Có Một 'Ốc Đảo Vải' Vẽ Nên Chữ Tình Giữa Lòng Bắc Giang
admin | Đăng lúc 8:51 - 28/10/2021

Thôn quê Bắc Bộ không chỉ là nơi tĩnh lặng và thanh bình mà còn là vùng đất sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ theo thời gian. Nếu như các đô thị lớn ngày càng năng động, trẻ trung, hiện đại và văn minh thì làng quê Việt lại thanh bình, êm đềm biết nhường nào. Trong cuộc sống bộn bề lo toan ngày nay, xu hướng du lịch về thôn quê lại càng phát triển, kết nối con người và thiên nhiên thêm gần gũi, hòa hợp. Ốc đảo nguyên sơ giữa lòng xứ Bắc Giang hẳn sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc tươi mới đấy, cùng bước vào hành trình khám phá ốc đảo hồ Cấm Sơn – thôn Đồng Mậm trong chuyến du lịch Bắc Giang nhé!

 

Ốc đảo huyền ảo bởi những làn sương mù dày đặc

Ốc đảo huyền ảo bởi những làn sương mù dày đặc - Ảnh: Knn

 

Hồ Cấm Sơn nằm trong địa phận xã Sơn Hải, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Vùng đất này cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 150 km và giáp ranh với tỉnh Lạng Sơn. Từ Hà Nội, bạn có thể chọn nhiều cung đường khác nhau để đến hồ Cấm Sơn, trong đó hướng đi từ Quốc lộ 1A rồi rẽ sang đường đến ga Sông Hóa, đi khoảng 3 km đường nhựa trải phẳng thì bạn sẽ đến được con đường đất đỏ đưa lối vào hồ Cấm Sơn.

 

Đường đất đỏ đặc trưng khi tiến sâu vào thôn Đồng Mậm

Đường đất đỏ đặc trưng khi tiến sâu vào thôn Đồng Mậm - Ảnh: Vietnam Discovery

 

Những cung đường đến hồ Cấm Sơn – thôn Đồng Nậm trải qua nhiều ngã rẽ và hành trình về với “ốc đảo” giữa lòng Bắc Giang hẳn sẽ là hành trình đầy thử thách và khó khăn nhưng đó sẽ là chặng đường trải nghiệm đầy thú vị, mang đến cho du khách nhiều cảm xúc khó quên.

 

Khoảnh khắc bình minh ló dạng giữa ốc đảo khiến du khách ngẩn ngơ trong tour du lịch Bắc Giang

Khoảnh khắc bình minh ló dạng giữa ốc đảo khiến du khách ngẩn ngơ trong tour du lịch Bắc Giang - Ảnh: sekov adrei

 

Mặt hồ yên ả, miên man và mênh mông rộng lớn

Mặt hồ yên ả, miên man và mênh mông rộng lớn - Ảnh: Vietnam Discovery

 

Hồ Cấm Sơn có diện tích mặt hồ rộng khoảng 2.600 ha (nhưng vào mùa mưa thì diện tích mặt hồ rộng đến 3000 ha), chiều dài hồ gần 30 km và có bề ngang từ 200 m đến 7 km. Dòng nước của hồ xuất phát từ Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn) đến Lục Ngạn thì chặn thành hồ.

 

Vẻ đẹp kì ảo của ốc đảo Cấm Sơn

Vẻ đẹp kì ảo của ốc đảo Cấm Sơn - Ảnh: sekov adrei

  

Vào mùa mưa, hồ Cấm Sơn miên man dòng nước tràn đầy, đem đến nhiều tôm cá cho đồng bào địa phương. Khi những cơn mưa ngừng đổ, mùa khô lại đến thì những bãi bồi của hồ đong đầy phù sa, giúp người dân trồng ngô và hoa màu ngắn hạn. Mỗi mùa, ốc đảo Cấm Sơn lại mang hình dáng khác nhau, tạo nên vẻ đẹp riêng.

 

Người dân địa phương cần cù cấy mạ khi nước rút vào mùa khô

Người dân địa phương cần cù cấy mạ khi nước rút vào mùa khô - Ảnh: Vietnam Discovery

 

Lớp phù sa màu mỡ giúp người dân cày cấy cho vụ mùa mới

Lớp phù sa màu mỡ giúp người dân cày cấy cho vụ mùa mới - Ảnh: Vietnam Discovery

 

Xung quanh “ốc đảo” của tỉnh Bắc Giang, du khách sẽ được ngắm nhìn những dãy núi cao trùng trùng điệp điệp bao bọc bờ hồ và những hàng cây xanh rậm rạp phủ lên sắc xanh căng tràn sức sống uốn quanh diện tích hồ Cấm Sơn. Tour du lịch mùa hè đến Bắc Giang hẳn sẽ là một kế hoạch thú vị và tuyệt vời đấy!

 

Hồ Cấm Sơn mang vẻ đẹp nguyên sơ, mộc mạc và sâu lắng

Hồ Cấm Sơn mang vẻ đẹp nguyên sơ, mộc mạc và sâu lắng - Ảnh: Vietnam Discovery

 

Vào mùa mưa, nước mặt hồ lan đến 3000 ha

Vào mùa mưa, nước mặt hồ lan đến 3000 ha - Ảnh: Vietnam Discovery

 

Trong những ngày cuối tuần, du khách du lịch Bắc Giang có thể đến hồ Cấm Sơn để chèo thuyền, câu cá, lặng ngắm thiên nhiên hùng vĩ của miền quê Bắc Bộ hoang sơ. Đồng thời, du khách có thể cùng gia đình, bạn bè cắm trại dã ngoại bên hồ để tận hưởng không gian ốc đảo nên thơ.

 

Khám phá vẻ đẹp thanh bình giữa ốc đảo ngập nước

Khám phá vẻ đẹp thanh bình giữa ốc đảo ngập nước - Ảnh: Vietnam Discovery

 

Bước vào thế giới ốc đảo Cấm Sơn, du khách được tách biệt với thế giới đô thị nhộn nhịp, xô bồ. Phong cảnh ốc đảo êm đềm, thanh bình và an yên hẳn sẽ mang đến cho du khách những cảm xúc nhẹ nhàng, sâu lắng và tươi mới; rũ bỏ mọi phiền muộn và lo toan trong cuộc sống những ngày qua.

 

Cùng trôi theo dòng nước miên man thăm thôn Đồng Mậm trong chuyến du lịch Bắc Giang nhé

Cùng trôi theo dòng nước miên man thăm thôn Đồng Mậm trong chuyến du lịch Bắc Giang nhé! - Ảnh: Vietnam Discovery

 

Thôn Đồng Mậm là một phần của ốc đảo, ẩn mình sau những hàng xanh rậm rạp bên hồ Cấm Sơn. Người dân địa phương thường dùng ghe xuồng, thuyền máy để di chuyển ra vào thôn và sống rải rác quanh những ngọn đồi ven hồ.

 

Đàn vịt bơi trên dòng nước hồ Cấm Sơn

Đàn vịt bơi trên dòng nước hồ Cấm Sơn - Ảnh: sekov adrei

 

Hồ Cấm Sơn đích thực là ốc đảo hoang sơ của vùng đất Bắc Giang

Hồ Cấm Sơn đích thực là ốc đảo hoang sơ của vùng đất Bắc Giang - Ảnh: sekov adrei

  

Trong chuyến du lịch Bắc Giang – xứ Lục Ngạn ngày mùa, du khách còn được chiêm ngưỡng những rặng vải thiều rực rỡ nổi bật, lắc lư những chùm quả chín mọng trong gió chiều.

 

Những rặng vải xanh rì đơm hoa chi chít trong ngày mùa

Những rặng vải xanh rì đơm hoa chi chít trong ngày mùa - Ảnh: Vietnam Discovery

 

Du khách có dịp về vùng đất này hẳn sẽ ngạc nhiên trước cuộc sống khó khăn, thiếu thốn của người dân địa phương, như mảnh ghép đối lập với đô thị sầm uất. Hành trình khám phá thôn quê, du lịch Bắc Giang sẽ giúp du khách trải nghiệm được nhiều bài học bổ ích, những kinh nghiệm thực tiễn quý giá.

 

Những mảnh vườn đơn sơ, giản dị là nguồn cung cấp chất xơ cho cả gia đình

Những mảnh vườn đơn sơ, giản dị là nguồn cung cấp chất xơ cho cả gia đình - Ảnh: Vietnam Discovery

 

Thế giới ốc đảo vải Cấm Sơn mở ra một khung trời mới đầy quen thuộc nhưng cũng rất đỗi lạ lẫm. Du khách du lịch Bắc Giang hẳn sẽ xao xuyến, bồi hồi trước bức tranh quê thanh bình nhưng cũng đầy sống động bởi những con người lam lũ, vất vả mưu sinh làm việc, học tập mỗi ngày.

 

Mọi người quây quần bên bữa cơm ấm cúng, đong đầy yêu thương

Mọi người quây quần bên bữa cơm ấm cúng, đong đầy yêu thương - Ảnh: Vietnam Discovery

  

Bạn đã sẵn sàng khám phá ốc đảo trong chuyến du lịch Bắc Giang trong tour du lịch mùa hè chưa nào? Nơi đây hẳn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho du khách thả hồn và đắm chìm vào thế giới ốc đảo an nhiên, tận hưởng vẻ đẹp nao lòng của thiên nhiên hùng vỹ, diệu kỳ!

 

Trong chuyến du lịch Bắc Giang, ốc đảo vải hứa hẹn sẽ là điểm du lịch thú vị cho du khách

Trong chuyến du lịch Bắc Giang, ốc đảo vải hứa hẹn sẽ là điểm du lịch thú vị cho du khách - Ảnh: Vietnam Discovery

  

Hồ Cấm Sơn – thôn Đồng Mậm còn rất nhiều điều thú vị để du khách tìm hiểu, khám phá và trải lòng cùng thiên nhiên và con người nơi đây. Trong tour du lịch Bắc Giang, du khách đừng quên ghé thăm ốc đảo diệu kỳ giữa xứ Bắc Bộ nhé! Đồng thời, du khách đừng quên chia sẻ với Mytour những khoảnh khắc khó quên trong hành trình du lịch Bắc Giang – Lục Ngạn nhé!

Nguồn: My tour

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll