Chinh phục những ngọn núi trên đảo ở Việt Nam, ngắm toàn cảnh biển đảo mênh mông
admin | Đăng lúc 14:28 - 09/12/2022

Leo lên những ngọn núi trên đảo ở Việt Nam là cơ hội để du khách có thể ngắm trọn vẹn cảnh đẹp của những hòn đảo tuyệt đẹp của nước ta.

 

Khám phá những ngọn núi trên đảo ở Việt Nam 

1. Núi Ma Thiên Lãnh đảo Hòn Sơn

Ma Thiên Lãnh là một trong những ngọn núi trên đảo ở Việt Nam đẹp nhất và được du khách yêu thích treking nhất. Đây là ngọn núi nằm trên đảo Hòn Sơn – hòn đảo cách đất liền khoảng 60 km, thuộc địa phận huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Lên đỉnh Ma Thiên Lãnh, bạn sẽ được thưởng ngoạn cảnh đẹp Hòn Sơn một cách trọn vẹn hơn. 

Ma Thiên Lãnh là ngọn núi trên đảo ở Việt Nam có view rất đẹp
Đỉnh Ma Thiên Lãnh nằm trên đảo Hòn Sơn thơ mộng. Ảnh: @pham.thi.thuy.vy


Ngọn núi trên đảo này cao khoảng 450 mét so với mặt nước biển. Đặc biệt, đỉnh núi này còn gắn liền với nhiều câu chuyện thần tiên càng khiến du khách thêm phần thích thú. Tương truyền trên đỉnh núi này có một tảng đá bằng phẳng, là nơi mà tiên nữ thường xuống chơi nên gọi là Sân Tiên.

Ma Thiên Lãnh là ngọn núi trên đảo ở Việt Nam được nhiều du khách check in
Núi Ma Thiên Lãnh chỉ cao 450 mét. Ảnh: @ ruby_thaotrinh


Ngày nay, tảng đá này vẫn còn nằm yên trên đỉnh núi, là vị trí mà du khách thường chụp ảnh check in khi chinh phục được ngọn núi. Từ vị trí của đỉnh Ma Thiên Lãnh, bạn có thể ngắm trọn vẹn khung cảnh của Hòn Sơn với màu nước biển trong xanh, với vạt rừng mướt mát trải dài tít tắp.

Ma Thiên Lãnh là ngọn núi trên đảo ở Việt Nam có thể nhìn trọn cảnh biển Hòn Sơn
Lên đỉnh Ma Thiên Lãnh, du khách có thể ngắm được cảnh biển Hòn Sơn đẹp như tranh. Ảnh: @hieu.ricky


Ngày nay, đường lên núi khá đơn giản, chủ yếu là các bậc tam cấp bằng đá ở 1/3 đoạn đầu tiên. Lưng chừng đường lên đỉnh núi, du khách còn có thể dừng chân ở một ngôi chùa để nghỉ ngơi, vãn cảnh. Từ vị trí nhà chùa trở lên đường hơi khó đi, tuy nhiên vẫn không quá vất vả để bạn chinh phục. Bởi lẽ chỉ cần vượt qua và đặt chân lên đỉnh, bạn sẽ có cơ hội ngắm bức tranh đẹp mãn nhãn của Hòn Sơn từ trên cao.

2. Núi Chúa đảo Phú Quốc

Ai đi du lịch Phú Quốc cũng thích thú các trải nghiệm trên biển như tắm biển, lặn ngắm san hô, chèo kayak, ngắm hoàng hôn,… Nhưng bạn biết không, hòn đảo này còn một đỉnh núi cao đang chờ bạn khám phá đấy. Đó chính là núi Chúa nằm dọc theo rìa phía Đông của đảo.

Núi Chúa là ngọn núi trên đảo ở Việt Nam có hệ sinh thái đa dạng
Đường đi đến núi Chúa trên đảo Phú Quốc. Ảnh: @stee_v.d


Núi Chúa cao 603 mét so với mực nước biển. Nơi đây được mệnh danh là “nóc nhà Phú Quốc” vì khi lên đến đỉnh, du khách gần như có thể ngắm toàn cảnh hòn đảo ngọc thiên đường của tỉnh Kiên Giang. Dù vậy, để chinh phục ngọn núi này không phải dễ dàng, khi mát đường lên núi khá khó khăn, vất vả. 

Núi Chúa là ngọn núi trên đảo ở Việt Nam được khách quốc tế trekking thường xuyên
Ngọn núi cao 603 mét, thu hút nhiều du khách đến trekking. Ảnh: @ella21st


Ngọn núi này được bao trùm bởi thảm thực vật rừng nguyên sinh đa dạng, có nhiều loài động vật và thực vật chung sống. Bạn sẽ phải vượt qua những cung đường ngoằn ngoèo, hiểm trở trước khi đặt chân lên đỉnh núi. Càng đi sâu vào rừng, du khách càng cảm nhận sự hùng vĩ của thiên nhiên, nghe tiếng chim rừng véo von, nghe tiếng gió thổi xào xạc. 

Núi Chúa là ngọn núi trên đảo ở Việt Nam có cảnh sắc đẹp mãn nhãn
Một góc tuyệt đẹp nằm trên đỉnh núi Chúa ở Côn Đảo. Ảnh: @jokesson_hih


Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm leo núi, tốt nhất bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của hướng dẫn viên địa phương để thuận lợi chinh phục một trong những ngọn núi trên đảo ở Việt Nam này. Nơi đây thực sự xứng đáng một lần đặt chân đến. Bởi lẽ từ đỉnh núi, bạn sẽ ngắm được đại dương bao la màu xanh ngọc lam bên dưới, sẽ nhìn thấy một bức tranh quá đỗi diễm lệ của miền đất phương Nam.

3. Núi Yên Ngựa Côn Đảo

Côn Đảo là một trong những hòn đảo đẹp ở Việt Nam, mê hoặc du khách bởi những bãi biển trải dài, cát trắng tinh và màu nước xanh trong quyến rũ. Đặc biệt, trên hòn đảo này còn có một ngọn núi mang tên Yên Ngựa nằm ở khu vực phía Nam đảo. Với độ cao 540 mét, hòn đảo này thích hợp để du khách chinh phục và thu trọn tầm mắt cảnh đẹp của miền đất Côn Đảo.

Núi Yên Ngựa là ngọn núi trên đảo ở Việt Nam có view đẹp mê hồn
Du khách trekking đỉnh Yên Ngựa Côn Đảo. Ảnh: @sallyhoang0108


Du khách đến Côn Đảo thường dành thời gian leo núi để chinh phục cung đường tuyệt đẹp với những đoạn quanh co, uốn lượn rất ấn tượng. Sau hành trình băng rừng vượt núi, bạn sẽ lên đến được đỉnh. Đặc biệt, phần đỉnh núi có hình thù như kim tự tháp, phần đỉnh nhô cao hẳn ra so với phần dốc còn lại vô cùng đặc biệt. 

Núi Yên Ngựa là ngọn núi trên đảo ở Việt Nam với thiên nhiên hùng vĩ
Bức tranh hùng vĩ trên đỉnh Yên Ngựa Côn Đảo. Ảnh: @tripswithkitty


Trong hành trình chinh phục ngọn núi này, bạn sẽ được đi giữa thảm thực vật đa dạng của rừng nguyên sinh Côn Đảo. Đâu đó là tiếng chim hót lảnh lót, tiếng lá rừng lao xao đầy hoang sơ, thi vị. Để rồi khi đặt chân lên đỉnh núi, bạn sẽ thấy mình nhỏ bé trước những vạt rừng xanh và đại dương bao la, mênh mông trước mặt. 

Núi Yên Ngựa là ngọn núi trên đảo ở Việt Nam là tọa độ ngắm cảnh siêu đẹp
Từ trên đỉnh núi, bạn có thể nhìn ngắm đại dương bao la, xanh biếc. Ảnh: @sallyhoang0108


Từ trên đỉnh Yên Ngựa, du khách có thể nhìn thấy thị trấn Côn Đảo tấp nập, hồ sen An Hải bình yên, cầu tàu lịch sử, mũi Tàu Bể,… nằm nhô ra biển. Bức tranh của quần đảo xinh đẹp này hiện lên vừa kỳ vĩ, tráng lệ, nhưng cũng rất trong lành, bình yên, khiến lòng người thêm phần thư thả, dễ chịu. 

Núi Yên Ngựa là ngọn núi trên đảo ở Việt Nam mà du khách nên một lần check in
Đến Côn Đảo, bạn nên một lần đặt chân lên đỉnh Yên Ngựa. Ảnh: @tripswithkitty


Mỗi ngọn núi trên đảo ở Việt Nam mang một vẻ đẹp riêng nhưng tất cả đều có điểm chung, đó là giúp du khách ngắm trọn vẹn khung cảnh của hòn đảo giữa đại dương. Đa phần các ngọn núi nằm trên đảo đều không quá cao, do đó không gây nhiều khó khăn cho hành trình trekking của du khách. Vậy nên nếu có dịp đến với những hòn đảo này, bạn nên dành ít thời gian leo núi để có thể thu trọn tầm mắt cảnh sắc của biển đảo Việt Nam.
 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll