Chợ hoa Quảng An- Khu chợ của những loài hoa giữa lòng thủ đô
admin | Đăng lúc 15:43 - 26/12/2022

Thủ đô Hà Nội từ lâu đã nổi tiếng với những con phố mang đậm nét cổ xưa hay những nếp sống văn hóa được gìn giữ lâu đời. Nhưng Hà Nội không chỉ đơn giản như vậy, nơi đây còn có rất nhiều những địa điểm tham quan nổi tiếng. Chợ hoa Quảng An là một địa điểm không thể bỏ qua. Cùng khám phá chợ hoa thủ đô này có gì đẹp nhé.

 

1. Đôi nét về chợ hoa Quảng An

Nằm trong top những địa điểm đáng trải nghiệm, chợ hoa Quảng An thu hút du khách phương xa không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ của nó mà còn bởi sự nhộn nhịp, hiếu khách của người dân thủ đô. Khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những sạp hoa rực rỡ với đa dạng các loài khác nhau, bạn có thể lựa chọn hoa để trưng hoặc tặng đều thích hợp. 

Chợ hoa Quảng An - Khu chợ của những loài hoa giữa lòng thủ đô

2. Chợ hoa Quảng An ở đâu?

2.1. Địa chỉ 

Chợ hoa Quảng An: 236 Đường Âu Cơ, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ, Thủ đô Hà Nội

Chợ hoa Quảng An - Khu chợ của những loài hoa giữa lòng thủ đô

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội không quá xa, chợ hoa nổi bật giữa con đường ấy với sự nhộn nhịp của các tiểu thương và những người mua hàng. 

2.2. Hướng dẫn di chuyển đến chợ hoa Quảng An

Từ trung tâm thành phố đến chợ hoa chỉ khoảng 5 km, đường đi thì không quá khó khăn nhưng nếu quý khách lần đầu đến chợ hoa Quảng An  thì hãy hỏi người dân xung quanh hoặc sử dụng google maps để đến nơi nhanh và không bị lạc đường nhé. 

Chợ hoa Quảng An - Khu chợ của những loài hoa giữa lòng thủ đô

Vì tọa lạc gần trung tâm nên khi di chuyển đến chợ Quảng An quý khách có thể sử dụng những phương tiện dễ di chuyển như xe máy hay taxi để thuận tiện hơn cho việc tham quan. Du khách có thể tham khảo một số điểm thuê xe dưới đây nhé: 

  • Thuê xe máy MOTOGO: là một hãng xe cho thuê nổi tiếng ở thủ đô, MOTOGO luôn mang đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
  • Thuê xe máy Hà Nội Mr  Good Bikes: Nếu quý khách muốn tìm một chỗ thuê xe uy tín giá rẻ để di chuyển đến chợ hoa đêm Quảng An thì hãy lựa chọn Mr Good Bikes nhé, xe ở đây chất lượng và luôn được bảo hành tuyệt đối.

3. Thời điểm thích hợp để tham quan chợ hoa Quảng An

Khu chợ hoa xinh đẹp này mở cửa cả ngày để buôn bán và cho khách tham quan. Nhưng khuyên bạn nên đến đây vào buổi sáng hoặc buổi chiều tối để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa được rõ hơn. 

Chợ hoa Quảng An - Khu chợ của những loài hoa giữa lòng thủ đô

Buổi sáng từ 9h thì các sạp hoa sẽ mở đầy đủ và có nhiều hoa hơn cho quý khách lựa chọn còn buổi chiều tối từ 16h đến 20h thì chợ hoa Quảng An sẽ được thắp đèn sáng nên khung cảnh có phần nhẹ nhàng và ấm áp hơn.

4. Khám phá chợ hoa Quảng An náo nhiệt tràn đầy sắc màu

Nổi tiếng là một trong những chợ hoa đẹp nhất thủ đô, đến đây, du khách sẽ được thoải mái ngắm nhìn một thiên đường hoa đang đua nhau khoe sắc. Mỗi hoa mỗi vẻ đẹp và hương thơm riêng biệt, khiến khu chợ Quảng An này luôn tạo được dấu ấn riêng trong lòng du khách.

Chợ hoa Quảng An - Khu chợ của những loài hoa giữa lòng thủ đô

Hoa ở đây chủ yếu là được nhập trực tiếp trong ngày từ những vùng chuyên trồng hoa, số ít còn lại là do các tiểu thương tự trồng. Tuy phải vận chuyển nhiều nhưng du khách yên tâm rằng hoa đến nơi vẫn tươi và đẹp. 

Khu chợ hoa Quảng An này vốn dĩ rất đơn giản, chỉ là nơi để người dân kinh doanh buôn bán nhưng nhờ có các loài hoa đã điểm tô thêm cho chợ những gam màu bắt mắt, lung linh tạo cho không gian một vẻ đẹp nhẹ nhàng, dịu êm.

5. Kinh nghiệm tham quan chợ hoa Quảng An

Nếu quý khách muốn có trải nghiệm lần đầu tham quan khu chợ hoa Quảng An xinh đẹp này thật trọn vẹn thì hãy lưu ý ngay cho mình những điều dưới đây nhé.

– Chợ Quảng An vào cuối tuần thường rất đông người đến tham quan, vì vậy nếu quý khách muốn chiêm ngưỡng rõ vẻ đẹp của từng loài hoa thì khuyên quý khách nên đi vào các ngày trong tuần.

– Du khách có thể chụp ảnh check-in ở chợ này nhưng với điều kiện là phải nâng niu mẫu hoa của mình, không được làm gãy hay dập hoa nhé. 

Chợ hoa Quảng An - Khu chợ của những loài hoa giữa lòng thủ đô

– Ở chợ hoa Quảng An như một thiên đường hoa, vì thế nếu bạn đang cần tìm hoa như thế nào thì hãy tìm chỗ mua và nhờ họ tư vấn nhé, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tìm thấy được loài hoa đúng ý của mình.

– Nếu quý khách dắt theo trẻ hãy trông thật cẩn thận để trẻ không chạy nhảy lung tung làm hư hỏng hoa nhé. 

Chợ hoa Quảng An - Khu chợ của những loài hoa giữa lòng thủ đô

– Hoa ở đây là hoa nhập nên giá hoa ở chợ hoa Quảng An có phần nhỉnh hơn so với mặt bằng chung nhưng bù lại chất lượng thì khỏi bàn.

– Bên cạnh đó, vào các ngày lễ, bạn cũng có thể đến chợ hoa Quảng An để chọn mua những bó hoa đẹp tặng cho người thân cũng rất ý nghĩa đó.

6. Một vài địa điểm du lịch thú vị khác gần chợ hoa Quảng An

Ngoài khu chợ hoa đêm Quảng An được mệnh danh là “thiên đường hoa thủ đô” thì Hà Nội còn rất nhiều địa điểm du lịch khác rất đáng để bạn khám phá.

6.1. Chùa Quảng Bá Hà Nội

Cách chợ hoa Quảng An không quá xa, chùa là một di tích lịch sử tâm linh đã có tuổi đời hơn 70 năm. Trải qua nhiều thời đại cũng như nhiều lần tu sửa thì chùa Quảng Bá Hà Nội giờ đây đã trở thành địa điểm tham quan ưa thích của nhiều du khách thích sự bình yên. 

Chợ hoa Quảng An - Khu chợ của những loài hoa giữa lòng thủ đô

Xung quanh chùa được thiên nhiên xanh mát bao bọc với những cung đường uốn lượn quanh co vô cùng đẹp mắt. Nếu quý khách yêu thích sự an yên, muốn tìm một nơi thanh tịnh để nghỉ ngơi thì nhất định không thể bỏ qua địa điểm này.

Địa chỉ: Quảng An, Quận Tây Hồ, Thủ đô Hà Nội

6.2. Công viên nước hồ Tây

Ngoài chợ hoa Quảng An thì đến Tây Hồ nhất định du khách không thể bỏ qua khu công viên nước – địa điểm vui chơi yêu thích của giới trẻ Hà Thành. Với diện tích lên đến 8 ha, nơi đây có rất nhiều những trò chơi dưới nước vô cùng thú vị, phù hợp cho cả trẻ em và người lớn. 

Chợ hoa Quảng An - Khu chợ của những loài hoa giữa lòng thủ đô

Những trò chơi ở công viên nước này, đặc biệt là trò chơi cảm giác mạnh luôn được bảo hộ an toàn với máy móc hiện đại. Bạn hãy cứ yên tâm đến đây chơi thả ga nhé.

Địa chỉ: số 614 Đường Lạc Long Quân, Phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ, Thủ đô Hà Nội. 

6.3. Phủ Tây Hồ

Nổi tiếng không kém cạnh chợ hoa Quảng An, Phủ Tây Hồ là một địa điểm linh thiêng mà ai đến Hà Thành cũng muốn một lần ghé thăm. Phủ không chỉ thu hút du khách phương xa bởi những lễ hội đặc trưng của nó mà còn lễ cầu may được tổ chức vào những ngày đầu năm mới. 

Vào thời gian đó, mọi người sẽ đến đây để cầu những điều may mắn, bình an cho bản thân và những người xung quanh.

Chợ hoa Quảng An - Khu chợ của những loài hoa giữa lòng thủ đô

Địa chỉ: Phường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội

6.4. Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, đường Thanh Niên

Cũng đông vui chẳng kém cạnh gì chợ hoa Quảng An, đến với cung đường này bạn sẽ được tận hưởng một không gian tựa như Hội An thu nhỏ với những nét cổ kính, mộc mạc. Xung quanh đường là những hàng cây xanh tỏa bóng mát với view ngắm hồ Tây vô cùng xịn sò. Đây xứng đáng là một địa điểm nhất định bạn phải đến một lần.

Chợ hoa Quảng An - Khu chợ của những loài hoa giữa lòng thủ đô

7. Món ngon gần chợ hoa Quảng An

7.1. Bánh tôm Hồ Tây

Nhắc đến ẩm thực Hà Thành, ta nghĩ ngay đến cái nôi của những món ăn dân dã đậm chất vùng miền, nổi bật trong số đó là bánh tôm Hồ Tây. 

Chợ hoa Quảng An - Khu chợ của những loài hoa giữa lòng thủ đô

Bánh là lớp bột trộn với khoai môn bào sợi vừa phải áo bên ngoài bên trong là nhân tôm tươi được rán giòn lên, có màu vàng đẹp mắt. Bánh được ăn cùng với nước mắm nấu ngọt mặn vừa phải hòa cùng chút dai giòn của đu đủ ngâm. Món ăn vặt đơn giản nhưng lại rất bắt miệng đó. 

Địa chỉ: 01 đường Thanh Niên, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội 

7.2. Bún đậu Cây Đa

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn có thể lấp đầy được chiếc bụng đói của bạn sau chuyến tham quan chợ hoa Quảng An thì bún đậu Cây Đa là một lựa chọn hoàn hảo. 

Chợ hoa Quảng An - Khu chợ của những loài hoa giữa lòng thủ đô

Bún đậu là sự kết hợp giữa mùi mắm tôm có mùi hương đặc trưng cùng các món ăn kèm đơn giản như đậu, thịt heo luộc, dồi và đặc biệt là chả cốm – món ăn quen thuộc của người dân thủ đô. Bạn đừng ngại vì mùi mắm tôm ở quán Cây Đa, quán đã làm chín để mắm không còn mùi hôi quá nhiều, phù hợp với mọi khẩu vị của thực khách.

Địa chỉ: 235B Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Thủ đô Hà Nội 

7.3. Mỳ Gà Tần An Dương Tây Hồ

Ẩm thực Hà Nội phong phú là sự kết hợp giữa các nguyên liệu tưởng chừng như khó ăn khó nấu nhưng lại tạo ra những món ăn vô cùng hấp dẫn. Trong số đó, phải kể đến món mỳ gà tần nổi tiếng trứ danh. 

Chợ hoa Quảng An - Khu chợ của những loài hoa giữa lòng thủ đô

Gà tần được nấu từ lá ngải cứu và các gia vị Bắc đặc trưng tạo nên mùi hương rất riêng và khó cưỡng. Gà sẽ được ninh mềm trong phần nước dùng, thịt gà mềm ngọt, chắc thịt. Tuy được nấu chính từ ngải cứu những nước dùng lại không bị đắng hay nặng mùi mà lại hài hòa và rất dễ ăn. 

Địa chỉ: số 115 An Dương, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội

7.4. Nhà hàng Aozora

Ngoài các món ăn địa phương, quý khách có thể đến nhà hàng Aozora để thưởng thức ẩm thực Nhật Bản cũng rất ngon đó. Ở đây chuyên phục vụ những món ăn nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào, nổi bật là sushi và bánh xèo nhật. Hương vị món ăn ở đây chất lượng, mỗi món là từng vị riêng, không lẫn vào đâu được.

Chợ hoa Quảng An - Khu chợ của những loài hoa giữa lòng thủ đô

Theo Ticotravel.com.vn

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll