Cùng khám phá Cù Lao Mái Nhà đầy thơ mộng và hoang sơ
admin | Đăng lúc 9:07 - 07/02/2022

Phú Yên – Một trong những mảnh đất chứa nhiều địa điểm du lịch cực tuyệt đẹp. Một trong số đó chính là Cù Lao Mái Nhà. Nơi đây còn được người dân ví von như hòn đảo Robinson. Hãy cùng khám phá đảo mái nhà và chia sẻ kinh nghiệm du lịch nơi đây qua bài viết dưới đây nhé!

 

Cù lao mái nhà - Hòn đảo Robinson thu hút biết bao khách du lịch
Cù lao mái nhà – Hòn đảo Robinson thu hút biết bao khách du lịch

Khám phá hòn đảo Robinson đầy thơ mộng

Cù Lao Mái Nhà ở đâu?

Cù Lao Mái Nhà hay còn được gọi với cái tên khác là đảo mái nhà. Đây là một hòn đảo nhỏ nhắn với kỳ quan thiên nhiên ban tặng. Nơi đây thuộc xã An Hải tức Tuy Hòa, Phú Yên. Hòn đảo nhỏ này nằm cách thành phố Tuy Hòa tầm 27km về hướng Bắc. Nhìn chung, cù lao có diện tích tầm khoảng 1.2km. Khá rộng và cảnh cũng rất đẹp đó ạ.

Cảnh quan ở Cù Lao đẹp như thế nào?

Đảo mái nhà được ví von như đảo Robinson bởi vẻ thiên nhiên kỳ vĩ ở đây. Vẻ đẹp này là sự kết hợp giữa những thành phần của thiên nhiên. Đó chính là núi, hang đá và cả bãi biển nữa. Sự hoang sơ mộc mạc đã tạo nên một quang cảnh đầy thơ mộng tại Cù Lao Mái Nhà. Khiến biết bao nhiêu du khách mê mẩn.

Lặn xuống biển bạn sẽ thấy những rặng san hô cực đẹp
Lặn xuống biển bạn sẽ thấy những rặng san hô cực đẹp

Ngay khi đặt chân đến hòn đảo, mình đã vô cùng bất ngờ bởi vẻ đẹp mà hòn đảo mang lại. Xung quanh hòn đảo được bao bọc bởi những ngọn núi. Cây cối xung quanh xanh và có cả bãi biển cát trắng. Tất cả hòa quyện lại tạo nên một hòn đảo hoang sơ, nhưng vô cùng thú vị. Ngoài ra, bạn cũng có thể lặn xuống dưới để thấy được rặng san hô tuyệt đẹp nhé!

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Mái Nhà

Mình vừa có chuyến du lịch tại cù lao mái nhà với đám bạn thân. Mình hy vọng với những kinh nghiệm mình chia sẻ sẽ giúp các bạn có được chuyến đi ý nghĩa hơn nhé.

Nên đến du lịch Cù Lao Mái Nhà vào mùa nào?

Nếu các bạn muốn ghé thăm Cù Lao Mái Nhà thì thời điểm thích hợp nhất chính là mùa hè. Chính xác là các bạn có thể đến vào khoảng tháng 3 đến tháng 8. Đây là thời điểm mà thời tiết rất dễ chịu, trong lành. Lúc này cũng không xảy ra bất cứ tình trạng bất thường nào. Nên việc di chuyển đến đây vào khoảng thời gian này vừa an toàn, vừa ngắm được cảnh đẹp đó ạ.

Đừng quên rủ "người ấy" check in với khung cảnh thơ mộng nơi đây nhé
Đừng quên rủ “người ấy” check in với khung cảnh thơ mộng nơi đây nhé

Cách di chuyển đến Cù Lao Mái Nhà

Trước hết, bạn hãy chọn cho mình một loại phương tiện thích hợp nhất để di chuyển đến Phú Yên. Sau khi đến Tuy Hòa, Phú Yên rồi thì bạn có thể tham khảo cách di chuyển nhanh chóng tiện lợi sau đây. Để khám phá nơi đây thì mình khuyên các bạn nên tự thuê xe đi nhé!

Chạy theo đường Lê Duẩn một lúc bạn sẽ tới được cung đường ven biển. Khi đến đây rồi thì bạn sẽ thấy được địa phận Hải An. Lúc này, bạn đã có thể ngắm được vẻ đẹp của cù lao ở xa xăm rồi. Sau đó, bạn cần liên hệ với những người ngư dân xung quanh. Để họ có thể giúp bạn qua hòn đảo xinh đẹp này bằng thuyền nhé. Và phí để chở các bạn qua đó cũng không mắc đâu ạ, chỉ tầm 50 ngàn vừa đi vừa về nhé. 

Ăn uống gì ở Cù Lao Mái Nhà?

Đi du lịch thì chắc chắn không thể không băn khoăn vấn đề ăn gì uống gì rồi đúng không. Có thể sẽ hơi khiến các bạn thất vọng nhưng nói thật là dịch vụ ở đây vẫn chưa phát triển nhiều đâu. Nên để an toàn cho cái bụng của bạn thì bạn nên chuẩn bị thức ăn kĩ càng cùng như vệ sinh cá nhân trước khi lên đảo nhé. 

Bạn có thể đem theo trái cây, dụng cụ nấu ăn để sử dụng trên đảo luôn nhé. Một trong những điều cũng khá quan trọng chính là đừng quên đem theo lều. Lên đảo và ngắm cảnh, thưởng thức cuộc sống ở đó thì bạn nên ở qua đêm. Cũng có thể tổ chức BBQ cùng đám bạn tại đảo nhé.

Chuẩn bị lều trài để ngủ lại trên đảo nhé!
Chuẩn bị lều trài để ngủ lại trên đảo nhé!

Đến đảo cù lao mà muốn đảm nhận được nét Robinson thì các bạn nên tổ chức cắm trại. Vừa vui, vừa tiết kiệm chi phí lại có thể ngắm toàn bộ khung cảnh xinh đẹp tại đây. Hãy rủ những người bạn thân yêu của mình đến đây và thưởng thức vẻ đẹp của Cù Lao Mái Nhà nhé!

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll