà nó mang đến. Người ta đồn lại rằng, trước đây khi mẹ sư Nhất Định ốm rất nặng, ông thường xuyên vượt qua đèo núi để đi mua các loại thịt cá về tẩm bổ cho mẹ. Tuy nhiên người đời không hiểu chuyện lại bàn tán rằng ông đi tu nhưng không ăn chay, như vậy là không được. Những lời nói của dân làng sư Nhất Định không để vào tai. 

Khi vua Tự Đức đi người tìm hiểu và biết được chân tướng của câu chuyện thì ông đã cho người mở rộng chùa Từ Hiếu mà ban đầu nó chỉ là một Thảo Am nhỏ. Có thể thấy, ngôi chùa này mang những nét đẹp về lịch sử vô cùng hấp dẫn và mang nhiều giá trị tinh thần, vậy nên khi đến đây, du khách đừng quên khám phá nó nhé. Đây sẽ là một trong những điểm mới mẻ mà ngôi chùa này sở hữu thu hút nhiều vị khách quan tâm.

4. Những trải nghiệm không thể nào bỏ qua khi du khách đi tham quan ngôi chùa Từ Hiếu Huế

Khi đi tham quan ngôi chùa đặc biệt và hấp dẫn này, du khách nhất định không được bỏ qua những hoạt động và trải nghiệm dưới đây nhé:

4.1. Khám phá kiến trúc của chùa Từ Hiếu

Hoạt động đầu tiên chắc chắn sẽ là khám phá kiến trúc tuyệt đẹp của ngôi chùa Từ Hiếu này nhé. Vẻ đẹp của nó khiến bao người say mê. Được xây dựng từ những năm ở thế kỷ XIX, cũng bởi vậy mà nó chịu ảnh hưởng của kiến trúc phong kiến vô cùng rõ ràng. 

Các chi tiết bạn bắt gặp trên mái chùa ở đây chính là rồng phượng, văn hoa,… đây còn là hình ảnh biểu tượng cho sự phồn thịnh và phát triển, sự mong muốn đất nước phồn vinh. Chính bởi vậy, có thể nói rằng kiến trúc của chùa Từ Hiếu Huế là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua tại đây.

Đi xung quanh chùa Từ Hiếu ở Huế, du khách sẽ bắt gặp được một hồ nước, nơi đây tạo cho du khách cảm giác yên bình, thanh tịnh. Sự hòa hợp của thiên nhiên cây cối và nước, trời khi đến đây sẽ giúp cho du khách cảm thấy vô cùng bình yên và nhẹ nhõm biết nhường nào!

4.2. Ghé thăm nghĩa trang của các vị thái giám triều Nguyễn

Nhiều người cũng không bỏ qua hoạt động ghé thăm nghĩa trang thời triều Nguyễn để tưởng nhớ. Khu nghĩa trang này nằm ngay sau khuôn viên chính của chùa, bởi vậy mà du khách sẽ hoàn toàn dễ dàng để di chuyển lên đây.

Không những vậy, khi đến đây bạn còn được lắng nghe những câu chuyện tương truyền về khu vực này. Thời xưa, thái giám Châu Phước Năng đã nhiệt tình hỗ trợ sư Nhất Định. Ngoài ra, nhà sư đã biết rằng các thái giám không có nơi nương tựa lúc già bởi vậy ông đã kêu gọi các thái giám hãy cùng nhau mở rộng ngôi chùa này để làm nơi dưỡng già.

Khi đến thăm nghĩa trang, du khách đừng tự ý giẫm đạp lên những mô đất ở đó một cách tự tiện nhé. Ngoài ra, bạn tránh nói to và nói bậy khi đi đến những chỗ tâm linh như này vì đây là một trong những điều quy định mà du khách cần tuân thủ theo.

4.3. Gặp gỡ thiền sư Thích Nhất Hạnh

Một việc mà hầu hết mọi người đều không thể bỏ qua khi đến Chùa Từ Hiếu Huế chính là gặp gỡ sư Thích Nhất Hạnh. Ông là người đã tu hành lâu, có những kiến thức cũng như kinh nghiệm đa dạng, mang đến những câu chuyện sâu sắc, nhân văn và thú vị.

Ngoài ra, ông còn nổi tiếng là một tác giả sách nhận được nhiều sự đón nhận của mọi người. Những cuốn sách của ông tương đối hay, không chỉ vậy mà còn có rất nhiều ý nghĩa khiến du khách cảm nhận được vô vàn các giá trị hấp dẫn trong cuộc sống và trên thế gian này.

Bài viết trên bao gồm những thông tin vô cùng quan trọng về chùa Từ Hiếu Huế mà bài viết gửi đến du khách. Chắc chắn rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thật vui, và những khoảng thời gian tĩnh lặng khi ghé thăm chùa Từ Hiếu Huế nhé.

Theo Ticotravel.com.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll