Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng và yên bình của đảo Hòn Chuối Cà Mau
admin | Đăng lúc 13:28 - 01/02/2023

Dẫu biết Cà Mau có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, nhưng nhất định bạn nên ghé thăm đảo Hòn Chuối một lần! Đảo Hòn Chuối Cà Mau là điểm đến thu hút du khách gần xa với khung cảnh đẹp thơ mộng, yên bình cùng nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị. 

Định vị tọa độ đảo Hòn Chuối ở Cà Mau

Đảo Hòn Chuối tọa lạc tại thị trấn Sông Đốc, thuộc huyện Trần Văn Thời của tỉnh Cà Mau. Đây là hòn đảo gần bờ và chỉ cách đất liền khoảng 32km. Đảo Hòn Chuối Cà Mau có tổng diện tích rộng khoảng 7m2 sở hữu cảnh đẹp hoang sơ và những cánh rừng nguyên sinh. So với những hòn đảo lân cận khác thì đảo Hòn Chuối có địa hình vô cùng phức tạp với độ dốc cao và khí hậu khắc nghiệt. Hiện trên đảo có khoảng 60 hội dân sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản và nuôi cá lồng.

Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá cảnh đẹp đảo Hòn Chuối ở Cà Mau là từ tháng 3 tới tháng 9 Âm lịch. Lúc này thời tiết đẹp và sóng êm thích hợp cho các hoạt động tham quan, vui chơi. Còn nếu tới đảo Hòn Chuối vào các khoảng thời gian khác bạn nhớ xem dự báo thời tiết trước nhé.

đảo Hòn Chuối Cà Mau thu hút du khách
Chiêm ngưỡng cảnh đẹp yên bình ở đảo Hòn Chuối

Cách di chuyển tới đảo Hòn Chuối Cà Mau  

Kinh nghiệm đi đảo Hòn Chuối Cà Mau để tới được hòn đảo này trước hết bạn cần di chuyển tới Cà Mau theo hướng dẫn sau:

- Máy bay: Đối với những bạn khởi hành từ khu vực miền Bắc hoặc miền Trung thuận tiện nhất là đi máy bay tới cảng hàng không Cà Mau. Sau đó đi taxi hoặc thuê xe máy đi tới đảo Hòn Chuối. Với cách di chuyển này bạn lưu ý nên đặt vé máy bay sớm nếu đi vào dịp lễ Tết hoặc cuối tuần nhé!

- Xe tự lái: Để chủ động về đi lại bạn có thể phượt đảo Hòn Chuối bằng xe máy. Tuy nhiên đòi hỏi bạn cần có sức khỏe tốt và thông thuộc đường sá đi lại. 

Khi tới được Cà Mau rồi bạn cần đi thuyền để tới đảo Hòn Chuối. Hiện chưa có tuyến tàu thuyền du lịch nào có lịch trình di chuyển tới đảo Hòn Chuối Cà Mau, vì vậy bạn chỉ có thể đi tàu cá của ngư dân hoặc tàu của bộ đội biên phòng.

đảo Hòn Chuối Cà Mau - cách di chuyển
Di chuyển bằng tàu thuyền tới đảo Hòn Chuối

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp của đảo Hòn Chuối 

Đảo Hòn Chuối ở Cà Mau có gì? Trên đảo có tất cả ba vị trí đứng gồm: Vùng 5 hải quân, trạm Ra đa 615 và đồn biên phòng 704 thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng của Cà Mau. Hiện ở Hòn Chuối có khoảng 200 người sinh sống bằng nghề đi biển, nuôi lồng cá và đánh bắt hải sản.

đảo Hòn Chuối Cà Mau có gì
 
Chiêm ngưỡng cảnh đẹp thơ mộng và yên bình ở Hòn Chuối


Đảo Hòn Chuối có tất cả ba gành gồm: Gành Nồm, Gành Chướng và Gành Nam. Vì là hòn đảo hoang sơ và cách biệt so với khu vực đất liền nên cuộc sống của người dân trên đảo khá khó khăn. Nhưng đổi lại trên đảo có khung cảnh rất yên bình và sở hữu cảnh đẹp hoang sơ, thơ mộng. Con đường di chuyển tới đảo Hòn Chuối Cà Mau là những mảng bám, cầu thang mấp mơ và bờ đá khá hiểm trở. Hiện trên đảo vẫn chưa có các loại phương tiện giao thông như xe đạp hay xe máy. 

khám phá đảo Hòn Chuối Cà Mau 
 
Trên đảo hiện có khoảng 200 hộ gia đình sinh sống bằng nghề chài lưới

Khám phá đảo Hòn Chuối du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoang sơ, ngắm nhìn những vách đá cao dựng đứng và trekking khu rừng nguyên sinh. Sở dĩ được gọi là đảo Hòn Chuối vì trên đảo được trồng rất nhiều chuối rừng.

khám phá đảo Hòn Chuối Cà Mau 
 
Chiêm ngưỡng cảnh đẹp thơ mộng và yên bình trên đảo

Ghé thăm đảo Hòn Chuối Cà Mau du khách sẽ được tìm hiểu và trò chuyện cùng người dân thân thiện, mến khách nơi đây. Điểm tham quan nổi bật trên đảo Hòn Chuối chính là ngọn hải đăng tọa lạc trên đỉnh núi cao nhất. Mặc dù không đẹp nổi bật như những ngọn hải đăng khác, nhưng khi khám phá Hòn Chuối du khách sẽ được leo 43 bậc thang xoắn ốc và băng qua cánh rừng nguyên sinh ngắm cảnh đẹp thơ mộng.

khám phá đảo Hòn Chuối Cà Mau 
 
Người dân phơi cá và thu hoạch hải sản trên đảo

Đứng từ trên đỉnh núi du khách sẽ được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp xung quanh. Đó là hình ảnh về ngư dân đang đánh bắt cá, quăng chài và tỉ mỉ bên những lồng bè nuôi cá. Có lẽ thời khắc tuyệt vời nhất để ngắm cảnh đẹp ở đảo Hòn Chuối Cà Mau đó là khi hoàng hôn buông xuống. Lúc này cảnh đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh rất lý tưởng để chụp choẹt sống ảo. Nguồn hải sản ở đảo Hòn Chuối rất đa dạng với nhiều loại cho du khách lựa chọn và thưởng thức những bữa ăn ngon.

Hải đăng ở đảo Hòn Chuối Cà Mau 
Ngọn hải đăng trên đảo Hòn Chuối thu hút du khách tham quan

Cảnh đẹp yên bình ở đảo Hòn Chuối Cà Mau 
Cảnh đẹp thơ mộng của đảo Hòn Chuối ở Cà Mau

Những lưu ý khi đi đảo Hòn Chuối ở Cà Mau 

Với những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến tham quan và chiêm ngưỡng cảnh đẹp đảo Hòn Chuối một cách trọn vẹn nhất:

- Nên xem dự báo thời tiết trước khi đi để tránh những ngày mưa bão ảnh hưởng tới các hoạt động tham quan. 

- Nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn có thể liên hệ trước với bộ đội biên phòng để đi nhờ tàu. 

- Chi phí đi tàu cá của ngư dân ra đảo còn tùy theo vào từng thời điểm. 

- Về nghỉ ngơi và ăn uống bạn có thể liên hệ với người dân trên đảo họ rất thân thiện. 

- Sau khi ra về bạn có thể mua hải sản tươi sống hoặc hải sản khô của người dân làm quà.  

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình địa điểm có cảnh đẹp yên bình và thơ mộng tại xứ Đất Mũi thì đảo Hòn Chuối Cà Mau chính là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Để có chuyến đi được thuận lợi nhất bạn không nên bỏ qua những kinh nghiệm du lịch Cà Mau hữu ích nhé!


Theo Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll