Bãi tắm Hoàng Hậu: Hiện thân vẻ đẹp kiêu kỳ của tự nhiên
admin | Đăng lúc 8:43 - 02/04/2022

Thành phố Quy Nhơn được biết đến bỡi những danh lam thắng cảnh với vẻ đẹp nổi tiếng. Điển hình trong số đó chính là bãi tắm Hoàng Hậu. Mỗi năm, nơi đây thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Bãi biển này được biết đến rộng rãi bởi vẻ đẹp hoang sơ, hiếm có, làm say lòng du khách thập phương.

 

Đôi nét về bãi tắm Hoàng Hậu

Bãi tắm Hoàng Hậu ở đâu?

Bãi tắm Hoàng Hậu nằm tại địa phận khu du lịch Ghềnh Ráng, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km về phía Đông Nam. Nơi đây được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Quy Nhơn. Khung cảnh hoang sơ, trong trẻo tự nhiên của bãi tắm này đã làm xiêu lòng không biết bao nhiêu vị khách du lịch.

Vẻ đẹp hoang sơ
Vẻ đẹp hoang sơ của bãi tắm Hoàng Hậu

Bãi tắm Hoàng Hậu nằm giữa những vách núi đá dựng đứng, nơi những con sóng ngày đêm xô vào ghềnh đá. Khi đến đây, du khách sẽ phải trầm trồ vì những viên đá to, tròn, nhẵn nhụi, tựa như những quả trứng chim khổng lồ nằm dọc trên bãi biển. Chính vì vậy mà bãi biển này còn có tên gọi khác là Bãi Trứng. Những viên đá này tạo thành một bức tường đá tự nhiên ở phía trước bãi tắm, tạo nên một vùng nước lặng. Thật không gì tuyệt vời hơn cảm giác được cảm nhận bàn chân trần trên những hòn đá nhẵn mịn, phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn một vùng biển trời bao la, xanh thẳm.

Bãi tắm Hoàng Hậu
Những viên đá nhìn qua tựa như những quả trứng chim

Truyền thuyết về bãi tắm Hoàng Hậu

Tương truyền rằng, vào đầu thế kỷ XX, trong những lần theo vua Bảo Đại đi kinh lý tại các tỉnh miền Trung, Nam Phương Hoàng Hậu đã cảm mến vẻ đẹp kiêu sa, diễm lệ của nơi này. Từ đó, bà đã xin vua cho chọn nơi đây làm bãi biển cho riêng mình. Chính vì vậy, tên gọi “bãi biển Hoàng Hậu” cũng bắt nguồn từ đây. Vào năm 1927, vua Bảo Đại đã cho xây dựng một tòa biệt thự nguy nga tại đây với mục đích làm nơi nghỉ dưỡng của hoàng tộc. Tuy nhiên, trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, tòa biệt thự đó hiện nay không có nữa.

Nam Phương Hoàng Hậu
Vẻ đẹp làm xiêu lòng Nam Phương Hoàng Hậu

Kinh nghiệm du lịch bãi biển Hoàng Hậu

Hướng dẫn đường đi

Vì nằm cách thành phố Quy Nhơn không quá xa nên quãng đường di chuyển đến bãi biển này cũng rất thuận tiện. Từ trung tâm thành phố, bạn đi theo hướng đường An Dương Vương. Sau đó, bạn rẽ vào đường Hàn Mặc Tử. Từ đây, chỉ cần đi thẳng là bạn sẽ thấy được cổng chào của khu du lịch Ghềnh Ráng. Tại đây có bãi đậu ô tô và xe máy nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân nhé! Bạn chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn từ bãi đậu xe là sẽ xuống được bãi tắm bằng nhiều bậc thang được xây dựng thông từ hai đầu.

Hướng dẫn đi tới bãi tắm hoàng hậu
Quãng đường di chuyển tới bãi tắm Hoàng Hậu tương đối đơn giản

Nên đến bãi tắm Hoàng Hậu vào thời điểm nào?

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm bãi tắm Hoàng Hậu là từ tháng 3 đến tháng 8 dương lịch. Vào khoảng thời gian này, thời tiết tại đây tương đối đẹp, nắng ấm và ít có mưa bão. Đây là những điều kiện thuận lợi để bạn có thể chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp của bãi biển này cũng như thỏa sức tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời.

Thời điểm thích hợp để tới bãi tắm hoàng hậu
Nơi đây sẽ giúp bạn cho ra đời những bức ảnh ưng ý

Một số khách sạn, homestay gần bãi tắm Hoàng Hậu

    • LaCas Hotel Quy NhơnĐịa chỉ: 60 Trần Anh Tông, Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn, Bình Định

      Điện thoại: 0256 6262 727

      Mức giá: Từ 350.000vnđ/đêm

       

      LaCas Hotel Quy Nhơn
    • LaCas Hotel Quy Nhơn
    • John & Paul InnĐịa chỉ: 63 Chương Dương, Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn, Bình Định

      Điện thoại: 0256 6517 770

      Mức giá: Từ 230.000vnđ/đêm

       

      John & Paul Inn
    • John & Paul Inn
    • Homestay Hoa GiấyĐịa chỉ: 16 Phạm Thị Đòa, thành phố Quy Nhơn, Bình Định

      Điện thoại: 091 409 20 28

      Mức giá: Từ 200.000vnđ/đêm

       

      Homestay Hoa Giấy
    • Homestay Hoa Giấy
    • Come To Me HĐịa chỉ: 168 Chế Lan Viên, Ghềnh Ráng, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định

      Điện thoại: 0869 739 169

      Mức giá: Từ 280.000vnđ/đêm

       

      Come To Me H
    • Come To Me H

 

    • Khách sạn Gia Hưng Quy NhơnĐịa chỉ: 31 Dã Tượng, Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định

      Điện thoại: 0256 3535 118

      Mức giá: Từ 285.000vnđ/đêm

       

      Khách sạn Gia Hưng Quy Nhơn
    • Khách sạn Gia Hưng Quy Nhơn

Vừa rồi là một số thông tin chi tiết về bãi tắm Hoàng Hậu mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có thêm được cho mình những kinh nghiệm cần thiết cho tương lai. Chúc bạn sẽ có những chuyến đi thật bổ ích và lý thú!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll