Du lịch xã San Sả Hồ Sapa, khám phá những bản làng đẹp như cổ tích ở Tây Bắc
admin | Đăng lúc 9:36 - 28/07/2022

Du lịch xã San Sả Hồ Sapa, du khách có cơ hội khám phá bức tranh ngoạn mục của núi đồi, ruộng bậc thang và cả những dòng suối chảy róc rách vui tai. 

 

Xã San Sả Hồ ở đâu?

Du lịch xã San Sả Hồ Sapa chắc hẳn là chuyến đi tuyệt vời dành cho những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên, muốn trải nghiệm cảnh đẹp vừa bình yên, vừa hùng vĩ của mảnh đất Sapa. Đây là một xã thuộc vùng đệm của Vườn quốc gia Hoàng Liên, tựa mình vào dãy Hoàng Liên xinh đẹp. 

Du lịch xã San Sả Hồ Sapa tuyệt đẹp
San Sả Hồ là xã vùng cao tuyệt đẹp ở Sapa. Ảnh: @_jeannieeee_

Từ bản thị trấn Sapa đến đây, du khách chỉ di chuyển đoạn đường ngắn nhất là 2 km. Muốn khám phá sâu hơn cảnh đẹp của xã, bạn chỉ cần dành thời gian men theo những con đường, lần lượt đi qua bản Cát Cát, Sín Chải, Ý Lình Hồ 1 và 2. Mỗi bản làng trong xã đều mang đến cảnh đẹp ấn tượng, hứa hẹn cho du khách có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. 

Du lịch xã San Sả Hồ Sapa tuyệt đẹp
Từ thị trấn Sapa đến đây khoảng 2 km. Ảnh: @peachabell

Xã San Sả Hồ Sapa hội tụ đầy đủ giữa vẻ đẹp của thiên nhiên với ruộng bậc thang quanh co uốn lượn, với bản làng thơ mộng bình yên, với núi rừng hùng tráng đặc trưng của Tây Bắc. Và có lẽ đặc biệt nhất chính là nếp văn hóa truyền thống mà đồng bào dân tộc Mông gìn giữ qua bao thế hệ. 

Du lịch xã San Sả Hồ Sapa tuyệt đẹp
Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, xinh đẹp. Ảnh: @jullsjoys

Đi du lịch xã San Sả Hồ Sapa, du khách có lẽ cần nhiều hơn 1 ngày để ở lại đây, để khám phá hết từ cảnh đẹp đến con người, để check in đủ mọi tọa độ xinh đẹp nhất và để thưởng thức các món ngon đặc sản, trải nghiệm nét văn hóa bản địa của đồng bào người Mông ở khắp các bản làng.

Du lịch xã San Sả Hồ Sapa có gì vui? 

Đi du lịch xã San Sả Hồ Sapa có gì vui và hấp dẫn mà du khách thích thú đến vậy? Trước khi bàn đến các hoạt động ở đây, có lẽ xã này khiến du khách phải lòng nhờ cảnh đẹp mơ mộng của những dòng suối chảy xuống từ bản Cát Cát, từ Thác Bạc và từ Suối Vàng, tạo nên dấu ấn thiên nhiên thật đẹp, thật tình cho mảnh đất Sapa. 

Du lịch xã San Sả Hồ Sapa có gì hấp dẫn
Bức tranh hùng vĩ, nên thơ ở xã San Xã Hồ. Ảnh: @vozdux

Là một xã vùng cao thuộc vùng núi Tây Bắc, San Sả Hồ gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách nhờ vào khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm. Vào mùa đông nhiệt độ xuống thấp, du khách về đây có cơ hội cảm nhận cái lạnh đặc trưng của miền núi, cũng như có cơ hội săn băng giá vào những thời điểm tiết trời xuống âm độ. 

Du lịch xã San Sả Hồ Sapa có gì hấp dẫn
Ổ đây có bản Cát Cát, Ý Linh Hồ, Sín Chải nổi tiếng. Ảnh: @geni_e_me

Cả 4 mùa xuân hạ thu đông, xã San Sả Hồ đều được bao quanh bởi những ngọn núi cao, những vạt rừng xanh thẳm. Mùa xuân có hoa đào, hoa mơ đua nhau khoe sắc, mùa hè có ruộng bậc thang nước đổ lóng lánh những ô màu. Và khi thua sang, lúa chín vàng óng ả, vẽ nên một bức tranh thật đẹp, thật quyến rũ mà không phải nơi nào ở Việt Nam cũng có. 

Du lịch xã San Sả Hồ Sapa có gì hấp dẫn
Nơi đây có cảnh đẹp suốt 4 mùa. Ảnh: @ohh.diew

Có dịp du lịch xã San Sả Hồ Sapa, du khách sẽ được thu trọn tầm mắt cảnh đẹp của cả một xã rộng lớn. Dù là một chuyến đi ngắn trong ngày hay một hành trình trải nghiệm từ 2 – 3 ngày, bạn cũng đều mê mẩn trước cảnh đẹp mà thiên nhiên đã dày công ban tặng. Sự kỳ vĩ của núi rừng, ruộng lúa, sự thơ mộng của những áng mây trắng bay bay hay sự mộc mạc của những bản làng, tất cả đều góp phần tạo nên một địa điểm du lịch sự thực đẹp, thực sự nguyên sơ đậm chất Tây Bắc. 

Du lịch xã San Sả Hồ Sapa có gì hấp dẫn
Ở đây có nhiều đồng bào dân tộc Mông, Dao sinh sống. Ảnh: @khoaitayyyyy_

Ngày nay, bản Cát Cát ở xã là một trong những điểm đến ở Sapa nổi tiếng nhất, được quy hoạch thành tọa độ du lịch chuyên nghiệp với những quán cà phê view núi rừng, những cửa hàng cho thuê trang phục Mông, những hàng quán phục vụ đồ ăn thức uống, những homestay nghỉ ngơi được đầu tư chuyên nghiệp. 

Du lịch xã San Sả Hồ Sapa có gì hấp dẫn
Bản Cát Cát phát triển du lịch mạnh mẽ. Ảnh: @chrom_tik

Vì thế khi rong chơi tại xã, du khách sẽ có cơ hội check in cùng rất nhiều các biểu tượng sống ảo của Sapa. Từ các yếu tố hoang sơ tự nhiên cho đến những cảnh sắc đẹp như thác nước, góc chụp ảnh,… có sự can thiên của con người. Tất cả đều toát lên màu sắc đặc trưng, độc đáo của núi rừng Tây Bắc. 

Du lịch xã San Sả Hồ Sapa có gì hấp dẫn
Cảnh đẹp xiêu lòng ở Ý Linh Hồ. Ảnh: @lfong

Đặc biệt, ở xã vùng cao này có còn những giàn trồng su su xanh mướt. Đây là đặc sản của người dân trông xã, được trồng trên những giàn lớn bạt ngàn, chạy dài từ chân đồi đến tận trên cao. Nhờ sỡ hữu địa hình đồi núi cao khí hậu mát mẻ nên su su ở đây tươi tốt quanh năm, tạo thành điểm nhấn cho du lịch địa phương. 

Du lịch xã San Sả Hồ Sapa có gì hấp dẫn
Ruộng bậc thang tuyệt đẹp ở Sản Sản Hồ. Ảnh: @hengveasna_vee

Cả xã San Sả Hồ đều được quy hoạch để trở thành điểm đến ở Sapa đẹp, mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Trong đó bản Cát Cát từ lâu đã là biểu tượng đẹp với  thác Tiên Sa, với guồng xoay nước khổng lồ, những quán cà phê view núi rừng góc nào cũng cho ra đời ảnh chec kin đẹp mãn nhãn. 

Du lịch xã San Sả Hồ Sapa có gì hấp dẫn
Vùng đất này có núi rừng, có thác nước, có ruộng bậc thang,... thật sự quyến rũ du khách. Ảnh: @annabouwman

Song song đó là Ý Linh Hồ 1 và 2, đây cũng là hai bản làng đẹp ở Sapa nằm trải dọc theo dãy Hoàng Liên Sơn, có ruộng bậc thang uốn lượn như tranh, có những ngôi nhà sàn nằm bên vườn cây mướt mát, có suối Mường Hoa chảy ngang và có vẻ đẹp đặc trưng của đồng bào dân tộc Mông Đen. 

Du lịch xã San Sả Hồ Sapa có gì hấp dẫn
Khách quốc tế khám phá San Sả Hồ Sapa. Ảnh: @trang.vanessa304

Với quá nhiều cảnh đẹp của thiên nhiên đất trời, của con người bản địa và các tọa độ check in như vậy, bạn phải du lịch xã San Sả Hồ Sapa 1 – 2 ngày mới có thể khám phá hết các địa điểm, vui chơi thả ga và trải nghiệm trọn vẹn hơn miền đất xinh đẹp, bình yên và độc đáo này.

Kinh nghiệm du lịch xã San Sả Hồ Sapa

Ngày nay, du lịch xã San Sả Hồ Sapa đã phát triển vượt bậc. Các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí ở đây đều có đầy đủ, đáp ứng nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế. Mùa nào trong năm cũng đẹp để bạn đến xã này và thăm các bản làng, hiểu thêm về cuộc sống của người dân vùng Tây Bắc. 

Kinh nghiệm đi du lịch xã San Sả Hồ Sapa
Các bản Cát Cát, Ý Linh Hồ,.. trong xã phát triển du lịch mạnh mẽ, có nhiều cơ sở lưu trú đẹp. Ảnh: @themongvillage_resort

Đến đây du lịch, bạn có thể nghỉ tại các homestay như Stone Paradise Homestay, Art House, A Pao's Homestay, The Warm Sapa Homestay, Gem Valley, The Haven Sapa Camp Site, Chapi Homestay,... Đây đều là các homestay đẹp với dịch vụ chuyên nghiệp, phục vụ trọn vẹn nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống của du khách. 

Kinh nghiệm đi du lịch xã San Sả Hồ Sapa
Nhiều quán cà phê đẹp cho du khách check in, sống ảo. Ảnh: @long_capron

Trong địa bàn xã, bạn có thể dành thời gian đi chill ở các quán cà phê như: Zmong Café, The Haven SaPa Campsite, Cat Cat Riverside Cafe,... Đây là những quán có view núi rừng tuyệt đẹp, du khách có thể ngắm cảnh kết hợp săn mây vào mùa đông, rinh về những bộ ảnh check in đẹp mãn nhãn. 

Kinh nghiệm đi du lịch xã San Sả Hồ Sapa
Du khách không thể bỏ qua món cá hồi Sapa nổi tiếng. Ảnh: @quynhtourist

Còn nếu bạn đi du lịch để khám phá ẩm thực địa phương thì nhớ thử món cá hồi đặc sản nức tiếng của Sapa, nhớ ăn thêm các món ngon nức tiếng như thắng cố, thắng dền, gà đồi lợn bản. Đặc biệt đừng quên gọi những món ăn từ su su – loài nông sản đặc trưng và nổi tiếng được trồng nhiều ở xã. 

Kinh nghiệm đi du lịch xã San Sả Hồ Sapa
Du khách đến đây có thể thuê trang phục của người dân tộc và chụp nhiều bức ảnh đẹp. Ảnh: @naranguyen0611

Ngoài ra, ở bản Cát Cát, bạn còn có thể thuê trang phục truyền thống của người Mông để hóa thân thành các cô gái, chàng trai bản địa, trải nghiệm cuộc sống như một người dân Tây Bắc thực thụ. Chưa kể, vì đã phát triển mạnh về du lịch nên ở San Sả Hồ cũng có bán rất nhiều quà lưu niệm để du khách mang về tặng người thân, bạn bè. 

Kinh nghiệm đi du lịch xã San Sả Hồ Sapa
Du lịch Sapa, du khách không thể bỏ qua San Sả Hồ xinh đẹp. Ảnh: @gogo____travel

Du lịch xã San Sả Hồ Sapa chắc chắn là một hành trình đẹp dành cho mọi du khách. Khi mà bạn vừa có thể thả mình vào bức tranh đẹp mãn nhãn của núi rừng Tây Bắc, vừa có thể trải nghiệm ăn những món ngon, tìm hiểu về cuộc sống của người dân và rong chơi khắp các bản làng quanh xã. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll