Đến xã Vần Chải Hà Giang, đi xuyên những con đường thơ mộng như tranh
admin | Đăng lúc 8:28 - 16/02/2023

Xã Vần Chải Hà Giang gây thương nhớ bởi những con đường bình yên xuyên giữa cao nguyên đá, với khung cảnh hùng tráng ảo diệu và không khí trong lành và thơ mộng.

 

Xã Vần Chải ở đâu?

Xã Vần Chải Hà Giang ở đâu chính là câu hỏi mà nhiều du khách đặt ra khi được nghe đến địa danh này. Trên thực tế, đây là một xã thuộc huyện Đồng Văn và cách trung tâm huyện khoảng hơn 20 km về hướng Nam. Xã chia thành 13 thôn và có diện tích 24,92 km², sở hữu nhiều tiềm năng du lịch.

Xã Vần Chải Hà Giang ở đâu?
Xã Vần Chải thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ảnh: @lenhquan

Vì thuộc huyện Đồng Văn nên địa hình, cảnh quan ở Vần Chải không quá khác biệt so với các địa phương khác của nơi đây. Tuy nhiên không vì thế mà nơi này kém cuốn hút. Ngược lại Vần Chải sẽ gây thương nhớ bởi sự bình yên, hoang sơ và thơ mộng. Nhất định phải đến một lần, bạn mới cảm nhận trọn vẹn. 

Xã Vần Chải Hà Giang là điểm đến đẹp thu hút nhiều du khách
Men theo quốc lộ 4C, bạn sẽ đến được xã Vần Chải. Ảnh: @deylanannanan

Từ trung tâm huyện, du khách đi theo hướng Nam dọc tuyến Quốc lộ 4C kết hợp Google Maps là sẽ tới được xã. Sau khi khám phá xã này, du khách có thể tiếp tục đi ngược ra quốc lộ độ về huyện Yên Minh – một điểm đến ở Hà Giang cũng rất đáng để bạn khám phá một lần. 

Chơi gì ở xã Vần Chải Hà Giang?

Hành trình đi từ trung tâm về xã Vần Chải Hà Giang đã là một hành trình đẹp và đáng nhớ dành cho những đôi chân thích đi. Trên hành trình ấy, bạn sẽ đi qua những con đường nhỏ bình yên nằm giữa cao nguyên đá thơ mộng, hùng tráng. Những cung đường uốn lượn, chạy từ thung lũng lên sườn đồi, khi lên khi xuống mang lại vô số những cảm xúc thi vị cho du khách. 

Xã Vần Chải Hà Giang hiện lên với vẻ đẹp hùng tráng
Xã Vần Chải Hà Giang khiến du khách mê mẩn vì khung cảnh hùng vĩ. Ảnh: @baduy101193

Vần Chải hiện lên với một dấu ấn rất Hà Giang, với những ngọn núi cao thấp trập trùng đan xen, với những vách đá xám xịt, với những ngày mây trời âm u khiến người ta thấy lòng chùn xuống. Dẫu vậy, xã này vẫn luôn mang một nét đẹp riêng. Nếu bạn thích rong ruổi chạy xe trên đường thì đây là nơi nhất định phải một lần ngang qua.

Xã Vần Chải Hà Giang góc nào cũng đẹp nao lòng
Du khách ôm trọn vào lòng cảnh đẹp xã Vần Chải. Ảnh: @nhotronvo

Nếu không quá bận rộn hoặc gấp rút trong chuyến đi, khi đến địa phận Vần Chải, du khách hãy chọn dừng lại ở đoạn sườn núi cao để có thể thu trọn tầm mắt khung cảnh của huyện Đồng Văn. Đó là nơi mà chỉ cần bạn đứng vào thôi là có vô số ảnh check in đẹp mang về, tự hào khoe với người thân, bạn bè về hành trình khám phá Hà Giang của mình. 

Xã Vần Chải Hà Giang với những con đường thơ mộng
Bạn sẽ có cơ hội đi qua những con đường đẹp như tranh ở xã này. Ảnh: @cherrybloms

Ngày nay, xã Vần Chải Hà Giang càng thu hút du khách bởi những gì mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này. Những đặc trưng của Hà Giang như đồng hoa tam giác mạch, cánh đồng hoa cải, những nếp nhà truyền thống,… đều có đủ ở Vần Chải. Dọc đường về xã này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp và có thể dừng lại check in.

Xã Vần Chải Hà Giang là điểm check in mà bạn nên dừng chân một lần
Một lần đến Vần Chải để thấy Hà Giang sao nơi nào cũng đẹp. Ảnh: @east.cao

Để có được loạt ảnh sống ảo chất lừ, có lẽ du khách nên du lịch Đồng Văn vào mùa xuân nắng ấm. Khắp những nẻo đường ở xã Vần Chải đều ngập tràn ánh nắng, tô điểm cho bức tranh thêm phần lãng mạn, đỡ quạnh hiu, đỡ trầm tư hơn hẳn. Ngoài ra, chạy xe trên những đoạn đường đèo vào mùa khô cũng an toàn hơn cho du khách.

Xã Vần Chải Hà Giang mang đậm dấu ấn vẻ đẹp miền cao nguyên đá
Ai đến đây một lần cũng mê mẩn khung cảnh Vần Chải. Ảnh: @ first.thing.1st

Dường như những gì đặc trưng của Hà Giang đều có đủ tại Vần Chải. Mùa xuân, ở xã có hoa anh đào hồng rực, mùa đông lại có sắc vàng hoa cải tô điểm cho đất trời thêm xinh. Đâu đó là mỏm đá cheo leo nằm cạnh con đèo cao – nơi du khách có thể thử ngồi lên và thỏa thích sống ảo. 

Xã Vần Chải Hà Giang sẽ cho bạn vô số kỷ niệm khó quên
Du khách chụp ảnh kỷ niệm cùng những em bé ở đây. Ảnh: @jasminenef_he

Xã Vần Chải vốn chưa phát triển du lịch mạnh mẽ nên du khách chỉ cần 1 ngày khám phá nơi này là đủ. Không cần phải lên kế hoạch cụ thể gì cả, chỉ cần bon bon trên xe, đến nơi nào có cảnh đẹp thì dừng lại ngắm, chụp choẹt vài tấm ảnh và hít thở khí trời trong lành, tận hưởng nhịp chầm chậm của cuộc sống nơi đây. 

Lưu ý khi đến xã Vần Chải Hà Giang 

Xã Vần Chải chưa được quy hoạch để phát triển du lịch mạnh mẽ như các xã khác ở Hà Giang. Tuy nhiên với cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng nơi đây, du khách nên một lần về thăm Vần Chải nếu có dịp. Xã cũng không quá xa trung tâm và thuận tiện để bạn khám phá, đi lại bằng xe máy.

Lưu ý khi khám phá xã Vần Chải Hà Giang
Chỉ cần 1 ngày là đủ để bạn khám phá những cảnh đẹp ở xã. Ảnh: @mtmhowl

Vì ở xã không có các tiện ích du lịch như homestay, hàng quán,… vậy nên bạn chỉ cần đi về trong ngày là được. Đừng quên chuẩn bị đủ đồ ăn, nước uống và những dụng cụ chụp ảnh để thu hoạch được nhiều bức hình check in chất lượng. Tốt nhất bạn nên lưu trú ở khu trung tâm huyện Đồng Văn và đến đây khám phá.

Xã Vần Chải Hà Giang chắc hẳn sẽ thu hút nhiều du khách trong tương lai
Du lịch của xã này chắc hẳn sẽ phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tới. Ảnh: @jasminenef_he

Xã Vần Chải Hà Giang xứng đáng là điểm đến lý tưởng cho những ai thích đi phượt, thích chinh phục cảnh đẹp của miền cao nguyên đá. Sau chuyến đi Vần Chải, bạn có thể đăng tải những ảnh đẹp đã chụp tại đây để góp phần quảng bá cho du lịch của tỉnh Hà Giang phát triển mạnh mẽ hơn. 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh:Instagram 

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll