Đến xã Tả Giàng Phìn Sapa ngắm núi Ngũ Chỉ Sơn hùng vĩ
admin | Đăng lúc 13:32 - 23/03/2023

Xã Tả Giàng Phìn Sapa nằm cạnh dãy Ngũ Chỉ Sơn hùng vĩ, sở hữu cảnh đẹp nức lòng với ruộng bậc thang, với đại ngàn mênh mông và nhiều điểm check in ấn tượng.

 

Xã Tả Giàng Phình ở đâu?

Xã Tả Giàng Phìn Sapa hay còn gọi là Xã Ngũ Chỉ Sơn, là một xã biên giới nằm ở huyện Sapa, cách trung tâm thị trấn khoảng 28 km. Du khách muốn đến đây hãy chạy dọc Quốc lộ 1A đến Bản Dền, sau đó men theo Tỉnh lộ 152 đến Xuân Viên, vào Quốc lộ 4D để đến bản Ô Quy Hồ, sau đó chạy vào đường tỉnh 155 thêm 15km là đến nơi. 

Xã Tả Giàng Phình ở đâu?
Xã Tả Giàng Phình là xã biên giới của huyện Sapa. Ảnh: @nguyen.daido

Dù không quá xa khu vực trung tâm Sapa nhưng vì nằm ở biên giới, địa hình lại tương đối khó đi nên hành trình đến xã này có phần hơi vất vả. Dù vậy, bạn nên một lần khám phá xã này để thấy Lào Cai thực sự là vùng đất thú vị với nhiều điểm đến đẹp trải dọc từ Đông sang Tây. Về đây còn là cơ hội để du khách tìm hiểu thêm về cuộc sống của người Mông và người Dao bản địa. 

Vẻ đẹp của xã Tả Giàng Phìn Sapa khiến du khách mê mẩn

Xã Tả Giàng Phìn Sapa vốn là một thung lũng nằm dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn, được bao bọc bởi vách núi cao sừng sững. Dù quanh năm có sương mù bao phủ nhưng ban ngày xã này vẫn đón trọn ánh nắng mặt trời. Từ đó tạo điều kiện cho thảm thực vật phát triển đa dạng, điểm tô cho khung cảnh nơi này thêm hoang sơ, kỳ vĩ. 

Xã Tả Giàng Phình nằm ở dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn
Bức tranh hoang sơ ở xã Tả Giàng Phình. Ảnh: @giada_bacci 

Du lịch Sapa, du khách có rất nhiều lựa chọn điểm đến, từ các tọa độ đã quá nổi tiếng cho đến các khu du lịch mới xuất hiện. Tuy nhiên nếu bạn yêu thiên nhiên, hãy một lần đến với xã này để cảm nhận trọn vẹn sự nguyên sơ, thuần khiết. Cảnh đẹp của xã là sự hòa quyện của đại ngàn, ruộng lúa, nhà cửa,… vừa êm đềm dung dị nhưng cũng đầy bí ẩn, say mê. 

Xã Tả Giàng Phình Sapa mở ra khung cảnh đẹp như tranh
Bức tranh của núi rừng, ruộng lúa xanh mướt ở Tả Giàng Phình. Ảnh: @giada_bacc

Một trong những trải nghiệm hấp dẫn nhất khi đến xã Tả Giàng Phìn Sapa chính là ngắm dãy núi Ngũ Chỉ Sơn. Đây là hệ thống năm ngọn núi vươn thẳng lên trời như bàn tay khổng lồ đang chống đỡ trời xanh. Đỉnh cao nhất là 3090 mét, là một trong những ngọn núi cao ở Tây Bắc thu hút nhiều du khách trekking. 

Xã Tả Giàng Phình Sapa là điểm đến được nhiều người trẻ yêu thích
Nhiều người trẻ về khám phá xã Tả Giàng Phình Sapa. Ảnh: @nguyenduce

Đến đây, du khách sẽ thấy dãy Ngũ Chỉ Sơn ẩn hiện trong làn mây trắng tinh mờ ảo. Xung quanh năm ngọn núi này là những ngọn núi thấp hơn, nhấp nhô và trập trùng như làm nền cho cảnh vật thêm phần thi vị. Dù sớm mai hay chiều hoàng hôn, khung cảnh ở đây vẫn đẹp kỳ vĩ. Nếu bạn có thể lực tốt, đừng bỏ qua cơ hội trekking ngọn núi này. 

Xã Tả Giàng Phình Sapa là nơi mà bạn có thể ngắm núi Ngũ Chỉ Sơn
Khung cảnh mờ ảo đẹp tuyệt ở Tả Giàng Phình Sapa. Ảnh: @lpapa09

Đến xã Tả Giàng Phìn Sapa, du khách còn được thưởng ngoạn cảnh đẹp của những đồng lúa nằm ngay dưới chân ngọn núi Ngũ Chỉ Sơn. Ở đây, ruộng bậc thang sẽ chín vàng óng vào mùa thu tháng 9 – 10. Lúc này, ruộng lúa từ màu xanh chuyển sang màu vàng tuyệt đẹp, tô điểm cho cảnh sắc thiên nhiên thêm phần nên thơ, thi vị. 

Xã Tả Giàng Phình Sapa đẹp nao lòng vào mùa xuân
Hoa đào khoe sắc hồng ở Tả Giàng Phình khi xuân sang. Ảnh: @eastanglianmaple

Ngoài khám phá cảnh đẹp ruộng bậc thang, du khách về xã này còn có thể dành thời gian đi check in thác Lạnh. Đây là một thác nước cao khoảng 150 – 200 mét, nằm cạnh tuyến đường du lịch từ Ô Quý Hồ đi Y Tý. Từ trên cao, thác nước đổ xuống mạnh mẽ như dãy lụa trắng muốt vô cùng đẹp và tráng lệ. 

Xã Tả Giàng Phình Sapa cũng là nơi lý tưởng để săn mây
Bạn có thể đến Tả Giàng Phình Sapa để ngắm mây. Ảnh: @kevinnguyenvn

Thác Lạnh là điểm đến không thể bỏ qua khi khám phá xã Ngũ Chỉ Sơn Sapa. Quanh năm, nước ở đây đều lạnh giá. Vì thế du khách khám phá thác nước này chỉ có thể đứng ngắm từ xa hoặc chụp ảnh check in. Bạn không nên tắm ở thác vì nước rất lạnh, không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, du khách nên giữ khoảng cách 5 mét khi check in ở thác để đảm bảo an toàn cho chính mình. 

Xã Tả Giàng Phình Sapa trong lành và hoang sơ, đến một lần là nhớ
Cảnh đẹp xã này khiến du khách nhớ mãi không quên. Ảnh: @nghq.28

Vài năm trở lại đây, xã Tả Giàng Phình đã bắt đầu đẩy mạnh du lịch. Trong xã xuất hiện nhiều farmstay, homestay phục vụ du khách. Trong đó, Farmstay Tả Giàng Phìn Sapa là địa điểm tiêu biểu, được đầu tư chỉn chu. Đến đây, bạn sẽ được nghỉ ngơi và sinh hoạt như một người dân bản địa và ăn các món ngon như cá hồi, cá tầm, gà bản, trâu gác bếp,… vô cùng hấp dẫn. 

Kinh nghiệm vi vu xã Tả Giàng Phìn Sapa

Mùa nào trong năm cũng phù hợp để bạn khám phá xã Tả Giàng Phình Sapa. Mùa xuân từ tháng 2 – 5 tiết trời mát dịu. Mùa hè tháng 6 – 8 đất trời trong lành, ruộng bậc thang xanh rì. Mùa thu tháng 9 – 10 khí hậu dễ chịu, lúa chín vàng rượm, thích hợp cho các hoạt động vi vu, khám phá của du khách. 

Xã Tả Giàng Phình Sapa đẹp bốn mùa trong năm
Suối Lạnh ở Tả Giàng Phình là nơi mà bạn có thể check in. Ảnh: @eugeniaquach

Vài năm trở lại đây, xã Tả Giàng Phìn đã được nhiều khách biết đến nhưng nơi đây vẫn chưa quá nổi tiếng như bản Cát Cát, Tả Phìn, Lao Chải,… Ở xã cũng không có nhiều hàng quán, du khách nên chủ động mang theo đồ ăn nước uống. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn lưu trú các homestay để được phục vụ tốt hơn. 

Xã Tả Giàng Phình Sapa mang đến cho du khách nhiều món ngon hấp dẫn
Du lịch xã này, du khách được thưởng thức nhiều món ăn ngon. Ảnh: @ha.duyen

Nơi này địa hình rừng núi nên có nhiều côn trùng. Vì thế, bạn cần mang theo thuốc xịt côn trùng, bông băng y tế, thuốc men,… Một số dụng cụ đi đường núi rừng cũng cần mang theo để có một chuyến hành trình trọn vẹn, đáng nhớ. Quan trọng hết là đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người đồng hành. 

Xã Tả Giàng Phình Sapa là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua
Du lịch Sapa, bạn không thể bỏ qua xã xinh đẹp này. Ảnh: @lequangphoto

Xã Tả Giàng Phìn Sapa là một điểm đến rất đáng để khám phá vì cảnh đẹp quá đỗi ấn tượng của nơi này. Về đây, du khách sẽ có cho mình nhiều hoạt động hay ho và đáng nhớ, đánh dấu một cột mốc thanh xuân đáng giá của mình. 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram 

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll