Đến Vườn Quốc Gia Xuân Sơn tận hưởng thiên đường mặt đất cực chất
admin | Đăng lúc 14:21 - 18/01/2022

Vườn Quốc Gia Xuân Sơn là địa điểm nên đến vào những ngày hè. Ở đây có khung cảnh thiên nhiên hữu tình, không khí trong lành. Bao quanh bạn sẽ là núi rừng thiên nhiên hùng vĩ hoang sơ. Bài viết hôm nay sẽ là review khi du lịch tại Vườn Quốc Gia Xuân Sơn. Hãy theo dõi đến cuối để nhận được thêm thông tin bổ ích nhé.

 

Vị trí địa lý Vườn Quốc Gia Xuân Sơn

Không khí trong lành tại Vườn Quốc Gia Xuân Sơn vào buổi sớm
Không khí trong lành tại Vườn Quốc Gia Xuân Sơn vào buổi sớm

Vườn Quốc Gia Xuân Sơn nằm ở dãy Hoàng Liên Sơn nên diện tích rộng lớn. Địa chỉ cụ thể là ở huyện Tân Sơn tỉnh Phú Thọ. Nơi đây cách thành phố Hà Nội 140 km. Có rất nhiều phương tiện di chuyển để đến đây. Các bạn có thể bắt xe ô tô theo chuyến. Ngoài ra, các bạn cũng có thể di chuyển bằng xe của mình, hay còn gọi là đi phượt. Nên đi đến đây cùng với nhiều bạn bè hoặc gia đình để tiện hơn khi di chuyển.

Vườn bao gồm 3 khu vực chính là khu vực bảo vệ, phục hồi sinh thái và dịch vụ hành chính. Mỗi khu vực làm một nhiệm vụ riêng, và được phân tách rõ ràng.

Địa chỉ homestay, khách sạn tại Vườn Quốc Gia Xuân Sơn

Đến du lịch Vườn Quốc Gia các bạn có thể nghỉ ngơi tại homestay. Đây là một dạng nhà nghỉ cho phép người du lịch tự nấu ăn và tự phục vụ. Dưới đây là một vài hình ảnh và địa chỉ homestay Vườn Quốc Gia Xuân Sơn:

Homestay Xuân Lâm: Địa chỉ: Bản Dù, xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Điện thoại: 0943 924 996

Homestay Xuân Lâm với quang cảnh bên ngoài
Homestay Xuân Lâm với quang cảnh bên ngoài

Homestay Xuân Sơn: Địa chỉ: Bản Cỏi, xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Điện thoại: 0979 775 282

Hình ảnh nhân viên chào khách du lịch khi đến nghỉ tại Homestay
Hình ảnh nhân viên chào khách du lịch khi đến nghỉ tại Homestay

Areca Homestay: Địa chỉ: Bản Dù, Vườn quốc gia Xuân Sơn, Tân Sơn, Phú Thọ. Liên hệ: 0975982979

Homestay theo phong cách truyền thống mang phong cách mới mẻ
Homestay theo phong cách truyền thống mang phong cách mới mẻ

Ngoài ra, bạn còn có thể cắm trại Vườn Quốc Gia Xuân Sơn. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị cùng bạn bè và gia đình. Mọi người có thể cùng nhau dựng lều, cùng nhau làm đồ ăn. Cắm trại sẽ khiến cho mọi người thêm gần nhau hơn.

Hơn nữa, nếu bạn đi du lịch trong ngày thì không nên nghỉ tại homestay hay nhà nghỉ. Các bạn nên cắm trại thì sẽ tăng thêm phần thích thú và tiện lợi, tiết kiệm hơn khi du lịch tại đây.

Địa điểm vui chơi tại Vườn Quốc Gia

Khung cảnh thiên nhiên

Đến đây, các bạn sẽ được đến tham quan rất nhiều hang động hùng vĩ, tráng lệ. Cụ thể đó là hang Na, hang Lun, hang Thiên Nga,… Khung cảnh bao quanh là cây cối và chim muông. Màu xanh lá cây hòa với màu xanh da trời tạo nên vẻ nên thơ, hữu tình. Không khí trong lành, thoáng đãng, bầu trời khoáng đạt. Bạn sẽ bị bất ngờ trước không gian bao la, rộng lớn nơi đây. Hãy để tâm hồn bay theo ngọn cỏ lá cây và tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên.

Hoạt động du lịch Vườn Quốc Gia Xuân Sơn

Hơn nữa, các bạn hãy đến các ngôi làng nghề cổ truyền để trực tiếp trải nghiệm các ngành nghề thủ công. Đồng thời đó là cơ hội tốt để bạn tìm hiểu phong tục nơi đây cũng như người dân nơi đây.

Đặc biệt, còn có một hoạt động thú vị mà bạn được trải nghiệm là bắt cá. Cá sẽ ở ngay dưới dòng suối trong và bạn sẽ thả mồi chờ cá đớp.  Đây là những giây phút bình yên, êm đềm cho bạn. Sau những ngày làm việc cực nhọc thì bạn sẽ hoàn toàn được thư giãn khi tham gia hoạt động này.

Sau đó, hãy dạo vòng quanh khu chợ truyền thống để thưởng thức một vài món ăn lạ. Đồng thời, cùng khám phá thêm những sản phẩm độc lạ chỉ có ở nơi đây. Điều này sẽ giúp bạn tích lũy thêm kiến thức về du lịch cũng như giây phút bên gia đình bạn bè.

Đến đây, các bạn hãy thử món đặc sản thịt chua thơm ngon chất lượng. Thịt được làm theo công thức đặc biệt riêng mới lạ và hương vị đặc sắc.

Lưu ý

Khi đi du lịch nơi đây, các bạn nên mang thêm đồ ăn vặt để giảm đói, lấy sức lực đi chơi tiếp.

Các bạn hãy mang theo máy ảnh hay điện thoại để chụp lại những khoảnh khắc đẹp đẽ của thiên nhiên. Đừng quên chụp hình cùng gia đình và bạn bè để lưu giữ kỉ niệm đẹp.

Trên đây là bài review Vườn Quốc Gia Xuân Sơn của tôi. Mong rằng sau bài viết này bạn sẽ tích lũy thêm được kinh nghiệm du lịch hữu ích và có những chuyến đi mang nhiều kỉ niệm nhất

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll