Cù Lao Xanh: Có gì hot tại “hòn ngọc” đẹp nhất tỉnh Bình Định?
admin | Đăng lúc 13:29 - 30/11/2021

Cù Lao Xanh Quy Nhơn chắc chắn là một điểm đến lý tưởng dành cho những du khách ưa thích khám phá. Đây là một hòn đảo vô cùng xinh đẹp với sự chan hòa của nắng gió, biển cả và núi rừng. Bài viết dưới đây sẽ đưa đến cho bạn những kinh nghiệm du lịch Cù Lao Xanh tự túc từ A – Z.

 

Phương tiện di chuyển tới Cù Lao Xanh

 

Đi tới Quy Nhơn

 

Phương tiện thuận tiện nhất để tới Quy Nhơn hiện nay chính là máy bay. Với thời gian di chuyển chỉ khoảng 1h bạn đã tới nơi. Chi phí dao động từ 500.000đ – 2.000.000đ tùy vào hãng và thời điểm.

 

Nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể chọn di chuyển bằng tàu hỏa hoặc xe khách. Tuy nhiên những cách này lại tốn thời gian hơn nhiều. Từ Hà Nội hoặc TP. HCM đều có tàu dừng ở ga Quy Nhơn hoặc ga Diêu Trì. Giá vé từ 300.000đ – 1.200.000đ tùy loại với tổng thời gian di chuyển từ 13h – 19h.

 

Với xe khách bạn sẽ mất khoảng 12h – 14h di chuyển nếu từ TP. HCM, 22h – 23h nếu từ Hà Nội. Chi phí từ 400.000đ – 600.000đ/vé. Có rất nhiều hãng xe như: Hoàng Long, Phương Trang, Mai Linh…

Cù Lao Xanh đẹp hút mắt nhìn từ trên cao

 

Từ Quy Nhơn ra Cù Lao Xanh

 

Cách trung tâm TP. Quy Nhơn khoảng 12 hải lý, để tới được Cù Lao Xanh các bạn có thể tham khảo những gợi ý sau:

 

Trước tiên từ Quy Nhơn bạn bắt taxi ra Bến Hàm Tử. Sau đó chọn một trong 2 loại sau:

 

    • Tàu cao tốc: Giá vé 350.000đ – 400.000đ/người, thời gian di chuyển khoảng 30 phút.

 

    • Tàu chở hàng và khách: Giá vé khoảng 50.000đ/người, mất 2h để tới nơi.

 

Tàu thuyền đang chuẩn bị chở khách ra đảo

 

Nên du lịch Cù Lao Xanh vào thời điểm nào?

 

Vì là khu du lịch biển đảo nên thời điểm đẹp nhất chính là mùa hè. Poliva khuyên bạn nên đi vào các thời gian sau: tháng 2 – tháng 6 và tháng 9 – tháng 10. Lúc này biển êm, nắng gió chan hòa rất phù hợp với các hoạt động trên biển.

 

Tháng 7 – tháng 8 là lúc có bão nhiều sẽ gây nguy hiểm. Sau tháng 10 – tháng Giêng năm sau cũng là thời gian mưa gió bão lớn. Hai thời điểm này tàu thuyền muốn ra khơi cũng rất khó khăn. Bạn chú ý không nên đi nhé.

Các điểm tham quan không thể bỏ qua

 

“Hòn ngọc Biển Đông” mang một màu sắc yên bình, trầm tĩnh hơn so với những nơi biển đảo khác của Bình Định. Diện tích toàn đảo là 365ha với chỉ hơn 2000 người dân sinh sống. Bờ cát trắng dịu dàng, nước biển xanh trong vắt, lại thêm cảnh núi rừng nên thơ hữu tình. Không chỉ vậy nơi đây còn có “rừng đá” độc đáo với đủ kích cỡ và hình thù. Tất cả tạo nên một địa điểm vô cùng tuyệt vời.

 

Cùng tham khảo những điểm tham quan ở nơi đây nhé.

Hải đăng Cù Lao Xanh

 

Đây là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam. Với tổng chiều cao lên tới 119m so với mực nước biển, hải đăng Cù Lao Xanh được xem là “nhân tố” thu hút khách bậc nhất nơi đây. Để tới được nơi này tham quan, bạn sẽ đi men theo con đường bê tông từ trung tâm xã của đảo. Đi qua các dãy nhà rồi leo tiếp lên các bậc đá là ngọn hải đăng đã hiện ra trước mắt.

Ngọn hải đăng có tầm chiếu sáng tới 25 hải lý

 

Cột Cờ chủ quyền

 

Cùng một cung đường để lên ngọn hải đăng nên các bạn có thể tiện ghé qua nơi đây tham quan nhé.

Cột Cờ chủ quyền trên đảo Cù Lao Xanh

 

Bãi Đá thảo nguyên

 

Bạn nên di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô điện để ra Bãi Đá. Thời gian chỉ mất khoảng tầm 10 phút thôi. Nơi đây có vô vàn các khối đá với nhiều hình thù lạ mắt rất hấp dẫn du khách. Đặc biệt Bãi Đá cũng là một điểm check-in “sống ảo” độc đáo không thể bỏ qua.

Điểm check-in “sống ảo” không thể bỏ qua

 

Bãi Nam

 

Mang cái tên như vậy bởi nó nằm ở phía nam của Cù Lao Xanh. Di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô điện mất khoảng 5 – 7 phút. Nơi đây có 3 bãi nối liền nhau, vô cùng yên tĩnh và hoang sơ vì chưa được khai thác. Cát trắng mịn, nước biển trong veo, rất thích hợp cho những du khách yêu biển và muốn khám phá thiên nhiên.

Bãi Nam mang vẻ đẹp hoang sơ

 

Một số hoạt động có thể trải nghiệm ở Cù Lao Xanh

 

Bạn có đang băn khoăn liệu trên đảo có thể trải nghiệm những hoạt động gì không? Đừng lo lắng vì Poliva sẽ gợi ý cho bạn ngay đây. Ngoài tắm biển ra, bạn nên thử đi lặn ngắm san hô nữa nhé. Những rạn san hô đầy màu sắc chắc chắn sẽ thu hút bạn. Sau đó thử chèo thuyền thúng ra biển, đắm mình trong dòng nước xanh mát. Hẳn là sẽ thú vị lắm đây.

Trải nghiệm đi thuyền thúng

 

Bạn cũng có thể thuê xe máy dạo một vòng đảo. Không thì nhớ trải nghiệm đi xe ba gác – loại xe độc đáo chỉ có ở Cù Lao Xanh.

Đừng quên thử đi xe ba gác vô cùng thú vị

 

Vào ban đêm sẽ có các hoạt động dành cho bạn như: câu mực, đốt lửa trại… Nhưng bạn lưu ý không nên tụ tập quá ầm ĩ nhé.

Ăn gì khi tới đảo?

 

Tham quan và vui chơi chán chê rồi, giờ là đến lúc lấp đầy cái bụng phải không? Đương nhiên hải sản sẽ là ưu tiên số 1 ở vùng biển đảo. Ở đây bạn có thể thưởng thức các đặc sản: cua đá, bào ngư, ốc biển… Đa số đều tươi ngon bởi là đồ đánh bắt trong ngày. Vì hiện ở đảo không có điện quốc gia để cấp đông.

Đặc sản cua đá hấp sả vô cùng thơm ngon

 

Bạn cũng đừng quên thưởng thức các món bánh thơm ngon như bánh xèo mực hay bánh xèo cá cơm nhé.

Homestay ở Cù Lao Xanh

 

Dịch vụ du lịch ở Cù Lao Xanh chưa thật sự phát triển quá mạnh. Vì vậy lựa chọn hình thức homestay có lẽ là rất thích hợp. Bạn nhớ liên hệ trước để check tình trạng phòng nhé. Poliva đưa đến cho bạn một số địa chỉ để liên lạc như sau:

 

    • Cù Lao Xanh Homestay: 098.102.2202

 

    • Chú Sơn Homestay: 033.662.5572

 

    • Cô Thiên Homestay: 032.989.9507

 

 

Ngoài ra với những du khách đam mê du lịch “bụi” có thể thuê lều cắm trại cũng rất thú vị đó nhé.

Thuê lều cắm trại gần biển cũng rất thú vị

 

Một số lưu ý dành cho du khách

 

 

    • Bạn chú ý phải mang theo CMND vì lên đảo sẽ có các anh biên phòng kiểm tra.

 

    • Chủ động mang theo sạc dự phòng vì trên đảo hiện chỉ dùng máy phát trong 2 khung giờ: 9h – 15h và 17h – 23h.

 

    • Nên mang theo nước lọc và những đồ đạc phục vụ cho các hoạt động biển.

 

    • Không nên tụ tập ồn ào vào buổi đêm ở trung tâm.

 

Cù Lao Xanh quả thật là một địa điểm không thể bỏ qua dành cho những người yêu thiên nhiên. Hy vọng với những kinh nghiệm trên đây từ Poliva, bạn sẽ có một chuyến đi đầy kỷ niệm đáng nhớ.

Nguồn: Poliva 

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll