Dinh tỉnh trưởng Phước Thành - điểm đến thu hút du khách khi tới Bình Dương
admin | Đăng lúc 14:47 - 12/12/2022

Nếu bạn là người yêu thích lịch sử và muốn tìm kiếm cho mình điểm đến tham quan, tìm hiểu tại Bình Dương thì dinh tỉnh trưởng Phước Thành chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Cùng tìm hiểu xem dinh tỉnh này có gì thu hút du khách đến vậy nhé!

 

Địa chỉ Dinh tỉnh trưởng Phước Thành 

Dinh tỉnh trưởng Phước Thành còn được gọi là nhà truyền thống huyện Phú Giáo, tọa lạc tại khu phố 2, thuộc Phước Vĩnh, tỉnh Bình Dương. Đây là di tích lịch sử nổi tiếng ở Bình Dương được công nhận là di tích lịch sử cách mạng vào ngày 9/7/2004. Đây là nơi lưu giữ những dấu tích xưa về lịch sử và trở thành niềm tự hào của người dân Phú Giáo ở Bình Dương.

 Dinh tỉnh trưởng Phước Thành là điểm đến nổi tiếng Bình Dương
Nhà truyền thống huyện Phú Giáo trở thành điểm đến thu hút du khách ở Bình Dương

Cách di chuyển tới dinh tỉnh trường Phước Thành 

Dinh tỉnh trưởng Phước Thành Bình Dương cách trung tâm Thủ Dầu Một khoảng 40km và cách Sài Gòn khoảng 70km. Để di chuyển tới đây bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:

- Xe máy: Thuận tiện nhất là di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô tự lái. Bạn đi theo tuyến đường QL13 -> tới tỉnh lộ 742 qua ngã tư Phú Lợi tới ngã ba -> rẽ phải vào đường Huỳnh Văn Lũy -> tiếp tục đi theo tuyến đường này tới Cổng Xanh -> theo đường ĐT741 tới Phú Giáo. 

- Xe bus: Từ Sài Gòn bạn có thể đi xe bus tới Bình Dương, tuyến số 1 (từ bến xe Miền Đông), dừng chân tại bến xe Bình Dương sau đó đi xe bus nội thành tới dinh tỉnh trưởng. Hoặc có thể đi tuyến xe bus số 2 (Bến Thành - khu du lịch Đại Nam), tới vòng xoay ngã tư -> rẽ vào thị xã Bình Dương -> dừng tại QL13 sau đó bắt xe đi Dinh tỉnh trưởng. 

- Từ trung tâm Tp. Thủ Dầu Một: Đối với những du khách khởi hành từ trung tâm thành phố Thủ Dầu Một thuận tiện nhất là đi theo tuyến đường ĐT741 khoảng 1 giờ đồng hồ là tới Dinh tỉnh trưởng Phước Thành Bình Dương.

 Cách di chuyển tới Dinh tỉnh trưởng Phước Thành 
Cách di chuyển tới dinh tỉnh trường Phước Thành 

Tham quan Dinh tỉnh trưởng Phước Thành

Dinh tỉnh trưởng Phước Thành có gì? Đây là nơi lưu giữ những hình ảnh, hiện vật và sưu tầm về cuộc sống của người dân Phú Giáo cũng như trong cuộc kháng chiến của dân tộc. Tại nhà truyền thống huyện Phú Giáo hiện có khoảng 300 hiện vật và 100 hình ảnh được sưu tầm được chia thành tất cả 5 khu chuyên đề. Mỗi phòng chuyên đề sẽ trưng bày những hiện vật riêng thu hút du khách tham quan.

 Dinh tỉnh trưởng Phước Thành có gì
Toàn cảnh dinh tỉnh trường Phước Thành 


Nhà truyền thống huyện Phú Giáo được xây dựng nhằm duy trì truyền thống cách mạng của dân tộc. Dinh tỉnh trưởng Phước Thành trở thành điểm đến để tham quan và nghiên cứu dành cho cán bộ, chiến sĩ và đoàn thanh niên. 

Tìm hiểu lịch sử Dinh tỉnh trưởng Phước Thành
Hình ảnh Dinh tỉnh trưởng Phước Thành Bình Dương trước đây


Vào năm 2001 dinh được tu sửa và trở thành trụ sở hành chính, nơi tuyên truyền giáo dục truyền thống tại Phú Giáo. Nhà truyền thống huyện Phú Giáo được xem là chứng tích trong cuộc chiến tranh, nơi diễn ra nhiều sự kiện lớn của dân tộc. Sau khi được tu sửa dinh trưởng được đi vào hoạt động từ 2005 và trở thành điểm đến thu hút du khách gần xa.

Tham quan Dinh tỉnh trưởng Phước Thành
Hiện vật được trưng bày tại Dinh tinh trưởng Phước Thành


Dinh tỉnh trưởng Phước Thành là niềm tự hào của người dân Bình Dương và cả nước với những giá trị lịch sử to lớn, ý nghĩa. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến tham quan nhiều trải nghiệm thú vị nhất khi du lịch Bình Dương.

Theo Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll