Du lịch Thái Nguyên – Khám phá vẻ đẹp kỳ bí của vùng đất chè xanh
admin | Đăng lúc 8:44 - 04/07/2022

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi những đồi chè xanh mướt, bát ngát, Thái Nguyên còn là nơi ẩn chứa nhiều địa danh tham quan độc đáo. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vẻ đẹp hấp dẫn của khu du lịch Thái Nguyên.

 

Choáng ngợp trước vẻ đẹp thơ mộng của khu du lịch Thái Nguyên

Đồi chè Tân Cương – Địa điểm phượt Thái Nguyên lý tưởng

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá vẻ đẹp kỳ bí của vùng đất chè xanh
Đồi chè Thái Nguyên

Điểm đến đầu tiên trong hành trình du lịch Thái Nguyên mà tôi muốn chia sẻ đến bạn chính là đồi chè Tân Cương. Đồi chè tân Cương nằm tại xã Tân Cương, với tổng diện tích lên tới 1300ha, nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút du khách gần xa. Đến với đồi chè Tân Cương, bạn không chỉ được hòa mình vào không gian xanh thanh bình, thoáng mát, mà bạn còn có cơ hội được thưởng thức hương vị đặc biệt của chè Thái Nguyên.

Thung lũng tình yêu – Yên Lạc Phú Lương Thái Nguyên

Từ Trung tâm T.P Thái Nguyên, ngược xe hơn 20 cây số, ngay bên phải đường cao tốc Thái Nguyên – Chợ Mới, Thung lũng Tình yêu thuộc xóm Đồng Xiền, xã Yên Lạc, Phú Lương hiện ra trước mắt chúng tôi với vẻ đẹp hoang sơ nhưng vô cùng lôi cuốn. Nằm giữa lòng thiên nhiên tươi đẹp với một bên là đồi cây xanh, một bên tựa lưng vào núi đá tự nhiên.

Thác Nậm Dứt – Địa điểm tham quan đầy lý thú

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá vẻ đẹp kỳ bí của vùng đất chè xanh
Du lịch Thái Nguyên 2 ngày thì đừng bỏ qua điểm đến này

Sau đồi chè Tân Cương, địa điểm du lịch Thái Nguyên lý thú mà bạn không thể bỏ lỡ chính là thác Nậm Dứt. Thác Nậm Dứt nằm tại xã Thần Sa, huyện Võ Nhai. Với địa hình thiên nhiên nguyên sơ, huyền bí, nơi đây trở thành địa điểm phượt hấp dẫn thu hút du khách đến với Thái Nguyên.

Động Linh Sơn – Địa điểm du lịch thái nguyên 1 ngày lý tưởng

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá vẻ đẹp kỳ bí của vùng đất chè xanh
Hang động kỳ bí tại Thái Nguyên

Điểm đến hấp dẫn tiếp theo của tour du lịch Thái Nguyên mà tôi muốn giới thiệu đến các bạn chính là động Linh Sơn. Tọa Lạc ở xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, đến với động Linh Sơn, quý khách sẽ vô cùng choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ bí của hang động. Để có những trải nghiệm thú vị trong hành trình du lịch Thái Nguyên, bạn đừng quên ghé thăm điểm đến hấp dẫn này nhé!

Hang Phượng Hoàng – Suối Mỏ Gà

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá vẻ đẹp kỳ bí của vùng đất chè xanh
Hang Phượng Hoàng kỳ ảo

Tiếp theo, trong hành trình du lịch Thái Nguyên tôi muốn đưa bạn đến địa điểm tham quan nổi tiếng mang tên hang Phượng Hoàng – suối Mỏ Gà. Nằm tại xã Phú Cường, huyện Võ Nhai, sở hữu nhiều khối nhũ đá lung linh,mang nhiều hình thù kỳ ảo khác nhau như hình con voi, cây bút, hổ…, nơi đây trở thành địa điểm khám phá hấp dẫn không thể bỏ qua.

Du lịch Thái Nguyên hồ Núi Cốc

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá vẻ đẹp kỳ bí của vùng đất chè xanh
Khu vui chơi giải trí ở Thái Nguyên

Hồ Núi Cốc chính là địa điểm độc đáo tiếp theo mà tôi muốn chia sẻ đến các bạn trong hành trình du lịch Thái Nguyên. Hồ Núi Cốc là một hồ nước ngọt nhân tạo thuộc tỉnh Thái Nguyên. Với phong cảnh hữu tình, thơ mộng, đến với địa điểm phượt Thái Nguyên lý thú này du khách sẽ được hòa mình vào không gian thanh tĩnh, yên bình đến kỳ lạ. Không những vậy, du khách còn được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, hay chiêm ngưỡng, khám phá sản phẩm làng nghề truyền thống của Thái Nguyên. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm lý thú mà bạn khó có thể tìm được ở bất cứ nơi nào khác.

Khu an toàn kháng chiến ATK

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá vẻ đẹp kỳ bí của vùng đất chè xanh
Khu di tích lịch sử nổi tiếng ở Thái Nguyên

Đến với Thái Nguyên ghé thăm cảnh quan thiên nhiên kỳ thú mà không khám phá các khu di tích lịch sử nổi tiếng thì quả là một thiếu sót không hề nhỏ. Và một trong những di tích lịch mà bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch mà tôi muốn chia sẻ đến các bạn chính là trung tâm ATK hay còn được gọi là khu an toàn kháng chiến ATK. Khu an toàn kháng chiến thuộc xã Phú Đình, huyện Đình Hóa. Đây là nơi ghi dấu hoạt động kháng chiến của Hồ chủ tịch và các vị lãnh đạo cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Đến với di tích này, du khách sẽ có cơ hội được trực tiếp khám phá các chiến tích lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Bảo tàng dân tộc Việt Nam

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá vẻ đẹp kỳ bí của vùng đất chè xanh
Địa điểm vui chơi ở thành phố Thái Nguyên

Cuối cùng, địa điểm khám phá đầy lý thú mà tôi muốn chia sẻ đến các bạn chính là bảo tàng dân tộc Việt Nam. Bảo tàng dân tộc Việt Nam được xây dựng ở trung tâm thành phố Thái Nguyên. Đây là nơi lưu giữ nét văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc Việt Nam. Nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hóa, cũng như phong tục, tập quán độc đáo, thì đừng bỏ lỡ địa điểm tham quan nổi tiếng này nhé!

Theo Poliva 

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll