Đến Vũng Chùa - Đảo Yến bày tỏ lòng thành kính với vị tướng tài ba
admin | Đăng lúc 10:08 - 28/07/2022

Nhiều du khách tìm về Vũng Chùa - Đảo Yến với tâm nguyện thắp nén hương để bày tỏ lòng thành kính với vị tướng tài ba - Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

Du lịch Quảng Bình có nhiều điểm vui chơi, tham quan. Ngoài những điểm đến quen thuộc, nhiều du khách dành thời gian đến với Vũng Chùa - Đảo Yến. 

Đến Vũng Chùa - Đảo Yến bày tỏ lòng thành kính với vị tướng tài ba - 1

Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Thọ Sơn, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Nơi đây cách Đèo Ngang khoảng 6 cây số về hướng Đông Nam.

Vũng Chùa - Đảo Yến là nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Hằng ngày, nơi đây đón nhiều lượt khách đến để dâng hương cho Đại tướng. Mọi người đến đây với tâm nguyện thắp nén hương để bày tỏ lòng thành kính với vị tướng tài ba này.

 

 

Đến Vũng Chùa - Đảo Yến bày tỏ lòng thành kính với vị tướng tài ba - 2
Khung cảnh yên bình

Khu vực yên nghỉ của Đại tướng có diện tích khoảng 10ha và nằm ngay dưới chân đèo Ngang. Vũng Chùa là bãi biển trong xanh, bờ cát trắng, xung quanh có khung cảnh yên bình của rừng cây ngút ngàn. Vũng Chùa hướng ra biển Đông nhưng khá kín gió, nơi đây được cho là vùng đất có vị trí khá đắc địa.

Đảo Yến là hòn đảo nhỏ cách bờ Vũng Chùa khoảng 1 cây số. Nếu đi bằng thuyền, du khách chỉ mất khoảng 20 phút để ghé thăm nơi đây. Người xưa cho rằng, đảo Yến có thế tựa như bức bình phong nổi lên giữa biển khơi với niềm tin nơi đây sẽ trấn giữ đất liền và biển lớn. 

Đến Vũng Chùa - Đảo Yến bày tỏ lòng thành kính với vị tướng tài ba - 4

Từ bãi đổ xe, du khách đi bộ lên đỉnh núi nơi đặt ngôi mộ Đại tướng khoảng 200 mét. Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đặt ở đỉnh núi Thọ Sơn, dưới chân núi là biển Vũng Chùa. Khi hành hương ở đây, du khách nhận thấy ngôi mộ Đại tướng được đặt cao hơn 2 mét so với điểm đặt bát hương dành cho du khách nằm ở dưới chân mộ. 

Đến Vũng Chùa - Đảo Yến bày tỏ lòng thành kính với vị tướng tài ba - 5 

Đến Vũng Chùa - Đảo Yến bày tỏ lòng thành kính với vị tướng tài ba - 6

Vũng Chùa - Đảo Yến là nơi an nghỉ của vị Đại tướng kính yêu của dân tộc

Đứng từ đỉnh núi Thọ Sơn, du khách ngỡ ngàng bởi thiên nhiên toàn cảnh Vũng Chùa - Đảo Yến. Nhìn từ xa Đảo Yến như viên ngọc xanh khổng lồ nổi trên biển. Ngoài việc đến thăm mộ Đại tướng, du khách có thể ngắm biển Vũng Chùa hay đặt chân mình lên Đảo Yến. Với bãi biển thoáng đãng, hoang sơ cùng dòng nước trong xanh, nơi đây là địa điểm lý tưởng để hòa mình vào thiên nhiên. 

Đến Vũng Chùa - Đảo Yến bày tỏ lòng thành kính với vị tướng tài ba - 7

Khi đến đây bất cứ ai cũng đều cảm nhận đây là vùng đất yên bình, an lạc. 

Đến Vũng Chùa - Đảo Yến bày tỏ lòng thành kính với vị tướng tài ba - 8 

Đến Vũng Chùa - Đảo Yến bày tỏ lòng thành kính với vị tướng tài ba - 9

Chuyến đi Quảng Bình của du khách sẽ ý nghĩa hơn khi đến đây và thắp nén nhang cho vị anh hùng đã hy sinh cả cuộc đời cho dân tộc. Nơi đây không chỉ đẹp, mà còn mang ý nghĩa lịch sử lớn lao với dân tộc ta.

Nguồn: https://tcdulichtphcm.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll