Điểm Danh Những Vùng Đất Ở Việt Nam Phủ Sóng Phim Trường Hollywood
admin | Đăng lúc 8:34 - 25/10/2021

Những hình ảnh trong các bộ phim Hollywood đình đám như Pan, Indochine, Kong với những cảnh quay độc đáo, đẹp mê hồn, sẽ làm cho bạn tưởng chừng như rằng nó là sản phẩm của kỹ xảo mà không phải là một hình ảnh chân thực ở Việt Nam. Nhưng đó hoàn toàn là một sai lầm lớn vì những cảnh quay ấy được dựng bởi những con người hăng say vì nghệ thuật trên bối cảnh là thiên nhiên tuyệt đẹp, hùng vĩ ở mảnh đất hình chữ S đấy!

 

VỊNH HẠ LONG

 

Nhắc đến du lịch Việt Nam, thì cả du khách Việt và du khách nước ngoài, không ai không một lần nhắc đến cái tên vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới. Chính bởi vẻ đẹp tuyệt vời mà tạo hóa đã ban tặng, vịnh Hạ Long không chỉ làm cho người du khách yêu mến nó mà còn làm cho các đạo diễn Hollywood phải mê mẩn và lựa chọn nơi này làm điểm lên hình cho những bộ phim bom tấn.

 

Vịnh Hạ Long - đảo thần tiên của mảnh đất hình chữ S

Vịnh Hạ Long - đảo thần tiên của mảnh đất hình chữ S- Ảnh: Sorin Tanase

 

Bộ phim “Pan và vùng đất Neverland” là tập phim tiếp tục trong series Peter Pan được đạo diễn Joe Wright mô tả về một cuộc phiêu lưu đầy ấn tượng của Pan đến vùng đất Neverland và cuộc chiến chống lại bọn cướp bảo vệ cho dòng tộc Tiên. Bên cạnh đó cũng là chuyến đi cảm động mà Pan mong muốn tìm thấy tình yêu đong đầy từ người mẹ của mình.

 

Một cảnh trong phim Pan và vùng đất không bao giờ

Một cảnh trong phim “Pan và vùng đất không bao giờ”- Ảnh: Sưu tầm

 

Vì sao các đạo diễn lại chọn vịnh Hạ Long? Với khung cảnh thiên nhiên đa dạng, độc đáo mà không phải nơi nào trên thế giới cũng có được, đó là hình ảnh những mỏm đá vôi như những đảo nhân tạo nhỏ nổi trên mặt nước, đủ mọi kiểu dáng và góc cạnh, những hang động bao bọc xung quanh, làn nước xanh mát và bầu trời rộng lớn đã giúp cho vịnh Hạ Long khi lên màn ảnh rộng sẽ thực sự là “đảo thiên đường dưới trần gian”.

 

Lạc giữa chốn thần tiên Hạ Long

Lạc giữa chốn thần tiên- Ảnh: Hristo Shanov

 

Chính bởi vẻ đẹp ấy, vịnh Hạ Long qua những bộ phim bom tấn Hollywood lại hoàn toàn chân thực và hầu như không cần phải qua quá nhiều kỹ xảo. Vẻ đẹp vừa nên thơ, lại không mất đi sự hùng vĩ của vịnh Hạ Long, thực sự rất thích hợp cho những bộ phim viễn tưởng.

 

Bối cảnh trong phim Indochine

Bối cảnh trong phim Indochine- Ảnh: Sưu tầm

 

Không chỉ vậy, vịnh Hạ Long còn từng được chọn để làm bối cảnh trong trường quay Hollywood cho bộ phim Indochine (Đông Dương). Lấy bối cảnh tại khu vực Vụng Oản, vịnh hạ Long, đoàn làm phim đã dựng nên một phim trường và hình ảnh những đoàn thuyền buồm dựng lên giữa không gian vịnh Hạ Long đã mô tả chân thực nhất khoảng thời gian lịch sử khi Việt Nam còn là thuộc địa của thực dân Pháp.

 

NINH BÌNH

 

Cũng như vịnh Hạ Long, Ninh Bình cũng từng được các nhà làm phim Hollywood chọn để dựng phim trường trong bộ phim Pan. Ninh Bình nổi tiếng trong du lịch Việt Nam là vùng quê yên bình, thanh tịnh với cảnh quan thiên nhiên hữu tình. Những ruộng lúa lúc xanh mướt lúc vàng óng mượt mà, đung đưa theo gió, nằm phủ mình hai bên dòng sông uốn lượn như nàng tiên nữ buông xõa mái tóc dài ấy.

 

Vẻ đẹp thanh bình của Ninh Bình

Vẻ đẹp thanh bình của Ninh Bình- Ảnh: Tran Ngoc

  

Hình ảnh đồng ruộng - bờ sông ấy đã trở thành hình ảnh Đầm tiên cá trong phim Pan, hữu tình mà huyền bí. Mới đây, những nhà làm phim Kong: Skull Island cũng cho biết rằng, sẽ đưa khá nhiều điểm du lịch khác của Ninh Bình lên màn ảnh của Kong như Tràng An, đầm Vân Long, Tam Cốc - Bích Động. Dù xuất hiện ít hay nhiều thì với góc quay rộng và đầy nghệ thuật ấy sẽ cho ra đời những khung cảnh mà bạn nghĩ rằng “chỉ có trong mơ” từ những điểm du lịch quen thuộc này đấy!

 

Một trích đoạn trong phim Pan

Một trích đoạn trong phim Pan- Ảnh: Sưu tầm

 

QUẢNG BÌNH

 

Gần đây, Quảng Bình trở thành từ khóa được quan tâm nhiều hơn cả khi được lựa chọn làm phim trường cho bộ phim Kong: Skull Island “bom tấn” sẽ ra mắt vào tháng 3/2017.

 

Phối cảnh trong Kong: Skull Island

Phối cảnh trong Kong: Skull Island- Ảnh: Sưu tầm

 

Quảng Bình được chọn làm trường quay Hollywood bởi không gian hoang vắng của cảnh rừng thiên nhiên, những ngọn núi đá vôi hùng vĩ, khá thích hợp cho một bộ phim mô phỏng về Kong với hình dáng khổng lồ, huyền bí. Địa điểm tiến hành cảnh quay đầu tiên là ở một khu vực trống, đất đỏ bằng phẳng, bao quát xung quanh là những khối núi đá vôi đồ sộ, kỳ vĩ, những tán cây cổ thụ rộng lớn như một khu rừng hoang sơ, báo hiệu những điều “bất ngờ” sắp xảy ra, bên cạnh đó là hồ nước trong lành ở thôn Yên Phú (xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình).

 

 

Bức tranh Quảng Bình được đoàn làm phim chia sẻ

Bức tranh Quảng Bình được đoàn làm phim chia sẻ- Ảnh: Sưu tầm

 

Nhà làm phim cũng cho biết rằng, dự kiến sẽ có nhiều cảnh quay trên không và những địa điểm trong đó sẽ là Thượng Hóa, Tú Làn, Yên Hóa...Nghệ sĩ cũng như đạo diễn bộ phim Kong đều rất hứng thú với không gian thiên nhiên trù phú và tươi mát của Quảng Bình, cũng như vẻ đẹp thanh bình khiến người du khách phải mê mẩn của Ninh Bình. Người dân nơi đây cũng rất mực thích thú vì có dịp được tham gia vào bộ phim “bom tấn” thế giới này!

 

Những điểm du lịch sẽ xuất hiện trong phim Kong

Những điểm du lịch sẽ xuất hiện trong “bom tấn” Kong- Ảnh: Sưu tầm

 

HUẾ

 

Bộ phim Indochine không chỉ chọn phim trường là phong cảnh thiên nhiên hữu tình là sự hòa quyện giữa mây trời và sông núi, mà đạo diễn của phim còn lựa chọn kinh thành Huế làm phim trường để mô tả một cách rõ nét nhất góc nhìn của bộ phim về một thời kỳ lịch sử.

 

Phong cảnh cũ trên phim Indochine

Phong cảnh cũ trên phim Indochine- Ảnh: Sưu tầm

  

Người ta chọn kinh thành Huế để quay các bộ phim lịch sử, bởi qua thăng trầm thười gian, kinh thành Huế vẫn là di tích cung đình còn nguyên vẹn nhất Việt Nam, vẫn giữ nguyên được nét thanh bình nhưng quyền quý ấy. Đoàn làm phim của bộ phim Đông Dương cũng được xem là đoàn làm phim đầu tiên của nước ngoài được quay trong cung điện, lăng tẩm ở kinh thành Huế, đó được xem như là một trong những bước đầu để làm nên thành công cho bộ phim.

 

Kinh thành Huế uy nghiêm màu thời gian

Kinh thành Huế uy nghiêm màu thời gian- Ảnh: TBone Lê

 

SA ĐÉC

 

Không chỉ là những vùng đất miền Bắc và Bắc Trung Bộ mới được chọn làm phim trường Hollywood mà cả vùng đất Nam Bộ trù phú, bình dị của mảnh đất chữ S cũng được chọn để thể hiện những bộ phim ăn khách.

 

Miền Tây sông nước trong phim The Lover

Miền Tây sông nước trong phim “The Lover”- Ảnh: Sưu tầm

 

Dựa trên tiểu thuyết của nữ tác giả người Pháp là Marguerite Duras - “The Lover” với nội dung kể về chuyện tình của bà ở Việt Nam cùng với thương gia người Hoa là Huỳnh Thủy Lê, đạo diễn Jean Jacques Annaud đã mô phỏng thành một bộ phim cùng tên “Người tình”. Và điều đặc biệt là hầu hết cảnh quay trong phim đều được quay ở Sa Đéc, Đồng Tháp - mảnh đất Nam Bộ Việt Nam nơi tình yêu của người nghệ sĩ được vun đắp, cảnh quay còn được tái hiện ngay tại nhà cổ của thương gia Huỳnh Thủy Lê.

 

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê- Ảnh: Sưu tầm

  

Khung cảnh chân thực của những con đường chợ quê Sa Đéc, những hàng quán bình dị, những con người chất phác đã làm nên những cảnh quay phản ánh rõ nét nhất khoảng thời gian thập niên, tình yêu mãnh liệt của người nhà văn khiến bộ phim được ưa chuộng hơn cả.

 

Điều làm nên thành công cho một bộ phim Hollywood, sẽ không chỉ là bàn tay “tạo hình” độc đáo của đạo diễn, diễn xuất tài tình của diễn viên, âm thanh, ánh sáng, đạo cụ hiện đại mà còn bởi cái đẹp, cái phù hợp xuất phát từ những cảnh quan đa dạng, tinh tế để làm nên khung cảnh phim chân thực nhất. Và ở mảnh đất hình chữ S, nếu bạn tìm hiểu sâu hơn, du lịch nhiều hơn, Mytour tin chắc rằng hoàn toàn không thiếu những địa điểm bắt mắt khác sẽ trở thành trường quay Hollywood trong tương lai.

 Nguồn: My tour

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll