Bỏ túi những kinh nghiệm khi đi khám phá khu rừng U Minh Thượng
admin | Đăng lúc 9:26 - 22/11/2021

Kiên Giang nổi tiếng là địa điểm với nhiều loại hình du lịch. Đến đây du khách có thể trải nghiệm du lịch biển đảo; du lịch tâm linh và cả du lịch sinh thái. Nhắc đến du lịch sinh thái tại Kiên Giang là nhắc tới du lịch khám phá rừng U Minh Thượng

Kinh nghiệm du lịch tham quan rừng U Minh Thượng

Dưới đây là một số kinh nghiệm bạn có thể tham khảo khi đi tham quan:

Rừng U Minh Thượng ở đâu?

Rừng U Minh Thượng (hay còn là vườn quốc gia U Minh Thượng) thuộc địa phận huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang. Cách thành phố Rạch Giá 50km theo phía Nam. Diện tích của khu rừng có sự thay đổi qua hàng năm. Ghi nhận đến thời điểm hiện nay khu rừng có diện tích rộng khoảng 80,53 km2.

Tiền thân của khu rừng là rừng úng phèn U Minh nằm ở phía Tây bán đảo Cà Mau. Nơi đây đang được đầu tư nghiên cứu bảo tồn các nguồn giống, gen quý hiếm. Ngoài ra, khu rừng cũng đang đầu tư phát triển du lịch sinh thái phục vụ du khách đến tham quan.

Đa dạng sinh học của rừng u minh
Đa dạng sinh học của rừng u minh

Cách di chuyển đến U Minh Thượng

Là vùng có địa điểm khá thuận lợi nên dễ lựa chọn loại hình di chuyển

Di chuyển bằng xe máy : Phù hợp vơi những người có ý định đi phượt khám phám. Các bạn xuất phát từ Rạch Giá, chạy về theo đường quốc lộ 63. Khi đi đến ngã tư Cộng sự rẽ phải đi theo biển chỉ dẫn vào Hồ Hoa Mai. Sau đó bạn đi thẳng tầm 8km nữa là đến địa điểm rừng U Minh Thượng

Di chuyển bằng xe khách: Phù hợp với ai đi du lịch nhóm, gia đình. Bạn bắt đầu đi từ thành phố Rạch Giá, bạn bắt xe khách chạy tuyến Rạch Sỏi – Cà Mau. Tiếp đến xuống xe tại ngã tư Cộng Sự. Sau đó, bạn bắt xe ôm để di vào Vườn quốc gia. Nếu bạn đi du lịch gia đình, thì việc thuê xe theo tour sẽ chủ động hơn về tuyến đường đi và thời gian tham quan.

Chi phí khi tham quan rừng U Minh Thượng

    • Giá vé vào cổng vườn quốc gia U Minh Thượng là 10.000 đồng
    • Thời gian tham quan từ 7h sáng đến 16h30 phút chiều.
    • Trong vườn, còn có các loại hình tham quan đặc biệt, nếu các bạn muốn trải nghiệm loại hình nào sẽ thu phí loại hình đó. Như tour du lịch trảng bông súng của rừng có giá 300.000 đồng; tour du lịch trảng chim có giá 600.000 đồng.

Các bạn có thể vào trang web của vườn quốc gia U Minh Thượng để tìm hiểu và được tư vấn cụ thể hơn.

Các địa điểm tham quan không được bỏ lỡ

Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm những chuyến du lịch đồng quê bằng những chiếc xuồng máy. Khi đi vào sâu trong rừng, sẽ được chiêm ngưỡng cánh rừng nguyên sinh cùng các loài động thực vật vô cùng phong phú và mới lạ.

Du khách đi xuồng tham quan khu rừng
Du khách đi xuồng tham quan khu rừng
 

Không gian tron rừng vô cùng thoáng đãng, xung quanh có những rừng tràm, rừng lau tạo nên màu xanh rất đẹp. Được lắng nghe âm thanh của các loài động vật nơi đây. Nó tại nên một bài giao hưởng sống động.

Các loài động vật trong rừng
Các loài động vật trong rừng
 

Tour du lịch tham quan trảng bông súng, trảng dơi, trảng chim cũng là hoạt động đặc sắc của khu rừng.

Đặc biệt, ở đây còn có loại hình trải nghiệm câu cá cho du khách. Các bạn có câu cá tại hồ Hoa Mai vừa ngắm cảnh nên thơ của khu rừng.

 Địa chỉ khách sạn, nhà trọ nếu muốn ở qua đêm

Các bạn có thể tham quan một số điểm nghỉ dưỡng quanh khu U Minh Thượng: Nhà trọ Tân Nguyên; nhà trọ Quỳnh Như; nhà nghỉ Thiên Hải. Ở đây giá lưu trú khá rẻ. Dao động từ 50.000 đồng – 100.000 đồng/1 đêm.

Ăn gì khi đến U Minh Thượng?

Khu rùng U Minh Thượng nổi tiếng với rất nhiều món ăn đặc sản nhưng lại rất bình dị, dân dã. Phải kể đến một số món như: cá lóc nướng đất sét; cá được nướng bởi lớp đất sét ruộng hoặc mùn dưới mương để chín. Hoặc món cá thát lát ướp sả ớt chiên giòn; món này được ăn kèm với rau sống, nước mắm chua cay mặn ngọt tai nên hương vi vô cùng độc đáo.

Món cá nướng đất sét đặc sản của U Minh Thượng
Món cá nướng đất sét đặc sản của U Minh Thượng
 

Ngoài ra, còn có một số món ngon được ché biến từ cá như cá rô khô trái giác; cá trê nướng chấm kèm nước mắm gừng; cá lóc hấp bồn bồn…..

Rừng U Minh Thượng đang ngày càng phát triển xứng đáng là điểm du lịch hấp dẫn của Kiên Giang. Hy vọng với những chia sẻ trên giúp bạn có những kiến thức cơ bản để bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll