Đừng bỏ lỡ những vẻ đẹp của du lịch Hà Giang tháng 6
admin | Đăng lúc 9:39 - 06/08/2021

Mảnh đất địa đầu tổ quốc Hà Giang không chỉ nổi tiếng với mùa hoa tam giác mạch mộng mơ tháng 11 hay mùa hoa đào tháng 3 mà còn khiến người ta say đắm vì mùa nước đổ tháng 6. Ghé thăm vùng cao Hà Giang mùa này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang lấp loáng ánh nước trong mùa lúa mới.

Thời tiết Hà Giang tháng 6 như thế nào?

Hà Giang thuộc miền Bắc, là nơi địa đầu tổ quốc Việt Nam nên sẽ có 4 mùa xuân - hạ - thu - đông rõ rệt. Tháng 6 rơi vào thời gian bắt đầu mùa hè nên tiết trời nắng nhiều, nhiệt độ từ 25 - 32 độ C. Thời tiết mùa hè không còn cái rét căm căm của gió mùa Đông bắc mà thay vào đó là những tia nắng chan hòa chiếu rọi trên những bản làng nơi vùng cao.

Du lịch Hà Giang tháng 6

Thời tiết Hà Giang tháng 6 nắng đẹp thích hợp để đi du lịch | Ảnh: @hunzggg011

Tiết trời quang đãng, trong xanh của tháng 6 cũng là thời điểm thích hợp để bạn tham quan và khám phá núi rừng vùng cao. Tuy nhiên, tháng 6 trời thường xuyên có mưa nên bạn hãy theo dõi thời tiết thường xuyên để lên kế hoạch đi chơi phù hợp nhé!

Hà Giang tháng 6 có gì đẹp?

1. Mùa nước đổ ở Hoàng Su Phì

Du lịch Hà Giang tháng 6

Những thửa ruộng bậc thang đẹp ngây ngất khi đến mùa nước đổ | Ảnh: Sưu tầm

Một trong những hình ảnh đẹp nhất khi đi du lịch Hà Giang tháng 6 mà bạn nhất định phải chiêm ngưỡng chính là hình ảnh những thửa ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì lấp lánh ánh nước như tấm gương phản chiếu mây trời. Thời điểm tháng 6 là mùa nước đổ ở Hà Giang khi người dân dẫn nước về những thửa ruộng để bắt đầu một mùa lúa mới trong năm. 

Du lịch Hà Giang tháng 6

Người dân vùng cao ra đồng gieo mạ sau khi mang nước về ruộng lúa | Ảnh: Sưu tầm

Mùa nước đổ ở Hà Giang mỗi năm chỉ có 1 lần khi lượng nước dồi dào từ những con suối đổ về mang theo phù sa và dinh dưỡng từ núi rừng. Những thửa ruộng bậc thang được đổ nước nhìn từ xa như được tráng một lớp gương màu nâu đất đẹp như một bức tranh sơn dầu.

2. Những con đèo ngoạn mục

Du lịch Hà Giang tháng 6

Những con đèo ngoạn mục ở Hà Giang luôn khiến phượt thủ thích thú | Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn đến khám phá Hà Giang vào dịp cuối năm hoặc đầu năm tiết trời nhiều sương mù thì sẽ không thể chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp của những con đèo uốn lượn nơi đây đâu nhé. Thay vào đó, tháng 6 trời quang đãng sẽ là thời điểm lý tưởng hơn để ngắm nhìn và chinh phục những khúc cua ngoạn mục ở Hà Giang.

Du lịch Hà Giang tháng 6

Check - in mũi đá tử thần trên đèo Mã Pí Lèng với khung cảnh cực đẹp | Ảnh: Sưu tầm

Những con đèo ngoạn mục uốn quanh những dãy núi trùng điệp nhấp nhô luôn khiến người ta phải trầm trồ thán phục. Nếu bạn tự tin vào tay lái của mình thì trải nghiệm phượt xe máy đường đèo Hà Giang vào tháng 6 sẽ khiến bạn vô cùng thích thú đấy.

3. Rừng thông Yên Minh

Khác với những cánh rừng thông nên thơ hữu tình ở Đà Lạt, rừng thông Yên Minh của Hà Giang lại mang một vẻ đẹp hoang sơ và bí ẩn. Vào những ngày tháng 6, những cơn mùa hạ giúp rừng thông đâm chồi nảy lộc tạo nên khung xanh ngắt bạt ngàn. 

Du lịch Hà Giang tháng 6

Rừng thông Yên Minh đẹp mơ màng trong tiết trời tháng 6 | Ảnh: @linhthocam

Núi rừng Yên Minh chưa được khai thác du lịch nhiều nên nơi đây vẫn còn nguyên vẹn vẻ đẹp ban sơ khiến bao người đắm say. Đi dạo trên con đường mòn ẩn trong rừng thông Yên Minh và tận hưởng bầu không khí trong lành sẽ khiến bạn thả lỏng tinh thần và đắm chìm trong âm vang của núi rừng. 

4. Thảo nguyên Lao Và Chải

Thảo nguyên Lao Và Chải là một trong những điểm đến mới khi đi tour Hà Giang được du khách rất yêu thích trong thời gian gần đây. Nằm cách trung tâm huyện Yên Minh khoảng 12 km về phía Tây, thảo nguyên Lao Và Chải là một nơi rất lãng mạn để dừng chân nhâm nhi ly cà phê và ngắm cảnh thiên nhiên, con người vùng cao.

Du lịch Hà Giang tháng 6

Tận hưởng những giây phút yên bình trên thảo nguyên Lao Và Chải | Ảnh: Sưu tầm

Đến Lao Và Chải tháng 6, bạn sẽ được ngắm nhìn những sườn núi cỏ non xanh mướt với những con dốc nghiêng nghiêng xuống thung lũng thơ mộng. Ẩn hiện bên sườn núi là những nếp nhà trình tường be bé với những con đường mòn uốn quanh. Phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ nhìn thấy những đàn ngựa, đàn dê được chăn thả trên thảo nguyên tạo nên khung cảnh yên bình đến lạ thường.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tháng 6

Nếu bạn đi du lịch Hà Giang tháng 6 thì không cần quá lo lắng về chi phí đâu nhé vì đây không phải là mùa du lịch cao điểm. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội thì có thể bắt xe khách lên Hà Giang với mức giá dao động từ 250.000đ - 300.000đ/vé hoặc tự lái xe cá nhân. Đối với những bạn xuất phát từ Sài Gòn, Đà Nẵng hoặc các tỉnh miền Trung, Nam thì phải đặt vé máy bay đến Nội Bài (Hà Nội) rồi sau đó mới di chuyển đến Hà Giang. 

Du lịch Hà Giang tháng 6

Những homestay ngắm ruộng bậc thang cực đẹp ở Hà Giang | Ảnh: Sưu tầm

Các địa điểm lưu trú tại Hà Giang chủ yếu là homestay, khách sạn bình dân và rất ít những khách sạn cao cấp. Tuy nhiên, những homestay ở đây đều được trang bị đầy đủ những tiện nghi cần thiết nên bạn đừng lo lắng nhé. Giá phòng homestay ở đây cũng rất rẻ từ 200.000đ - 400.000đ/phòng/đêm.

Đi Hà Giang tháng 6 nên mặc gì?

Du lịch Hà Giang tháng 6

Tung tăng trong bộ váy nhẹ nhàng khi đi Hà Giang mùa hè | Ảnh: @vinamiu96_

Thời tiết Hà Giang tháng 6 nhiều nắng và có mức nhiệt cao nên bạn hãy tạm bỏ qua những bộ quần áo dày ấm áp của phong cách thu - đông. Thay vào đó, bạn có mặc những bộ cánh mỏng nhẹ và mát mẻ hơn để thoải mái đi chơi mà không sợ nóng. Bạn có thể phối đồ đơn giản với: áo pull, T-shirt, quần soóc, các loại quần jean, áo sơ-mi mỏng, các loại váy mỏng nhẹ…

Một số lưu ý khi đi Hà Giang tháng 6

Chú ý thời tiết: Tháng 6 là thời điểm bắt đầu mùa mưa nên bạn hãy cập nhật thường xuyên tình hình thời tiết để sắp xếp lịch trình phù hợp. Đừng quên mang theo ô, áo mưa, áo khoác chống nước,...để phòng hờ những cơn mưa bất chợt nhé.

Cẩn thận tay lái: Thời tiết tháng 6 nắng nhiều sẽ rất lý tưởng để chinh phục những cung đường đèo hiểm trở. Tuy nhiên nếu trời đổ mưa thì bạn hãy không nên lái xe vì đường trơn trượt rất nguy hiểm mà nên tìm một chỗ trú mưa an toàn và đợi trời tạnh ráo.

Lên kế hoạch chi tiết: Để có một hành trình suôn sẻ thì bạn hãy lên kế hoạch chi tiết để không lạc lối ở Hà Giang nhé. Một kế hoạch cụ thể cũng giúp bạn dự tính được kinh phí cho chuyến đi.

Đi du lịch Hà Giang tháng 6, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp hoàn toàn khác của mảnh đất vùng cao Đông Bắc. Đó là vẻ đẹp tràn đầy sức sống của núi rừng và con người rực sáng trong ánh nắng mùa hè. Hà Giang tháng 6 hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn một hành trình mới lạ và lý thú.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll