Du lịch Lũng Phìn Hà Giang - nơi có phiên chợ lùi cực độc đáo
admin | Đăng lúc 13:40 - 07/12/2022

Đi du lịch Lũng Phìn, du khách không chỉ được thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên hoang sơ thơ mộng của Hà Giang mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. 

 

Lũng Phìn – một xã xinh đẹp của miền cao nguyên đá 

Du lịch Lũng Phìn có lẽ còn khá mới mẻ với những ai chưa đi Hà Giang nhiều. Đây là một xã thuộc địa bàn huyện Đồng Văn. Từ trung tâm huyện đến xã khoảng 32 km về hướng Nam. Với khoảng 11 thôn, nơi đây tập trung đông đảo đồng bào dân tộc Mông sinh sống với nét văn hóa bản địa lâu đời. 

Du lịch Lũng Phìn - xã xinh đẹp huyện Đồng Văn
Lũng Phìn cách trung tâm huyện Đồng Văn khoảng 32 km. Ảnh: @loc_ptran


Ai đã từng đến Hà Giang có lẽ đều trót mê mẩn vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ và thơ mộng của cao nguyên đá. Ngoài các điểm du lịch nổi tiếng thì hành trình khám phá những tọa độ mới luôn hấp dẫn du khách. Trên bản đồ huyện Đồng Văn, cái tên Lũng Phìn vẫn còn nhiều xa lạ, nhưng cứ thử đến đi, biết đâu bạn sẽ khám phá được nhiều điều thú vị thì sao?

Du lịch Lũng Phìn - khám phá một miền đất mới
Xã Lũng Phìn vẫn còn là tọa độ mới mẻ ở Hà Giang. Ảnh: @jn_in_may


Xã Lũng Phìn dù chỉ là một xã nhỏ nhưng có lịch sử hình thành khá thăng trầm. Trước kia, xã này thuộc huyện Đồng Văn, sau đó được tách ra để trở thành một phần của huyện Mèo Vạc. Đến 1982 trở về sau, xã Lũng Phìn được “trả” lại cho Đồng Văn và ngày nay trở thành một điểm đến ở Hà Giang thu hút nhiều du khách.

Du lịch Lũng Phìn mang lại nhiều trải nghiệm cho du khách
Bức tranh thiên nhiên xanh mướt ở Lũng Phìn Hà Giang. Ảnh: @cold.pham.1 


Đi du lịch Lũng Phìn, du khách được trở thành một hướng dẫn viên của chính mình khi tự tìm đường, tự khám phá những cảnh đẹp mãn nhãn mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Bạn sẽ đi qua những thung lũng xanh mướt, tốt tươi, được ngắm nhìn những con đường nhiều sỏi đá và bắt gặp những người Mông trên đường.

Đi du lịch Lũng Phìn, bạn sẽ đi qua những cung đường xanh ngát
Thiên nhiên trong trẻo, tươi mát ở Lũng Phìn. Ảnh: @bavan.tea


Lũng Phìn còn gì nữa mà du khách nên đến thăm? Đó là những con đường đèo quanh co uốn lượn chạy dọc theo sườn đồi cảnh sắc trong lành, bình yên đến lạ. Thăm xã Lũng Phìn còn là cơ hội để bạn nhìn ngắm những nếp nhà trình tường tuyệt đẹp của dân tộc Mông tồn tại qua bao năm tháng. 

Đi du lịch Lũng Phìn, bạn sẽ được tìm hiểu nhiều hơn văn hóa Mông
Lũng Phìn là nơi cư trú của đồng bào người Mông. Ảnh: @bavan.tea


Hiện nay, du lịch Lũng Phìn chưa phát triển nên không có quá nhiều trải nghiệm. Du khách về đây thường sẽ đi dạo khắp các thôn làng, ngắm cảnh, check in và hít thở khí trời trong trẻo. Nhưng cũng chính nhờ du lịch chưa phát triển mà vùng đất này còn giữ trọn nét ban sơ, thơ thẩn rất thi vị.

Du lịch Lũng Phìn khám phá chợ lùi độc đáo 

Đi du lịch Lũng Phìn, du khách có cơ hội khám phá chợ lùi – một khu chợ phiên rất độc đáo của người dân bản địa. Thực tế đây là chợ phiên họp 6 ngày một lần, thường vào ngày dần và thân, là dịp để người dân từ khắp bản làng lân cận tụ họp về mua sắm, ăn uống, gặp gỡ nhau rất vui vẻ. 

Đi du lịch Lũng Phìn, du khách còn có thể khám phá nhiều điều hay
Ở Lũng Phìn có phiên chợ lùi khá nổi tiếng. Ảnh: @kev_chzt


Ở Hà Giang có nhiều phiên chợ lùi và Lũng Phìn là một trong số đó. Có dịp đi chợ, bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí nhộn nhịp, vui tưng bừng như Tết. Người dân địa phương sẽ mang những sản phẩm mình có, từ con gà cái trứng cho đến mớ rau, bó mía,… đều được gói ghém cẩn thận và đưa ra chợ bán.

Đi du lịch Lũng Phìn, du khách còn có thể đi chợ phiên
Chợ phiên Lũng Phìn họp 6 ngày/lần. Ảnh: @haithanhptw


Ngoài ra, chợ cũng bán nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm, đồ điện tử từ miền xuôi chuyển lên,… để phục vụ người dân. Đi chợ phiên Lũng Phìn thường là người dân địa phương và du khách. Dân bản địa đến để bán thứ mình có, mua thứ mình cần. Còn du khách sẽ đến tham quan, chụp ảnh và dĩ nhiên cũng mua những món lạ lẫm mà họ nhìn thấy.

Đi du lịch Lũng Phìn, du khách được hòa mình vào chợ phiên
Đến đây, du khách có cơ hội hòa mình vào phiên chợ nhộn nhịp. Ảnh: @chencocot


Cũng như nhiều chợ phiên ở Tây Bắc khác, người mua người bán ở Lũng Phìn rất chân chất thật tình, ít chặt chém nên cũng không mấy ai trả giá. Thuận mua vừa bán thì ai nấy cũng đều vui vẻ. Sau mỗi phiên chợ, ai cũng trở về với chút niềm vui nho nhỏ hiện hữu trên môi. 

Đi du lịch Lũng Phìn, du khách được trải nghiệm mua sắm ở chợ phiên
Chợ phiên Lũng Phìn có bán đủ mỏi nhu yếu phẩm, quà lưu niệm. Ảnh: @dieguitopics


Đi chợ phiên, ngoài mua sắm các sản vật địa phương thì du khách còn có cơ hội nếm thử các món ngon đặc sản của Hà Giang. Ở đây có bán thắng cố, phở, tiết canh, rượu,… được chế biến tại chỗ, nóng hổi và đậm đà hương vị ẩm thực Hà Giang. Thông thườn, chợ sẽ họp từ sáng sớm đến tận 4 giờ chiều nên du khách có thể thư thả dạo chợ, mua sắm và ăn uống.

Kinh nghiệm du lịch xã Lũng Phìn Hà Giang 

Du lịch Lũng Phìn Hà Giang chắc hẳn là một hành trình đầy thú vị với du khách bốn phương. Có dịp đến đây, bạn sẽ được hiểu thêm một chút về miền đá nở hoa, được trải nghiệm những cung đường mới, những cảnh đẹp mới mẻ của vùng đất nơi địa đầu tổ quốc. 

Kinh nghiệm du lịch Lũng Phìn Hà Giang
Du khách nên chọn xe máy để thuận lợi hơn khi khám phá Lũng Phìn. Ảnh: @thedizzor


Hiện nay, du lịch của xã chưa phát triển nên không có quá nhiều các dịch vụ lưu trú chuyên nghiệp phục vụ du khách. Vì thế, bạn có thể chọn hình thức đi về trong ngày, di chuyển từ huyện Đồng Văn đến xã chơi từ sáng đến chiều, sau đó quay lại phố cổ Đồng Văn tận hưởng khung cảnh ban đêm thật đầm ấm nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Lũng Phìn Hà Giang
Đi du lịch Lũng Phìn để thấy vùng đất này đẹp biết bao. Ảnh: @nguyenconghuan


Đường sá ở Lũng Phìn thích hợp cho việc di chuyển bằng xe máy. Do đó bạn nên thuê xe máy để tiện đi lại, khám phá. Dĩ nhiên bạn cũng đảm bảo mình chắc tay lái để tự tin chinh phục những đoạn đường khó ở đây.

Kinh nghiệm du lịch Lũng Phìn Hà Giang
Chắc hẳn rằng bạn sẽ có một hành trình đáng nhớ tại Lũng Phìn Hà Giang. Ảnh: @dreamer.meooo


Du lịch Lũng Phìn chắc hẳn sẽ mang lại cho lữ khách phương xa nhiều kỷ niệm đáng nhớ cả về cảnh vật, con người, văn hóa và ẩm thực. Vì thế nếu có dịp, bạn đừng ngại xách balo lên và vi vu Lũng Phìn để thanh xuân của mình lại có thêm những khoảnh khắc đẹp vô giá. 
 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll