Độc đáo ngôi đền trên tảng đá, chứa loạt cổng trời giữa biển Bali
hiennv | Đăng lúc 20:32 - 01/08/2019

Đền Tanah Lot là một trong những địa danh quan trọng về văn hóa và du lịch Bali (Indonesia). Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh ngoài khơi độc đáo và khoảnh khắc hoàng hôn lãng mạn.

 

Doc dao ngoi den tren tang da, chua loat cong troi giua bien Bali hinh anh 1
Tanah Lot, một trong những biểu tượng của Bali, là ngôi đền Hindu cổ nằm trên đỉnh ngọn núi đá, giữa những đợt sóng vỗ về ngày đêm. Vị trí độc đáo đã góp phần thu hút du khách ghé thăm nơi đây. Ngôi đền tọa lạc tại làng Beraban, Tabanan, cách thành phố Kuta khoảng 20 km về phía tây bắc. Địa điểm này thường xuất hiện trong các chuyến tham quan đến khu vực miền tây và trung của Bali. Ảnh: Marius Dobilas.
Doc dao ngoi den tren tang da, chua loat cong troi giua bien Bali hinh anh 6
Sau này, vị trưởng làng thừa nhận sức mạnh của Nirartha. Trước khi lên đường, Nirartha đã tặng ông con dao găm kris thần thánh, hiện nằm trong số những bảo vật đặt tại cung điện hoàng gia Kediri. Người hành hương thường mang bên mình con dao găm suốt chặng đường 11 km đến đền Luhur Pakendungan, nơi thiền định trước đây của vị linh mục. Ảnh: Saiko3p.
Doc dao ngoi den tren tang da, chua loat cong troi giua bien Bali hinh anh 7
Hoàng hôn là khoảnh khắc đẹp nhất du khách thường chờ đợi để chiêm ngưỡng tại đây. Khi ngôi đền bị bao quanh bởi sóng nước, khách hành hương thường đến Penyawang, nơi được xem là Tanah Lot trên đất liền. Các ngôi đền nhỏ khác xung quanh Tanah Lot là nơi tổ chức những buổi cầu nguyện cho dân làng. Phía bắc Tanah Lot là Batu Bolong, được xây dựng tương tự trên đá với cầu vượt liên kết với đất liền. Ảnh: Nuttawut Uttamaharad.
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll