Du lịch Hạ Long ghé thăm hang Trống và hang Trinh Nữ ngắm cảnh đẹp như tranh
admin | Đăng lúc 8:47 - 19/05/2022

Hạ Long nổi tiếng với nhiều hang động đẹp và độc đáo, trong đó phải kể tới hang Trống và hang Trinh Nữ. Ghé thăm hang động nổi tiếng này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ tuyệt đẹp mà thiên nhiên tạo hóa đã ban tặng cho Hạ Long.

 

Hang Trống và hang Trinh Nữ ở đâu Hạ Long?

Hang Trống và hang Trinh Nữ có vị trí nằm đối diện với nhau, tọa lạc trên đảo Bồ Hòn thuộc Hạ Long. Từ thành phố Hạ Long tới hai hang động nổi tiếng này khoảng 12km và cách trung tâm Bãi Cháy khoảng 15km. Hang Trống cách hang Trinh Nữ khoảng 700m, sở hữu cảnh đẹp như tranh vẽ, nước biển trong xanh và gắn liền với truyền thuyết tình yêu đôi lứa thủy chung. 
 

Hang Trống và hang Trinh Nữ - ở đâu
Hang Trống và hang Trinh Nữ tọa lạc trên đảo Bồ Hòn Hạ Long


Cách di chuyển tới hang Trống và hang Trinh Nữ  

Kinh nghiệm đi hang Trống và hang Trinh Nữ, xuất phát từ trung tâm thành phố Hạ Long bạn di chuyển tới cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu. Sau đó, tìm tới quầy mua vé tham quan hang Trống, hang Trinh Nữ tuyến số 2. Giá vé dao động khoảng 240.000đ - 290.00đ/người. Bạn sẽ được di chuyển bằng tàu thủy tới hang để tham quan và được ngắm cảnh, sống ảo đẹp trên vịnh trên đường đi. Trong quá trình di chuyển tới hai hang này bạn sẽ được đi qua các hang động nổi tiếng khác tại Hạ Long như: Đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt, đảo Soi Sim, động Mê Cung... 
 

Tham quan hang Trống và hang Trinh Nữ có gì?

Hang Trống và hang Trinh Nữ có gì? Đầu tiên bạn sẽ được tìm hiểu truyền thuyết về hai hang động nổi tiếng này ở Hạ Long. Chuyện kể, xưa tại làng chài có một người con gái con nhà nghèo xinh đẹp đi làm thuê cho một nhà giàu có trong vùng. Vì thấy cô nàng xinh đẹp, nên tên chủ làm thuê kia đã ép nàng phải cưới làm vợ bé. Cô nàng nhất quyết từ chối vì đã có người yêu làm nghề đánh cá. Đúng hôm chàng trai đi ra khơi đánh bắt thì cô gái bị tên địa chủ ép cưới. Vì cô cự tuyệt nên hắn đã đày ra đảo hoang và kiệt sức, sau đó hóa thành đá nên được gọi là hang Trinh Nữ. Về phía chàng trai khi biết cô gái gặp nạn nên đi đã đi tìm rồi dạt vào một đảo hoang. Vì dùng nhiều sức để chống lại gió bão nên chàng trai cũng hóa thành đá và được gọi là hang Trống, có vị trí đối diện với han của cô gái. 
 

Hang Trống và hang Trinh Nữ - truyền thuyết
Hang Trống và hang Trinh Nữ gắn liền với truyền thuyết tình yêu đôi lứa thủy chung

 

Sau khi tìm hiểu truyền thuyết về tình yêu đôi lứa thủy chung gắn liền với hang Trống và hang Trinh Nữ, bạn sẽ được khám phá cảnh đẹp của từng hang động này. Đầu tiên là hang Trống, bạn sẽ choáng ngợp với những khối thạch nhũ màu trắng rủ xuống tuyệt đẹp. Ánh sáng bên ngoài chiếu vào cùng với lớp thạch nhũ trở lên lung linh và huyền ảo. Điều hấp dẫn du khách nhất khi tham quan hang Trống đó chính là, cột nhũ đá cao giống như người nam giới đang ngày đêm hướng về phía hang Trinh Nữ với tình yêu son sắt vậy. 

 

Hang Trống và hang Trinh Nữ - tham quan hang Trống cảnh đẹp
Những khối đá thạch nhũ tuyệt đẹp trong hang Trống

 

Tiếp theo là hang Trinh Nữ nằm đối diện còn được người Pháp gọi là hang của người con gái. Khi bước chân vào trong hang bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng hình người thiếu nữ bằng đá đang xõa tóc như mong chờ người yêu nơi xa. Hang Trống và hang Trinh Nữ trở thành biểu tượng vĩnh cửu và thủy chung cho tình yêu đôi lứa. Sau khi tham quan bên trong hang, bạn có thể di chuyển ra ngoài để chiêm ngưỡng những thảm thực vật tươi tốt và vịnh Hạ Long xinh đẹp. Cùng tận hưởng làn gió mát lạnh thổi từ trong hang động và lắng nghe tiếng gió thổi mát rượu thư giãn tâm hồn. 

 

Hang Trống và hang Trinh Nữ - tham quan hang Trinh Nữ
Di chuyển tới hang Trinh Nữ ở đối diện hang Trống
 

Để khám phá cảnh đẹp của hang Trinh Nữ, hang Trống bạn mất khoảng buổi sáng. Vì vậy, bạn có thể kết hợp tham quan những hang động gần đó như: 

- Động Thiên Cung: Vị trí ở phía Tây Nam của Hạ Long, nổi tiếng với vẻ đẹp vô cùng huyền ảo của những khối nhũ đá. Động Thiên Cung được chia thành 3 ngăn, mỗi ngăn đều mang vẻ đẹp riêng thu hút du khách tham quan. 

 

Hang Trống và hang Trinh Nữ - động Thiên Cung
Kết hợp ghé thăm động Thiên Cung

 

- Đảo Soi Sim: Hòn đảo xinh đẹp này của Hạ Long có tổng diện tích 7,8ha, mọc rất nhiều cây sim. Ghé thăm đảo Soi Sim du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và thư giãn với bãi tắm tại đây. Ngoài ra, bạn có thể đi mô tô trượt nước quanh đảo, chinh phục đỉnh Soi Sim ngắm cảnh. 

- Đảo Ti Tốp: Được mệnh danh là một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất tại vịnh Hạ Long. Ghé thăm đảo Ti Tốp bạn sẽ được thỏa thích tắm biển thư giãn, chiêm ngưỡng cảnh đẹp vịnh Hạ Long và tham gia nhiều hoạt động vui chơi vô cùng hấp dẫn.  

 

Những lưu ý khi tham quan hang Trống và hang Trinh Nữ

Tham quan hang Trống và hang Trinh Nữ bạn cũng nên nắm rõ một số lưu ý dưới đây:

- Thời điểm tuyệt nhất để khám phá cảnh đẹp của hang Trống, hang Trinh Nữ là tầm từ tháng 4 tới tháng 8. Khi đó, thời tiết mát mẻ, nắng đẹp và ít mưa bão thích hợp cho các hoạt động tham quan, vui chơi trên vịnh Hạ Long. 

- Nên mua vé tàu tại quầy ở bến cảng Tuần Châu, không nên mua vé bên ngoài vì giá có thể cao hơn. 

- Lựa chọn trang phục rộng rãi và thoải mái, cùng giày thể thao để thuận tiện cho việc di chuyển khi tham quan. 

- Không quên mang theo các loại giấy tờ cần thiết như: Bằng lái xe, chứng minh thư nhân dân và máy ảnh, điện thoại để sống ảo. 

- Có thể mang theo đèn pin để thuận tiện cho việc tham quan tại một số khu vực trong hang động bị khuất ánh sáng. 

- Nếu muốn ăn trưa sau khi tham quan, bạn có thể dùng bữa ngay trên tàu khoảng 200.000đ/suất.

 

Trên đây là toàn bộ chia sẻ kinh nghiệm du lịch hang Trống và hang Trinh Nữ Hạ Long. Hy vọng sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất khi có dự định khám phá cảnh đẹp nổi tiếng này của Hạ Long và có chuyến đi trọn vẹn nhất. Đừng quên “bỏ túi” kinh nghiệm du lịch Hạ Long siêu đầy đủ và chi tiết. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll