Bãi Dài: Điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc
admin | Đăng lúc 10:09 - 02/08/2022

Phú Quốc luôn thu hút khách du lịch với những bãi biển tuyệt đẹp. Trong đó phải kể đến Bãi Dài. Được mệnh danh là bãi biển có vẻ đẹp hoang sơ đẹp nhất Phú Quốc. Bãi Dài đang là điểm đến rất thu hút khách du lịch.

 

Vài nét về Bãi Dài Phú Quốc

Bãi Dài thuộc địa phận huyện đảo Phú Quốc, trong vùng vịnh giữa Thái Lan và Việt Nam. Bãi Dài có chiều dài 15km, chạy dọc theo bờ biển phía Tây Bắc từ Mũi Gành Dầu đến tận Cửa Cạn. Đây cũng chính là nguồn gốc xuất phát cho cái tên Bãi Dài

Bãi Dài đang là điểm hẹn du lịch của Phú Quốc
Bãi Dài đang là điểm hẹn du lịch của Phú Quốc

Mặc dù tốc độ phát triển du lịch nhanh chóng, các khách sạn, resort ngày càng nhiều ảnh hưởng đến cảnh quan vốn có nhưng hầu hết các khu vực của Bãi Dài vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có của mình. Bãi Dài được bầu chọn là đứng đầu trong 13 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất của Việt Nam.

Khám phá vẻ đẹp của Bãi Dài Phú Quốc

Bãi Dài Phú Quốc có quang cảnh rất đẹp, thu hút được du khách đến tham quan, giải trí. Các bạn có thể trải nghiệm một số loại hình giải trí sau:

Đi biển thì tất nhiên là phải tắm biển. Ở Bãi Dài, nước biển rất trong, cát mịn trải dài dọc bờ biển; hàng cây dừa được trồng xen kẽ tạo không gian thoáng mát rất phù hợp để tắm biển, nghỉ mát.

Nước biển ở Bãi Dài rất trong
Nước biển ở Bãi Dài rất trong

Du khách được trải nghiệm lặn biển. Nước biển ở đây rất trong xanh; là nơi rất lý tưởng để trải nghiệm loại hình này.

Chèo thuyền Kayak cũng đang được giới trẻ yêu thích. Hoạt động trải nghiệm này rất phù hợp với những bạn thích tận hưởng vẻ đẹp yên bình, thơ mộng của bãi biển.

Vào buổi tối ở Bãi Dài cũng diễn ra rất nhiều hoạt động vô cùng sôi nổi.  Các tiệc nướng kết hợp với hoạt động đốt lửa trại, cắm trại qua đêm. Đây là cơ hội tốt để mọi người giao lưu, kết bạn với nhau.

Lặn biển ngắm san hô luôn được giới trẻ yêu thích
Lặn biển ngắm san hô luôn được giới trẻ yêu thích

Hoặc nếu như bạn không thích sự ồn ào, bạn có thể thả mình, đi dạo quanh bờ biển, đón cơn gió đêm mang chút hơi lành lạnh.

Ngoài ra, Bãi Dài cách khoảng 1 km là đến hòn Dăm và hòn Đồi Mồi, du khách có thể tranh thủ đến để trải nghiệm cảnh đẹp của những bãi biển nhỏ

Vài lưu ý khi đi du lịch Bãi Dài Phú Quốc

Thời điểm thích hợp để đi du lịch

Để có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp Phú Quốc cũng như Bãi Dài bạn nên đến vào khoảng tháng 11 đến tháng 3 hoặc giai đoạn giữa tháng 4 và tháng 6 vì khí hậu lúc này thoáng đãng và rất ít mưa.

Đặc sản

Bãi Dài là nơi có Nguồn cung hải sản phong phú như các loại tôm, cua, cá;  nhum biển, ốc cờ, nghêu, sò,… tươi ngon do được đánh bắt trực tiếp từ biển về. Đây chính là nét ẩm thực vô cùng độc đáo của vùng đất này. Bạn có thể mua hải sản từ những ngư dân nơi đây, hoặc tự mình đi bắt để có được bữa ăn thịnh soạn vào buổi tối.

Các món ăn đặc sản tại Bãi Dài
Các món ăn đặc sản tại Bãi Dài

Ngoài ra, các nhà hàng đều có chế biến các món ăn đặc sản của vùng đất Phú Quốc. Bạn nên thử đặc sản cháo nhum rất nổi tiếng tại khi đến Bãi Dài

Nhà nghỉ khách sạn nên lưu trú

Một số nhà nghỉ gần Bãi Dài bạn có thể tham khảo:

1.Resort Arcadia Phú Quốc – Dương Đông, Đảo Phú Quốc, Kiên Giang

2.Hong Bin Bungalow- Dương Đông, Đảo Phú Quốc, Kiên Giang

3.Phú Quốc Ocean Pearl Hotel – Dương Đông, Đảo Phú Quốc, Kiên Giang

4.Khu nghỉ dưỡng Long Beach Phú Quốc

5.Resort Phú Quốc 5 sao Novotel

6.Vinpearl Phú Quốc

Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp Vinpearl Phú Quốc với view trực diện ra biển bãi Dài
Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp Vinpearl Phú Quốc với view trực diện ra biển bãi Dài
 
Resort Phú Quốc 5 sao Novotel được chụp từ trên cao
Resort Phú Quốc 5 sao Novotel được chụp từ trên cao

Cách thức di chuyển

Để di chuyển đến Bãi Dài các bạn có thể lựa chọn di chuyển như sau:

Bạn có thể đi từ Trung tâm Dương Đông qua cầu Cửa Cạn, rẽ trái rồi đi qua hết chợ Cửa Cạn. Tiếp tục đi theo đường chính; đi qua cầu bê tông rồi rẽ trái. đi cho tới khi gặp bãi biển đầu tiên đó là Bãi Vũng Bầu.  Đi tiếp theo con đường ven biển đó là tới Bãi Dài

Hoặc bạn có thể chọn đi từ Trung tâm Dương Đông qua cầu Cử cạn đi thẳng đếnVinpearl. Sau đó rẽ vào con đường bên cạnh Vinpearl sẽ dẫn đến Bãi Dài.

Bãi biển đẹp của Phú Quốc xứng đáng là điểm dừng chân cho chuyến du lịch của bạn
Bãi biển đẹp của Phú Quốc xứng đáng là điểm dừng chân cho chuyến du lịch của bạn

Với vẻ đẹp vừa thơ mộng vừa hoang sơ Bãi Dài Phú Quốc đang là địa điểm đến đầy hứa hẹn bởi giá trị du lịch tiềm năng. Hãy đến du lịch và thưởng thức vẻ đẹp mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Phú Quốc nói chung và cho Bãi Dài nói riêng

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll