Đồi Thiên Văn Hải Phòng: Vẻ đẹp bình yên giữa lòng thành phố
admin | Đăng lúc 10:58 - 10/02/2023

Đồi thiên văn Hải Phòng trong thời gian gần đây nhận được sự quan tâm của giới trẻ. Địa điểm du lịch này không quá ồn ào, đông đúc như những nơi khác của đất cảng. Chính sự bình yên đó đã khiến nhiều người muốn đặt chân đến khám phá hơn. Hãy cùng đến địa danh này xem nơi đây có gì đặc biệt nhé!

 

1. Giới thiệu về đồi thiên văn Hải Phòng  

Tín đồ du lịch chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với Hải Phòng. Ở đây không chỉ có ẩm thực ngon – bổ – rẻ mà còn có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên. Một trong số đó phải kể đến đồi thiên văn. 

Đồi thiên văn là một trong hai địa danh gắn liền với lịch sử văn hóa nổi tiếng của Hải Phòng. Xung quanh đồi là cảnh quan tự nhiên rất bình yên và dân làng Kiến An thân thiện. Chính vì vậy, địa điểm du lịch này càng hấp dẫn hơn trong mắt các du khách với sự đặc biệt không nơi nào có được. 

2. Địa chỉ và hướng dẫn di chuyển tới đồi thiên văn Hải Phòng

Vị trí của đồi thiên văn Hải Phòng thuộc xã Văn Đẩu, Kiến An, Hải Phòng. Tuy không có vị ở khu vực trung tâm nhưng với giao thông phát triển, bạn có thể di chuyển dễ dàng bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô, taxi… 

Nếu bạn muốn lên đỉnh đồi thì có thể đi theo cung đường: Huyện Kiến An – đường Trần Thành Ngọ – Cổng Rồng – đi bộ lên đường dốc bê tông để lên tới địa điểm check in. Vì đường lên đỉnh đồi sẽ nhỏ và hẹp dần do đó bạn nên đi bộ để việc đi lại thuận tiện hơn. 

Nếu đến đồi vào buổi sáng và chiều tối, bạn sẽ thấy có nhiều người địa phương đi bộ tập thể dục và hoạt động kinh doanh của hàng quán. Bạn có thể hòa chung không khí để giao lưu và tìm hiểu thêm nhiều thông tin hay về địa điểm du lịch này. 

3. Giá vé tham quan đồi thiên văn Hải Phòng 

Đồi thiên văn mở cửa cả ngày để đón khách và hoàn toàn không thu vé vào cửa. Bạn có thể tự do vào tham quan và tìm hiểu thêm về địa điểm du lịch hút khách này. 

4. Khám phá điều thú vị tại đồi thiên văn Hải Phòng 

Đồi thiên văn Hải Phòng rất đẹp, bình yên và có nhiều điều thú vị chờ du khách đến khám phá. Cụ thể những bí mật đó là gì, cùng tìm hiểu tiếp ngay sau đây nhé. 

4.1. Check in tại đài thiên văn Phù Liễn 

Đài thiên văn Phù Liễn chính là hạng mục quan trọng và nổi bật nhất của đồi thiên văn Hải Phòng. Đây là đài khí tượng độc lập thủy văn của vùng Đông Bắc Việt Nam. Đối với người dân địa phương, đây chính là niềm tự hào lớn lao của họ. 

Đài khí tượng nằm ở khu vực cách mực nước biển khoảng 113m. Công trình này được xây dựng vào năm 1902 với mục đích phát triển khoa học và chạy đua công nghệ với các nước phát triển lúc bấy giờ. 

Tính tới thời điểm hiện tại, đài thiên văn Phù Liễn là công trình dự báo thời tiết lâu đời nhất khu vực Đông dương. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, công trình này vẫn trường tồn và được biết đến với cái tên khác là đài khí tượng thủy văn khu vực Đông Bắc. 

Nhờ có đài khí tượng mà tình hình dự báo thủy văn của miền Bắc có nhiều kết quả chuẩn xác hơn. Hiện tại, đài thiên văn đã có thêm nhiều thiết bị hiện đại, tối tân và sự hỗ trợ của các nhân viên chuyên nghiệp, trình độ cao phục vụ trong quá trình dự đoán thời tiết. 

Du khách khi đến đồi thiên văn Hải Phòng sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng kiến trúc cổ kính và thiên nhiên tươi đẹp của địa danh này. Không khí ở đây rất trong lành, không khói bụi, không ồn ào xe cộ, khác hẳn với những nơi khác trong thành phố. 

Về kiến trúc của đài khí tượng, nơi đây được phân chia thành 2 phần là khu biệt thự sinh hoạt và trung tâm nghiên cứu. Mặt chính diện của đài khí tượng là tòa nhà “lâu đài đá xanh”. Khu vực trung tâm là hội trường hành lang dùng để tổ chức các cuộc họp quan trọng. Khu vực này được bố trí các máy đo khí tượng xung quanh lối đi. 

Cuối đài là tháp 6 xây dựng như một chiếc cầu thang xoáy. Trên đỉnh tháp có lắp kính kinh vĩ để xác định tọa độ giờ và dự báo thời tiết. Khu vực bên dưới là nơi để làm việc và nghiên cứu khoa học. 

4.2. Khu bảo tàng trên Đồi Thiên Văn Hải Phòng

Hạng mục quan trọng và đáng chú ý thứ hai ở đồi thiên văn Hải Phòng chính là khu bảo tàng thiên văn học. Tại đây có lưu giữ các tư liệu quý hiếm về ngành khí tượng của Việt Nam. 

Bảo tàng được xây dựng và hoạt động chính thức vào năm 2002. Tại đây trưng bày các thiết bị và tài liệu lưu trữ của ngành khí tượng thủy văn từ những năm đầu đến giai đoạn hiện tại. 

4.3. Trải nghiệm đạp xe và cắm trại ngay trên đồi

Nhờ vị trí cách mặt nước biển hơn 100m, đồi thiên văn Hải Phòng có bầu không khí mát mẻ và môi trường trong lành, cây cối tươi xanh như ở Đà Lạt. Nếu bạn muốn tìm một nơi để tránh nắng, vui chơi, cắm trại thì không có nơi nào tuyệt vời hơn địa danh này. 

Bạn có thể thuê xe đạp dưới chân đồi, tự mình đạp xe trên con đường quanh co, uốn lượn để ngắm rừng thông và tận hưởng bầu không khí trong lành. Nếu muốn cắm trại qua đêm, du khách có thể chuẩn bị vật dụng cần thiết từ nhà hoặc thuê ở chân đồi. 

4.4 Thăm chùa Tây Sơn đồi Thiên Văn

Trên đồi thiên văn Hải Phòng có một ngôi chùa Tây Sơn cổ kính nằm ngay vị trí lưng chừng. Chùa được xây dựng theo kiểu chữ Đình để thờ phụng công chúa Chiêu Chinh – con gái của vua Trần Thánh Tông. Bạn có thể đến chùa để vãn cảnh, thắp hương và tìm hiểu thêm về các giá trị văn hóa của Kiến An. 

4.6 Thả mình vào rừng thông đồi Thiên Văn

Đến đồi thiên văn Hải Phòng, bạn như lạc vào thế giới của những cây thông. Các cây thông nối nhau tạo thành một cánh rừng xanh mờ ảo, ma mị. Bạn có thể đến để tìm sự bình yên, chill chill với đất trời, ngắm những tia nắng chiếu qua cành cây và ở lại cắm trại qua đêm. 

Không khí trong lành và cảnh sắc thiên nhiên chẳng khác gì Đà Lạt thu nhỏ. Nếu bạn muốn đi đến xứ sở của các loài hoa nhưng không muốn di chuyển quá xa xôi thì hãy đến ngay với cánh rừng thông của đồi thiên văn Hải Phòng. 

5. Lưu ý khi đi tham quan đồi thiên văn Hải Phòng 

Một số lưu ý quan trọng du khách cần nhớ khi đến tham quan đồi thiên văn là: 

  • Chuẩn bị các đồ dùng cần thiết nếu ở lại cắm trại
  • Bảo quản tư trang cá nhân khi đến địa điểm du lịch 
  • Bảo vệ môi trường khi đi tham quan hệ sinh thái của đồi thiên văn
  • Xem thời tiết trước khi đi đến đồi thiên văn, tránh đi vào ngày mưa để không bị cản trở về các hoạt động

6. Các hình ảnh check-in của du khách tại đồi thiên văn Hải Phòng 

Trên đường đi đến đồi thiên văn Hải Phòng hay tại khu vực bảo tàng, khu vực đồi đều có nhiều bối cảnh đẹp để bạn chụp ảnh check in. Mỗi góc sống ảo đều sẽ cho bạn một bức ảnh sang, xịn, mịn, đẹp. Vì vậy hãy chuẩn bị điện thoại sạc đầy pin và máy ảnh chất lượng để chụp lại nhiều ảnh nhất có thể nhé. 

Tất tần tật thông tin về đồi thiên văn Hải Phòng đều đã được chia sẻ chi tiết để bạn tìm hiểu. Nếu có cơ hội đất đất cảng thì bạn đừng có qua địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn này nhé. 

Theo Ticotravel.com.vn

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll