Ghé biển Ba Động khám phá vẻ đẹp hoang sơ của biển miền Tây
admin | Đăng lúc 9:00 - 04/08/2022

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, chưa bị thương mại hóa, với hàng dương cao vút và bãi biển dài bất tận, biển Ba Động được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Trà Vinh. Đến đây, du khách sẽ được thỏa thích ngâm mình trong làn nước mát, tận hưởng không khí trong lành và thưởng thức hải sản vô cùng tươi ngon.

 

Biển Ba Động được người Pháp khai phá từ những năm đầu của thế kỷ XX. Thời bấy giờ, vì vẻ đẹp tuyệt vời của bãi biển này mà các nhà cầm quyền thực dân Pháp đã xây dựng và biến nơi đây trở thành khu nghỉ mát, vui chơi.

Đến thời tỉnh Trà Vinh được tái lập, Nhà nước đã đẩy mạnh nguồn kinh phí để đầu tư hệ thống điện lưới quốc gia, kết cấu hạ tầng như giao thông, bờ kè chống sạt lở, rừng phòng hộ phi lao … tạo điều kiện đánh thức tiềm năng du lịch biển Ba Động.

Theo người dân nơi đây cho biết, sở dĩ biển Ba Động có một cái tên đặc biệt như vậy là vì nơi đây mỗi khi thủy triều xuống thì sẽ nổi lên 3 động cát. Gồm một động lớn và 2 động nhỏ với hình dáng vô cùng độc đáo.

Biển Ba Động nhìn từ trên cao
Biển Ba Động nhìn từ trên cao

Cách đi biển Ba Động

Biển Ba Động nằm ở địa phận xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, cách trung tâm thành phố Trà Vinh khoảng chừng 55km.

Để đến được đây, từ trung tâm thành phố Trà Vinh, bạn tìm đường ra tuyến quốc lộ 1A. Sau đó, men theo quộc lộ 1A và gặp Quốc lộ 53 thì rẻ vào. Đến khi gặp thị trấn Cầu Ngang, bạn đi theo hướng ĐT 913 là đến được xã Trường Long Hòa

Thời gian đẹp nhất để đến biển Ba Động

Sau tết nguyên đán là khoảng thời gian đẹp nhất để bạn đến biển Ba Động tham quan và vui chơi. Bởi lẽ, theo người dân nơi đây cho biết, biển  vào thời gian này sẽ trong xanh hơn các tháng còn lại.

Biển Ba Động vào tháng sau Tết thường trong xanh hơn các tháng còn lại
Biển Ba Động vào tháng sau Tết thường trong xanh hơn các tháng còn lại

Ngoài ra, hằng năm, nơi đây còn thường diễn ra lễ hội Chôl Chnăm Thmây hay còn được gọi là lễ chịu tuổi, lễ vào năm mới. Đây là lễ hội truyền thống của người Kmer và thường được tổ chức vào ngày 14, 15, 16/4 hàng năm. Đến biển Ba Động vào dịp này bạn sẽ được trải nghiệm lễ hội đặc biệt này.

Vui chơi ở biển Ba Động

Biển Ba Động do nằm ở khu vực nhiều phù sa nên nước biển ở đây không được trong xanh như các bãi biển miền Trung. Bù lại, biển ở đây do chưa được khai thác nhiều, dân du lịch đến cũng không đông nên nước biển ở đây vô cùng sạch. Tắm biển ở đây bạn sẽ được ngâm mình trong làn nước mát lành, sạch trong vô cùng tuyệt vời.

Bên cạnh đó, biển Ba Động cũng sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, dung dị và rất mộc mạc. Không có không trình, kiến trúc hoàng tráng. Dọc theo bờ biển là những hàng phi lao xanh rì, cao vút. Đến đây, bên cạnh những giây phút tắm biển thỏa thích, bạn có thể nằm nghỉ ngơi dưới những tán cây phi lao này. Nằm nghe sóng vỗ rì rào, tận hưởng làn gió mát được thổi vào từ biển sẽ đem đến cho bạn những giây phút nghỉ ngơi cực kỳ bình yên.

Check-in ở biển Ba Động
Check-in ở biển Ba Động
 
Ở biển Ba Động những năm gần đây còn có thêm hoạt động 1 trò chơi dưới nước, đó là cưỡi mô tô. Đến đây tắm biển, bạn có thể thuê một chiếc mô tô và thử trải nghiệm hoạt động thú vị này nhé. Ngồi trên mô tô nước, lướt nhẹ trên mặt biển, chắc hẳn sẽ đem đến cho bạn những giây phút vui chời nhiều niềm vui và tiếng cười.

Ngoài ra, cách biển Ba Động không xa còn có một vài địa điểm tham quan khá hấp dẫn. Bạn có thể kết hợp đến tham quan sau khi đã chơi vui vẻ ở biển. Sát bên biển Ba Động, bạn có thể tìm được một cánh rừng ngập mặn mênh mông để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và vô cùng đặc trưng của các tỉnh miền Tây.

Bên cạnh đó, còn có thêm công trình Điện Gió Hàn Quốc – địa điểm check-in yêu thích của giới trẻ Trà Vinh trong những năm gần đây. Công trình Điện Gió Hàn Quốc cách biển Ba Động khoảng chừng 1km, nằm ở xã Dân Thành sát bên. Với 12 tua-bin gió và cây cầu màu vàng nổi bật, góp thêm cảnh biển rộng lớn, khiến cho nơi đây trở thành thánh địa sống ảo hot nhất nhì tỉnh Trà Vinh.

Điện gió Hàn Quốc sát bên biển Ba Động
Điện gió Hàn Quốc - Thánh địa sống ảo hot nhất nhì tỉnh Trà Vinh.

Ăn gì khi du lịch biển Ba Động?

Dọc biển Ba Động, phía dưới những rặng phi lao xanh rì, có những chòi nhà lá mà người dân Trường Long Hòa dựng lên để phục vụ ẩm thực cho dân du lịch. Sau những giây phút tắm quẩy nhiệt tình, bạn đừng quên ghé lên các nhà chòi này để làm no chiếc bụng đói của mình nhé.

Hải sản ở đây do được đánh bắt trong ngày nên món nào cũng vô cùng ngon ngọt, tươi ngon. Menu ở đây cũng phục vụ rất nhiều món ăn đa dạng. Từ ốc cà na hấp sả, nghêu Nhà Mát, tôm sú Cồn Cù, chù ụ rang me đến vô vàn các loại cá nướng, cá hấp thơm ngon.

Đến biển Ba Động nhớ thưởng thức hải sản nhé
Đến biển Ba Động nhớ thưởng thức hải sản nhé 

Khách sạn gần biển Ba Động

Gần biển Ba Động không có homestay, khách sạn sang trọng. Nếu bạn muốn nghỉ ngơi qua đêm tại đây thì có thể thuê các nhà nghỉ bình dân. Lữ Hành Việt gợi ý cho bạn một vài nhà nghỉ bình dân ở gần đây nhé: 

  • Khách sạn Tường Vy: thị trấn Duyên Hải, Trà Vinh.
  • Nhà trọ Út Ánh 2: Long Khánh, Duyên Hải, Trà Vinh.

Du lịch Trà Vinh, ngoài các địa điểm tham quan quen thuộc thì biển Ba Động cũng được xem là điểm đến hấp dẫn và thú vị. Với những thông tin hướng dẫn trên, hy vọng bạn sẽ đến được Trà Vinh và có những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời ở đây.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll