Có một Hang Tiên Bắc Hà đẹp nao lòng nằm trên dòng sông Chảy thơ mộng
admin | Đăng lúc 13:36 - 31/05/2023

Hang Tiên Bắc Hà là một hang động xinh đẹp như sứ sở thần tiên, gắn liền với dòng sông Chảy thơ mộng. Đây là điểm đến đẹp và tráng lệ mà du khách nên một lần ghé thăm khi vi vu Bắc Hà.

 

Hang Tiên Bắc Hà ở đâu?

Hang Tiên Bắc Hà là một hang động xinh đẹp nằm ở xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà. Đây là một thắng cảnh xinh đẹp hình thành bởi dòng sông Chảy và những vách đá xung quanh. Thiên nhiên đã tạo nên một hang động có cảnh sắc thơ mộng, hữu tình như bước ra từ cổ tích. Nhiều du khách ví von nơi này là một phiên bản thu nhỏ của Vịnh Hạ Long. 

Hang Tiên Bắc Hà ở đâu?
Hang Tiên nằm ở xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà. Ảnh: Bestprice 

Có dịp du lịch Bắc Hà, bạn nhớ khám phá hang Tiên xinh đẹp để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của sự kỳ bí nơi đây. Để nhìn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của hang động này, bạn phải ngồi thuyền trên một đoạn sông dài, đi ngang qua những vạt rừng xanh tuyệt đẹp. Đặc biệt, trước khi vào hang, du khách còn được đi qua dòng suối Tiên chảy từ núi cao xuống, vẽ nên một khung cảnh đẹp đến nao lòng. 

Vẻ đẹp mê hồn bên trong Hang Tiên Bắc Hà

Sau một đoạn ngồi thuyền để đế được hang động, du khách bắt đầu hành trình khám phá Hang Tiên Bắc Hà bằng việc leo qua những bậc thang và bờ đá. Kết cấu địa chất trong hang thích hợp cho những người trẻ đam mê khám phá và ưa mạo hiểm. Dĩ nhiên, bạn cũng cần có sức khỏe tốt để chinh phục hang động.

Hang Tiên Bắc Hà mang vẻ đẹp huyền bí, ấn tượng
Du khách khám phá hang Tiên Bắc Hà. Ảnh:  52hz

Đến đây, ngay lập tức du khách sẽ cảm nhận được không khí tĩnh lặng và mát mẻ bao trùm lấy hang động. Bên trong hang là hệ thống nhũ đá tuyệt đẹp, càng đi sâu vào trong càng nhìn rõ những nhũ đá đủ hình dạng. Chốc lát, tiếng nước từ mạch nước ngầm rơi xuống tí tách càng làm tăng thêm cảm giác phấn khích khi di chuyển trong hang. 

Để đến Hang Tiên Bắc Hà, bạn cần xuôi dòng sông Chảy
Hang Tiên nằm trên dòng sông Chảy thơ mộng. Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng

Tiếp tục tiến sâu vào bên trong, du khách sẽ được nhìn thấy những nhũ đá cổ, ước tính tuổi đời lên đến hàng triêu năm. Nhũ đá ở đây có nhiều kích thước lớn nhỏ, có đủ dáng hình như cây cột đèn, như một suối tóc,… kích thích trí tưởng tượng của du khách. Nếu bạn đam mê trekking thì không thể bỏ qua cơ hội khám phá Hang Tiên Bắc Hà. 

Để đến Hang Tiên Bắc Hà, bạn được ngắm cảnh đẹp thiên nhiên trong lành
Cảnh quan xinh đẹp ở đôi bờ sông Chảy trên hành trình đến hang Tiên. Ảnh: Lâm Nghiêm 

Cảnh đẹp của Hang Tiên như chốn bồng lai tiên cảnh, vừa tĩnh lặng êm đềm, vừa lãng mạn, huyền bí. Cùng với đó là bầu không khí mát lạnh dễ chịu, tất cả tạo nên một bức tranh ấn tượng mê hoặc lòng người. Nơi đây vốn không phải địa điểm để sống ảo hay có nhiều hoạt động, tuy nhiên chỉ riêng việc trải nghiệm khung cảnh trong hang đã là một điều tuyệt vời. 

Khám phá Hang Tiên Bắc Hà, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ
Đến Hang Tiên, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng

Ở Hang Tiên, du khách có thể trải nghiệm ngồi thuyền đi dạo quanh hang và thưởng thức cảnh đẹp mãn nhãn nơi này. Còn khi vào bên trong hang, bạn nhớ đến thăm đền thờ Ba cô tiên. Đây là nơi mà người dân lập nên để thờ 3 nàng tiên từ tiên đình xuống, đã cùng người dân sống vui vẻ, chan hòa thời xa tưa. 

Vẻ đẹp của Hang Tiên Bắc Hà khiến du khách mê mẩn
Ngày càng có nhiều du khách đến thăm Hang Tiên. Ảnh: Lâm Nghiêm 

Tại đền thờ này, bạn có thể cầu nguyện nhiều điều tốt lành cho bản thân và gia đình, gửi gắm một niềm tin tâm linh to lớn. Đặc biệt, những người chèo thuyền ở đây cũng sẵn lòng kể cho du khách nghe về câu chuyện của 3 cô tiên. Chắc hẳn đây sẽ là trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Lào Cai của du khách.

Hang Tiên Bắc Hà còn là điểm đến rất tâm linh
Du lịch Bắc Hà, du khách nhớ khám phá Hang Tiên. Ảnh: Sapa Trip 

Muốn khám phá hết Hang Tiên Bắc Hà, du khách phải tiến sâu vào bên trong và bám vào rễ cây hoặc leo lên các bậc đá. Lưu ý, các vách đá này khá trơn, bạn cần di chuyển cẩn thận. Ở đây có một lối đi nhỏ sẽ dẫn du khách đến một vị trí cao như một căn phòng. Khi đi hết căn phòng này bạn sẽ thấy được lối ra.

Lưu ý khi khám phá Hang Tiên Bắc Hà 

Hang Tiên là điểm đến ở Bắc Hà sở hữu cảnh sắc non nước hữu tình, lãng mạn và huyền bí. Để khám phá hang động này thuận lợi, bạn nên chọn những mùa trời không mưa để đảm bảo an toàn hơn khi di chuyển. Ngoài ra, mùa nắng cũng giúp cho hành trình xuôi dòng sông Chảy trở nên đẹp hơn.

Lưu ý khi khám phá Hang Tiên Bắc Hà
Đông đảo du khách khám phá Hang Tiên. Ảnh: Lâm Nghiêm 

Hang động đẹp ở Bắc Hà này không chỉ là một địa điểm du lịch mà còn gắn liền với sự tích ba nàng tiên. Vì thế khi đến đây, bạn nên giữ thái độ lịch sự, trang nghiêm, tránh đùa giỡn thái quá để thể hiện sự tôn kính. Bên cạnh đó, du khách đừng quên chọn trang phục phù hợp để khám phá hang động. 

Lưu ý khi khám phá Hang Tiên Bắc Hà
Đến với Bắc Hà, du khách nhất định phải một lần thăm Hang Tiên. Ảnh: Fanpage Du lịch Bắc Hà 

Hang Tiên Bắc Hà là một hang động đẹp và nổi tiếng của tỉnh Lào Cai. Nơi đây vừa có cảnh đẹp ấn tượng, vừa gắn liền với dòng sông Chảy, xứng đáng là một tọa độ không thể bỏ qua của huyện Bắc Hà. Nếu có dịp, bạn hãy một lần ghé thăm Hang Tiên để cảm nhận trọn vẹn hơn cảnh sắc, đất trời của vùng đất Bắc Hà. 
 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll