Đảo Lan Châu - Hòn ngọc xanh biếc giữa lòng Cửa Lò
admin | Đăng lúc 12:58 - 06/03/2023

Mang đến cho du khách một vẻ đẹp bình yên nhưng không kém phần thơ mộng, đảo Lan Châu xứng đáng là một trong những điểm đến mà bất kỳ du khách nào cũng không nên bỏ lỡ. Hãy cùng khám phá hòn đảo xinh đẹp này nhé!

 

1. Giới thiệu đôi nét về đảo Lan Châu

Hòn đảo xinh đẹp này với những bãi biển trải dài xanh ngắt, mang đến cho du khách những ấn tượng khó quên. Đặc biệt, với sự trong lành và không gian dễ chịu của nơi biển cả sẽ mang đến cho du khách một sự thư giãn đáng nhớ.

Ngay ở phía trên cao của đảo Lan Châu có một ngọn hải đăng để du khách có thể khám phá cả thành phố Cửa Lò nhộn nhịp lúc tan tầm với tận hưởng vẻ đẹp bát ngát bao la của thiên nhiên nơi đây.

Đến với hòn đảo này, du khách cũng có thể tận hưởng những mỏm núi đá rộng và hùng vĩ. Đặc biệt, với khí trời tươi mới, đem đến cho du khách một trải nghiệm vô cùng khó quên. Bởi vậy, đừng ngần ngại mà hãy nhanh tay đặt vé đến với hòn đảo Lan Châu tuyệt đẹp này thôi nào!

2. Vị trí và hướng dẫn di chuyển đến đảo Lan Châu

Đảo Lan Châu nằm tại Cửa Lò của tỉnh Nghệ An. Có thể thấy, các bãi biển của miền Trung và thiên nhiên ở đây mang đậm nét hoang sơ và mộc mạc và hòn đảo này cũng là một trong số đó. 

Để di chuyển ra đảo, trước hết du khách sẽ cần đến với Cửa Lò bằng một trong số những loại phương tiện như sau:

– Xe khách: Xe khách là phương tiện được đa số mọi người sử dụng vì nó đa dạng các chuyến và các hãng xe khác nhau để du khách lựa chọn. Bên cạnh đó, hiện nay loại xe khách giường nằm trên nên vô cùng phổ biến với sự tiện nghi và êm ái của nó đã khiến cho du khách có một chuyến hành trình vô cùng thoải mái và dễ chịu.

Khuyên du khách nên chọn loại xe giường nằm và đi vào buổi tối nhé, vậy thì đến sáng du khách sẽ thức dậy ngay tại Cửa Lò rồi. Hơn nữa, đi buổi tối cũng sẽ dễ dàng để du khách nghỉ ngơi hơn.

– Tàu hỏa: Phương tiện này cũng là một trong những phương tiện đang được ưa chuộng của nhiều du khách khi ghé đến đảo Lan Châu phải không nào? Qua từng khung cửa sổ, du khách sẽ cảm nhận được nét đẹp duyên dáng của khung cảnh nơi đây, cùng với đó là một sự bình dị khi tận hưởng cảnh vật đã khiến cho du khách cảm thấy thư thái. Với nhiều chính sách ưu đãi dành cho các bạn học sinh, sinh viên, bởi vậy nên là phương tiện thu hút nhiều bạn trẻ.

Khi đã đến với Cửa Lò, du khách có thể ghé thăm đảo Lan Châu bằng xe taxi hoặc xe máy tự thuê. Đường đi không quá khó khăn nhưng du khách cũng nên cẩn thận, trang bị bảo hộ an toàn nếu có đi bằng xe máy.

3. Nên đến đảo Lan Châu vào mùa nào thì đẹp nhất?

Thời tiết thích hợp để đến với hòn đảo này sẽ là lúc trời tiết khô ráo và đó là khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8. Đây cũng là lúc du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn khác như tắm biển hay câu cá một cách dễ dàng.

Lúc này, biển lặng nên việc ra đảo cũng không gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, khi đi du lịch vào thời gian trên, không khí mát mẻ và dễ chịu hơn hẳn các thời điểm khác.

Ngược lại nếu bạn đi vào tháng 3 hoặc tháng 4 thì sẽ được chứng kiến cảnh hoa hướng dương nở rộ, chụp ảnh thì vô cùng đẹp. Hơn nữa, trong khoảng thời gian này, du khách cũng có cơ hội hòa mình vào các lễ hội tại địa điểm du lịch này.

Nếu du khách đi vào các mùa khác thì bạn nên xem thời tiết và tránh đi vào mùa mưa nha. Bởi lúc đó, thời tiết sẽ tương đối khó chịu, ẩm ướt dễ gây ra hiện tượng trơn trượt khi di chuyển. Đặc biệt, trong khoảng thời gian này nếu biển động thì cũng khó khăn khi đi ra biển.

4. Giá vé tham quan đảo Lan Châu

Khi đi tham quan hòn đảo xinh đẹp này, du khách sẽ phải bỏ ra khoảng 105.000 VNĐ/ người. Ngoài ra, nếu bạn đi đoàn đông, thì giá vé sẽ có xu hướng giảm một chút, cụ thể là 85.000 VNĐ/ người đối với đoàn 30 – 39 khách và 65.000 VNĐ/ người với đoàn từ 40 khách trở lên.

5. Du lịch Đảo Lan Châu có gì hấp dẫn?

Khi đi du lịch Đảo Lan Châu, du khách sẽ được hòa mình vào không gian lãng mạn và vô cùng hoang sơ, mộc mạc mà khung cảnh nơi đây mang lại. Đặc biệt, tại đây, bạn cũng có cơ hội khám phá những phiến đá với nhiều hình thù đa dạng khác nhau. Bên cạnh đó, với thiên nhiên trong lành và nét giản dị vốn có, đảo Quan Lạn Cửa Lò đã mang đến cho du khách những phút giây thư giãn đáng nhớ.

Bên cạnh đó, tại đây, du khách còn được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và thơ mộng. Cả bầu trời toát lên ánh đỏ mang lại cho du khách những khoảnh khắc tận hưởng đáng nhớ. Ngoài ra, khi ghé thăm đây, du khách cũng sẽ được trải nghiệm chơi mô tô ở trên nước hay các môn thể thao thú vị tại đây.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll