Du lịch Cà Mau mùa nào đẹp nhất? Thời điểm lý tưởng đi du lịch Cà Mau
admin | Đăng lúc 8:38 - 21/07/2022

Để có chuyến du lịch Cà Mau thú vị và trọn vẹn thì bạn cũng cần nắm rõ thông tin thời tiết về xứ Đất Mũi thế nào? Vậy du lịch Cà Mau mùa nào đẹp và lý tưởng nhất? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau và lên kế hoạch cho chuyến vi vu sắp tới nhé!

 

Du lịch Cà Mau mùa nào đẹp nhất? 

Để trả lời được câu hỏi du lịch Cà Mau mùa nào đẹp nhất, thì trước hết bạn cũng nên dành thời gian tìm hiểu đôi nét về đặc trưng thời tiết của xứ Đất Mũi. Cà Mau là tỉnh cuối cùng của đất nước dải hình chữ S, nơi đây có đường bờ biển dài với 254km và được xem là cửa ngõ trọng điểm của Việt Nam khi giao lưu với các nước trên thế giới qua đường biển. 

Đất Mũi Cà Mau thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, có đặc trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo và được chia thành hai mùa chính là: Mùa khô (từ tháng 12 tới tháng 4) và mùa mưa (từ tháng 5 tới tháng 11). Nền nhiệt trung bình năm ở Cà Mau là 26,5 độ C và có cường độ ánh sáng mạnh.

Du lịch Cà Mau mùa nào đẹp nhất? - thời điểm lý tưởng đi Cà Mau
Du lịch Cà Mau mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa đều có đặc trưng riêng

Vậy du lịch Cà Mau mùa nào đẹp? Bạn có thể ghé thăm Cà Mau vào bất kỳ thời gian nào trong năm đều đẹp và lý tưởng. Mỗi thời điểm khám phá xứ Đất Mũi sẽ có những trải nghiệm thú vị riêng.   

Du lịch Cà Mau mùa khô (từ tháng 12 tới tháng 5 năm sau)

Đây là thời điểm lý tưởng du lịch Cà Mau, lúc này thời tiết bước vào mùa khô rất ít mưa và trời nắng đẹp. Mặc dù là mùa khô nhưng cái nắng trong thời gian này không gay gắt hoặc oi bức, mà được gió biển thổi vào nên rất mẻ mẻ.

Du lịch Cà Mau mùa nào đẹp nhất? - du lịch Cà Mau mùa khô
Cà Mau thu hút du khách với những danh lam thắng cảnh đẹp

Du lịch Cà Mau mùa khô du khách sẽ được ghé thăm những địa điểm tham quan nổi tiếng, trải nghiệm đi thuyền ngắm cảnh trên kênh mương hoặc tham gia tát mương bắt cá, bắt chuột đồng.

Du lịch Cà Mau mùa nào đẹp nhất? - du lịch Cà Mau mùa khô
Cùng trải nghiệm đi thuyền khám phá cảnh đẹp sông nước Cà Mau

Đặc biệt, du lịch Cà Mau vào thời gian này vào đúng mùa trái cây. Vì vậy, bạn sẽ được thưởng thức đủ các loại cây trái tươi ngon ngay tại vườn. Mùa khô cũng là thời điểm du lịch Cà Mau đông khách, vì vậy giá cả dịch vụ đi lại, khách sạn cũng tăng cao. Do đó, để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi bạn nên chủ động đặt phòng nghỉ, đặt vé máy bay từ sớm. 

Du lịch Cà Mau mùa nào đẹp nhất? - du lịch Cà Mau mùa khô
Ghé thăm những miệt vườn trái cây xum xuê ở Cà Mau

Du lịch Cà Mau mùa mưa (từ tháng 5 tới tháng 11)

Khi biết được du lịch Cà Mau mùa nào đẹp rồi thì bạn cũng có thể lên kế hoạch cho chuyến đi vào mùa mưa hay còn được gọi là mùa nước nổi. Trải nghiệm thú vị khi du lịch Cà Mau mùa nước nổi là được thưởng thức đủ các món ngon đặc sản miền Tây như: Cá sặc, bông điên điển, cá linh, bông súng... Nếu tới Cà Mau vào mùa khô bạn sẽ không được thưởng thức những món ăn đặc sản này.

Du lịch Cà Mau mùa nào đẹp nhất? - du lịch Cà Mau mùa mưa
Trải nghiệm tát mương bắt cá ở Cà Mau vào mùa nước nổi. Ảnh: dulichbentretiengiang

Du lịch Cà Mau mùa nào đẹp nhất? - du lịch Cà Mau mùa mưa
Chiêm ngưỡng mùa bông súng ở Cà Mau mùa nước nổi

Tuy nhiên, nếu du lịch Cà Mau mùa mưa bạn sẽ gặp khó khăn về đi lại với những cơn mưa kéo dài rả rích hoặc cơn mưa bất chợt. Du lịch Cà Mau mùa mưa có chi phí rẻ hơn, tuy nhiên bạn nên chuẩn bị áo mưa, ô che và mũ nón để phòng cơn mưa nhé.

Du lịch Cà Mau mùa nào đẹp nhất? - du lịch Cà Mau mùa mưa
Thưởng thức đặc sản lẩu cá linh điên điển ở Cà Mau

Những lưu ý khi du lịch Cà Mau 

Bên cạnh thắc mắc du lịch Cà Mau mùa nào đẹp, thì bạn cũng nên nắm rõ những lưu ý dưới đây khi có dịp ghé thăm xứ Đất Mũi nhé!

- Chuẩn bị: Trước hết về trang phục bạn nên chọn những bộ gọn gàng, vì các địa điểm tham quan chủ yếu là vùng sông nước và đầm lầy. Bạn cũng nên mang theo áo khoác để tránh côn trùng ở Cà Mau. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo thuốc xịt chống côn trùng và thoa kem chống nắng. 

- Khách sạn: Về nơi nghỉ ngơi ở Cà Mau du khách có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau từ nhà nghỉ bình dân cho tới khách sạn 3 sao, 4 sao... Một số khách sạn tốt và chất lượng ở trung tâm thành phố Cà Mau bạn có thể tham khảo như: Khách sạn Phú Cường, Mường Thanh Luxury, Ruby Hotel, khách sạn Sao Kim,... Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí và có cơ hội tìm hiểu cuộc sống của người dân bạn có thể ở homestay.

- Chơi gì ở Cà Mau: Về địa điểm tham quan ở Cà Mau bạn có rất nhiều sự lựa chọn như: Rừng U Minh Hạ, Hòn Đá Bạc, chợ nổi Cà Mau, biển Khai Long, vườn chim Tư Na Năm Căn, mũi Cà Mau... 

- Đặc sản Cà Mau: Có dịp ghé thăm xứ Đất Mũi bạn không thể bỏ qua những món đặc sản ngon nức tiếng như: Cháo cá kèo, Ba khía Rạch Gốc, cua Cà Mau, chả trứng mực, cá lóc nướng trui,...

- Mua quà: Bạn có thể tham khảo các loại đặc sản Cà Mau làm quà như: Tôm đất khô, khô cá sặc, mắm cá lóc, mật ong rừng U Minh, dưa bồn bồn,...

Hy vọng với những thông tin tư vấn ở trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc du lịch Cà Mau mùa nào đẹp và chọn được thời điểm lý tưởng nhất khi khám phá cảnh đẹp xứ Đất Mũi nhé. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll