Đan Viện Thiên An - Điểm đến hấp dẫn tại thành phố Huế
admin | Đăng lúc 14:48 - 08/06/2023

Du lịch Huế từ lâu đã thu hút bởi những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Cùng với đó, khi ghé thăm đây du khách cũng sẽ được trải nghiệm những công trình kiến trúc vô cùng ấn tượng. Hãy cùng tìm hiểu một điểm đến không kém sự hấp dẫn chính là Đan Viện Thiên An Huế mà biết bao du khách đều yêu thích.

 

1. Giới thiệu đôi nét về Đan Viện Thiên An Huế

Nói về Huế không chỉ nổi bật với những cảnh quan nổi tiếng mà khi tới thăm đây, du khách còn được hòa mình vào vào các kiến trúc vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, với mỗi địa danh ở đây lại mang những câu hấp dẫn khác nhau đảm bảo sẽ không khiến bạn thất vọng.

Ngoài ra, không gian và thiên nhiên ở đây cũng cực kỳ hấp dẫn với sự bao la rộng lớn, khiến cho du khách cảm thấy sự bình yên và như đang được vỗ về khi đến với Đan Viện Thiên An. Chính nhờ sự mộc mạc và đơn sơ mà không gian  nơi đây mang đến đã đem đến cho du khách những phút giây thư giãn lạ kỳ. Điều này cũng khiến cho biết bao vị khách đang cảm thấy mệt mỏi tìm đến đây để được giải tỏa và cảm thấy thư thái hơn.

Đan Viện Thiên An - điểm đến hấp dẫn tại thành phố Huế

Vị trí của Đan Viện Thiên An cũng được đánh giá là thuận lợi trong việc di chuyển vì nó nằm không cách quá xa trung tâm. Hơn nữa, với trục đường dễ đi, các loại phương tiện đa dạng vậy nên du khách còn chần chừ gì mà không rủ ngay hội bạn thân đi du lịch thôi nào.

2. Vị trí và hướng dẫn di chuyển đến Đan Viện Thiên An Huế

2.1. Vị trí của Đan Viện Thiên An

Du khách muốn ghé thăm Đan Viện Thiên An Huế thì hãy tìm tới Thủy Bằng, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế. Địa chỉ cách trung tâm khoảng hơn 10 km, đường xá cũng không khó khăn nhờ vậy mà nó nhận được sự yêu thích của nhiều vị khách du lịch.

2.2. Hướng dẫn di chuyển đến Đan Viện Thiên An

Hãy cùng điểm qua một vài phương tiện được yêu thích tại Huế nha:

Đầu tiên chắc chắn không thể bỏ qua máy bay. Khi di bằng phương tiện này, du khách sẽ mất thời gian đến Huế ít nhất. Hiện nay xuất hiện khá nhiều chuyến bay, khung giờ đa dạng để du khách lựa chọn. Chính bởi vậy mà bạn sẽ không cần phải lo lắng về thời gian di chuyển. Tuy nhiên giá cả của loại hình này sẽ mắc hơn rất nhiều so với mặt bằng chung vì vậy nên du khách hãy đặt sớm để nhận được mức giá rẻ nhất. Bên cạnh máy bay, du khách cũng có thể tham khảo đến xe khách để di chuyển đến thành phố Huế. 

Khi du khách đã đặt chân đến Huế thì có thể sử dụng xe máy hoặc taxi để đến Đan Viện Thiên An. Dọc đường ở đây khá đẹp, không những vậy, nếu đi taxi may mắn gặp được bác tài có nhiều kiến thức, bạn còn được lắng nghe những câu chuyện về Huế và kéo theo đó là các gợi ý về điểm vui chơi và ăn uống ở Huế.

3. Lịch sử hình thành Đan Viện Thiên An

Du khách có bao giờ thắc mắc rằng vì sao tu viện này được hình thành, nó hoạt động nhằm mục đích gì không? Câu chuyện ra đời của Đan Viện Thiên An gắn liền với rất nhiều truyền thuyết thú vị. Đầu tiên, vào năm 520, sự xuất hiện của dòng Biển Đức và đến năm 1935, tại Việt Nam, lần đầu hình thành Đan Viện Biển Đức ở Đà Lạt. Sau này, người ta nhận ra đây là nơi hiếm ơn gọi nên đã xây dựng một viện khác ở Huế, và đó chính là Đan Viện Thiên An.

Đan Viện Thiên An - điểm đến hấp dẫn tại thành phố Huế

Đây là một trong những đan viện có lịch sử hình thành vô cùng hấp dẫn và đặc biệt. Với sự xuất hiện từ lâu, nó là một trong những minh chứng đã chứng kiến biết bao lịch sử thăng trầm của đất nước ta. Bởi vậy rất nhiều sự kiện cũng gắn liền với Đan Viện Thiên An đang chờ du khách đến khám phá. Chính vì thế, nếu có cơ hội ghé thăm Huế thì du khách đừng bỏ lỡ điểm đến đầy thú vị này.

4. Khám phá nét đẹp thu hút của Đan Viện Thiên An

4.1. Đường lên Đan Viện Thiên An vô cùng thu hút

Khi đến với Đan Viện Thiên An, du khách sẽ cảm nhận được sự thu hút và vô cùng hấp dẫn mà không phải nơi nào cũng có. Nó khoác lên mình một chất riêng mà không phải nơi đâu cũng có. Một nét đẹp thơ mộng có phần hơi tĩnh lặng tạo nên vẻ đẹp huyền bí cho địa điểm này.

Ngoài ra, du khách hạn chế đi những đôi guốc cao mà hãy đi những đôi giày có đế ma sát nhằm đảm bảo sự an toàn. Những đôi giày thể thao giúp việc leo lên dốc một cách dễ dàng hơn và giúp bạn không bị đau chân.

Đan Viện Thiên An Huế - điểm đến hấp dẫn tại thành phố Huế

Khi đi đến đây, du khách còn vượt qua hàng cây thông xanh ngắt cứ ngỡ như đang đắm chìm trong vẻ đẹp của Đà Lạt vậy. Không khí cũng mát mẻ, tươi mới nên du khách sẽ không cảm thấy khó chịu khi đi đến đây.

Nếu du khách đi vào những ngày thời tiết trở lạnh, du khách phải chuẩn bị những chiếc áo giữ nhiệt càng âm càng tốt bởi cái lạnh ở đây vô cùng buốt như cứa da cứa thịt vậy đó. Tuy nhiên, bạn hạn chế đi vào những ngày mưa vì đường xá sẽ gặp kha khá sự khó khăn.

Đan Viện Thiên An Huế - điểm đến hấp dẫn tại thành phố Huế

4.2. Nét đẹp kiến trúc của đan viện Thiên An

Đến với Đan Viện Thiên An, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc kết hợp giữa Á và Âu cực kỳ hài hòa, cũng góp phần mang đến một sự thu hút và hấp dẫn rất riêng dành cho nơi này. Không chỉ vậy, đến đây, bạn còn nhận được rất nhiều hình sống ảo bên ngoài của thiền viện.

Đan Viện Thiên An Huế - điểm đến hấp dẫn tại thành phố Huế

Trong khuôn viên của đan viện có một khu vườn với diện tích tương đối rộng để du khách thư giãn và đi dạo. Ở đây có nhiều cây xanh, cũng bởi vậy nên du khách sẽ cảm nhận được sự dễ chịu và khoan khoái khi bạn đi dạo đây. Cùng với đó, những hàng cây xanh mướt cũng góp phần tạo bóng mát để du khách cảm thấy thư giãn hơn rất nhiều.

Nhìn từ xa, Đan viện Thiên An giống như một tòa tháp với gam màu sắc trầm lặng càng khiến nó trở nên bí hiểm và thu hút nhiều ánh mắt tò mò. Đây là nơi hoạt động của các tu sĩ. Đan Viện Thiên An Huế sinh ra để phục vụ cho việc cầu nguyện.

Bài viết trên là toàn bộ những thông tin về Đan viện Thiên An gửi đến du khách. Mong rằng sẽ có những phút giây tham quan khó quên tại đây cùng bạn bè và người thân của mình. Chúc bạn có một chuyến đi an toàn và ấn tượng.

Theo Ticotravel.com.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll