Bạn có biết xã Háng Đồng Sơn La cũng là thiên đường săn mây tuyệt đẹp?
admin | Đăng lúc 13:17 - 07/04/2023

Xã Háng Đồng Sơn La là một trong những điểm săn mây đẹp nhất Tây Bắc, là vùng đất của núi đồi, thung lũng, của những bản làng nguyên sơ và đặc biệt là mây trắng tuyệt đẹp.

 

Xã Háng Đồng ở đâu?

Xã Háng Đồng Sơn La không phải là một điểm đến xa lạ với các tín đồ đi phượt. Đây là một xã thuộc huyện Bắc Yên, có tổng diện tích 131,08 km², thành lập từ 2008, tách ra từ xã Tà Xùa. Nơi này cùng với Tà Xùa tạo nên một tọa độ du lịch đẹp và nổi tiếng bậc nhất huyện Bắc Yên, thu hút đông đảo du khách về khám phá, trải nghiệm. 

Xã Háng Đồng Sơn La ở đâu?
Xã Háng Đồng thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Ảnh: @ kevin.1803

Trước đây khi mới thành lập, xã có 5 bản với hơn 300 hộ gia đình. Trong đó, người Mông chiếm đến 97%. Vì thế khi về Háng Đồng, du khách còn có cơ hội tìm hiểu thêm về bản sắc văn hóa của người Mông nơi đây. Xưa kia, xã này khá nghèo, đường sá, điện nước đều rất khó khăn. Tuy nhiên này ngay Háng Đồng được quan tâm đầu tư nên hành trình về thăm xã này không còn gian nan nữa. 

Xã Háng Đồng Sơn La nằm liền kề với xã Tà Xùa
Xã Háng Đồng được thành lập trên cơ sở tách ra từ xã Tà Xùa. Ảnh: @double_b_91

Theo kinh nghiệm du lịch Sơn La nhiều du khách chia sẻ, bạn có thể đi đến bén xe Yên Nghĩa, sau đó đi xe ôm từ Bắc Yên lên Háng Đồng. Còn nếu bạn muốn dễ dàng chinh phục các điểm đến, hãy thuê xe máy. Với chiếc xe máy, bạn có thể tự do khám phá cảnh sắc núi non tráng lệ, hùng vĩ của vùng đất này. 

Xã Háng Đồng Sơn La – tọa độ săn mây đẹp như mơ

Xã Háng Đồng Sơn La có diện tích tự nhiên lên đến 13.000 ha với địa hình chia cắt mặt, chủ yếu là đồi dốc, khe suối. Nơi đây cũng có khí hậu tương đối khắc nhiệt, mùa đông nhiệt độ xuống thấp, có khi chỉ còn 7 độ C. Tuy nhiên cũng vì sự khắc nghiệt ấy mà Háng Đồng lại đẹp, đẹp một cách hoang sơ, kỳ vĩ. 

Xã Háng Đồng Sơn La có địa hình đồi dốc, chia cắt mạnh mẽ
Vùng đất này nằm ở độ cao 2000 mét, địa hình đồi dốc là chủ yếu. Ảnh: @ninh_nink

Nằm ở độ cao đến 2000 mét so với mực nước biển, xã Háng Đồng quanh năm chìm trong biển mây nên thu hút giới trẻ về săn mây rất nhiều. Tuy nhiên trước khi trải nghiệm săn mây, bạn sẽ phải trải qua một hành trình vất vả đi từ huyện Bắc Yên về xa. Đường sá cheo leo, một bên là vực thẳm, một bên là vách núi, thực sự là thử thách lớn cho du khách. 

Xã Háng Đồng Sơn La nằm tựa lưng vào dãy Tà Xùa
Xã Háng Đồng Sơn La là thiên đường săn mây của giới trẻ. Ảnh: @nmh.1979

Địa hình xã Háng Đồng Sơn La có cấu tạo như một lòng chảo khổng lồ. Xã này nằm tựa lưng vào dãy Tà Xùa với khu rừng nguyên sinh tuyệt đẹp. Một mặt của xã lại hướng về huyện Bắc Yên, nằm ẩn mình dưới thung lũng. Vì cấu trúc địa hình phức tạp nên xã Háng Đồng quanh năm chìm trong mây mù, sương trắng và độ ẩm cao. 

Xã Háng Đồng Sơn La xinh đẹp hùng vĩ
Nơi đây có biển mây trắng xóa ôm lấy những vạt rừng xanh. Ảnh: @firefly208

Nếu bạn là người đam mê chinh phục thiên nhiên thì Háng Đồng đích thị là điểm đến ở Sơn La không thể bỏ qua. Khám phá xã này, du khách được đắm mình vào bức tranh với những gam màu tự nhiên tuyệt đẹp. Màu xanh của những vạt rừng thăm thẳm, màu trắng của mây, màu xanh dương của nền trời. Tất cả hòa quyện và vẽ nên một tác phẩm tuyệt đẹp.

Xã Háng Đồng Sơn La mang đến những trải nghiệm săn mây đáng nhớ cho du khách
Đến đây, bạn sẽ có những bức ảnh săn mây để đời. Ảnh: @_.trongsky._

Không chỉ có cảnh đẹp mà về xã Háng Đồng, bạn còn được cảm nhận cái lạnh đặc trưng của Tây Bắc. Có thời điểm, nhiệt độ xã này chỉ còn 5 – 7 độ C, rét buốt da thịt. Tuy nhiên chính trong cái lạnh ấy, du khách được đi săn mây sẽ càng cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp và những điều đặc trưng của vùng đất Tây Bắc. 

Xã Háng Đồng Sơn La đẹp lãng mạn mỗi buổi sớm bình minh
Vẻ đẹp của xã Háng Đồng Sơn La khiến du khách không thể rời mắt. Ảnh: @sarah_trucnguyen

Săn mây ở xã Háng Đồng Sơn La là trải nghiệm thú vị mà tuổi trẻ này bạn nên thử. Bạn sẽ được ngắm biển mây rộng bao la, mây trắng dày và xôm xốp, hệt như bọt xà phòng đang ôm ấp lấy những ngọn núi, những quả đồi trước mặt. Mây ở đây đẹp đến nỗi khi mặt trời đã lên cao nhưng vẫn còn rất dày, giúp du khách dễ dàng săn nhiều bức ảnh đẹp lãng mạn.

Xã Háng Đồng Sơn La còn có Làng Sáng - làng người Mông lâu đời
Du khách nhớ dành thời gian khám phá Làng Sáng Sơn La. Ảnh: @vuhaili

Cũng như nhiều địa điểm săn mây Tây Bắc khác, muốn săn mây Háng Đồng, bạn phải chịu khó dậy sớm để kịp bắt lại khoảnh khắc mặt trời ló dạng. Những tia nắng vàng từ từ xé mây rồi mặt trời nhô lên, soi chiếu một đại dương mây mênh mông phía trước. Tất cả tạo nên một khung cảnh vừa đẹp, vừa lãng mạn đến nao lòng. 

Xã Háng Đồng Sơn La mang lại nhiều trải nghiệm khó quên cho du khách
Có dịp du lịch Háng Đồng, bạn nhớ khám phá Láng Sáng. Ảnh: @ngominhtu.omw

Thăm xã Háng Đồng, ngoài săn mây ngắm cảnh, du khách còn có thể dành thời gian tìm hiểu làng Sáng. Đây là bản làng người Mông nằm giữa một vùng đất tuyệt đẹp, nơi có rừng nguyên sinh, có núi non hùng vĩ. Người Mông ở Làng Sáng rất hiếu khách, thân thiện và hỗ trợ bạn nhiệt tình để có một chuyến du lịch trọn vẹn, đáng nhớ. 

Kinh nghiệm khám phá xã Háng Đồng Sơn La

Xã Háng Đồng nằm cạnh xã Tà Xùa nên du khách có thể cùng lúc kết hợp khám phá hai xã này. Đây là vùng đất lý tưởng để săn mây, ngắm cảnh và đặc biệt là check in trên sống lưng khủng long Tà Xùa. Chắc hẳn, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm khó quên. Nếu muốn ngồi café kết hợp săn mây, bạn nhớ ghé Tiệm café Mị Ơi! 

Du khách có thể kết hợp đi xã Háng Đồng Sơn La và Tà Xùa
Tiệm cafe Mị Ơi rất nổi tiếng ở Tà Xùa. Ảnh: @tiemcaphemioi

Vì tiết trời ở Háng Đồng khá lạnh nên du khách về đây du lịch cần phải mang theo áo ấm, găng tay,… để giữ ấm cho mình. Ngoài ra, bạn đừng quên chuẩn bị đầy đủ điện thoại, máy ảnh, chân máy,… để săn thật nhiều ảnh đẹp ở xã này. Dĩ nhiên nếu có quần áo đẹp thì lên hình chắc hẳn đẹp hơn nhiều. 

Khi khám phá xã Háng Đồng Sơn La, bạn nên mặc ấm
Du khách nên mặc trang phục ấm khi đến xã Háng Đồng. Ảnh: @llequochuy

Khu vực Háng Đồng – Tà Xùa dần phát triển du lịch nên có nhiều homestay, hàng quán và các dịch vụ để phục vụ du khách. Do đó khi về đây trải nghiệm, bạn có thể chọn lưu trú ở các tọa độ này, dành thời gian tận hưởng thật nhiều những khoảnh khắc bình yên, hạnh phúc và thú vị cạnh người mình yêu thương. 

Nếu có dịp, bạn hãy một lần khám phá xã Háng Đồng Sơn La
Nếu có dịp, bạn hãy khám phá xã Háng Đồng để thấy huyện Bắc Yên Sơn La thật sự xinh đẹp. Ảnh: @hathai.truong

Xã Háng Đồng Sơn La là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của huyện Bắc Yên mà du khách không thể bỏ qua. Với biển mây tuyệt đẹp, với khí hậu lạnh đặc trưng và nhiều cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng khác, Háng Đồng hứa hẹn mang lại cho khách du lịch một hành trình đẹp và trọn vẹn nhất! 
 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll