Có một làng chài Xuân Hải đẹp bình yên ở xứ hoa vàng cỏ xanh Phú Yên
admin | Đăng lúc 14:53 - 04/10/2022

Làng chài Xuân Hải không quá nổi tiếng trên bản đồ du lịch của Phú Yên nhưng lại là một điểm đến tuyệt đẹp với bức tranh thuỷ mặc mê hoặc lòng người, nơi mà một khi đã đến bạn sẽ chẳng thể nỡ rời bước.

 

Phú Yên - xứ hoa vàng cỏ xanh chưa bao giờ khiến người ta thôi thương nhớ bởi vẻ đẹp thơ mộng của một xứ biển yên bình, nơi mà mỗi lần mỏi mệt người ta lại vội vã lại để chìm đắm giữa không gian dung dị mà mơ màng để tâm hồn tìm lại sự bình yên, trong trẻo và một trong những điểm đến lý tưởng nhất để “chữa lành" chính là làng chài Xuân Hải. Không lộng lẫy mê đắm,  làng chài Xuân Hải  với vẻ dung dị bình yên tự bao đời vẫn luôn khiến người ta say mê mỗi khi ngắm nhìn. 

Thăm làng chài Xuân Hải ngẩn ngơ với vẻ bình yên đến nao lòng 

Làng chài Xuân Hải Phú Yên nằm ở địa phận của thị xã Sông Cầu, gần đèo Cù Mông, nơi giáp ranh với tỉnh Bình Định. Một lợi thế của điểm du lịch này chính là tọa lạc ngay trên tuyến quốc lộ nên du khách muốn dừng chân tại làng chài này rất dễ dàng, di chuyển đến địa phận cuối huyện Sông Cầu sẽ bắt gặp một làng chài nhỏ bình yên giữa biển trời đẹp đến nao lòng. 

Làng chài Xuân Hải
Làng chài Xuân Hải nằm ở gần đèo Cù Mông, giáp Bình Định. Ảnh: @alex._.hutra.

Đến với làng chài Xuân Hải, bạn sẽ phải ngẩn ngơ trước cảnh sắc đẹp tựa tranh vẽ. Nước biển ở đây rất trong, sắc xanh nhẹ nhàng nhìn thấu tận đáy, mặt biển rộng tựa như chiếc gương xoi khổng lồ hoà với màu trời thành một dải bất tận.

Làng chài Xuân Hải
Khung cảnh biển làng chài Xuân Hải nhìn từ xa. Ảnh: @mawanusa_

Nhìn từ xa, làng chài với bãi biển dài trắng tinh chạy cong cong hình bán nguyệt tựa như một thảm lụa dịu dàng bên sóng nước. Trên mặt biển xanh là những chiếc thuyền thúng, thuyền đánh cá an nhiên đậu bãi hay di chuyển giữa đại dương tạo nên bức tranh vừa bình dị, vừa gần gũi đi vào lòng người, khiến bao trái tim lữ hành phải bồi hồi, rung động. 

bãi biển làng chài Xuân Hải
Bãi biển cong cong hình bán nguyệt. Ảnh: @aymer.lam__.

Không gian ở làng Xuân Hải bình yên đến dung dị với vẻ đẹp mộc mạc, dung dị nhưng cũng đầy mê hoặc. Khung cảnh làng chài nổi bật bên sóng nước với những ngôi nhà mái ngói nép mình trong sắc xanh của những rặng dừa, chập chùng núi đồi hùng vĩ và cả đại dương bao la. Chỉ cần phóng tầm mắt về phía biển, du khách sẽ bắt gặp trọng vẹn sắc xanh thiên thanh yên bình và mùi vị của biển đậm đà. Những lối đi nhỏ dẫn vào làng chài với màu cát vàng vương khắp lối khiến ta thêm tha thiết và yêu thêm xứ biển dịu dàng này.

bãi biển làng chài Xuân Hải
Những con thuyền nằm im lìm giữa đại dương. Ảnh: @danjohnst_
 
check-in làng chài Xuân Hải
Vẻ đẹp bình yên luôn khiến người ta say đắm. Ảnh: @oonnaannoo

Nhịp sống bình yên và dung dị nơi làng chài xứ hoa vàng

Làng chài Xuân Hải là một trong những nơi mang nét đặc trưng của cuộc sống người dân tại các làng chài ven biển, người dân nơi đây sinh sống nhờ biển, gắn bó với biển và coi đại dương bao la chính là ngôi nhà thứ hai của mình. Từ bao đời, ngoài chăn nuôi trên bờ thì người dân của làng Xuân Hải đều sinh sống trên những chiếc thuyền, ngày ngày giăng lưới thả câu, tận hưởng cuộc sống bình dị với những “món quà" của biển.

nhịp sống làng chài Xuân Hải
Người dân làng chài bao đời sống nhờ biển. Ảnh: @mr.leebooo_

Người dân ở làng Chài Xuân Hải sẽ bắt đầu ngày mới từ lúc mặt trời tắt nắng và bóng chiều kéo về. Họ nô nức ra khơi trên những chiếc thuyền gỗ quen thuộc để bắt đầu hành trình kéo lưới từ chiều cho đến tận bình minh của ngày hôm sau ló dạng.

ra biển tại làng chài Xuân Hải
Người dân bắt đầu ngày làm việc khi ánh mặt trời tắt nắng. Ảnh: Hoàng Tuấn

Khi những tia nắng hừng đông chiếu sáng khắp cả mặt biển, những ngư dân dạn dày sương gió sẽ cho thuyền cập bến và bắt đầu đưa những thành quả sau một đêm vất vả lên bờ, khắp nơi là tiếng cười nói rộn ràng. Bãi biển làng chài Xuân Hải lúc này rất vui nhộn người mua, kẻ bán, những thúng cá đầy ắp, ánh mắt, nụ cười tạo nên một bầu không khí bình yên đến tận cùng ngay giữa cái không khí náo nhiệt ấy. 

chợ cá  làng chài Xuân Hải
Chợ cá sớm mai ở làng Xuân Hải rất nhộn nhịp. Ảnh: Tuy Phong
 
chợ cá  làng chài Xuân Hải
Về với Xuân Hải là về với bình yên. Ảnh: @tphwwg

Du lịch miền biển Phú Yên và đến với làng chài Xuân Hải, bạn sẽ được thưởng thức một “tặng phẩm" của thiên nhiên và con người, nơi không có sự xô bồ, xa cách mà thay vào đó là dáng vẻ thanh bình dịu dàng như một lời mời gọi tha thiết, khiến bạn chỉ muốn trở lại để trái tim tìm được cảm giác vỗ về, để tâm hồn được xoa dịu sau bao mỏi mệt của nhịp sống chốn thị thành. 

Theo Luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll