Du lịch ngã ba biên giới Ngọc Hồi ngắm vẻ đẹp quyến rũ miền biên ải
admin | Đăng lúc 8:02 - 19/08/2022

Nằm ở vùng đất cực bắc của Tây Nguyên, ngã ba biên giới Ngọc Hồi, nơi giao nhau của Việt Nam - Lào - Campuchia với vẻ đẹp của núi rừng hoang dã và vị trí đặc biệt còn lưu truyền nhiều giá trị văn hoá đủ để khiến tâm hồn của bao trái tim đam mê xê dịch phải xao xuyến.

 

Ngã ba biên giới Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum là địa điểm quen thuộc với những ai yêu thích phượt và đã từng trải nghiệm cung đường phượt Tây Nguyên đầy nắng và gió. Địa danh này được nhắc nhớ nhiều nhất với câu nói quen thuộc "một con gà gáy ba nước cùng nghe". Trước đây khi du lịch ngã ba biên giới Ngọc Hồi chưa phát triển, nơi đây chỉ được biết đến là vùng đất biên giới hoang sơ và vắng người. Tuy nhiên, ngày nay, ngã ba biên giới Ngọc Hồi đã trở thành điểm đến hấp dẫn đặc biệt thu hút những bạn trẻ đam mê xê dịch và khám phá những miền đất hoang sơ và có chút gai góc của đại ngàn. 

Du lịch ngã ba biên giới Ngọc Hồi
Vùng đất ngã ba biên giới Ngọc Hồi là điểm đến hấp dẫn với dân xê dịch. Ảnh: @__liinh.dann

Ngã ba biên giới Ngọc Hồi nằm ở đâu? 

Ngã ba biên giới Ngọc Hồi là tên gọi chung của vùng biên giới ngã ba Đông Dương thuộc địa phận của huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Khu vực này nằm ở phía Bắc của Tây Nguyên và là điểm tiếp giáp của ba nước Đông Dương Lào, Việt Nam và Campuchia nên còn thường được gọi là ngã ba Đông Dương. Địa điểm này nằm cách trung tâm của thành phố Kon Tum 60km theo hướng Tây Bắc. 

Du lịch ngã ba biên giới Ngọc Hồi vị trí
Vùng ngã ba biên giới này nằm ở phía Bắc của tỉnh Kon Tum. Ảnh: Lê Dương Bảo Lâm

Để check-in ngã ba biên giới Ngọc Hồi, du khách có thể xuất phát theo hai hướng quen thuộc nhất đó chính là hướng Đà Nẵng - Quảng Nam về Ngọc Hồi theo đường Hồ Chí Minh qua đèo Lò Xo hoặc hướng Gia Lai - Kon Tum về Ngọc Hồi theo quốc lộ 14. Thông thường các tín đồ xê dịch sẽ lựa chọn khám phá ngã ba biên giới Ngọc Hồi bằng xe máy theo hình thức phượt. Ngoài ra, cung đường đến ngã ba biên giới Ngọc Hồi cũng rất đẹp nên bạn có thể chọn di chuyển bằng ô tô nếu có điều kiện.

Trải nghiệm chớ bỏ lỡ khi đến ngã ba biên giới Ngọc Hồi 

Du lịch ngã ba biên giới Ngọc Hồi, bạn không chỉ có thể ngắm nhìn thiên nhiên hoang sơ đặc trưng của vùng đất biến giới mà còn được tận hưởng rất nhiều trải nghiệm độc đáo mang bản sắc rất riêng của miền đất xinh đẹp này. 

Du lịch ngã ba biên giới Ngọc Hồi khám phá
Bạn có thể khám phá rất nhiều điểm đến thú vị tại vùng đất này. Ảnh: @_hthu206_

Check-in cột mốc ngã ba Đông Dương

Đây là địa điểm check-in được yêu thích nhất khi du lịch ngã ba biên giới Ngọc Hồi. Cột mốc ngã ba Đông Dương nằm ở địa bàn xã Bờ Y, được xây dựng từ năm 2007 trên đỉnh núi cao 1086m so với mực nước biển, năm 2009 thì công trình này chính thức hoàn thành. Cột mốc biên giới được làm từ đá hoa cương, hình trụ tam giác với 3 mặt là tên gọi và quốc huy của ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia hướng về ba nước.

Du lịch ngã ba biên giới Ngọc Hồi cột mốc Đông Dương
Cột mốc Đông Dương là điểm đến mang tính biểu tượng ở Ngọc Hồi. Ảnh: @aloha.nguyen

Để chinh phục địa điểm này du khách chỉ cần đi theo đường quốc lộ 14E sau đó ghé trạm kiểm soát biên phòng xuất trình giấy tờ đi thêm 10km quanh ngọn đồi là tới chân cột mốc rồi đi bộ lên những bậc thang cao ngất để đến với cột mốc thiêng liêng của tổ quốc. Từ cột mốc ngã ba biên giới, bạn sẽ được ngắm nhìn không gian hoang sơ của những ngọn đồi, những thảm cây xanh xen lẫn sắc nâu đỏ của đất bazan xứ đại ngàn. 

Du lịch ngã ba biên giới Ngọc Hồi cột mốc Đông Dương
Cột mốc biểu tượng cho tình hữu nghị của ba nước Đông Dương. Ảnh: @lyna_nguyen88_

Dạo chơi ở cửa khẩu Bờ Y và “xuất ngoại" sang Lào 

Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y là địa điểm check-in không thể bỏ qua khi đã du lịch ở ngã ba biên giới Ngọc Hồi Cửa khẩu nằm ở xã Bờ Y của huyện Ngọc Hồi nằm gần ngã ba Đông Dương. Nơi này giáp với địa bàn tỉnh Attapeu của Lào và tỉnh Ratanakiri của Campuchia. Tại khu vực cửa khẩu này, bạn có thể check-in và khám phá các cửa hàng mua sắm tại đây. Đặc biệt, bạn cũng có thể thực hiện chuyến “xuất ngoại" ngắn sang Lào hoặc Campuchia với thủ tục rất đơn giản. 

Du lịch ngã ba biên giới Ngọc Hồi cửa khẩu bờ y
Cửa khẩu Bờ Y là điểm check-in quen thuộc của dân phượt. Ảnh: @yunavn

Thăm quan các điểm đến di tích lịch sử 

Khu vực ngã ba biên giới Ngọc Hồi ngày nay còn là nơi lưu giữ chứng tích hào hùng một thời của cha anh. Bạn có thể ghé thăm các điểm đến, di tích lịch sử nổi tiếng tại đây như Di tích lịch sử Chiến thắng Plei Kần đã được xếp hạng cấp Quốc gia, khu căn cứ bến Hét, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Trường Sơn… Đây là những điểm check-in hấp dẫn có ý nghĩa lịch sử và tính biểu tượng trong lòng người dân địa phương cũng như du khách thập phương. 

Du lịch ngã ba biên giới Ngọc Hồi điểm đến lịch sử
Ngọc Hồi có nhiều điểm đến lịch sử. Ảnh: Lê Luân

Trải nghiệm văn hóa đặc sắc của đồng bào thiểu số 

Du lịch ngã ba biên giới Ngọc Hồi, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm văn hoá bản địa rất đặc sắc của đồng bào các dân tộc nơi đây. Ngọc Hồi là nơi sinh sống của 17 các dân tộc anh em như Giẻ -Triêng, Xơ Đăng, Brâu với rất nhiều nét văn hoá bản địa đặc sắc đang được phát triển và bảo tồn như văn hoá nhà sàn, lễ hội mừng nhà rông, lễ hội lúa mới, lễ hội đâm trâu… Địa điểm nên ghé thăm chính là làng Đăk Răng, Đăk Mế của xã Bờ Y.

Du lịch ngã ba biên giới Ngọc Hồi văn hoá
Văn hoá bản địa ở Ngọc Hồi mang dấu ấn rất riêng. Ảnh: congthongtinngochoi.j

Thưởng thức những món ăn bản địa hấp dẫn 

Mặc dù không phải là vùng phát triển mạnh về du lịch nhưng ngã ba biên giới Ngọc Hồi cũng là nơi có văn hoá ẩm thực bản địa rất đặc trưng. Ngoài những món ăn đã quá quen thuộc khi nhắc đến du lịch Tây Nguyên nói chung hay Kon Tum nói riêng như cơm lam, gà nướng, rượu cần thì du lịch ngã ba biên giới Ngọc Hồi bạn sẽ được trải nghiệm những món ăn đặc trưng của đồng bào Giẻ Triêng bản địa như thịt chuột nướng khô, gà bóp chua, trứng kỳ nhông, bánh lá đót hay nhím nấu lồ ô. 

Du lịch ngã ba biên giới Ngọc Hồi ẩm thực
Thịt chuột nướng khô là đặc sản độc lạ ở Ngọc Hồi. Ảnh: Kontumgov
 
Du lịch ngã ba biên giới Ngọc Hồi nhím nướng
Nhím nướng lồ ô đặc sản nức tiếng của Ngọc Hồi. Ảnh:kontumgov

Vùng đất ngã ba biên giới với những điểm check-in hấp dẫn, cảnh vật hoang sơ, văn hoá bản địa phong phú và ẩm thực đặc sắc sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời trên hành trình về với xứ đài ngàn của bạn. Hãy du lịch ngã ba biên giới Ngọc Hồi để đắm chìm trong vẻ đẹp của núi rừng hoang dã nhé 

Theo Luhanhvietnam.com.vn 

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll