Cận Cảnh Ngôi Trường Độc Đáo Và Đẹp Như Một Đóa Hoa Dành Cho Trẻ Em Lũng Luông
admin | Đăng lúc 8:31 - 24/09/2021

Ngôi trường mái lá ọp ẹp của các em học sinh ở Lũng Luông (Thái Nguyên) được thay thế bằng tổ hợp nhà đất xinh xắn, kiến trúc đẹp mắt, là tâm huyết của GS Ngô Bảo Châu, các kiến trúc sư và dự án "Cơm có thịt" của nhà báo Trần Đăng Tuấn.

 

Hình ảnh ngôi trường vùng cao ở Lũng Luông vô cùng khang trang mới hoàn thành sau 2 năm thực hiện được chia sẻ trên mạng xã hội gần đây đã thu hút sự chú ý của mọi người. 

 Câu chuyện về cảnh sống nghèo đói ở vùng núi phía Bắc nước mình chẳng còn mới lạ bởi ai cũng biết, nơi đó, nhiều em nhỏ ăn không đủ no, mặc chẳng đủ ấm, cơ sở vật chất nghèo nàn khiến các em phải học tập trong những lớp học ẩm thấp, cũ kỹ.

 

Phối cảnh công trình tổ hợp trường học được thiết kế bởi kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào và các cộng sự.

    Phối cảnh công trình tổ hợp trường học được thiết kế bởi kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào và các cộng sự.

 

Từ thực tế ấy, với mong muốn đưa con chữ, kiến thức đến gần hơn với trẻ em vùng cao, giúp các em nơi đây có cuộc sống, tương lai tươi sáng hơn, dự án "Cơm Có Thịt" dưới sự giúp đỡ của rất nhiều nhà hảo tâm đến từ mọi nơi đã góp phần xây dựng nên những ngôi trường vùng cao khang trang, sạch sẽ, giúp các em học sinh có được một môi trường học tập tốt hơn. 

 Trường học Lũng Luông là tâm huyết kết hợp với sự nỗ lực cố gắng thực hiện của Công ty thiết kế 1+1>2 và KTS Hoàng Thúc Hào nhằm đem đến cho các em một mái trường đảm bảo các tiêu chuẩn về trường học như chiếu sáng, thông gió, cách âm. 

 

Ngôi trường đẹp như những cánh diều tuổi thơ đang được nâng cánh trên những vùng cao hẻo lánh

       Ngôi trường đẹp như những cánh diều tuổi thơ đang được nâng cánh trên những vùng cao hẻo lánh

 

Hình ảnh ngôi trường mái lá xập xệ ọp ẹp cách đây 2 năm ở Lũng Luông được thay thế bằng tổ hợp nhà đất xinh xắn gọn gàng khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng. 

 

Trước đó, vào 9/8/2016, trên trang fanpage của dự án "Cơm Có Thịt" đã đăng tải dòng status với nội dung: "Niềm vui của thầy trò trường Lũng Luông. Trường Lũng Luông sẽ đẹp. Đang bước vào những công việc chót. Những mảnh ghép cuối cùng của Lũng Luông - Dự án đặc biệt của Cơm Có Thịt. Thầy trò ở bản Lũng Luông, xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên sẽ vui lắm đây" kèm theo những hình ảnh của ngôi trường này đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện.

 

Những mái tôn nhiều màu sắc tạo cảm giác tươi mới.

                                    Những mái tôn nhiều màu sắc tạo cảm giác tươi mới.

 

Nhờ có sự cố gắng, giúp đỡ của những nhà hảo tâm và các tình nguyện viên trong dự án "Cơm Có Thịt" của nhà báo Trần Đăng Tuấn, giờ đây, các em học sinh vùng cao không còn phải ngồi trong lớp học tạm bợ nữa mà đã có cơ sở vật chất và bàn ghế đẹp đẽ, tạo niềm hứng khởi cho các em, sự yên tâm cho cha mẹ khi cho con đi học vào những ngày nắng gắt hay mùa đông giá rét. 

 

Khuôn viên sân trường rộng rãi, khang trang tạo không gian vui chơi cho các em học sinh

                      Khuôn viên sân trường rộng rãi, khang trang tạo không gian vui chơi cho các em học sinh

 

Trên diện tích xây dựng 1.200 m2, trường có 8 lớp khối tiểu học, 2 lớp mầm non, phòng đa năng, khu văn phòng, ký túc xá cho học sinh, giáo viên, bếp, vệ sinh, sân vườn để phục vụ nhu cầu học tập cho các em vào năm học mới. 

 

Những mái nhà bẳng tre giúp ngôi trường thoáng mát, không còn là những phòng học tạm bợ, trống trải

   Những mái nhà bẳng tre giúp ngôi trường thoáng mát, không còn là những phòng học tạm bợ, trống trải

 

Những hình ảnh về trường học mới sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người cảm thấy xúc động và gửi lời chúc mừng. "Một công trình thật đẹp và đầy ý nghĩa. Từ nay các em không phải vất vả sợ nắng gắt hay mưa lớn nữa. Con chữ đã đến gần với các con, cái đói cái nghèo không còn bủa vây những bản vùng cao nữa", tài khoản R.A. bình luận.  

 

Lớp học được trang bị đầy đủ, cơ sở vật chất khang trang.

                          Lớp học được trang bị đầy đủ, cơ sở vật chất khang trang.

 

GS. Ngô Bảo Châu & KTS. Hoàng Thúc Hào bên trong phòng học với đầy đủ bàn ghế, điện chiếu sáng - một điều kỳ diệu mà "Cơm Có Thịt" đã đem đến Lũng Luông

  

"Các em nhỏ Lũng Luông đã cảm nhận được hạnh phúc! Mong có nhiều Lũng Luông nữa! Ngôi trường đẹp như những cánh diều tuổi thơ đang được nâng cánh trên những vùng cao hẻo lánh! Cảm ơn các bạn đã đem đến một điều thật ý nghĩa", tài khoản D.T.H. bày tỏ. 

 

"Những con người nhỏ bé nhưng từng ngày nỗ lực để đem đến những điều lớn lao cho các trẻ em vùng cao. Cảm ơn Giáo sư Ngô Bảo Châu cùng những con người tâm huyết mang cái chữ đến với vùng cao", tài khoản H.N. chia sẻ. 

 

"Cơm Có Thịt" là một tổ chức thiện nguyện có trụ sở chính tại Hà Nội và mạng lưới tình nguyện trên cả nước và nhiều quốc gia. Mục đích của dự án là cải thiện điều kiện vật chất, tinh thần để học sinh vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn đi học thường xuyên, kết quả học tập tốt hơn. Kết nối cộng đồng trong hoạt động thiện nguyện.

 

Tiêu chí "Chương trình "Cơm Có Thịt" để nhiều em bé được ăn cơm ngon hơn, mặc áo ấm hơn… cần nhiều người chung tay, mỗi người một chút, ít thôi nhưng đều đặn!".

 

Nhà báo Trần Đăng Tuấn chính là chủ tịch điều hành Hội đồng quản lý dự án, và GS. Ngô Bảo Châu là chủ tịch danh dự.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll