Bình Liêu Quảng Ninh- Địa điểm du lịch không nên bỏ qua 2023
admin | Đăng lúc 15:34 - 12/01/2023

Là địa điểm du lịch mới nổi được đông đảo du khách yêu thích, cũng chính bởi vậy mà Bình Liêu Quảng Ninh gần đây đã nhận được sự ghé thăm của đông đảo khách hàng từ khắp muôn nơi. Vậy du lịch Bình Liêu cần chuẩn bị những gì? Cùng bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bình Liêu bạn nhé!

 

1. Giới thiệu đôi nét về Bình Liêu

Hấp dẫn du khách bởi những dãy núi non hùng vĩ, những khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng. Đặc biệt, khi ghé đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm một khung cảnh đầy mới mẻ, mộc mạc đậm chất thiên nhiên. Cùng với đó, trong quá trình khám phá ở đây bạn còn có cơ hội chụp rất nhiều bức ảnh đẹp giữa thiên nhiên rộng lớn nữa nhé!

Ngoài ra, đến với Bình Liêu, du khách còn có cơ hội khám phá những nét văn hóa vô cùng đặc sắc ở đây, nổi bật trong các làng nghề đã có từ lâu đời. Người dân tại đây cũng vô cùng thân thiện và mến khách, mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ!

Cung đường đầy hấp dẫn, cùng với đó là những nét thiên nhiên độc đáo xen lẫn cũng góp phần làm cho nơi đây trở nên thu hút hơn. Nhiều món ăn địa phương độc đáo đang chờ du khách nữa nhé, chính bởi vậy, bạn nhất định không thể bỏ lỡ điểm đến hấp dẫn này nha!

2. Vị trí và hướng dẫn di chuyển đến Bình Liêu

2.1. Vị trí

Mảnh đất du lịch này nằm ở Đông Bắc, cách trung tâm khoảng gần 100 km. Với những nét đẹp tự nhiên đầy hoang sơ và thơ mộng, chính bởi vậy mà nơi đây vẫn luôn là một địa điểm vô cùng thu hút du khách.

2.2. Hướng dẫn di chuyển

Đến với Bình Liêu có đa dạng các hình thức di chuyển phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng, cụ thể như sau:

– Xe khách: Phương tiện giá rẻ, chất lượng tương đối đảm bảo mang đến cho du khách sự thoải mái và ấn tượng. Đặc biệt, hiện nay trên thị trường có đa dạng các hãng xe, đặc biệt sự nhiệt tình và nội thất được nâng cấp khá tiện ích đã khiến cho phương tiện này luôn nhận được nhiều sự yêu mến đến từ khách hàng.

– Ô tô hoặc xe máy: Những phương tiện cá nhân dành cho du khách thích phượt không thể bỏ lỡ chính là xe máy hoặc ô tô để di chuyển đến Bình Liêu. Cung đường không quá khó đi nên du khách có thể dễ dàng xem trực tiếp trên google, sau đó đi theo nhé!

Ngoài ra, khi đi bằng ô tô hay xe máy thì bạn cũng nên nhớ rằng hãy chuẩn bị đồ bảo hộ và các phương án dự phòng khác nhé bởi chẳng may xe hỏng hóc giữa đường thì sẽ có biện pháp xử lý kịp thời nha!

3. Khoảng thời gian thích hợp để đến với du lịch Bình Liêu

Bình Liêu Quảng Ninh mang đậm khí hậu miền Bắc với bốn mùa rõ rệt, cũng bởi vậy mà du khách có thể cân nhắc đến đây vào mùa hè hoặc mùa thu nhé! Lúc này thời tiết tương đối mát mẻ, không có mưa quá nhiều, cùng với đó là khí trời trong lành và thư giãn giúp du khách thuận lợi khi tham quan.

Trong thời điểm này, thiên nhiên hiện lên đẹp như một bức tranh vẽ vậy, cũng chính vì thế mà bạn sẽ có cơ hội tha hồ chụp ảnh cùng nơi đây nha! Nếu du khách lựa chọn đến địa điểm du lịch Bình Liêu này vào mùa đông hay đầu xuân, những lúc dễ xảy ra mưa phùn thì hãy cân nhắc thật kỹ nhé. Bởi lúc này thì đường xá tương đối trơn trượt làm khả năng đi lại gặp nhiều khó khăn.

4. Khám phá vẻ đẹp của Bình Liêu Quảng Ninh

Một trong số những vẻ đẹp ấn tượng bậc nhất tại Quảng Ninh không thể không nhắc đến chính là phong cảnh hữu tình ở đây. Vậy nó thu hút đến mức nào mà khiến biết bao du khách ghé đến như vậy?

4.1. Cung đường hai bên là núi non hùng vĩ

Một trong những điểm hấp dẫn tại Bình Liêu được nhiều khách phượt yêu mến chính là cung đường ngoằn ngoèo với hai bên là đồi núi hùng vĩ này nhé! Nơi đây sẽ thật sự phù hợp cho những ai yêu thích sự mạo hiểm nha.

Đặc biệt, khi đến đây, du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên mà thiên nhiên mang lại. Hơn hết, khi đi ở đây vào những ngày trời ẩm bạn sẽ được chứng kiến cả một biển mây nhé. Tuy nhiên bạn cũng lưu ý rằng con đường này tuy thú vị nhưng cũng ẩn chứa đầy nguy hiểm nên du khách hãy chuẩn bị đồ bảo hộ thật kỹ để phòng tránh những trường hợp không may xảy ra nhé!

4.2. Điểm đến không thể bỏ lỡ – thiên đường Cột Mốc

Bất kỳ ai khi đi du lịch Bình Liêu cũng không thể bỏ qua điểm check in thần thánh này đúng không nào? Các cột mốc được đánh số thứ tự, với những ý nghĩa riêng. Đây là điểm chụp ảnh vô cùng nổi bật được đông đảo du khách ghé thăm nhé!

Từng cột mốc cũng là minh chứng, đánh dấu những nơi bạn đã đặt chân đến. Ở đây, du khách cũng có cơ hội được hòa mình vào một khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng, trong lành, mang đến sự tươi mới và sảng khoái cho du khách.

4.3. Sống lưng khủng long tại Bình Liêu

Địa điểm du lịch tiếp theo mà ai cũng muốn chinh phục một lần chính là “sống lưng khủng long” – địa điểm được biết bao du khách thích thú không thể bỏ qua. Khi ghé đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm một khung cảnh đầy thơ mộng của vùng đất hấp dẫn này. Đứng từ trên cao nhìn xuống, mọi thứ vô cùng bé nhỏ nhưng cũng rất thu hút sẽ khiến bạn không thể quên nhé!

Đề cao sự an toàn dành cho du khách, bởi vậy mà ngày nay, sống lưng khủng long đã được xây dựng thêm lan can, bởi vậy mà du khách hoàn toàn có thể yên tâm tự tin sải bước và khám phá sống lưng kỳ vĩ này nhé!

4.4. Cánh đồng hoa lau – địa điểm du lịch đầy lãng mạn của Quảng Ninh

Một trong số những điểm đến hấp dẫn tiếp theo tại Quảng Ninh mà khiến mọi du khách đều hài lòng chính là cánh đồng hoa lau. Thu hút mọi người với vẻ đẹp lãng mạn của mình, bởi vậy mà cánh đồng này đã trở thành điểm check in hấp dẫn không thể bỏ lỡ nhé!

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng cánh đồng hoa lau lúc nó đẹp nhất thì hãy ghé đến đây vào khoảng tháng 10 hoặc tháng 11 nhé. 

4.5. Khám phá ruộng lúa vàng và thơm nức

Mang đến cho du khách cảm giác mộc mạc, gần gũi và vô cùng thơ mộng bởi vậy mà Bình Liêu luôn là nơi thu hút biết bao du khách khi đến đây. Với sức hút đầy ấn tượng mà nó đem lại, chắc chắn rằng khi đến đây, du khách sẽ có thật nhiều trải nghiệm không thể bỏ lỡ.

Cánh đồng lúa chín cũng là biểu tượng cho người lao động. Nếu bạn đến đây vào mùa gặt, bạn còn được hòa mình vào không khí nhộn nhịp, hân hoan của bà con nơi đây. Người người nô nức đi gặt, tươi cười phấn khởi vì một mùa vụ bội thu.

4.6. Hòa mình vào không khí sôi nổi của lễ hội nơi đây

Vào những dịp đầu năm, Bình Liêu thường diễn ra các lễ hội trong không khí nhộn nhịp và vui mừng của người dân. Các lễ hội được tổ chức gồm hai phần là lễ với hôi. Trái ngược với không khí linh thiêng, trang nghiêm của phần lễ, thì phần hội diễn ra với nhiều hào hứng, sôi động và cực kỳ thu hút.

Khi tham gia các lễ hội ở đây, du khách sẽ phần nào hiểu hơn về văn hóa tốt đẹp của người dân nơi này, cùng với đó là hòa mình vào các trò chơi dân gian đặc sắc, chiêm ngưỡng các phần biểu diễn công phu. Thật thú vị đúng không nào? Bởi vậy, du khách không nên bỏ qua cơ hội hấp dẫn này nhé!

4.7. Khám phá những ngọn núi đầy hấp dẫn

Một trong những địa điểm thơ mộng với nhiều giá trị hấp dẫn khiến bao du khách không thể bỏ qua chính là những ngọn núi thơ mộng. Mang một thiên nhiên mát mẻ, cùng với đó, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên vô cùng ấn tượng nhé!

Bên cạnh đó, tại đây, du khách cũng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh Bình Liêu tuyệt đẹp ngay trong tầm mắt nhé. Nét đẹp tiềm ẩn cùng không khí nơi đây cùng mang đến cho du khách một trải nghiệm khó quên. 

Theo Ticotravel.com.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll