Đến biển Hàm Rồng khám phá nét hoang dại ẩn trong bình yên
admin | Đăng lúc 9:04 - 16/12/2021

Không như những bãi biển khác tại thành phố Huế, biển Hàm Rồng chứa đựng nét tự nhiên hoang sơ đẹp tuyệt vời. Chiêm ngưỡng cảnh sắc, du khách sẽ như bị cuốn hút trọn vẹn tầm mắt và tâm trí với vẻ đẹp kỳ lạ của nơi đây.

 

Biển Hàm Rồng Huế nằm ở đâu?

Biển Hàm Rồng thuộc xã Vinh Hiền – huyện Phú Lộc – thành phố Huế. Địa điểm du lịch này chỉ cách 50km về phía trung tâm thành phố. Mang nét đẹp tự nhiên, chưa bị khai phá nhiều biến nơi đây trở thành một trong những bãi biển nổi tiếng tại Huế với phong cảnh đẹp tựa tranh thủy mặc.

Để di chuyển đến bãi biển này, du khách có thể đi theo 2 cách. Một là đi hết cầu Trường Hà và đi thẳng 30 phút để đến nơi. Hai là đi từ trung tâm huyện Phú Lộc, qua cầu Vinh Hiền rồi rẽ trái đi khoảng 2km. Trên đường đi, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp Huế thơ mộng, đầy bình yên.

Biển đẹp hoang sơ hút hồn du khách

Biển Hàm Rồng khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ, yên bình.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa, đằng sau là núi Linh Thái hùng vĩ cao gần 800 mét. Và được “ôm trọn” bởi những cánh rừng thăm thẳm, uốn lượn nhiều vòng cung kéo dài 6km. Chưa nổi tiếng như biển Lăng Cô, biển Thuận An nhưng chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi ngắm nhìn cảnh vật nơi đây. Một vẻ đẹp nguyên sơ chìm trong bầu không khí mát lành khiến ai cũng ngỡ ngàng và bị cuốn hút.

Vừa có sông nước, vừa có mây trời, đồi núi, biển Hàm Rồng thực sự là sự hòa quyện những tinh túy đẹp nhất của mẹ thiên nhiên. Hơn thế nữa, nó vẫn giữ được nét hoang sơ, thơ mộng của tự nhiên như lúc khai sinh. Đây chính là điểm đặc biệt của nó khi đặt bàn cân so sánh với những bãi biển khác tại Huế.

Khám phá biển Hàm Rồng có gì hấp dẫn?

Đến với biển Hàm Rồng, bạn sẽ được hòa mình dưới làn nước mát rượt, xanh trong. Tận hưởng cái nắng dịu êm khi đang hít thở không khí trong lành, gió nhè nhẹ thổi. Hay đi dạo nhẹ nhàng trên bờ biển, thả hồn vào tự nhiên giúp “vứt tan” mọi phiền muộn, lo âu. Hoặc đơn giản là ngắm nhìn biển gợn sóng, lắng nghe tiếng “hát” của rặng phi lao như tận hưởng một thiên nhiên hoang dã, dịu êm.

Thả mình xuống dòng nước xanh mát tại biển sẽ là trải nghiệm khó quên.
 

Được thiên nhiên ban tặng phong cảnh “sơn thủy hữu tình”, biển Hàm Rồng thực sự là bức tranh thiên nhiên hoàn hảo dành cho tín đồ selfie. Địa điểm này thích hợp với những bạn đam mê khám phá, chụp ảnh. Những bức hình selfie “độc”, “lạ” sẽ khiến ai trông thấy cũng trầm trồ đó!

Kinh nghiệm ăn ở tại biển Hàm Rồng

Review khách sạn ở gần biển

Khi du lịch tại bãi biển này, du khách có thể nghỉ chân tại một số khách sạn, resort sau:

    • Lăng Cô Beach Resort: 463 Lạc Long Quân, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, thành phố Huế.
    • Angsana Lăng Cô: Thôn Cù Dù, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, thành phố Huế.
    • Stork Village Resort – Lăng Cô: 499 Lạc Long Quân, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, thành phố Huế.
    • Thanh Tâm Seaside Resort: Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, thành phố Huế.
    • Champa Lăng Cô Hotel: 510 Lạc Long Quân, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, thành phố Huế.
Lăng Cô Beach Resort là một resort sang trọng gần biển Hàm Rồng để bạn nghỉ ngơi thoải mái.

Ăn gì ở biển Hàm Rồng?

Bạn có thể trải nghiệm ẩm thực tại đây ở những cửa hàng từ bình dân cho đến sang trọng. Hải sản nơi đây mang những hương vị đặc biệt, lôi cuốn khách du lịch. Nào là ốc, tôm, nghêu, sò,… đa dạng cách chế biến từ nướng, hấp cho đến chiên, xào chắc chắn sẽ khiến “vị giác” của bạn “nhảy múa”.

Bạn có thể tham khảo Quán hải sản biển Tuyết Anh nổi tiếng ở khu vực biển Hàm Rồng. Đồ ăn tại đây chế biến đầy đặn, ngon và giá thành khá rẻ. Cụ thể thông tin của quán:

Quán hải sản biển Tuyết Anh
Địa chỉ: Biển Hàm Rồng – Xã Vinh Hiền – H. Phú Lộc – T. Thừa Thiên Huế
Điện Thoại: 0935.737.977 – 0971.617.733 (A.Quốc)

Không quá nhộn nhịp, không quá lung linh, biển Hàm Rồng vẫn đẹp, vẫn hoàn hảo chính vì nét hoang sơ và huyền bí vốn có của mình. Với vẻ đẹp mộc mạc, bình yên của mình, nó sẽ không gian thích hợp dành tặng những ai yêu thích thiên nhiên và tìm kiếm sự thư giãn.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll